เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
trick สั่งพัดลมทำงานเร็วกว่าปกติ สำหรับท่านที่ใช้กล่องโมรอม
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="RTNET@EK, post: 1899346, member: 14206"]จัดไปครับ รายละเอียดแต่ละ web ผมจะมาแก้ไขเพิ่มเติม link ให้นะครับ แต่ค่อยๆ อ่านนะไม่รู้ก็ข้ามไปก่อน ตั้งใจมากเดี๋ยวธาตุไฟเข้าแทรก</p><p>แนะนำลองอ่านกระทู้นี้ของ web eg3 door club ดูครับ ผมก็ยังไม่ได้จูนไรมากน่ะครับ ค่อยๆ อ่านลอง on the job training ด้วยตัวเองดูนะครับ</p><p>ติดปัญหาก็ถามคนอื่นดูน่ะครับ </p><p><span style="color: #FFFF00"><a href="http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,35059.0.html" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,35059.0.html" rel="nofollow">พอดีสนใจกำลังศึกษาเรื่อง จูน Rom อยู่ เจอ web ให้ Load Rom ด้วย สนใจลองเข้าไปดู นะครับ</a></span></p><p>ผมก็อ่านจากตรงนี้แล้วก็ print document มานั่งอ่านเพิ่มเติม search จากอาจารย์กูบ้างน่ะครับ ถ้าอยากลองดูบ้างก็ตามนี้คร่าวๆ ก่อนน่ะครับ</p><p><br /></p><p>hardware ที่ต้องมี เอาแบบที่เขานิยามกัน</p><p>1 ชุด tune moate ราคาหมื่นต้นๆ ประกอบด้วย emulator estrich +สายแพร +สาย usb+socket ใส่รอม+rom ,hulog+สาย usb +สาย datalog ,ชุด burn รอม และ อื่นๆ <span style="color: #FFFF00"> <a href="http://www.moates.net/" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.moates.net/" rel="nofollow">http://www.moates.net/</a></span></p><p>2 a/f wideband แล้วแต่จะเลือก ถ้า innovate basic kit ก็ชุดละหมื่น ต้นๆ <span style="color: #FFFF00"><a href="http://www.innovatemotorsports.com/" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.innovatemotorsports.com/" rel="nofollow">http://www.innovatemotorsports.com/</a></span></p><p>3 notebook</p><p>4 กล่องที่โมรอมได้ P08 P30 หาเอาตาม web ต่างๆ</p><p><br /></p><p>software ที่ต้องใช้</p><p>1 โปรแกรม crome สำหรับจูน rom ถ้าจะจูนกล่องอื่นก็ต้อง software ตัวอื่น แต่หลักการจูนเหมือนกัน เพียงแต่วิธีการ log ค่าและ function อาจจะต่างกัน </p><p>2 software logwork ของ innovate ผมยังไม่อ่านเหมือนกัน กำลังเริ่มอยู่ (option) ยังไม่ต้องอ่านตอนนี้ก็สามารถจูนได้</p><p><br /></p><p>set-up hardware </p><p>(set up กล่อง P08 P30)</p><p>วิธีการ set-up จาก web moate.net ......</p><p>1.