เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่อง ความร้อนเครื่อง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 311811, member: 9244"]อาการแบบนี้ปัญหาจริงๆ ควรอยู่ที่ระบบน้ำ ครับ ไม่เกี่ยวกับระบบแอร์</p><p><br /></p><p>การที่เราให้คอมเพสเซอร์แอร์ทำงาน</p><p>จะทำให้อากาศร้อนที่ถูกอัดผ่านคอมเพสเซอร์ ไหลไปยังคอยล์ร้อน เผื่อถ่ายเทอุณหภูมิที่ร้อนให้เย็นลง</p><p>เมื่อมีอุณหภูมิร้อนวิ่งผ่านหน้าหม้อน้ำของระบบน้ำ ซึ่งติดตั้งอยู่หลังแผงคอยล์ร้อนของแอร์</p><p>ถ้าระบบระบายความร้อนของน้ำมีปัญหาไม่สามารถลดอุณหภูมิได้ดี จะทำให้น้ำมีความร้อนขึ้นทันที</p><p>แต่จะกระดิกไม่สูงนักในช่วงแรก จะขึ้นไปแค่ประมาณ 3/4 ของเกจ์ติดรถ</p><p>ถ้ารถจอดติดๆเปิดแอร์จะยิ่งขยับสูงขึ้น รถวิ่งมีลมปะทะแล้วก็ลดลง</p><p>ตรวจสอบโดย</p><p>1. ถ้าน้ำหายถังพักทุกวัน มีน้ำรั่วบริเวณพื้นถนนเวลาจอดรถ</p><p>ให้ดูว่ารั่วมาจากบริเวณไหน ปั๊มน้ำ , หม้อน้ำ , ท่อทางน้ำต่างๆ , ตาน้ำข้างเสื้อเครื่อง</p><p>ให้สังเกตุคราบน้ำเอา</p><p>2. ถ้าน้ำในถังพักเดือด และดันออก </p><p>แสดงว่า หม้อน้ำตัน , ฝาเครื่องรั่ว , ฝาปิดหม้อน้ำมีปัญหาเรื่องแรงดัน , ปะเก็นเครื่องรั่ว</p><p>3. ถ้าน้าหายจากคอหม้อน้ำ , สตาร์ทเครื่องแล้วมีแรงดันน้ำพุ่งออกจากหม้อน้ำ , </p><p>พอวาวล์เปิดแล้วมีฟองอากาศดันออกตลอดเวลา แสดงว่า ฝาเครื่องหรือปะเก็นรั่ว</p><p>4. ถ้าพึ่งเปลี่ยนถ่ายน้ายาหม้อน้ำมา</p><p>ลองดูว่าไล่ลมออกจากวาวล์น้ำได้ดีหรือเปล่า อาจจะมีลมอยู่ในระบบน้ำ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 311811, member: 9244"]อาการแบบนี้ปัญหาจริงๆ ควรอยู่ที่ระบบน้ำ ครับ ไม่เกี่ยวกับระบบแอร์ การที่เราให้คอมเพสเซอร์แอร์ทำงาน จะทำให้อากาศร้อนที่ถูกอัดผ่านคอมเพสเซอร์ ไหลไปยังคอยล์ร้อน เผื่อถ่ายเทอุณหภูมิที่ร้อนให้เย็นลง เมื่อมีอุณหภูมิร้อนวิ่งผ่านหน้าหม้อน้ำของระบบน้ำ ซึ่งติดตั้งอยู่หลังแผงคอยล์ร้อนของแอร์ ถ้าระบบระบายความร้อนของน้ำมีปัญหาไม่สามารถลดอุณหภูมิได้ดี จะทำให้น้ำมีความร้อนขึ้นทันที แต่จะกระดิกไม่สูงนักในช่วงแรก จะขึ้นไปแค่ประมาณ 3/4 ของเกจ์ติดรถ ถ้ารถจอดติดๆเปิดแอร์จะยิ่งขยับสูงขึ้น รถวิ่งมีลมปะทะแล้วก็ลดลง ตรวจสอบโดย 1. ถ้าน้ำหายถังพักทุกวัน มีน้ำรั่วบริเวณพื้นถนนเวลาจอดรถ ให้ดูว่ารั่วมาจากบริเวณไหน ปั๊มน้ำ , หม้อน้ำ , ท่อทางน้ำต่างๆ , ตาน้ำข้างเสื้อเครื่อง ให้สังเกตุคราบน้ำเอา 2. ถ้าน้ำในถังพักเดือด และดันออก แสดงว่า หม้อน้ำตัน , ฝาเครื่องรั่ว , ฝาปิดหม้อน้ำมีปัญหาเรื่องแรงดัน , ปะเก็นเครื่องรั่ว 3. ถ้าน้าหายจากคอหม้อน้ำ , สตาร์ทเครื่องแล้วมีแรงดันน้ำพุ่งออกจากหม้อน้ำ , พอวาวล์เปิดแล้วมีฟองอากาศดันออกตลอดเวลา แสดงว่า ฝาเครื่องหรือปะเก็นรั่ว 4. ถ้าพึ่งเปลี่ยนถ่ายน้ายาหม้อน้ำมา ลองดูว่าไล่ลมออกจากวาวล์น้ำได้ดีหรือเปล่า อาจจะมีลมอยู่ในระบบน้ำ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เรื่อง ความร้อนเครื่อง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...