เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
เครื่องดับ...อันตรายกว่าที่คิด
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="blueday, post: 1829935, member: 54958"]<span style="color: #00FF00"><font size="4">เพิ่มเติมนะครับ อาจจะเป็นอาการนี้หรือเปล่า</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ลองเช็ควาล์วน้ำและหม้อต้มด้วยนะครับ บางทีน้ำที่มาเลี้ยงหม้อต้มอาจไม่พอ แก๊สที่ออกมาที่หัวฉีดเลยเป็นน้ำแข็ง จะอุดตันอยู่จนกว่าจะละลาย </font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">เพราะหัวฉีดแก๊สรูจะใหญ่กว่าหัวฉีดน้ำมัน ทำให้ภายในท่อร่วมไอดี มีน้ำแข็ง เกาะอยู่ในหัวฉีดน้ำมัน และลวดแอร์โฟร์ก่อนที่หัวฉีดแก๊สจะตันเสียอีก</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">และหม้อต้มก็จะตันเพราะน้ำแข็งด้วย ต้องพักเครื่องสักครู่ ให้ละลาย สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด บางทีติดก็สะอึก กระตุก สั่น จะเป็นได้ง่ายเวลาวิ่งทางไกล โดยเฉพาะกลางคืน</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">เป็นเพราะ วาล์วน้ำเปิด แต่เปิดไม่สุด หรือเปิดนิดเดียวและค้างไปเลย ทำให้น้ำที่เข้าหม้อต้มและเครื่อง โดนหรี่ลง น้ำที่อยู่ในหม้อน้ำก็จะเดินทางช้าลง ทำให้อุณภูมิลดลงมากกว่าปกติ </font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">น้ำที่เข้าไปเลียงหม้อต้ม ทั้งน้อย ทั้งเย็น หม้อต้มเพิ่มอุณภูมิแก๊สไม่ทัน เป็นน้ำแข็งอุดทางเดิน แก๊สจ่ายไม่ได้ เครื่องก็ดับ </font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">อาการที่ส่อเค้าว่าจะเป็นคือ สตาร์ทตอนเครื่องเย็นเข็มความร้อนขึ้นช้ามาก แม้อากาศจะร้อนก็ตาม และ เวลาวิ่งยาวๆ เข็มความร้อนลดต่ำกว่าปกติบางที เข็มเกือบจะนอนลงเลย</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">หรือหลังจากวิ่งไกลๆมา แวะพัก สักเกตุหม้อต้ม มีน้ำแกาะ หรือ มีน้ำแข็งเกาะอยู่ แรกๆที่อาการไม่มากจับหม้อต้มดู จะไม่ร้อนหรือพออุ่นๆเล็กน้อย แบบนี้ ตัวฮีทเตอร์หม้อต้มก็เอาไม่อยู่ </font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">เกิดขึ้นง่าย เวลากดคันเร่งหนักๆ ใช้ความเร็วสูงนานพอสมควร แล้วลดความเร็วกระทันหัน หรือขึ้นทางชัน </font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">จนคนขับทึกทักคิดว่า หม้อน้ำระบายความร้อนได้ดีจริงๆ วิ่งยาวๆความร้อนแทบไม่ขึ้นเลย อาการนี้ไม่เพียงแต่แก๊สจะมีปัญหา เครื่องยนต์ก็จะอันตรายตามไปด้วย เพราะน้ำหล่อเย็นเสื้อสูบไม่พอ</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">อาการที่ว่ามานี้ ผมเป็นมาก่อนตอนใช้GAครับ หนักขนาด หม้อต้ม <span style="color: #FF0000">"อยู่ในก้อนน้ำแข็ง"</span> แต่ผมไม่ค่อยดับในเมืองมีบ้างนานๆที ส่วนใหญ่มักจะดับกลางป่ากลางเขามืดๆ เปลี่ยวๆ น่ากลัวที่สุด เคยดับตอนลงเขาโค้งๆเยอะๆ ตอนตีสาม กรี๊ดทั้งคัน</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">แก้ยังไงก็ไม่หาย สลับท่อ ไล่ลมในระบบ ก็ไม่ดีขึ้น ขับมันแบบนี้มาสองปี ดับช่างมัน