เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
BLUEBIRD CLUB
>
รบก่วนผู้รู้เเห่ง ยู12 ครับผม
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="yy_u12, post: 1845203, member: 49"]<span style="color: #00FF00"><font size="4">ผมขอตอบเป็นข้อๆ เสริมจากของที่มีพี่ ข้างบนตอบไปแล้วนะครับ</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">1. ไม่ตอบเพิ่มนะครับ พี่นิว ตอบไปแล้วว่าไม่ต้องแปลง ยกทั้งอันมาใส่ได้เลย</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">2. ยกทั้งเหง้าของตัว 2.0 ที่เป็น Disc มาใส่ได้เลยครับ........... แต่ !!!! มี 2 อย่างที่คุณต้องเข้าใจ</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"> 2.1 ถ้าคุณไม่ได้ Trailing Arm กับ Four Link ของ เครื่อง 2.0 มาใส่ด้วย มันจะทำให้มุม Caster ของ ล้อหลังผิด ไป....... </font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ซึ่งอันตรายถ้าคุณไม่แก้ไขปรับตั้งมุมล้อของเค้าใหม่นะครับ.......... เมื่อ Caster เสีย เวลาที่คุณ Bump แรงๆ มุม Camber </font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ของล้อหลังก็จะเป็น +1 ถึง +3เพราะฉนั้น ควรหาชุด trailing arm กับ Four Link มาด้วย จะจบง่ายกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าไม่ได้</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ก็ผ่อนหนักเป็นเบาโดยการปรับตั้งมุมล้อหลังใหม่โดยใช้ Spec ของเครื่อง 2.0 นะครับ ปรับ Toe ช่วยก็ยังพอ OK </font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">แต่ ก็จะไม่ perfect นะครับ ระวัง</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"> 2.2 เรื่องแม่ Pump เบรค.... ถ้าเป็นได้ ควรหาของ U12 เครื่อง 2000 มาเปลี่ยนด้วย เพราะ แม่ปั๊มของ Drum เบรค</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">จะจ่ายน้ำมันมาให้ตัว Drum Brake มากกว่าชุด Disc .... เมื่อคุณเปลี่ยนเป็น Disc น้ำมันจากแม่ปั๊มจะจ่ายมาเยอะเกิน</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ที่ Disc จะต้องการ นั้นหมายถึง แรงดันต่อตัวลูกสูปเบรคก็จะมาก ล้อหลังก็จะมีประสิทธิภาพมากกว่าล้อหน้าโดยปริยาย</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ถ้าล้อหลังเบรคดี เบรคล๊อค ก็ฮานาก้า นะครับ......</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">3. มายืนยันอีกเสียงว่าล้อกว้างขนาดนั้น ใส่ใน U12 ยากกกกกมากครับ</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">4. กันชน U12 มี 4-5 แบบ ครับ.......... ถ้าจะเอาลิ้นแบบ 2 ชิ้นที่มีขายอยู่ ก็ต้องใช้กันชนแบบที่มีลิ้นต่อได้</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">ถึงจะเข้ารูปของมันเป๊ะๆ ครับ</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">5. ตัว U12 จะเป็น Fog Light คือเป็นไฟตัดหมอกหมดทุกตัวครับ มีทั้งแบบโคมฉาย และแบบ elipsoid หรือ projector</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4">อ่ะครับ........... ส่วนหาซื้อ ก็คงต้องหาตามเซียงกงของเก่าอ่ะครับ เพราะของใหม่เบิกห้างนั้นไม่มีแล้วครับ</font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"><br /></font></span></p><p><span style="color: #00FF00"><font size="4"> </font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="yy_u12, post: 1845203, member: 49"][COLOR="#00FF00"][SIZE=4]ผมขอตอบเป็นข้อๆ เสริมจากของที่มีพี่ ข้างบนตอบไปแล้วนะครับ 1. ไม่ตอบเพิ่มนะครับ พี่นิว ตอบไปแล้วว่าไม่ต้องแปลง ยกทั้งอันมาใส่ได้เลย 2. ยกทั้งเหง้าของตัว 2.0 ที่เป็น Disc มาใส่ได้เลยครับ........... แต่ !!!! มี 2 อย่างที่คุณต้องเข้าใจ 2.1 ถ้าคุณไม่ได้ Trailing Arm กับ Four Link ของ เครื่อง 2.0 มาใส่ด้วย มันจะทำให้มุม Caster ของ ล้อหลังผิด ไป....... ซึ่งอันตรายถ้าคุณไม่แก้ไขปรับตั้งมุมล้อของเค้าใหม่นะครับ.......... เมื่อ Caster เสีย เวลาที่คุณ Bump แรงๆ มุม Camber ของล้อหลังก็จะเป็น +1 ถึง +3เพราะฉนั้น ควรหาชุด trailing arm กับ Four Link มาด้วย จะจบง่ายกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าไม่ได้ ก็ผ่อนหนักเป็นเบาโดยการปรับตั้งมุมล้อหลังใหม่โดยใช้ Spec ของเครื่อง 2.0 นะครับ ปรับ Toe ช่วยก็ยังพอ OK แต่ ก็จะไม่ perfect นะครับ ระวัง 2.2 เรื่องแม่ Pump เบรค.... ถ้าเป็นได้ ควรหาของ U12 เครื่อง 2000 มาเปลี่ยนด้วย เพราะ แม่ปั๊มของ Drum เบรค จะจ่ายน้ำมันมาให้ตัว Drum Brake มากกว่าชุด Disc .... เมื่อคุณเปลี่ยนเป็น Disc น้ำมันจากแม่ปั๊มจะจ่ายมาเยอะเกิน ที่ Disc จะต้องการ นั้นหมายถึง แรงดันต่อตัวลูกสูปเบรคก็จะมาก ล้อหลังก็จะมีประสิทธิภาพมากกว่าล้อหน้าโดยปริยาย ถ้าล้อหลังเบรคดี เบรคล๊อค ก็ฮานาก้า นะครับ...... 3. มายืนยันอีกเสียงว่าล้อกว้างขนาดนั้น ใส่ใน U12 ยากกกกกมากครับ 4. กันชน U12 มี 4-5 แบบ ครับ.......... ถ้าจะเอาลิ้นแบบ 2 ชิ้นที่มีขายอยู่ ก็ต้องใช้กันชนแบบที่มีลิ้นต่อได้ ถึงจะเข้ารูปของมันเป๊ะๆ ครับ 5. ตัว U12 จะเป็น Fog Light คือเป็นไฟตัดหมอกหมดทุกตัวครับ มีทั้งแบบโคมฉาย และแบบ elipsoid หรือ projector อ่ะครับ........... ส่วนหาซื้อ ก็คงต้องหาตามเซียงกงของเก่าอ่ะครับ เพราะของใหม่เบิกห้างนั้นไม่มีแล้วครับ [/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
BLUEBIRD CLUB
>
รบก่วนผู้รู้เเห่ง ยู12 ครับผม
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...