เปิดกล่อง เอารอมเดิมออก บัดกรี socket rom (ถ้าอยากดูข้อมูลข้างในก็เอาไปอ่านจากตัวอ่าน ซึ่งเป็นตัว write data ด้วยในตัว)</p><p>2 บัดกรี ปลั๊กตัวส่งข้อมูล datalog</p><p>3 เอา j4 ออก</p><p>4 ต่อสายแพรจาก socket rom มาที่ emulator ostrich หาช่องออกจากกล่องให้ดี อย่าให้ขันน๊อตบีบสายแตก (หลังจากเราจูนเสร็จ burn rom เรียบร้อยก็ถอดสายนี้ออกเอา rom มาเสียบแทน)</p><p>5 เสียบสาย datalog จากข้อ 2 ออกมาที่ hulog </p><p>6 จากข้อ 4 ต่อสาย usb จาก ostrich มาที่ notebook</p><p>7 จากข้อ 5 ต่อสาย usb จาก hulog มาที่ notebook</p><p>หมายเหตุ ถ้ารถเราเป็นระบบ obd2 ปี 96-98 ก็ต้อง convert สายกลับไปเป็น obd1 วิธีการ convert ก็แล้วแต่ว่าจะทำอย่างไร แต่หลักการคือ map สายโดยดูจาก ecu diagram ของรุ่น obd1 และ obd2 รายละเอียด ผัง ecu ดูได้จาก web <span style="color: #FFFF00"><a href="http://technet.ff-squad.com/wiring.obd1.htm" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://technet.ff-squad.com/wiring.obd1.htm" rel="nofollow">http://technet.ff-squad.com/wiring.obd1.htm</a></span></p><p>ถ้าเอาง่ายก็หา harness ที่ฝรั่งทำไว้ในแล้วสำเร็จรูปก็ใช้ได้ครับ</p><p><br /></p><p>(set up software ใน notebook)</p><p>1 เมื่อเสียบสาย usb จากข้อ 6 และ 7 เราก็ลง driver ของ ostrich และ hulog รู้สึกจะเป็นตัวเดียวกัน หา download ได้จาก web moate</p><p>เมื่อลงเสร็จให้ดูใน device manager ของ window ดูเลข port </p><p>2 เปิด crome เลือก menu file->setting->มี หลาย tab เลือก real time programming->เลือก hardware moates ostrich.. </p><p>และ set-up port ให้ตรง และ ใส่ stop bits=1</p><p>3 จากข้อ 2 เลือกอีก tab tunner com และเลือก PGMFI OBD1</p><p>4 ถึงขั้นตอนนี้โปรแกรม crome จะรู้จักกับ emulator ซึ่งทำหน้าที่แทน rom ชั่วคราว เมื่อเราเปลี่ยนค่าตารางไฟจุดระเบิดหรือตารางน้ำมัน และ write ลง emulator ostrich หรือคลิก real time</p><p>update มันก็จะ write ค่าลงไป ใน rom และมีผลทันทีกับเครื่องยนต์</p><p><br /></p><p>(set up wideband)</p><p>ไม่ขอพูดถึง ต้องอ่านคู่มือแต่ละยี่ห้อ คร่าวๆ ก็เจาะท่อ เช่น หลัง header เพื่อติดตั้ง sensor .. ต่อสายเข้ามาที่เกจที่จะอ่านค่า A/F</p><p>ถ้าจะ log ค่าเข้าโปรแกรม crome ด้วย ต้องเพิ่มขั้นตอน ถอดสายสัญญาณ d14 (o2 เดิมออก) ใส่ input จาก wideband analog output จาก innovate เข้าไปแทน</p><p>ก็เพื่อให้ค่า a/f จาก innovate เข้าไปโผล่ในโปรแกรม crome และเก็บค่าในตาราง A/F Ratio ได้ </p><p>link คู่มือติดตั้ง innovate และ การใช้งานที่ web ....</p><p><br /></p><p><br /></p><p>(เริ่ม start-up tuning)</p><p>1 เลือก base โปรแกรม ที่ใกล้เคียงกับ hardware เครื่องเราที่สุด เช่น b18c โม ก็เลือก b18c มาเป็นฐานเริ่มต้น แต่พวกนี้ option ต่างๆ จะน้อย</p><p>ส่วนใหญ่เขาจะเลือก base ที่เรียกว่า gold เป็นฐานเริ่มต้นแล้ว ก๊อบค่าตารางน้ำมันและไฟของ b18c มาใส่ เวลาก๊อบก็เปิด โปรแกรม crome 2 หน้าต่างแล้วก็ก๊อบมาใส่</p><p>แต่ต้องระหว่าง ค่าแต่ละจุด มันไม่ตรงกัน ต้องลองมาค่ามาใส่ อาจจะต้องคำนวณ interpolate เอาก็ได้ </p><p>2 configure option ต่างๆ ใน gold หลักๆ พวก check engine ต่างๆ มันจะขึ้นเพราะกล่อง ไม่ตรงเครื่อง เช่น พวก vtec press sw ..