วันก่อนได้ลองจูนแก๊สใหม่นิดหน่อยให้หนาขึ้นเล็กน้อย แล้วเมื่อวานก็ขับไปเขาชนไก่ ไป-กลับ นั่ง3คน อัดบางช่วง เลยลองวัดดูคับ เติมแก๊สไป 500 วิ่งได้ 350 โล ตกโลละ 1.42 บ. คับ ดีใจที่เลขมันลดลงอีกหน่อยละคับผม ^ ^ (ซึ่งตอนแรกก็กลัวว่าจะหนาขึ้นแล้วมันก็จะเปลืองเพราะก่อนจูนดูจากกราฟเทียบกับน้ำมันแล้วมันก็ทับกันพอดีเป็นส่วนใหญ่ ที่ไหนได้ ผลคือวิ่งดีขึ้นนิดนึง+ประหยัดขึ้นอีกหน่อย)
สักวันนึง Rz1 ผมต้องทำได้ครับ 1.42 บาทเนี่ย ไม่ท้อครับสู้ต่อไปเพื่อ Rz1 อิอิ สงสัยต้องเอาออก ตจว. มั่งแล้ว
ตอนนี้กำลังไล่อ่านกระทู้ของอ.พงษ์ศักดิ์อยู่ครับ(B13 SR20VVL)เคยอ่านไปครั้งนึงจำได้ว่ามีอาการ Knock Sensor อยู่ครับ หวังว่าจะได้ต้นเหตุจากกระทู้ของอ.พงษ์ศักดิ์ครับ - - - Updated - - - ตอนนี้กำลังไล่อ่านกระทู้ของอ.พงษ์ศักดิ์อยู่ครับ(B13 SR20VVL)เคยอ่านไปครั้งนึงจำได้ว่ามีอาการ Knock Sensor อยู่ครับ หวังว่าจะได้ต้นเหตุจากกระทู้ของอ.พงษ์ศักดิ์ครับ
Update หลังจากที่ไปศูนย์ฯ reset ค่า knock sensor ให้แล้วล่าสุดกินน้ำมันน้อยลงมาอีกนิดนึงจาก 5.0 - 5.5 กม./ลิตร ตอนนี้มาเป็น 6.5 - 7.0 กม./ลิตร แล้วครับ (ในเมือง) นอกเมืองด้วยความเร็วเฉลี่ยประมาณ 140 - 150 กม./ชม. อยู่ที่ประมาณ 10 กม./ลิตร แต่ถ้าอัดยาวๆ 170 - 180 กม./ชม. เหลือ 7.6 กม./ลิตร ครับ ตอนนี่ Happy แล้วครับ คิดซะว่าขับรถไปทำงานวันละ 50 โล ค่าแก็ส 100 นึง ถูกกว่าค่ารถตู้ ค่ามอไซค์ ก็OK แล้วครับ
ผมใช้ SR20VE CVT ของผมส่วนใหญ่วิ่งแต่แก๊สครับ เลยไม่ค่อยได้ลองจับอัตรากินน้ำมัน ส่วนอัตราบริโภคแก๊สของผมประมาณนี้ ถ้ารถติดๆ ก็กินพุ่งขึ้นไปถึง 1.9-2.4 บาท/กิโลเมตร ขึ้นอยู่ว่าติดมากติดน้อย ถ้ารถไม่ติด หรือวิ่งต่างจังหวัด ก็ลงมาอยู่ที่ 1.3-1.6 บาท/กิโลเมตร ถ้าเป็น CVT ผมว่าวิ่ง ตจว ประหยัดดีนะครับ แต่ถ้าในเมืองก็ต้องทำใจหน่อย ^_^ ผมเองก็รู้สึกว่ามันกินกว่าเครื่องเดิม GA16 อยู่หน่อย แต่ก็ได้อัตราเร่งที่ดีมาแลกกัน ก็รับได้ครับ
เฉลี่ยประมาณ (1185/112) 10.58 กม./ลิตร พอๆกันครับวิ่งไกลๆ 120-140 ประมาณ 10 เหมือนกันครับ ผมไม่แน่ใจว่าในเครื่องรหัสอื่นๆ (2.0ลิตร) รับประทานประมาณนี้มั้ยครับ ปล.พึ่งรู้ว่าเครื่อง2พันมันกินน้ำมันจริงๆ ^^"
สถิติใหม่ล่าสุดที่ VE ทำได้คือ 14กม./ลิตรครับ ที่ความเร็วเฉลี่ย 100กม./ชม.ครับ (วิ่งไป130กม. ใช้แก๊สไป 9.21 ลิตรครับ)
เยี่ยมมากแล้วครับ..ยินดีด้วย.......ผมติดตั้ง ชุดประหยัดน้ำมัน Pro R ของคณะวิศวะ มข. ประหยัดขึ้นอีกนิดนึงการเผาไหม้สะอาดหมดจด เสียงไสค่อนข้างไปหาเบา แต่แรงไม่ตก กลิ่นแก๊สจากท่อไอเสียก็น้อยลงเยอะแล้ว (หลักการอุปกรณ์จะดึงอากาศเข้าไปในระบบเพิ่มอีกนิดนึง่ไม่ผ่านแอร์โฟลว์ โดยเชื่อมต่อกับระบบลมเบรคแล้วโยงไปท่อรวมไอดี)
ผมคงต้อวมองหาเครื่อง Nissan March มาวางแหละครับพี่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ - - - Updated - - - ผมคงต้อวมองหาเครื่อง Nissan March มาวางแหละครับพี่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ + อ้างถึง ตอบกลับ