เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
GTO & FTO Sport Cars
>
ลงทะเบียนรายชื่อสมาชิกGTO and FTOSport car club
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Dr. PEACE, post: 311142, member: 75920"]<b>Dr. PEACE & Nong Mameaw</b></p><p><br /></p><p>ชื่อเจ้าของ: พีท</p><p>เพศ: ชาย</p><p>อาชีพ: วิศวกรไฟฟ้าสื่อสาร และอาจารย์</p><p>ที่อยู่: แถวอโศก สุขุมวิท กทม</p><p>ความสามารถพิเศษซึ่งอาจเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ: ฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาญี่ปุ่นได้เหมือนภาษาไทย</p><p>โทร: 081-838-0386</p><p><br /></p><p>พาหนะ: GTO สีแดงปี 93 Twin Turbo เกียร์ธรรมดา 5 speed</p><p>ชื่อเล่นของพาหนะ: มะเหมี่ยว</p><p>เพศของพาหนะ: หญิง</p><p>จุดเด่น: หลังคาแก้วแท้จากโรงงาน</p><p>เกี่ยวกับเครื่อง:</p><p>เลขไมล์ ประมาณ 70,000 km</p><p>Turbo คู่ M24 AR60 ball-bearingจาก Skyline GTR Vspec</p><p>ลูกสูบ Forge</p><p>อินเตอร์ RB26</p><p>Blow-off value HKS SQV</p><p>Waste gate Tavorn</p><p>กล่องจูน E-manage</p><p>บูสต์: 0.4 bar</p><p>โช้คสปริง GAB</p><p>ล้อเดิม เบรกเดิม</p><p>อู่ประจำ: กวงไถ่ รามอินทรา</p><p>ช่างประจำ: อาจารย์ต๊ะ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ความเห็นเกี่ยวกับสภาพรถ: </p><p>จริงๆแล้วผมเพิ่งได้น้องมะเหมี่ยวคันนี้มาประมาณปีนึง เป็น GTO คันที่สองของผม ผมเคยเป็นเจ้าของ GTO ปี 94 สีน้ำเงินทะเบียน ฉอ 312 อยู่พักนึง ไม่ทราบว่าเพื่อนสมาชิกท่านไหนครอบครองคันนั้นอยู่หรือเปล่า หลังจากขายคันนั้นไป ด้วยความรักใน GTO ทำให้ผมได้มาเจอกับน้องมะเหมี่ยวนี้อีกครั้งเป็นคันที่ 2 จุดเด่นของน้องมะเหมี่ยวคันนี้อยู่ตรงสภาพตัวถัง และสภาพภายในห้องโดยสารทั้งคอนโซลและรายละเอียดอะไรต่างๆนั้น ผมยอมรับเลยว่าเนียนมากจริงๆ ตลอดเวลา 14 ปีหลังจากน้องมะเหมี่ยวคันนี้เกิดออกมานั้น ต้องขอบพระคุณท่านเจ้าของที่ผ่านมาที่ท่านได้ดูแลมาดีอย่างมาก </p><p>สำหรับเครื่องนั้น การ modify ทั้งหลายรวมทั้งของแต่งนั้นตามที่ได้อธิบายมานั้น ท่านเจ้าของเดิมท่านเป็นคนทำมา เทอร์โบที่ท่านใส่มาใหม่นั้น เนื่องจากเป็นลูกใหญ่กว่า standard TD04 9b ต้องอาศัยรอบสูงไปบ้างในเกียร์หนึ่ง ซึ่งถ้าเป็น TD04 แล้ว เพียงกดคันเร่งไม่มากก็น่าจะมาตั้งแต่เกียร์หนึ่งแล้วคล้ายๆกับ supercharge แต่เนื่องจากปริมาณอากาศที่อัดเข้ามาของเทอร์โบลูกใหม่นี้เยอะกว่าเดิม ที่บูสต์สัก 0.8 บาร์ ณ เกียร์สอง ก็ดึงขนลุกดีเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเครื่องเป็นเครื่องเดิมตั้งแต่โรงงาน ซึ่งก็เป็นเวลากว่า 14 ปีแล้ว สภาพเครื่องกับการบูสต์ค่อนข้างหนักอย่างนี้ จึงทำให้สภาพเครื่องนั้นไม่ได้สมบูรณ์อย่างที่ควร มีปัญหาจุกจิกเกิดขึ้นตามมาบ้าง ตลอดปีนึงที่ได้เจ้ามะเหมี่ยวตัวนี้มา ผมเองได้ทำการแก้ไขจุดโน้นจุดนี้ไปเรื่อยๆ และเนื่องจากเพื่อนๆคงทราบแล้วว่า GTO นั้น