เอาน้ำราดหม้อต้มเอา</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">จนได้มีโอกาสเปลี่ยนท่อน้ำ เพราะมันรั่ว เลยถอดวาล์วน้ำออกมาดูด้วย ปรากฏว่าวาล์วน้ำค้าง เปิดไม่ได้ ปิดไม่สุด เหลือทางเข้า นิดเดียว เลยถึงบางอ้อ เปลี่ยนเสร็จ ก็ไม่เคยเป็นอีกเลย</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">อุปกรณ์ถูกๆชิ้นเล็กๆ แต่สร้างปัญหาระดับชาติได้เลยครับ </font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="blueday, post: 1829935, member: 54958"][COLOR="#00FF00"][SIZE=4]เพิ่มเติมนะครับ อาจจะเป็นอาการนี้หรือเปล่า ลองเช็ควาล์วน้ำและหม้อต้มด้วยนะครับ บางทีน้ำที่มาเลี้ยงหม้อต้มอาจไม่พอ แก๊สที่ออกมาที่หัวฉีดเลยเป็นน้ำแข็ง จะอุดตันอยู่จนกว่าจะละลาย เพราะหัวฉีดแก๊สรูจะใหญ่กว่าหัวฉีดน้ำมัน ทำให้ภายในท่อร่วมไอดี มีน้ำแข็ง เกาะอยู่ในหัวฉีดน้ำมัน และลวดแอร์โฟร์ก่อนที่หัวฉีดแก๊สจะตันเสียอีก และหม้อต้มก็จะตันเพราะน้ำแข็งด้วย ต้องพักเครื่องสักครู่ ให้ละลาย สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด บางทีติดก็สะอึก กระตุก สั่น จะเป็นได้ง่ายเวลาวิ่งทางไกล โดยเฉพาะกลางคืน เป็นเพราะ วาล์วน้ำเปิด แต่เปิดไม่สุด หรือเปิดนิดเดียวและค้างไปเลย ทำให้น้ำที่เข้าหม้อต้มและเครื่อง โดนหรี่ลง น้ำที่อยู่ในหม้อน้ำก็จะเดินทางช้าลง ทำให้อุณภูมิลดลงมากกว่าปกติ น้ำที่เข้าไปเลียงหม้อต้ม ทั้งน้อย ทั้งเย็น หม้อต้มเพิ่มอุณภูมิแก๊สไม่ทัน เป็นน้ำแข็งอุดทางเดิน แก๊สจ่ายไม่ได้ เครื่องก็ดับ อาการที่ส่อเค้าว่าจะเป็นคือ สตาร์ทตอนเครื่องเย็นเข็มความร้อนขึ้นช้ามาก แม้อากาศจะร้อนก็ตาม และ เวลาวิ่งยาวๆ เข็มความร้อนลดต่ำกว่าปกติบางที เข็มเกือบจะนอนลงเลย หรือหลังจากวิ่งไกลๆมา แวะพัก สักเกตุหม้อต้ม มีน้ำแกาะ หรือ มีน้ำแข็งเกาะอยู่ แรกๆที่อาการไม่มากจับหม้อต้มดู จะไม่ร้อนหรือพออุ่นๆเล็กน้อย แบบนี้ ตัวฮีทเตอร์หม้อต้มก็เอาไม่อยู่ เกิดขึ้นง่าย เวลากดคันเร่งหนักๆ ใช้ความเร็วสูงนานพอสมควร แล้วลดความเร็วกระทันหัน หรือขึ้นทางชัน จนคนขับทึกทักคิดว่า หม้อน้ำระบายความร้อนได้ดีจริงๆ วิ่งยาวๆความร้อนแทบไม่ขึ้นเลย อาการนี้ไม่เพียงแต่แก๊สจะมีปัญหา เครื่องยนต์ก็จะอันตรายตามไปด้วย เพราะน้ำหล่อเย็นเสื้อสูบไม่พอ อาการที่ว่ามานี้ ผมเป็นมาก่อนตอนใช้GAครับ หนักขนาด หม้อต้ม [COLOR="#FF0000"]"อยู่ในก้อนน้ำแข็ง"[/COLOR] แต่ผมไม่ค่อยดับในเมืองมีบ้างนานๆที ส่วนใหญ่มักจะดับกลางป่ากลางเขามืดๆ เปลี่ยวๆ น่ากลัวที่สุด เคยดับตอนลงเขาโค้งๆเยอะๆ ตอนตีสาม กรี๊ดทั้งคัน แก้ยังไงก็ไม่หาย สลับท่อ ไล่ลมในระบบ ก็ไม่ดีขึ้น ขับมันแบบนี้มาสองปี ดับช่างมัน เอาน้ำราดหม้อต้มเอา จนได้มีโอกาสเปลี่ยนท่อน้ำ เพราะมันรั่ว เลยถอดวาล์วน้ำออกมาดูด้วย ปรากฏว่าวาล์วน้ำค้าง เปิดไม่ได้ ปิดไม่สุด เหลือทางเข้า นิดเดียว เลยถึงบางอ้อ เปลี่ยนเสร็จ ก็ไม่เคยเป็นอีกเลย อุปกรณ์ถูกๆชิ้นเล็กๆ แต่สร้างปัญหาระดับชาติได้เลยครับ [/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
เครื่องดับ...อันตรายกว่าที่คิด
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...