ผมขับ TFR เซทโบ ครับ ตอนนี้รถผมมีปัญหาข้องใจที่ว่า -เวลาขับด้วยความเร็วสูง บูสติด ระยะทาง 1-3 กิโล แรงดันน้ำมันเครื่องที่หน้าปัดไมล์ tfr ขึ้นสุดเลย มันปกติไหมครับ ? --เวลาขับด้วยความเร็วสูง บูสติด ระยะยาวเพิ่มมาอีกนิด น้ำมันเครื่องกระเด็นออกจากรูระบายไอ ด้านล่างอ่ะครับ แต่ไม่ถึงกับกระจายเต็มท้องน่ะ ครับ ประมาณเราเอามือที่เปียกแล้วสะบัดน้ำ ครั้งเดียว มันปกติไหมครับ ---และเวลาจอด จะมีไอขาวๆออกจากรูระบายแบบมองเห็นอ่ะครับ ?? และทั้งสองข้อ เวลาเรามาจอด ทิ้งไว้ให้เครื่องเย็นสักพักพอสตาร์ทใหม่จะมีน้ำมันเครื่องหยดทางรูระบาย ประมาณ 3-5 หยดอ่ะครับ คือผมสงสัยอ่ะครับ เพราะ บางช่างเค้าจะบอกว่า เป็นปกติของ เครื่องยนต์ที่มีแรงอัดสูง และไปเพิ่มเทอร์โบมาซึ่งมันเกินกำลังเครื่องที่ออกมาจากโรงงาน ผมจึงอยากถามพี่ๆช่วยแชร์ความคิดเห็น และคำตอบหน่อยครับ ส่วนบางช่าง เค้าว่าน้ำมันเครื่องเกินหรือป่าว ซึ่งผมดูจากตัววัด มันก็พอดีน่ะครับ (น้ำมันเครื่องประมาณ 4ลิตรครึ่งนิดๆ) และจากอาการดังกล่าว น้ำมันเครื่องไม่กินน่ะครับ หมื่นโล ลดไปซัก 1มิลได้มั้ง พี่ๆที่มีความรู้หรือประสบการณ์ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณ ครับ
-เวลาขับด้วยความเร็วสูง บูสติด ระยะทาง 1-3 กิโล แรงดันน้ำมันเครื่องที่หน้าปัดไมล์ tfr ขึ้นสุดเลย มันปกติไหมครับ ? ปกติครับ --เวลาขับด้วยความเร็วสูง บูสติด ระยะยาวเพิ่มมาอีกนิด น้ำมันเครื่องกระเด็นออกจากรูระบายไอ ด้านล่างอ่ะครับ แต่ไม่ถึงกับกระจายเต็มท้องน่ะ ครับ ประมาณเราเอามือที่เปียกแล้วสะบัดน้ำ ครั้งเดียว มันปกติไหมครับ ---และเวลาจอด จะมีไอขาวๆออกจากรูระบายแบบมองเห็นอ่ะครับ ?? น่าจะมีอาการหลวมนะครับ แรกไอออกบางๆ หลังๆ ออกหนักเลย ชักก้านวัดตอนติดเครื่องนี่ออกมาทั้งไอทั้งหยดน้ำมัน ออกมาเลย ครับ