เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
อยากทราบว่าถ้าเครื่อง B16A กับ B16B ถ้าเอาไปติดแก็สเป็นแบบหัวฉีดจะวิ่งออกมั้ยครับ และสมควรที่จะติดหร
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="G Type R, post: 1840759, member: 16429"]เรื่องติดแก๊สเป็นอะไรที่ตอบบ่อยมากครับ ผมตอบแบบนี้นะครับ</p><p>1. เครื่อง B ติดแก๊สได้ครับ จะ B16 B18 B16+20 B20 ติดได้หมดครับ เครื่อง B มันทนนะครับ ไม่ได้เปราะแต่อย่างใด </p><p>2. ติดดีไหม สำหรับเรื่องนี้ ควรคิดจากการใช้รถครับ สมมุติน้ำมันเฉลี่ยโลละ 3.33 บาท(คิดที่12โล/ลิตร โซฮอล 95) แก็สโลละ 1.50 บาท แสดงว่าประหยัดไปโลละ 1.8 บาท เอาคิดง่ายๆ โลละ 2 บาทละกัน ใช้รถ วันละ 100 โล ประหยัด วันละ 200 บาท ปีนึง 365x200 = 73000 บาท ผมตีที่แสนโล โอเวอร์ฮอลทีนึง โอเวอร์ฮอลครั้งนึงก็ 20000 บาท (ทุกอย่างตีคร่าวๆนะ ถ้าแพงกว่าห้ามว่ากัน) ถ้าใช้รถวันละ100โลก็จะตกประมาณ 3 ปี โอเวอร์ฮอลทีนึง + ค่าติดตั้งแก็สหัวฉีด ตอนนี้ก็น่าจะ 30000 บาท ก็จะกลายเป็น ภายใน 3 ปี ต้องจ่าย 50000 บาท แต่เซฟค่าน้ำมันไป 219000 บาท ก็จะเหลือเงิน ประมาณ 150000 บาท ปัญหาจุกจิก มันต้องมีเชื่อผม 5555+ ใช้มาแล้ว แต่ก็ไม่ถึงกะลำบากมาก อาจจะไปอู่บ่อยหน่อย เสียเวลามากหน่อย คุ้มไม่คุ้มลองคิดดูเองครับ ใช้รถมากรถน้อยคำนวณดูครับ ว่าคุ้มที่จะติดไหม</p><p>(อย่างที่บอกทั้งหมดคือตีคร่าวๆ มันมีรายละเอียด อีกหลายๆอย่าง เช่น หัวเทียนเปลี่ยนบ่อยขึ้น พวกซีลยางต่างๆอาจจะเสื่อมไวขึ้น ติดแล้วไม่ซิ่งบ้างอะไรบ้าง นาๆจิตตัง)</p><p>3. ทำไมถึงใช้ B20 ง่ายๆครับ มันถูก เครื่องเยอะ อะไหล่หาง่าย เพราะพวกรถซิ่งๆ เอาแต่ท่อนล่างไปใช้ ท่อนบนเหลือเพียบ </p><p>4. B16B ติดแก็สไม่ดีเหรอ เครื่องมันแพง ในมุมมองของคนทั่วๆไป คือ รถซิ่งกะประหยัดมันสวนทางกันอยู่แล้ว เครื่องแพงๆจะเอามาติดแก็สมันเสียดาย แต่ก็นานาจิตตังครับ ตังค์ใครตังค์มัน</p><p><br /></p><p>สุดท้าย ผมเคยใช้ 16+20 ติดแก็สวิ่งทำงานมาแล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไรมากนะครับ อย่างที่บอก อาจจะต้องเข้าอู่บ่อยหน่อย ซีลนู้นรั่วซีลนี้รั่ว ปัญหาเรื่องความร้อน ดูแลรักษามากกว่าปกติหน่อยและที่สำคัญ ไม่เคยขับเกิน 4500 รอบ ถ้าเกินจากนั้น น้ำมันอย่างเดียวครับ ลองพิจารณาดูครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="G Type R, post: 1840759, member: 16429"]เรื่องติดแก๊สเป็นอะไรที่ตอบบ่อยมากครับ ผมตอบแบบนี้นะครับ 1. เครื่อง B ติดแก๊สได้ครับ จะ B16 B18 B16+20 B20 ติดได้หมดครับ เครื่อง B มันทนนะครับ ไม่ได้เปราะแต่อย่างใด 2. ติดดีไหม สำหรับเรื่องนี้ ควรคิดจากการใช้รถครับ สมมุติน้ำมันเฉลี่ยโลละ 3.33 บาท(คิดที่12โล/ลิตร โซฮอล 95) แก็สโลละ 1.50 บาท แสดงว่าประหยัดไปโลละ 1.8 บาท เอาคิดง่ายๆ โลละ 2 บาทละกัน ใช้รถ วันละ 100 โล ประหยัด วันละ 200 บาท ปีนึง 365x200 = 73000 บาท ผมตีที่แสนโล โอเวอร์ฮอลทีนึง โอเวอร์ฮอลครั้งนึงก็ 20000 บาท (ทุกอย่างตีคร่าวๆนะ ถ้าแพงกว่าห้ามว่ากัน) ถ้าใช้รถวันละ100โลก็จะตกประมาณ 3 ปี โอเวอร์ฮอลทีนึง + ค่าติดตั้งแก็สหัวฉีด ตอนนี้ก็น่าจะ 30000 บาท ก็จะกลายเป็น ภายใน 3 ปี ต้องจ่าย 50000 บาท แต่เซฟค่าน้ำมันไป 219000 บาท ก็จะเหลือเงิน ประมาณ 150000 บาท ปัญหาจุกจิก มันต้องมีเชื่อผม 5555+ ใช้มาแล้ว แต่ก็ไม่ถึงกะลำบากมาก อาจจะไปอู่บ่อยหน่อย เสียเวลามากหน่อย คุ้มไม่คุ้มลองคิดดูเองครับ ใช้รถมากรถน้อยคำนวณดูครับ ว่าคุ้มที่จะติดไหม (อย่างที่บอกทั้งหมดคือตีคร่าวๆ มันมีรายละเอียด อีกหลายๆอย่าง เช่น หัวเทียนเปลี่ยนบ่อยขึ้น พวกซีลยางต่างๆอาจจะเสื่อมไวขึ้น ติดแล้วไม่ซิ่งบ้างอะไรบ้าง นาๆจิตตัง) 3. ทำไมถึงใช้ B20 ง่ายๆครับ มันถูก เครื่องเยอะ อะไหล่หาง่าย เพราะพวกรถซิ่งๆ เอาแต่ท่อนล่างไปใช้ ท่อนบนเหลือเพียบ 4. B16B ติดแก็สไม่ดีเหรอ เครื่องมันแพง ในมุมมองของคนทั่วๆไป คือ รถซิ่งกะประหยัดมันสวนทางกันอยู่แล้ว เครื่องแพงๆจะเอามาติดแก็สมันเสียดาย แต่ก็นานาจิตตังครับ ตังค์ใครตังค์มัน สุดท้าย ผมเคยใช้ 16+20 ติดแก็สวิ่งทำงานมาแล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไรมากนะครับ อย่างที่บอก อาจจะต้องเข้าอู่บ่อยหน่อย ซีลนู้นรั่วซีลนี้รั่ว ปัญหาเรื่องความร้อน ดูแลรักษามากกว่าปกติหน่อยและที่สำคัญ ไม่เคยขับเกิน 4500 รอบ ถ้าเกินจากนั้น น้ำมันอย่างเดียวครับ ลองพิจารณาดูครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
อยากทราบว่าถ้าเครื่อง B16A กับ B16B ถ้าเอาไปติดแก็สเป็นแบบหัวฉีดจะวิ่งออกมั้ยครับ และสมควรที่จะติดหร
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...