เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
B14 เครื่อง 1600 เปลี่ยนแอร์โฟลว์ แต่รอบยังไม่นิ่งเป็นเพราะอะไรครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="shed705, post: 1883937"]สวัสดีครับ</p><p>ลองเปิดดูที่รูปกลายเป็นรูปรองเท้า ไม่ทราบว่าเป็นแอร์โฟลรุ่นไหน สงสัยจะทางใครทางเผือกมังครับ 555 ล้อเล่นน.. จากที่ดูในรูปเล็กเลข1น่าจะเป็นสกรูปรับรอบเดินเบาครับ จะเป็นเหมือนพลาสติกให้เราใช้เครื่องมือปรับหมุนเพื่อปรับเปลี่ยนขนาดช่องทางเดินอากาศเพื่อให้พอเหมาะกับรอบเดินเบาก็ราวๆ750รอบ/นาที จะทำงานร่วมกันกับมอเตอร์เดินเบาที่ทำงานโดยการควบคุมจากกล่อง ECU แต่ที่ช่างว่าปิดอากาศไม่ได้ผมเห็นว่าต้นเหตุมันอยู่ที่ปีกผีเสื้อถูกปรับแต่งให้เปิดขึ้นมานิดหนึ่งเพื่อทำให้อากาศเข้าได้มากโดยไม่ง้อระบบชดเชยรอบเดินเบาที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้รอบเดินเบาสูงขึ้นมาเลยช่วงรอบเดินเบาซึ่งมันเป็นปัญหาที่ช่างแก้ไม่ตก ก็เลยใช้ทางลัดเพื่อให้รถออกจากอู่ไปก่อน ซึ่งสกรูที่ใช้ปรับตำแหน่งปีกผีเสื้อจะอยู่อีกด้านของรูปภาพที่แนบมา จะอยู่ด้านสายคันเร่งที่ดึงหมุนปรับปีกผีเสื้อ สกรูตัวด้านหลังจะเป็นตัวที่ปรับชดเชยรอบเดินเบาตอนสตาร์ทเครื่องขณะอากาศเย็น มันจะมีน้ำหล่อเย็นเข้าไปหมุนเวียนตรงนั้นด้วย เมื่อน้ำเย็นจะทำให้พาราฟีน(ไม่แน่ใจ)หดตัวดันกระเดื่องไปยกให้ปีกผีเสื้อเปิดขึ้น และสกรูตัวด้านหน้าจะปรับรอบเดินเบาร่วมกับสายคันเร่ง(อันี้พอมองการทำงานออกด้วยสายตา)ก็เหมือนปรับสายคันเร่งให้เบาสุดได้แค่ไหน ซึ่งเจ้าสกรูทั้งสองตัวนี้น่าจะต้องปรับลงมาให้ปีกผีเสื้อปิดให้เกือบสนิท แต่ก็ปรับยากพอควรเพราะเขาไม่ได้ออกแบบให้ปรับแต่งกันบ่อยๆ พยายามกันหน่อยละกัน อาจต้องรื้อมาปรับข้างนอกครับ ก็เอาใจช่วยให้หายไวๆเน้อ..[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="shed705, post: 1883937"]สวัสดีครับ ลองเปิดดูที่รูปกลายเป็นรูปรองเท้า ไม่ทราบว่าเป็นแอร์โฟลรุ่นไหน สงสัยจะทางใครทางเผือกมังครับ 555 ล้อเล่นน.. จากที่ดูในรูปเล็กเลข1น่าจะเป็นสกรูปรับรอบเดินเบาครับ จะเป็นเหมือนพลาสติกให้เราใช้เครื่องมือปรับหมุนเพื่อปรับเปลี่ยนขนาดช่องทางเดินอากาศเพื่อให้พอเหมาะกับรอบเดินเบาก็ราวๆ750รอบ/นาที จะทำงานร่วมกันกับมอเตอร์เดินเบาที่ทำงานโดยการควบคุมจากกล่อง ECU แต่ที่ช่างว่าปิดอากาศไม่ได้ผมเห็นว่าต้นเหตุมันอยู่ที่ปีกผีเสื้อถูกปรับแต่งให้เปิดขึ้นมานิดหนึ่งเพื่อทำให้อากาศเข้าได้มากโดยไม่ง้อระบบชดเชยรอบเดินเบาที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้รอบเดินเบาสูงขึ้นมาเลยช่วงรอบเดินเบาซึ่งมันเป็นปัญหาที่ช่างแก้ไม่ตก ก็เลยใช้ทางลัดเพื่อให้รถออกจากอู่ไปก่อน ซึ่งสกรูที่ใช้ปรับตำแหน่งปีกผีเสื้อจะอยู่อีกด้านของรูปภาพที่แนบมา จะอยู่ด้านสายคันเร่งที่ดึงหมุนปรับปีกผีเสื้อ สกรูตัวด้านหลังจะเป็นตัวที่ปรับชดเชยรอบเดินเบาตอนสตาร์ทเครื่องขณะอากาศเย็น มันจะมีน้ำหล่อเย็นเข้าไปหมุนเวียนตรงนั้นด้วย เมื่อน้ำเย็นจะทำให้พาราฟีน(ไม่แน่ใจ)หดตัวดันกระเดื่องไปยกให้ปีกผีเสื้อเปิดขึ้น และสกรูตัวด้านหน้าจะปรับรอบเดินเบาร่วมกับสายคันเร่ง(อันี้พอมองการทำงานออกด้วยสายตา)ก็เหมือนปรับสายคันเร่งให้เบาสุดได้แค่ไหน ซึ่งเจ้าสกรูทั้งสองตัวนี้น่าจะต้องปรับลงมาให้ปีกผีเสื้อปิดให้เกือบสนิท แต่ก็ปรับยากพอควรเพราะเขาไม่ได้ออกแบบให้ปรับแต่งกันบ่อยๆ พยายามกันหน่อยละกัน อาจต้องรื้อมาปรับข้างนอกครับ ก็เอาใจช่วยให้หายไวๆเน้อ..[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
B14 เครื่อง 1600 เปลี่ยนแอร์โฟลว์ แต่รอบยังไม่นิ่งเป็นเพราะอะไรครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...