ใครมองหาบรรดาร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น เกาหลีลองดูนะ

การสนทนาใน 'Food & Travel' เริ่มโดย katip, 28 กุมภาพันธ์ 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. katip

    katip New Member Member

    14
    0
    0
    :D เวลานัดรวมพลกับเพื่อนๆ ร้านปิ้งย่างแบบญี่ปุ่น เกาหลี หรือที่เรียกว่ายากินิคุ คงถูกคิดถึงเป็นอันดับแรก ช่วยกันปิ้ง ช่วยกันกิน ช่วยกันสั่ง บางทีก็แย่งกัน สนุกดี....แต่ถ้ายังเลือกไม่ถูกว่า ร้านยากินิคุร้านไหนดี ผมเลยเอาร้านปิ้งย่างพวกนี้มาฝาก

    Top 10 ยากินิคุ ปิ้งย่างโดนใจ

    [​IMG]
    Credit : คุณ Preera Kh สมาชิกเว็บวงใน

    1.Gyu Gyu Tei Bangna

    เนื้อเด็ดสุดยอด กับของหวานสุดครีเอต - ร้านที่คอเนื้อไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง เพราะรวมเอาเนื้อเด็ดๆ เอาไว้เพียบย ทั้ง "เนื้อมัสสึซากะ" ลายไขมันสวยงามน่าเอาย่างกินเป็นที่สุด "เนื้อคุโรเกะ พรีเมียม" หรือเนื้อลายหินอ่อน  "ซุปเปอร์วากิว" ที่ใช้เนื้อคุณภาพดีระดับพรีเมียม ที่เวลาย่างไขมันที่แทรกอยู่ในชิ้นเนื้อจะละลายออกมาห่อหุ้มเนื้อจนชุ่มช่ำ เป็นสวรรค์ของคนรักเนื้อจริงๆ แต่ถ้าใครไม่กินเนื้อที่ "กิวกิวเต้ สาขาบางนา" ก็มี "หมูดำคุโรบุตะ" ชิ้นใหญ่นุ่มๆ เต็มๆ คำ มาให้อร่อยได้ไม่แพ้เนื้อ แล้วถ้าจะให้ถึงซึ่งการกินเนื้อย่างก็อย่าลืมสั่ง "ซันจุ" ชุดผักไฮโดรโพนิกสดๆ กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษมาห่อกินกับเนื้อย่างและหมูย่างนะ และอย่าลืมปิดท้ายด้วยทีเด็ดที่ไม่เหมือนใคร กับเมนูของหวานอย่าง "ไอศกรีมชาเขียววาซาบิ" ที่จับเอาของหวานเย็นๆ มาคู่กับเครื่องปรุงที่รสเผ็ดขึ้นจมูกอย่างวาซาบิได้อย่างลงตัว....ห้ามพลาดจริงๆ กับร้านนี้

    ไปอ่านรีวิวคนที่ไปทานได้ที่นี่ครับ http://www.wongnai.com/reviews/8c983187fe214054bee9a1731cdea76f

