ยัดลงแล้วครับ ยางแท่นหน้าเครื่องไม่ต้องแปลงที่เหลือแปลงเพื่อใส่ของมากับเครื่อง แอบเห็นความขี้เกียจของช่าง จะแปลงไปใช้กรองเปลีอย (เครื่องเดิม) เลยสั่งให้ยัดกรองที่มากับเครื่อง มันบอกว่ายัดไม่ลง ติดแบต สามารถเอากรองรุ่นไหนแปลงใส่ได้บ้าง (ของเดิม CA20 ทิ้งไปนานแล้ว) ช่วยชี้แนะด้วย ล่าสุดกรองที่มากับเครื่อง ทราบมาว่าช่างมันเอาไปยำซะเละแล้ว คงต้องเสียเงินซื้อใหม่อีกแระ:cry:
อิอิ จากที่เห็น U12 หลายๆ คันวาง SR อ่ะครับ.... กรองอากาศจะมีขนาดเท่าๆกันทั้งของ CA และ SR เพราะฉนั้น พื้นที่ตรงกรองเดิมนั้น มีขนาดกว้างพอที่จะใส่กล่องกรองอากาศเข้าไปได้แบบไม่ติดอะไรเลย แต่ส่วนใหญ่ที่กล่องกรองอากาศใบใหม่ ใส่ลงไปตรงนั้นไม่ได้ ก็เพราะ - ตำแหน่งของเครื่อง กับ ระยะท่อทางเดินอากาศจากลิ้นปากผีเสื้อมาที่กล่องกรอง ผิดเพี้ยนไปจากตำแหน่ง ของเครื่องเดิม หรือท่อทางเดินอากาศสั้นไปเพราะเครื่องที่ได้มา ไม่ได้อยู่ใน BB. ต่อข้อถามที่ว่าเอารุ่นไหนมาแปลงได้ไหม .... ขอตอบว่า กล่องกรอง ใช้ของ SR-DE ได้เลยครับ ไม่ต้องแปลง หาชื้อมาใหม่ แล้วก็ทำขายึดกับตำแหน่งเดิมได้เลย เพราะอย่างที่บอก กล่องกรองของ Nissan มันใกล้เคียงกันมาก ที่อาจจะดัดแปลง น่าจะเป็นท่อทางเดินจากกล่องกรองเข้าเครื่องมากกว่าที่ของติดเครื่องมาอาจจะมีความยาว ไม่ถึงกับตำแหน่งกล่องกรองอากาศอ่ะครับ...........
ปัญหาคือเมื่อวานที่ไปดูรถ ยังไม่เห็นกรอง เพราะเจ้าตัวดีมันเอากลับไปแปลง(อะไรก็ไม่รู้) จริงๆผมว่ามันก็ไม่น่าต่างกันมาก เพียงแต่ยังไม่เห็นของเท่านั้นเอง เห็นมันบอกว่าแปลงซะเละแล้ว สรุปผมจะไปจัดการ ตื้บมันซัก 2 ที ก่อนเป็นอันดับแรกครับ
วันนั้ไปดูรถมา ได้ความว่า มันบอกว่ากรองอากาศมันใหญ่ ก็พยายามจะดัดแปลง เลื่อยไปเลื่อยมา เละจนใช้ไม่ได้ ผมเลยเปลี่ยนจากเตะ เป็นใช้ขวดตี มันไม่เจ็บเท้าด้วย เซ็งสุด สุดเซ็ง ทำอะไรไม่เคยปรึกษากันก่อนเลย ผมก็เลยอยากรบกวน ดูกล่องอากาศ กับเครื่องท่อไอดีด้านบน ว่ามันเป็นยังไง นึกภาพไม่ออก รบกวนสมาชิกช่วยโพสรูปให้ดูหน่อยครับ วันนี้ไปสอยเครื่อง 1UZ VVTi เปิดมา 28,000 ต่อได้ 25,000 บาท เมื่อก่อน อยู่ที่ 3 หมื่นนิดๆ แต่กลับกัน SR ปรับขึ้นเล็กน้อย 1-2 พันบาท
ตกลงใช้ดุมเดิม(อีกแระ) ส่งโรงกลึงไปทำเพลาแระ สงสัยจะได้ขับก่อนสงกรานต์ น่าจะเป็นจริง หรือเปล่า หว่า รอลุ้นช่างไฟอีก
