เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ร้านตั้งศูนย์ชื่อดัง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="จักรินทร์ ทองหล่อ, post: 1828871, member: 19132"]<font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>เรื่องมีอยู่ว่าผมจะเอารถไปตั้งศูนย์ล้อก็ค้นหาดูใน net บวกกับสอบถามเพื่อนที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน ( A31) </b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ว่าให้ไปที่ร้านดังย่านอินทามระเนื่องจากร้านนี่ขึ้นชื่อเรื่องตั้งศูนย์และเช็คช่วงล่างทั้งรถแข่งและรถใช้งานทั่วไป</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ก็เลยตัดสินใจขับรถไปที่ร้านนี้ก็เจอเจ้าของร้านก็บอกสิ่งที่ผมต้องการจะทำก็คือ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b><br /></b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>1. เปลี่ยนยางโดยนำยาง 235/40/17 ที่ใส่อยู่ที่ล้อคู่หลังไปไว้ล้อคู่หน้าและใส่ยาง 255/40/17 ที่ล้อคู่หลังซึ่งยางหลังผมนำไปเอง</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>2. เจียรจานเบรคคู่หน้าแบบประชิด</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>3. ใส่ปลอกกันล้อสั่น 4 ล้อ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>4. ตั้งศูนย์ล้อหน้า-หลัง ซึ่งรถผมด้านหน้าได้เปลี่ยนลูกหมากปลายแร็ค ไม้ตีกลอง หนวดกุ้งปรับได้</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b> และด้านหลังได้ใส่ห่วงปรับมุมล้อและแขนสั้นแบบปรับได้เข้าไป</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>5. ปรับตั้งความสูงของรถ ( เซ็ตโช้คใหม่ )</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b><br /></b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>จากรายการทั้งหมดก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรพี่เขาก็จัดแจงขับรถผมไปขึ้นฮอยฝั่งตรงข้ามแล้วก็ถอดล้อทั้ง 4 ไปเข้าเครื่องถอดยาง</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ผมก็เดินตามไปดูพอช่างยกล้อมาถอดยางเก่า+ใส่ยางใหม่ ช่างจะเอาตะกั่วถ่วงล้ออันเดิมออกเขาใช้อะไรถอดตะกั่วออกเหรอครับ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>มีดครับช่างเขาใช้มีดเซาะไปบนล้อแม็คหลายครั้ง ผมก็ดูพูดไม่ออกเลยครับล้อเป็นรอยเส้นจากคมมีดที่เขาแซะไปที่ล้อทุกวง</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ทำไมไม่ทำให้มันดีกว่านี้ล่ะครับหรือเห็นล้อผมแค่ล้อธรรมดาไม่ใช่ล้อแพงๆครับ </b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b><br /></b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>รายการต่อไปคือเจียรจานกับใส่ปลอกกันล้อสั่น 2 รายการนี้ไม่มีปัญหาครับเรียบร้อยดีครับ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b><br /></b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>รายการสุดท้ายคือตั้งศูนย์ล้อหน้า-หลัง ซึ่งรถผมได้เปลี่ยนโช้ค TEIN FLEX สปริงหน้า 5 หลัง 4</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ซึ่งพี่เขาได้ตรวจเช็คความสูงของรถก็ไม่เท่ากันสักล้อเนื่องจากผมใส่โช้คชุดนี้โดยที่ยังไม่ได้ปรับอะไรเลยครับ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>มันมายังไงก็ใส่ไปอย่างนั้นผมก็บอกพี่เจ้าของร้านแบบนี้ แล้วพี่เขาบอกสปริงมันนิ่มไปใช้ไม่ได้แล้วโช้คมันยุบตัว</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ลงมาเยอะเกินไปโช้คมันจะยันผมก็เข้าใจที่พี่เขาอธิบายครับ พอปรับความสูงเท่ากันเสร็จก็เอารถไปขึ้นเครื่อง</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ตั้งศูนย์ล้อผมก็เดินไปกินข้าวสักพักใหญ่ซึ่งก่อนตั้งศูนย์ผมถามพี่เขาว่าขอแบบไม่กินยางหลังต้องตั้งแคมเบอร์</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>เท่าไหร่พี่เขาก็จัดแจงให้เสร็จสรรพก็เดินกลับมาพี่เขาก็เอารถไปลองขับแล้วพอขับกลับมาบอกว่าเสร็จแล้วครับ </b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ผมก็มายืนดูที่ยางผมก็สังเกตุหน้ายางที่สัมผัสบนถนนหลายครั้งมากเพราะเห็นว่ามันกินไม่เท่ากัน และล้อทั้งสองข้าง</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>มันแบะไม่เท่ากันคือล้อข้างซ้ายแบะมากกว่าล้อขวาครับผมก็ถามว่าพี่มันยางมันกินไม่เท่ากัน พี่เขาก็บอกว่า</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>เครื่องมันแจ้งว่าเท่ากันแล้วครับ เป็นที่บอดี้รถมันเอียงมากกว่า ผมก็ไม่รู้จะพูดต่อยังไงผมก็ว่าผมตาไม่เอียงนะครับ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ผมก็รีบด้วยมีธุระต่อก็เลยจ่ายตังค์แล้วก็ขับรถออกจากร้านด้วยความข้องใจเล็กน้อย พอให้เพื่อนผมมาดูเพื่อนก็บอกว่า</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ทำไมล้อหลังมันไม่เท่ากันล่ะ เพื่อนผมยังทักเลยครับว่าล้อแบะไม่เท่ากัน แล้วพอผมหมุนพวงมาลัยเท่านั้น</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ก็รู้สึกว่าพวงมาลัยหนักแล้วแถมพวงมาลัยไม่คืนอีกต้องสาวพวงมาลัยกลับเอง พอโทรกลับไปถามก็บอกว่าหน้ายางมันใหญ่</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>พวงมาลัยมันก็จะหนืดๆแบบนี้แหละต้องดึงช่วยหน่อย งงเลยครับ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b><br /></b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>พอวันต่อมาผมก็เอารถไปตั้งศูนย์ล้อหน้าหลังที่ร้านย่านบางพลัดเพราะมีรุ่นพี่แนะนำมาว่าที่นี่ดีครับ ผมก็ขอให้ช่าง</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>จดค่าตั้งศูนย์ล้อเดิมไว้ก่อนปรับตั้งครับ ผมมีรูปให้ดูครับรูปที่ 1 คือ มุมล้อที่พี่ร้านแรกเขาตั้งให้ผมไว้ ส่วนรูปที่ 2 คือ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ที่ร้านย่านบางพลัดตั้งให้ใหม่ครับ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าพี่เขายืนยันได้ยังไงว่ามันเท่ากันมันไม่เท่ากัน</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>เลยนะครับ รถก็วิ่งแปลกๆพวงมาลัยก็ไม่คืน ยางก็กินไม่เท่ากัน ผมขับรถไปไม่ได้ให้ทำให้ผมฟรีนะครับเงินก็จ่าย</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>แต่ทำไมทำชุ่ยๆแบบนี้ล่ะครับ ร้านก็มีชื่อเสียงทำรถแข่งกับรถบ้านมาไม่รู้เท่าไหร่ ผมอยากให้ใส่ใจและตรวจเช็คมาตรฐาน</b></font></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: #00ff00"><font face="verdana"><b>ให้ละเอียดและรอบคอบมากกว่านี้นะครับ ขอบคุณครับ</b></font></span></font></p><p><font size="2"><br /></font></p><p><font size="2"><br /></font></p><p><font size="2"><br /></font></p><p><font size="2"></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="จักรินทร์ ทองหล่อ, post: 1828871, member: 19132"][SIZE=2][COLOR=#00ff00][FONT=verdana][B]เรื่องมีอยู่ว่าผมจะเอารถไปตั้งศูนย์ล้อก็ค้นหาดูใน net บวกกับสอบถามเพื่อนที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน ( A31) ว่าให้ไปที่ร้านดังย่านอินทามระเนื่องจากร้านนี่ขึ้นชื่อเรื่องตั้งศูนย์และเช็คช่วงล่างทั้งรถแข่งและรถใช้งานทั่วไป