    [​IMG]
    Credit : คุณ Muay สมาชิกเว็บวงใน

    2 Elite Grill Bar K-Village
    มีหลายระดับราคาให้เลือก - ร้านนี้มีข้อดีตรงที่มีราคาให้เลือกหลายระดับ ตามสภาพกระเป๋าสตางค์ และความจุกระเพาะของแต่ละคน กินเยอะตังค์เยอะก็เล่น Gold ไปเลย 699 บาท++ กินกลางๆ ตังค์กลางๆ ก็ Silver 499 บาท++ กินน้อย และอยากสงวนตังค์ไว้หน่อย ก็สอย Classic ไปซะ แค่ 299 บาท++ บาทเท่านั้น ส่วนวันจันทร์ถึงศุกร์ช่วง 11.00-16.00 ก็มีราคาพิเศษสุดๆ ให้ด้วย แค่ 250 บาท++ แล้วจะเลือกกินเป็นยากินิคุ หรือชาบูก็ได้อีกด้วย ถ้าสั่งชาบูก็จะมีหม้อชาบูยกมาให้ สะดวกดี ไม่ต้องเปลี่ยนที่เปลี่ยนทางแต่อย่างใด แต่ถ้ารู้สึกว่าตัวเลือกเยอะไป เลือกไม่ถูก ก็บอกได้เพียงว่าสำหรับคนชอบกินเนื้อ กูรูปิ้งย่างเค้าแนะนำว่าควรสั่งแบบ Gold นะจ๊ะ เพราะเนื้อคุณภาพดีๆ ทั้งนั้น ในราคาขนาดนี้ ถือว่าคุ้มมาก กินกันได้ตามสบายเลย ทั้งลิ้นวัวที่มีให้เลือกทั้งแบบโรยเกลือและราดซอส เนื้่อวัวสันปีก เนื้อวัวสันนอก เนื้อเซอร์ลอยด์ ส่วนใครที่ไม่กินเนื้อก็ยังมีเนื้อแกะที่ให้ผิวสัมผัสตอนเคี้ยวเหนียวๆ นุ่มๆ แบบเดียวกับเนื้อมาให้ปิ้งกินแทน แต่ถ้าชอบกินหมู เบคอนของที่นี่อร่อยมากขอบอก เนื้อหมูติดมันกำลังดี ราดซอสมาหวานๆ เค็มๆ พอปิ้งเสร็จแล้ว แทบจะไม่ต้องจิ้มเลย....เป็นร้านที่เหมาะกับคนที่ชอบคุมงบประมาณในการกิน

    หารีวิวประกอบการตัดสินใจได้ที่นี่ครับ http://www.wongnai.com/reviews/c339752fc83f41bba8789b7a9554f79e

    [​IMG]
    Credit : คุณ Preera Kh สมาชิกเว็บวงใน

    3 Meat Up
    หมักเนื้อหมูและไก่อร่อยมาก -คนที่ชอบอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ น่าจะชอบร้าน "Meat Up" เพราะร้านอื่นอาจจะปรุงน้ำซอสที่ราดตัวเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ ให้รสชาติออกไปทางสไตล์ญี่ปุ่น หรือเกาหลีกันซะส่วนใหญ่ แต่น้ำซอสที่ใช้หมักหรือราดเนื้อสัตว์ที่ "Meat Up" จะแตกต่างออกไป เพราะเน้นรสชาติที่หลากหลายกว่านั้น มีทั้งแบบไทยๆ อย่าง "หมูหมักมีทอัพ"ที่หมักกับน้ำส้มคั้นสดและพริกเพื่อให้ได้รสชาติเผ็ดจัดจ้าน เหมิือนกินหมูจิ้มแจ่ว โดยที่ไม่ต้องเอาไปจิ้มกับน้ำจิ้มอะไรก็อร่อย หรือรสชาติแบบผสมผสานอย่าง "หมูหมักซอสพริกไทยดำ" ที่เผ็ดร้อนเข้มข้นแบบตะวันตกพบตะวันออก และรสชาติแบบตะวันตกหอมกลิ่นเครื่องเทศฝรั่งเย้ายวนใจอย่าง "ไก่หมักน้ำผึ้่ง" และเมนูเครื่องเคียงเด็ดๆ ที่ไม่เคยกินที่ไหน อย่าง "ซุปแซลมอน" ที่มีทั้งความครีมมีี่แบบฝรั่งและความอ่อนละมุนแบบญี่ปุ่น  ส่วนการเดินทางก็ไม่ไกลอย่างที่คิด สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า แล้วลงที่สถานีวงเวียนใหญ่ แล้วต่อรถแท็กซี่อีก 10 - 15 นาทีก็ถึงแล้ว หรือถ้าขับรถก็ขับไปตามเส้นสาทร แล้วแค่ข้ามสะพานสาทรไป ทีตั้งของร้านก็จะอยู่ทางซ้ายมือ เป็นโครงการชื่อ "Light House" ร้าน "Meat Up" ตั้งอยู่ชั้น 2….จัดเป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาด!!!!