มันค่อนข้างหาอะไหล่ยากพอสมควร ผมจึงได้ตัดสินใจลดบูสต์ให้มันเหลือแค่ 0.4 bar และเปลี่ยนเกียร์ที่ 3,000 รอบ เพื่อถนอมเครื่องไว้ให้นานที่สุด จนกว่าจะหาเครื่องปีใหม่ๆ และสภาพ standard มาลงแทนได้</p><p><br /></p><p>จุดสุดท้าย (convergence) ของน้องมะเหมี่ยว:</p><p>ผมเองได้ลองน้องมะเหมี่ยวในรูปแบบ modify แล้ว ผมพบว่า การ modify เรียกแรงม้ามันสนุกก็จริง แต่มันไม่เข้ากับชีวิตประจำวันของผม เนื่องจากผมใช้น้องมะเหมี่ยวประมาณอาทิตย์ละ 3 วัน ขับแค่ใช้ไปกลับที่ทำงานจากอโศกไปปทุมวันเท่านั้น รถติดตลอด ใช้ได้แต่เกียร์หนึ่งถึงสามด้วยการเปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน 3,000 รอบเท่านั้น เทอร์โบก็แทบไม่ได้ใช้บูสต์เลย ผมเลยคิดว่าการกลับเข้าสู่เครื่อง standard และ modify มันให้ทนที่สุดในเทอร์โบเดิม และบูสต์ standard เดิมของมันจะดีที่สุดสำหรับผม จุดสุดท้ายของน้องม่าเหมี่ยว คือ การที่ผมจะแปลงมันเป็นรุ่นปี 99 ขึ้นไป โดยจะพยายามหา GTO รุ่นปี 99 ขึ้นไป ตัดมาจากญี่ปุ่น มาย้ายของรวมทั้งการลงเครื่องใหม่และเกียร์ 6 speed หลังจากนั้นจะใส่ของแต่งต่างๆซึ่งเพิ่มความทนทานของเครื่อง โดยไม่เปลี่ยนเทอร์โบ หรือปรับบูสต์เพิ่ม </p><p>อย่างไรก็ตาม เพื่อนๆคงรู้กันว่าเครื่องและเกียร์ของ GTO รุ่นไฟโปรเจคเตอร์นั้น หายากแค่ไหน ผมฝากหลายท่านที่รู้จักกันหา ก็ยังไม่มีวี่แววเลย ดังนั้น ในขณะที่ผมหาอยู่นั้น จะมีใครอยากได้น้องมะเหมี่ยวไปแต่งต่อจากผมในแนวทางของตัวท่านเองก็ได้ ผมก็ยินดีขายให้ครับ </p><p><br /></p><p>สุดท้ายนี้ ยินดีรู้จักเพื่อนสมาชิกชาว GTO&FTO ทุกท่านครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Dr. PEACE, post: 311142, member: 75920"][b]Dr. PEACE & Nong Mameaw[/b] ชื่อเจ้าของ: พีท เพศ: ชาย อาชีพ: วิศวกรไฟฟ้าสื่อสาร และอาจารย์ ที่อยู่: แถวอโศก สุขุมวิท กทม ความสามารถพิเศษซึ่งอาจเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ: ฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาญี่ปุ่นได้เหมือนภาษาไทย โทร: 081-838-0386 พาหนะ: GTO สีแดงปี 93 Twin Turbo เกียร์ธรรมดา 5 speed ชื่อเล่นของพาหนะ: มะเหมี่ยว เพศของพาหนะ: หญิง จุดเด่น: หลังคาแก้วแท้จากโรงงาน เกี่ยวกับเครื่อง: เลขไมล์ ประมาณ 70,000 km Turbo คู่ M24 AR60 ball-bearingจาก Skyline GTR Vspec ลูกสูบ Forge อินเตอร์ RB26 Blow-off value HKS SQV Waste gate Tavorn กล่องจูน E-manage บูสต์: 0.4 bar โช้คสปริง GAB ล้อเดิม เบรกเดิม อู่ประจำ: กวงไถ่ รามอินทรา ช่างประจำ: อาจารย์ต๊ะ ความเห็นเกี่ยวกับสภาพรถ: จริงๆแล้วผมเพิ่งได้น้องมะเหมี่ยวคันนี้มาประมาณปีนึง เป็น GTO คันที่สองของผม ผมเคยเป็นเจ้าของ GTO ปี 94 สีน้ำเงินทะเบียน ฉอ 312 อยู่พักนึง ไม่ทราบว่าเพื่อนสมาชิกท่านไหนครอบครองคันนั้นอยู่หรือเปล่า หลังจากขายคันนั้นไป ด้วยความรักใน GTO ทำให้ผมได้มาเจอกับน้องมะเหมี่ยวนี้อีกครั้งเป็นคันที่ 2 