เป็นปัญหาที่แก้ยากนะครับเรื่องตูดห้อย วิธีแก้ไขปัญหานี่ที่ถูกจุดที่สุด โดยยังคงสมรรถนะเรื่องการทรงตัวคือ เปลี่ยนสปริงหลังไปใช้ตัวที่มีค่าความแข็ง ของ Spring มากขึ้น และปรับเปลี่ยน Shock Ab. ด้านหลังให้มีความหนืดมากขึ้น ต่อข้อถามของคุณที่เรื่องจะเลือกอะไรดี ระหว่างตัด Spring หน้า ให้สั้นลง หน้ารถจะได้เตี้ยลง ดู Balance กัน การตัด Spring ให้สั้นลงนั้น แก้ปัญหาเรื่องความสูงได้ แต่ Spring ที่ถูกตัดให้สั้นลงนั้น จะทำให้เกิดค่าความแข็งมากกว่า ของที่ยังไม่ตัด ปัญหาตามมาคือด้านหน้าแข็งกว่าด้านหลังมากๆ อะไรจะเกิดขึ้นกับการทรงตัว..... ลองคิดต่อนะครับ ส่วนอีกทางนึงที่คุณบอกมาคือ ยก Shock หลัง........... ข้อนี้ผม ไม่เข้าใจความหมายของการยกอ่ะครับ ลองอธิบายวิธีการยกให้ผมเข้าใจมากขึ้นนิดนึงว่า ยก นั้น ยกด้วยอะไร ยกด้วยวิธีการแบบไหน...... อันนี้จะทำให้ต่อยอดคำตอบกับคุณได้อ่ะครับ........
ครับขอบคุณครับ อืม..... ครับที่ต่อยอดของโชค์หลังครับ เป็นบุ๊ชกลมๆอย่างกะโดนัทเสริมบนสปริงอ่ะครับ ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกว่าเข้าใจผิดครับ - แต่ว่าความคิดของพี่ที่ว่าเปลี่ยนสปริงผมว่าก๋โอนะครับ แล้วหน้ารถผมจะสูงไปอีกไหมครับเพราะว่าตอนนี้รถผมมันหน้าสูงเหรือว่าหลังรถผมกดอยู่ครับ
การรองยางที่Strut ทำให้ตัวรถสูงขึ้นจริงครับ แต่ไม่ได้ทำให้ความแข็งของ Spring เพิ่มมากขึ้นนะครับ ระดับของรถหน้าหลังก็จะดีขึ้น แต่ข้างหลังก็ยังจะรู้สึกยวบยาบเหมือนเดิม
ของผมก็เดิมๆ ทั้งโช๊ค และสปริง (หน้าหลัง) ท้ายเตี้ยลงไม่เยอะ เต็มที่ก็ไม่เกิน ครึ่งนิ้ว กำลังพอดี อาจเป็นเพราะเพิ่งเปลี่ยนโช๊คหลังด้วยครับ น้ำหนักถังรวมน้ำแก๊ส หนักประมาณผู้หญิง 1 คน (สี่สิบกว่าโล) ไม่มากนะ