ก็เลยตัดสินใจขับรถไปที่ร้านนี้ก็เจอเจ้าของร้านก็บอกสิ่งที่ผมต้องการจะทำก็คือ 1. เปลี่ยนยางโดยนำยาง 235/40/17 ที่ใส่อยู่ที่ล้อคู่หลังไปไว้ล้อคู่หน้าและใส่ยาง 255/40/17 ที่ล้อคู่หลังซึ่งยางหลังผมนำไปเอง 2. เจียรจานเบรคคู่หน้าแบบประชิด 3. ใส่ปลอกกันล้อสั่น 4 ล้อ 4. ตั้งศูนย์ล้อหน้า-หลัง ซึ่งรถผมด้านหน้าได้เปลี่ยนลูกหมากปลายแร็ค ไม้ตีกลอง หนวดกุ้งปรับได้ และด้านหลังได้ใส่ห่วงปรับมุมล้อและแขนสั้นแบบปรับได้เข้าไป 5. ปรับตั้งความสูงของรถ ( เซ็ตโช้คใหม่ ) จากรายการทั้งหมดก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรพี่เขาก็จัดแจงขับรถผมไปขึ้นฮอยฝั่งตรงข้ามแล้วก็ถอดล้อทั้ง 4 ไปเข้าเครื่องถอดยาง ผมก็เดินตามไปดูพอช่างยกล้อมาถอดยางเก่า+ใส่ยางใหม่ ช่างจะเอาตะกั่วถ่วงล้ออันเดิมออกเขาใช้อะไรถอดตะกั่วออกเหรอครับ มีดครับช่างเขาใช้มีดเซาะไปบนล้อแม็คหลายครั้ง ผมก็ดูพูดไม่ออกเลยครับล้อเป็นรอยเส้นจากคมมีดที่เขาแซะไปที่ล้อทุกวง ทำไมไม่ทำให้มันดีกว่านี้ล่ะครับหรือเห็นล้อผมแค่ล้อธรรมดาไม่ใช่ล้อแพงๆครับ รายการต่อไปคือเจียรจานกับใส่ปลอกกันล้อสั่น 2 รายการนี้ไม่มีปัญหาครับเรียบร้อยดีครับ รายการสุดท้ายคือตั้งศูนย์ล้อหน้า-หลัง ซึ่งรถผมได้เปลี่ยนโช้ค TEIN FLEX สปริงหน้า 5 หลัง 4 ซึ่งพี่เขาได้ตรวจเช็คความสูงของรถก็ไม่เท่ากันสักล้อเนื่องจากผมใส่โช้คชุดนี้โดยที่ยังไม่ได้ปรับอะไรเลยครับ มันมายังไงก็ใส่ไปอย่างนั้นผมก็บอกพี่เจ้าของร้านแบบนี้ แล้วพี่เขาบอกสปริงมันนิ่มไปใช้ไม่ได้แล้วโช้คมันยุบตัว ลงมาเยอะเกินไปโช้คมันจะยันผมก็เข้าใจที่พี่เขาอธิบายครับ พอปรับความสูงเท่ากันเสร็จก็เอารถไปขึ้นเครื่อง ตั้งศูนย์ล้อผมก็เดินไปกินข้าวสักพักใหญ่ซึ่งก่อนตั้งศูนย์ผมถามพี่เขาว่าขอแบบไม่กินยางหลังต้องตั้งแคมเบอร์ เท่าไหร่พี่เขาก็จัดแจงให้เสร็จสรรพก็เดินกลับมาพี่เขาก็เอารถไปลองขับแล้วพอขับกลับมาบอกว่าเสร็จแล้วครับ ผมก็มายืนดูที่ยางผมก็สังเกตุหน้ายางที่สัมผัสบนถนนหลายครั้งมากเพราะเห็นว่ามันกินไม่เท่ากัน และล้อทั้งสองข้าง มันแบะไม่เท่ากันคือล้อข้างซ้ายแบะมากกว่าล้อขวาครับผมก็ถามว่าพี่มันยางมันกินไม่เท่ากัน พี่เขาก็บอกว่า เครื่องมันแจ้งว่าเท่ากันแล้วครับ เป็นที่บอดี้รถมันเอียงมากกว่า ผมก็ไม่รู้จะพูดต่อยังไงผมก็ว่าผมตาไม่เอียงนะครับ ผมก็รีบด้วยมีธุระต่อก็เลยจ่ายตังค์แล้วก็ขับรถออกจากร้านด้วยความข้องใจเล็กน้อย พอให้เพื่อนผมมาดูเพื่อนก็บอกว่า ทำไมล้อหลังมันไม่เท่ากันล่ะ เพื่อนผมยังทักเลยครับว่าล้อแบะไม่เท่ากัน แล้วพอผมหมุนพวงมาลัยเท่านั้น ก็รู้สึกว่าพวงมาลัยหนักแล้วแถมพวงมาลัยไม่คืนอีกต้องสาวพวงมาลัยกลับเอง พอโทรกลับไปถามก็บอกว่าหน้ายางมันใหญ่ พวงมาลัยมันก็จะหนืดๆแบบนี้แหละต้องดึงช่วยหน่อย งงเลยครับ พอวันต่อมาผมก็เอารถไปตั้งศูนย์ล้อหน้าหลังที่ร้านย่านบางพลัดเพราะมีรุ่นพี่แนะนำมาว่าที่นี่ดีครับ ผมก็ขอให้ช่าง จดค่าตั้งศูนย์ล้อเดิมไว้ก่อนปรับตั้งครับ ผมมีรูปให้ดูครับรูปที่ 1 คือ มุมล้อที่พี่ร้านแรกเขาตั้งให้ผมไว้ ส่วนรูปที่ 2 คือ ที่ร้านย่านบางพลัดตั้งให้ใหม่ครับ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าพี่เขายืนยันได้ยังไงว่ามันเท่ากันมันไม่เท่ากัน เลยนะครับ รถก็วิ่งแปลกๆพวงมาลัยก็ไม่คืน ยางก็กินไม่เท่ากัน ผมขับรถไปไม่ได้ให้ทำให้ผมฟรีนะครับเงินก็จ่าย แต่ทำไมทำชุ่ยๆแบบนี้ล่ะครับ ร้านก็มีชื่อเสียงทำรถแข่งกับรถบ้านมาไม่รู้เท่าไหร่ ผมอยากให้ใส่ใจและตรวจเช็คมาตรฐาน ให้ละเอียดและรอบคอบมากกว่านี้นะครับ ขอบคุณครับ[/B][/FONT][/COLOR] [/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ร้านตั้งศูนย์ชื่อดัง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...