จุดเด่นของน้องมะเหมี่ยวคันนี้อยู่ตรงสภาพตัวถัง และสภาพภายในห้องโดยสารทั้งคอนโซลและรายละเอียดอะไรต่างๆนั้น ผมยอมรับเลยว่าเนียนมากจริงๆ ตลอดเวลา 14 ปีหลังจากน้องมะเหมี่ยวคันนี้เกิดออกมานั้น ต้องขอบพระคุณท่านเจ้าของที่ผ่านมาที่ท่านได้ดูแลมาดีอย่างมาก สำหรับเครื่องนั้น การ modify ทั้งหลายรวมทั้งของแต่งนั้นตามที่ได้อธิบายมานั้น ท่านเจ้าของเดิมท่านเป็นคนทำมา เทอร์โบที่ท่านใส่มาใหม่นั้น เนื่องจากเป็นลูกใหญ่กว่า standard TD04 9b ต้องอาศัยรอบสูงไปบ้างในเกียร์หนึ่ง ซึ่งถ้าเป็น TD04 แล้ว เพียงกดคันเร่งไม่มากก็น่าจะมาตั้งแต่เกียร์หนึ่งแล้วคล้ายๆกับ supercharge แต่เนื่องจากปริมาณอากาศที่อัดเข้ามาของเทอร์โบลูกใหม่นี้เยอะกว่าเดิม ที่บูสต์สัก 0.8 บาร์ ณ เกียร์สอง ก็ดึงขนลุกดีเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเครื่องเป็นเครื่องเดิมตั้งแต่โรงงาน ซึ่งก็เป็นเวลากว่า 14 ปีแล้ว สภาพเครื่องกับการบูสต์ค่อนข้างหนักอย่างนี้ จึงทำให้สภาพเครื่องนั้นไม่ได้สมบูรณ์อย่างที่ควร มีปัญหาจุกจิกเกิดขึ้นตามมาบ้าง ตลอดปีนึงที่ได้เจ้ามะเหมี่ยวตัวนี้มา ผมเองได้ทำการแก้ไขจุดโน้นจุดนี้ไปเรื่อยๆ และเนื่องจากเพื่อนๆคงทราบแล้วว่า GTO นั้น มันค่อนข้างหาอะไหล่ยากพอสมควร ผมจึงได้ตัดสินใจลดบูสต์ให้มันเหลือแค่ 0.4 bar และเปลี่ยนเกียร์ที่ 3,000 รอบ เพื่อถนอมเครื่องไว้ให้นานที่สุด จนกว่าจะหาเครื่องปีใหม่ๆ และสภาพ standard มาลงแทนได้ จุดสุดท้าย (convergence) ของน้องมะเหมี่ยว: ผมเองได้ลองน้องมะเหมี่ยวในรูปแบบ modify แล้ว ผมพบว่า การ modify เรียกแรงม้ามันสนุกก็จริง แต่มันไม่เข้ากับชีวิตประจำวันของผม เนื่องจากผมใช้น้องมะเหมี่ยวประมาณอาทิตย์ละ 3 วัน ขับแค่ใช้ไปกลับที่ทำงานจากอโศกไปปทุมวันเท่านั้น รถติดตลอด ใช้ได้แต่เกียร์หนึ่งถึงสามด้วยการเปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน 3,000 รอบเท่านั้น เทอร์โบก็แทบไม่ได้ใช้บูสต์เลย ผมเลยคิดว่าการกลับเข้าสู่เครื่อง standard และ modify มันให้ทนที่สุดในเทอร์โบเดิม และบูสต์ standard เดิมของมันจะดีที่สุดสำหรับผม จุดสุดท้ายของน้องม่าเหมี่ยว คือ การที่ผมจะแปลงมันเป็นรุ่นปี 99 ขึ้นไป โดยจะพยายามหา GTO รุ่นปี 99 ขึ้นไป ตัดมาจากญี่ปุ่น มาย้ายของรวมทั้งการลงเครื่องใหม่และเกียร์ 6 speed หลังจากนั้นจะใส่ของแต่งต่างๆซึ่งเพิ่มความทนทานของเครื่อง โดยไม่เปลี่ยนเทอร์โบ หรือปรับบูสต์เพิ่ม อย่างไรก็ตาม เพื่อนๆคงรู้กันว่าเครื่องและเกียร์ของ GTO รุ่นไฟโปรเจคเตอร์นั้น หายากแค่ไหน ผมฝากหลายท่านที่รู้จักกันหา ก็ยังไม่มีวี่แววเลย ดังนั้น ในขณะที่ผมหาอยู่นั้น จะมีใครอยากได้น้องมะเหมี่ยวไปแต่งต่อจากผมในแนวทางของตัวท่านเองก็ได้ ผมก็ยินดีขายให้ครับ สุดท้ายนี้ ยินดีรู้จักเพื่อนสมาชิกชาว GTO&FTO ทุกท่านครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
GTO & FTO Sport Cars
>
ลงทะเบียนรายชื่อสมาชิกGTO and FTOSport car club
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...