RZ-1ของพี่ เบรคหลังเป็นดิสหรือดั้มอะคับ ถ้าเป็นดั้มเปลี่ยนแต่หม้อลมเบรค2ชั้นก็พอแล้วคับ ลูกละ2500-3000ของSKYLINEแถวเชียงกงบางนาคับ ดั้มหน้าจับจะเยอะกว่าคับช่วยหยุดรถได้เยอะเลย ผมแนะนำร้านขายอะไหล่ที่วรจักรให้คับ บริษัท สยามวรจักรอะไหล่ยนต์ (1999) จำกัด 146 ถนนหลวง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. 10100 (02) 2257674,2215232,6228993 สนใจไฟหน้า-ท้าย ของใหม่แกะกล่อง จัดได้ที่นี่เลยผมจัดมา14000ของแท้ใหม่แกะกล่องคับ
ของผมเป็นดั๊มหลัง ใส่หม้อลมเบรค2ชั้นก็พอใช่มั้ยครับ ขอบคุณมากครับ เรื่องไฟหน้า-หลัง แพงจิงๆ เคยถามมาแล้ว ถ้าไม่รัก คงหนีไปเล่นรุ่นอื่นนานแล้ว เนอะๆ
อย่างแรกก็เบรคเลยคับทำให้แรงม้าของSRสงบลงได้ง่ายๆ ทำช่วงล่างใหม่ให้รับน้ำหนักของเครื่องSRด้วยคับยวบไปก็ไม่ดี ค้ำโช๊คหน้าก็สำคัญนะคับ เพาะSRจัดจ้านมากกันให้รถบิดได้คับเวลาออกตัวหนักๆ ส่วนเกียร์ถ้าเป็นM/T ถ้ามี[FONT=verdana, sans-serif]Limited Slip จะดีมากคับช่วยในการออกตัวได้ดีเลยทีเดียว แต่ถ้าไม่มีค่อนข้างอันตรายหน่อยคับ เพาะออกตัวหนักรถจะชกเป็นงูเลยคับอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ แต่เป็นA/Tอันนี้ผมไม่แน่ใจแต่คงไม่จัดจ้านเท่าM/Tคับ ส่วนรถผมค่อนข้างผสมมั่วนิดๆ ทำให้เกิดอาการเสียศูนย์ มีดังนี้ 1.เพลาซ้ายของRZ-1 2.เพลาขวาของB13 3.แล็คของB14(ถ้าจะเปลี่ยนเอาของตัวนี้ไปใส่อย่าลืมถอดไม้ตีกลองของRZ-1ไปใส่ของB14ด้วยคับไม่งั้นตั้งศูนย์ไม่ได้) 4.สปริงของโตโยต้าตัวไหนไม่ทราบแต่ใส่กันได้(งบหมดเน้นแรงคับ) 5.โช๊คเดิมอัดให้แข็ง(ชอบกระด่างคับ) 6.ค้ำโช็คตรงรุ่นของอะไรไม่ทราบแต่ติดมากับรถตอนที่ซื้อคับ 7.เบรคเดิมทำดีๆคับ(หม้อลมเบรค8นิ้ว2ชั้น) 8.ตอนนี้รถผมใช้ได้ปกติอาจจะใช้รถน้อยไม่ได้ออกไปไหนคับ ขับระยะทางสูงสุดที่ผมขับมาไม่เกิน250โลรถไม่มีปัญหาคับ ดูแลดีๆคับเครื่องSRปัญหาเรื่องน้ำในหม้อน้ำสำคัญมากคับพยายามเช็คบ่อยๆ ลูกสูบโก่งไม่มีโอกาสแก้ตัวคับ ยกเครื่องใหม่อย่างเดียวซ่อมก็ไม่คุ้ม เพาะเจอกับตัวคับตอนนั้นผมยังเด็กแล้วไม่รู้เรื่องการดูแลรถดีเท่าไหร่คับ วางSR20DEไม่ผิดหวังคับทำดีๆวิ่งดีกว่ามีระบบอัดอากาศอีกแต่งบต้องถึงนะอิอิ[/FONT]
ศึกษาเครื่องSR20ดูได้จากเว็บนี้นะคับhttp://www.headlightmag.com/main/in...ander-cheng&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55 เครื่องของผมเป็นSR20DE Low Port คับ
น่าจะใช้หม้อน้ำเดิมนะคับ เพาะซื้อรถมาก็SR20อยู่แล้ว เนื่ิองจากสูบโก่งได้ยกเครื่องSR20อีกรอบคับอิอิ ปัญหามาจากสายยางหม้อน้ำฉีกขาดเป็นรูแล้วดันทุรังขับกลับมาที่บ้านคับพังหน้าประตูบ้านเลย ผมมีรูปมาให้ดูคับ รูปนี้ตอนยังไม่ได้ทำสีรถใหม่คับแต่เครื่องSR20ตัวที่2แล้ว
เหงด้วยกะอาการส่ายไปมา..ออกเกียร 1 ไม่เท่าไรแต่พอสับเกียร์ส่ายเปงงูเลย แต่กอนนี้หายละอัดโช็คใหม่แบบแข็งมากๆๆ ช่วยได้เยอะ
ใช้เกียร์ของอะไรครับSR20หรือป่าวครับอัตราทดเกียร์เบอร์อะไรครับพี่ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 16:56:53 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 16:56:13 ---------- ได้คับเอาไว้ว่างๆเด๋วผมถ่ายมาให้พี่ดูนะคับ
อ่อเกียร์ลูกใหญ่อัตราทด4.4คับจัดจ้านที่สุดแล้วออกตัวแทบไม่ได้เลยถ้าครัชดีๆนะคับ ว่าแต่เอาครัชขับหลังมาใส่มันดียังไงหรอคับพี่
แผ่นครัช SR มันจะ 9 นิ้วมั่งถ้าจำไม่ผิด ครัชขับหลังจะ 9 1/2 ใส่ด้เลย ต้องเปงเกียร์หัวใหญ่จะใส่ได้ เจียร์หัวหมูนิดหน่อย แต่ที่ ยากสุดๆคือหาไดสตารท์ต้องเป็นไดร์สตารท์เพลาซ่าเท่านั้น ถึงจะใส่ได้ ใส่แล้วรู้สึกว่าไปดีกว่าใส่ทองแดง 2 แผ่น(ถอดขายกินไปละ)
ขอบคุณครับ ผมขอเบอร์โทรติดต่อได้ไหมครับ เพื่อมีอะไรผมจะได้โทถามเลย เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาอะไรตามมาที่หลัง รบกวนได้ไหมครับ :cry:
ผมอยุ่ต่างจังหวัดคับ อยู่ที่อุบลราชธานี พอดีผมอ่านดูแล้วที่คุณบอยให้ลิ้งค์มา ตัว 16 ve เนี้ยน่าสนใจดีนะผมว่าหรือยังไงแนะนำหน่อยคับ เห็นรอบมันจัดและสูงมากกว่าจะตัด น่าสนๆ 5555