แบบที่มีคนเคยถามน่ะครับ</p><p>รอบ idle ต่างๆ</p><p>3 พร้อมแล้วก็ on switch check engine ควรดับเพราะเรา disable บาง option ไปแล้ว และก็ start ได้เลย</p><p><br /></p><p>(start- tuning )</p><p>1 tune รอบเดินเบา</p><p>2 tune น้ำมันดู A/F ก่อน</p><p>3 tune ไฟ</p><p><br /></p><p>หาอ่านคู่มือ crome ที่</p><p><span style="color: #FFFF00"><a href="http://www.gravityimports.com/CROME_v1.6.2_Manual.pdf" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://www.gravityimports.com/CROME_v1.6.2_Manual.pdf" rel="nofollow">http://www.gravityimports.com/CROME_v1.6.2_Manual.pdf</a></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="RTNET@EK, post: 1899346, member: 14206"]จัดไปครับ รายละเอียดแต่ละ web ผมจะมาแก้ไขเพิ่มเติม link ให้นะครับ แต่ค่อยๆ อ่านนะไม่รู้ก็ข้ามไปก่อน ตั้งใจมากเดี๋ยวธาตุไฟเข้าแทรก แนะนำลองอ่านกระทู้นี้ของ web eg3 door club ดูครับ ผมก็ยังไม่ได้จูนไรมากน่ะครับ ค่อยๆ อ่านลอง on the job training ด้วยตัวเองดูนะครับ ติดปัญหาก็ถามคนอื่นดูน่ะครับ [COLOR="#FFFF00"][url=http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,35059.0.html]พอดีสนใจกำลังศึกษาเรื่อง จูน Rom อยู่ เจอ web ให้ Load Rom ด้วย สนใจลองเข้าไปดู นะครับ[/url][/COLOR] ผมก็อ่านจากตรงนี้แล้วก็ print document มานั่งอ่านเพิ่มเติม search จากอาจารย์กูบ้างน่ะครับ ถ้าอยากลองดูบ้างก็ตามนี้คร่าวๆ ก่อนน่ะครับ hardware ที่ต้องมี เอาแบบที่เขานิยามกัน 1 ชุด tune moate ราคาหมื่นต้นๆ ประกอบด้วย emulator estrich +สายแพร +สาย usb+socket ใส่รอม+rom ,hulog+สาย usb +สาย datalog ,ชุด burn รอม และ อื่นๆ [COLOR="#FFFF00"] [url]http://www.moates.net/[/url][/COLOR] 2 a/f wideband แล้วแต่จะเลือก ถ้า innovate basic kit ก็ชุดละหมื่น ต้นๆ [COLOR="#FFFF00"][url]http://www.innovatemotorsports.com/[/url][/COLOR] 3 notebook 4 กล่องที่โมรอมได้ P08 P30 หาเอาตาม web ต่างๆ software ที่ต้องใช้ 1 โปรแกรม crome สำหรับจูน rom ถ้าจะจูนกล่องอื่นก็ต้อง software ตัวอื่น แต่หลักการจูนเหมือนกัน เพียงแต่วิธีการ log ค่าและ function อาจจะต่างกัน 2 software logwork ของ innovate ผมยังไม่อ่านเหมือนกัน กำลังเริ่มอยู่ (option) ยังไม่ต้องอ่านตอนนี้ก็สามารถจูนได้ set-up hardware (set up กล่อง P08 P30) วิธีการ set-up จาก web moate.net ...... 1.เปิดกล่อง เอารอมเดิมออก บัดกรี socket rom (ถ้าอยากดูข้อมูลข้างในก็เอาไปอ่านจากตัวอ่าน ซึ่งเป็นตัว write data ด้วยในตัว) 2 บัดกรี ปลั๊กตัวส่งข้อมูล datalog 3 เอา j4 ออก 4 ต่อสายแพรจาก socket rom มาที่ emulator ostrich หาช่องออกจากกล่องให้ดี อย่าให้ขันน๊อตบีบสายแตก (หลังจากเราจูนเสร็จ burn rom เรียบร้อยก็ถอดสายนี้ออกเอา rom มาเสียบแทน) 5 เสียบสาย datalog จากข้อ 2 ออกมาที่ hulog 6 จากข้อ 4 ต่อสาย usb จาก ostrich มาที่ notebook 7 จากข้อ 5 