Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
เกจวัดแวคคั่มนี่มันดูยังไงครับ ช่วยสอนผมด้วยเถิ๊ด
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="โบตั๋น, post: 1853809, member: 16638"]<span style="color: #FFFF00">ต่อถูกแล้วครับ ส่วนหน่วยวัดเป็นอะไรผมไม่ค่อยสนใจนะ</span></p><p><span style="color: #FFFF00"><br /></span></p><p><span style="color: #FFFF00">ปกติแวคคั่มคือแรงดูดอากาศของเครื่องยนต์ครับ</span></p><p><span style="color: #FFFF00">ที่เริ่มติดเครื่องเข็มขยับหนีออกเลข 0 แสดงว่าเริ่มมีการดูดอากาศเพื่อเข้าไปเผาไหม้ในกระบอกสูบแล้ว</span></p><p><span style="color: #FFFF00">เวลาเหยียบเครื่องก็ต้องการอากาศมากขึ้น มันเลยวิ่งเข้าไปที่เลข 0 </span></p><p><span style="color: #FFFF00">ซึ่งเครื่องธรรมดาให้เหยียบขยี้ยังไงเข็มก็สุดแค่ 0 ครับเนื่องจากมีแต่แรงดูดอย่างเดียว</span></p><p><span style="color: #FFFF00">เพราะงั้นถ้าอยากประหยัดก็ขับค่อย ๆ เร่งให้เข็มมีเลขเยอะ ๆ (ห่างจากเลข 0) จะได้มีแรงดูดน้อย น้ำมันที่จ่ายผ่านนมหนูก็น้อยไปด้วยครับ</span></p><p><span style="color: #FFFF00"><br /></span></p><p><span style="color: #FFFF00">ลองหา Fuel Press มาติดอีกตัวดูครับ เป็นตัววัดแรงดันน้ำมันจากปั้ม AC Valve </span></p><p><span style="color: #FFFF00">จะเห็นว่าแรงดูดอากาศและแรงดันน้ำมันมันสำพันธ์กัน</span></p><p><span style="color: #FFFF00"><br /></span></p><p><span style="color: #FFFF00">แต่ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ ตัววัคแวคคั่มใช้ไม่ได้นะครับต้องเปลี่ยนเป็นวัดบูสต์</span></p><p><span style="color: #FFFF00">แต่ในวัดบูลต์จะเป็นแวคคั่มไปในตัวด้วย เนื่องจากเครื่องเทอร์โบมีทั้งแรงดูดและแรงผลักครับ</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="โบตั๋น, post: 1853809, member: 16638"][COLOR="#FFFF00"]ต่อถูกแล้วครับ ส่วนหน่วยวัดเป็นอะไรผมไม่ค่อยสนใจนะ ปกติแวคคั่มคือแรงดูดอากาศของเครื่องยนต์ครับ ที่เริ่มติดเครื่องเข็มขยับหนีออกเลข 0 แสดงว่าเริ่มมีการดูดอากาศเพื่อเข้าไปเผาไหม้ในกระบอกสูบแล้ว เวลาเหยียบเครื่องก็ต้องการอากาศมากขึ้น มันเลยวิ่งเข้าไปที่เลข 0 ซึ่งเครื่องธรรมดาให้เหยียบขยี้ยังไงเข็มก็สุดแค่ 0 ครับเนื่องจากมีแต่แรงดูดอย่างเดียว เพราะงั้นถ้าอยากประหยัดก็ขับค่อย ๆ เร่งให้เข็มมีเลขเยอะ ๆ (ห่างจากเลข 0) จะได้มีแรงดูดน้อย น้ำมันที่จ่ายผ่านนมหนูก็น้อยไปด้วยครับ ลองหา Fuel Press มาติดอีกตัวดูครับ เป็นตัววัดแรงดันน้ำมันจากปั้ม AC Valve จะเห็นว่าแรงดูดอากาศและแรงดันน้ำมันมันสำพันธ์กัน แต่ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ ตัววัคแวคคั่มใช้ไม่ได้นะครับต้องเปลี่ยนเป็นวัดบูสต์ แต่ในวัดบูลต์จะเป็นแวคคั่มไปในตัวด้วย เนื่องจากเครื่องเทอร์โบมีทั้งแรงดูดและแรงผลักครับ[/COLOR][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
เกจวัดแวคคั่มนี่มันดูยังไงครับ ช่วยสอนผมด้วยเถิ๊ด
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...