กล่องกรองอากาศ ที่มากะเครื่องมันใส่ได้เลยหรือป่าวครับ เพลา ทำไมต้องไปโรงกลึงครับ มันใส่ได้เลยหรือปล่าว อิอิ
อิอิ ผมไม่ได้บอกว่าที่ผมทำน่ะถูกนะ แต่อยากบอกว่าตอนผมทำรถ เรื่องเพลา กับ ดุมล้อ ผมทำแบบนี้ ผมใช้ดุมล้อเดิมที่ใช้มาตั้งแต่อ้อนแต่ออกจากสยามกลการ ซึ่งพอเทียบเพลาทั้งเส้นที่ได้มาจากเซียงกงพร้อมเกียร์ พบว่าตัวเพลาของเกียร์ SR ใหญ่กว่า ของเกียร์ CA แต่ตรงหัวเพลา โดยเฉพาะหัวเพลาตัวนอกๆ ที่จะยัดร้อยดุมมันเล็กกว่าของ CA เลยจัดการให้ช่างที่เคารพ สลับ(ยำ)เพลาซะ โดยใช้หัวเพลานอกกับดุมเดิม แล้วหัวเพลาในฝั่งที่เข้าเกียร์กับตัวเพลาเป็นของอันใหม่ เบ็ดเสร็จสมอารมณ์หมาย ได้เพลาใหญ่ขึ้น หัวเพลาเดิมใหญ่ๆ ไม่ต้องตัดต่อเพลา ระยะความยาวพอดิบพอดี ไม่หลุด ไม่ยัน ครับ
ก็ทำแบบท่าน yy ละครับ อาทิตย์ที่ผ่านมายุ่งมาก ไม่ได้มีเวลาไปดูรถเลย สอบถามแล้ว ช่างบอกว่าจะประกอบให้เสร็จ อาทิตย์หน้าวายริ่งไฟ แต่ก็มี มารมาผจญ มันบอกว่า มีรถแข่งคอสคันทรีเข้ามาเซอร์วิส และต้องเอาลงแข่ง ปลายอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็เลยรอกันไป ยังไม่ได้ไปดูกรองอากาศเลย ไม่มีเวลาจริงๆ
มีรายงาน คงเหลือ วายริ่งสายไฟ ใกล้ความจริงแระ คิดถึงลูกรักเหลือเกินนนนน ส่วน ท่านที่จะเอาสายไฟ วันศุกร์ผมจะเข้าไปที่อู่จะเอามาไว้ให้ แล้วติดต่อกันมาอีกทีนะครับ ระยะเวลามันนาน จนจำไม่ได้แล้ว ถ้าอ่านโพสเจอก็โทรติดต่อมาได้ครับ
ช่างแจ้งว่าวายริ่งเสร็จแล้ว พรุ่งนี้เอาไปทำแอร์ ยังไม่ได้ไปดูเลยว่าเป็นไงบ้าง พรุ่งนี้จะซื้อกรอง และแวะเอาไปให้ช่าง ดีใจจัง คงได้รถก่อนสงกรานต์
ไปเอาสายมาแล้ว ติดต่อได้เลยครับ คุณโต้งผมสอบถามหน่อยสิ ถ้ากรองเดิม(ติดรถ พอดีหามาได้แระ) ใช้ได้ความยาวของท่อติดเครื่อง พอดีหรือไม่ครับ
อืม........ พอดีครับ..... แต่อาจจะมีบางตำแหน่งที่ยึดกล่องกรองอากาศกับตัวรถอาจจะผิดเพี้ยนบ้าง เพราะรถที่เป็นเจ้าของเครื่องตัวนี้ อาจจะมี Segment ไม่ตรงกับ U12 อ่ะครับ
เสร็จพร้อมวิ่งแล้วครับ ระบบแอร์พร้อม ทันสงกรานต์พอดี คงเหลือทำสายไมล์ และแปลงเฟืองไมล์ เอาลูกรักกลับมาก่อน ไม่อยากให้นอนอยู่ที่อู่แบบเหงาๆ
ออกตัวลื่นดี ตามภาษาเกียร์ธรรมดา แต่ยังมีปัญหาเพลาซ้าย มันสั่น ทางวิศวะกะ รับเรื่องไปแล้ว หลังสงกรานค์ ทำไมล์กับแก้ไขเพลา ผมว่ารอบมันขึ้นเร็วดี ออกตัวลื่นไหล คันเร่งเบาดี ขับสนุกดี เดี๊ยวรอเพลาเสร็จก่อน จะลองในรอบปลายๆ บ้าง