ต่อสาย usb จาก hulog มาที่ notebook หมายเหตุ ถ้ารถเราเป็นระบบ obd2 ปี 96-98 ก็ต้อง convert สายกลับไปเป็น obd1 วิธีการ convert ก็แล้วแต่ว่าจะทำอย่างไร แต่หลักการคือ map สายโดยดูจาก ecu diagram ของรุ่น obd1 และ obd2 รายละเอียด ผัง ecu ดูได้จาก web [COLOR="#FFFF00"][url]http://technet.ff-squad.com/wiring.obd1.htm[/url][/COLOR] ถ้าเอาง่ายก็หา harness ที่ฝรั่งทำไว้ในแล้วสำเร็จรูปก็ใช้ได้ครับ (set up software ใน notebook) 1 เมื่อเสียบสาย usb จากข้อ 6 และ 7 เราก็ลง driver ของ ostrich และ hulog รู้สึกจะเป็นตัวเดียวกัน หา download ได้จาก web moate เมื่อลงเสร็จให้ดูใน device manager ของ window ดูเลข port 2 เปิด crome เลือก menu file->setting->มี หลาย tab เลือก real time programming->เลือก hardware moates ostrich.. และ set-up port ให้ตรง และ ใส่ stop bits=1 3 จากข้อ 2 เลือกอีก tab tunner com และเลือก PGMFI OBD1 4 ถึงขั้นตอนนี้โปรแกรม crome จะรู้จักกับ emulator ซึ่งทำหน้าที่แทน rom ชั่วคราว เมื่อเราเปลี่ยนค่าตารางไฟจุดระเบิดหรือตารางน้ำมัน และ write ลง emulator ostrich หรือคลิก real time update มันก็จะ write ค่าลงไป ใน rom และมีผลทันทีกับเครื่องยนต์ (set up wideband) ไม่ขอพูดถึง ต้องอ่านคู่มือแต่ละยี่ห้อ คร่าวๆ ก็เจาะท่อ เช่น หลัง header เพื่อติดตั้ง sensor .. ต่อสายเข้ามาที่เกจที่จะอ่านค่า A/F ถ้าจะ log ค่าเข้าโปรแกรม crome ด้วย ต้องเพิ่มขั้นตอน ถอดสายสัญญาณ d14 (o2 เดิมออก) ใส่ input จาก wideband analog output จาก innovate เข้าไปแทน ก็เพื่อให้ค่า a/f จาก innovate เข้าไปโผล่ในโปรแกรม crome และเก็บค่าในตาราง A/F Ratio ได้ link คู่มือติดตั้ง innovate และ การใช้งานที่ web .... (เริ่ม start-up tuning) 1 เลือก base โปรแกรม ที่ใกล้เคียงกับ hardware เครื่องเราที่สุด เช่น b18c โม ก็เลือก b18c มาเป็นฐานเริ่มต้น แต่พวกนี้ option ต่างๆ จะน้อย ส่วนใหญ่เขาจะเลือก base ที่เรียกว่า gold เป็นฐานเริ่มต้นแล้ว ก๊อบค่าตารางน้ำมันและไฟของ b18c มาใส่ เวลาก๊อบก็เปิด โปรแกรม crome 2 หน้าต่างแล้วก็ก๊อบมาใส่ แต่ต้องระหว่าง ค่าแต่ละจุด มันไม่ตรงกัน ต้องลองมาค่ามาใส่ อาจจะต้องคำนวณ interpolate เอาก็ได้ 2 configure option ต่างๆ ใน gold หลักๆ พวก check engine ต่างๆ มันจะขึ้นเพราะกล่อง ไม่ตรงเครื่อง เช่น พวก vtec press sw ..แบบที่มีคนเคยถามน่ะครับ รอบ idle ต่างๆ 3 พร้อมแล้วก็ on switch check engine ควรดับเพราะเรา disable บาง option ไปแล้ว และก็ start ได้เลย (start- tuning ) 1 tune รอบเดินเบา 2 tune น้ำมันดู A/F ก่อน 3 tune ไฟ หาอ่านคู่มือ crome ที่ [COLOR="#FFFF00"][url]http://www.gravityimports.com/CROME_v1.6.2_Manual.pdf[/url][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
trick สั่งพัดลมทำงานเร็วกว่าปกติ สำหรับท่านที่ใช้กล่องโมรอม
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...