เมื่อวานจัดแจงตรวจสอบระบบแก๊ส เห็นว่ามันยังอืดๆ รื้อหัวฉีดมาดู ขยายเป็น 2.2 มิล แต่ในเครื่องให้เจาะ 2.5 มิล ลองออโต้คาริเบท ผ่าน ไม่รู้ว่าเครื่องตัวนี้ต้องขนาดเท่าไหร่ (แรงดันปรับที่ 1.25 บาร์) แล้วยังมีปัญหาเรื่อง เวลาถอนคันเร่ง รอบค่อยๆ ตก ดี แต่ดันเลยไปเกือบ 600 รอบ ในบางครั้ง ไม่ทราบว่าเป็นที่จุดไหน หรือว่าตัว AAC แต่ตอนเครื่องมา เค้าถอดเซนเซอร์ตรงลิ้นผีเสื้อออก (ไม่งั้นแตกหมด) มันเกี่ยวด้วยหรือเปล่าครับ เดิมหัวเทียนติดกับเครื่องเค้าใช้ NGK เบอร์ 5 ผมเปลี่ยนมาใช้ เบอร์ 6 ตรงนี้ไม่น่าจะเป็นอะไรใช่ไหมครับ
ถ้า sensor ที่ลิ้น มีการถอด ตำแหน่งอาจคลาดเคลื่อน และทำให้เกิดอาการเพี๊ยนๆได้ครับ ต้องตั้งใหม่ครับ ไม่แน่ใจว่าตอนเครื่องอยู่นอกรถได้ถอดอะไรต่อมิอะไรมาล้างไหม หัวเทียนใช้ได้ครับ ตั้งระยะห่างให้ถูกต้องก็มิมี ปห. ครับ
ได้บอกปัญหาไปหมดแล้ว ซึ่งเซนเซอร์ลิ้นก็เกี่ยว ,ความสกปรกของลิ้นผีเสื้อก็เกี่ยว ตอนนี้เครื่องส่วนใหญ่ที่เอาเข้ามา เค้าจะถอดเซนเซอร์ปีกผีเสื้อ เพราะมันแตกบ่อยมาก วันนี้เพิ่งทำท่อน้ำมันเสร็จ ก็จะเอาลูกรักไปรักษาต่อ ในเรื่องของเพลา แล้วก็ใส่รีเลย์ตัดติ๊กเพิ่ม แล้วก็ตามหาด้ามเกียร์ วิศวะกะของผมไม่รู้เอาไปไว้ไหน เอาของรถอะไรมาใส่ให้ก็ไม่รู้ มีความรู้สึกว่า เวลาเข้าเกียร์ 1 มันโยกไปสุดมือเกินพอดี หากหาไม่ได้จริงๆ สงสัยจะเสียเงินอีกแระ
ได้บอกปัญหาไปหมดแล้ว ซึ่งเซนเซอร์ลิ้นก็เกี่ยว ,ความสกปรกของลิ้นผีเสื้อก็เกี่ยว ตอนนี้เครื่องส่วนใหญ่ที่เอาเข้ามา เค้าจะถอดเซนเซอร์ปีกผีเสื้อ เพราะมันแตกบ่อยมาก วันนี้เพิ่งทำท่อน้ำมันเสร็จ ก็จะเอาลูกรักไปรักษาต่อ ในเรื่องของเพลา แล้วก็ใส่รีเลย์ตัดติ๊กเพิ่ม แล้วก็ตามหาด้ามเกียร์ วิศวะกะของผมไม่รู้เอาไปไว้ไหน เอาของรถอะไรมาใส่ให้ก็ไม่รู้ มีความรู้สึกว่า เวลาเข้าเกียร์ 1 มันโยกไปสุดมือเกินพอดี หากหาไม่ได้จริงๆ สงสัยจะเสียเงินอีกแระ
อยากบอกว่า การปรับตั้งองศาลิ้นปีกผีเสื้อนั้น SR เป็นเครื่องที่ปรับตั้ง ยากที่สุด ถ้าไม่มี Consult Nissan ก็มีเหนื่อย มีรวนง่ายมากนะครับ...........
อยากบอกว่า การปรับตั้งองศาลิ้นปีกผีเสื้อนั้น SR เป็นเครื่องที่ปรับตั้ง ยากที่สุด ถ้าไม่มี Consult Nissan ก็มีเหนื่อย มีรวนง่ายมากนะครับ...........
ขอซื้อเกียร์ ผมอยากได้เกียร์อ่ะคัฟ เกียร์ออโต้ในยู12ผมมันไม่เปลี่ยนเกียร์3เป็น4ขึ้นแต่รอบคัฟ ถ้าขายช่วยติดต่อกลับ0859930220ด้วยคัฟ + อ้างถึง ตอบกลับ