    สนใจไปอ่านที่คนมารีวิวได้นะครับ http://www.wongnai.com/reviews/4bdab0273c634619b05f177b8bbb061e

    [​IMG]
    credit : คุณ danaidai สมาชิกเว็บวงใน

    4 Mamiya @ Nara 24
    ไม่มีบุฟเฟต์ แต่เนื้อคุณภาพดีมาก - ร้านนี้อาจจะแปลกแตกต่างกว่าร้านอื่นนิดนึง ตรงที่ไม่มีให้สั่งแบบบุฟเฟต์นะ มีแต่แบบ A la carte ให้สั่งเท่านั้น ถ่้าเป็นพวกเนื้อก็อาจจะราคาสูงอยู่สักหน่อย แต่ก็คุ้ม เพราะเป็นราคาเน็ตๆ ไม่บวกเซอร์วิส ชาร์จและ vat แล้วยิ่งถ้าได้เห็นลายของเนื้อแต่ละอย่าง ทั้ง วากิวริบอาย วากิวใบบัว วากิวเสือร้องไห้ ก็จะบอกว่าคุ้ม หรือถ้าอยากได้เนื้อเกรดที่รองลงมาหน่อย ก็มีเนื้อออสเตรเลีย กับเนื้อไทยให้เลือกได้ตามสภาพกระเป๋า เป็นสววรค์ของคนรักเนื้อจริๆ ส่วนคนที่ไม่กินเนื้อ ที่ "Mamiya" ก็เป็นสวรรค์เช่นกัน เพราะมีเมนูหมู ไก่ และซีฟู้ดให้เลือกเยอะกว่าที่อื่น เช่น เบคอนหมู เบคอนรมควัน ไส้หมู คอหมู ซึ่งยังไม่เคยเห็นที่ไหนจะมีไส้หมูมาให้ย่างด้วยเลยสักร้าน ส่วนพวกซีฟู้ด ก็เน้นแต่ของดีๆ จากญี่ปุ่น เช่น หอยเชลล์ญี่ปุ่นราดซอสสูตรเฉพาะของร้าน ที่ช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยขึ้น เวลาย่างเสร็จ และหอยนางรมญี่ปุ่นตัวใหญ่ๆ เนื้อหวานๆ และที่พิเศษคือมีปลาซัมมะตัวใหญ่ๆ มาให้ย่างกันด้วย ย่างสนุก กินสนุก ไม่ต้องกลัวควัน และไม่ต้องเนื้อสัตว์ที่ย่างจะติดตะแกรง เพราะที่ "Mamiya" เค้าใช้เตาชนิดพิเศษมีเซรามิกช่วยส่งความร้อนแบบปรับระดับได้ และมีน้ำหล่ออยู่ด้านล่าง เพื่อให้ไขมันจากเนื้อสัตว์ตกลงไปในน้ำแทน จึงไม่เกิดควันพวยพุ่งแบบเตาถ่าน เป็นร้านยากินิคุที่มีของอร่อยคุณภาพดีและไม่มีกลิ่นติดตัว

    มีคนมารีวิวไว้ น่ากินมากครับ http://www.wongnai.com/reviews/562b1787cc38473bb31ab63dcc850853

    [​IMG]
    Credit : คุณ sasitorn สมาชิกเว็บวงใน

    5 King Kong Yakiniku Buffet หลังสวน
    ร้านนี้กุ้งตัวใหญ่จัดเต็มมาก - จริงๆ แล้วร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อ มีทั้งเนื้อสัน เนื้อติดมัน เนื้อลาย ที่ชุ่มฉ่ำและสั่งกันได้ไม่อั้นในราคา 450 บาท net แต่นอกจากเนื้อจะฮิตแล้ว เมนูที่เห็นสั่งกันทุกโต๊ะ ทุกคน และนอนแผ่เต็มเตาปิ้งย่างไปหมด คือ "กุ้งแม่น้ำ" ตัวใหญ่ไซส์บิ๊ก หัวกุ้งตู้มต้ามมากๆ ปิ้งกันทีใช้เวลานาน แถมปิ้งเสร็จยังต้องมานั่งแกะกันอีก แต่ก็คุ้มค่ากับความยากลำบาก เพราะเนืื้อกุ้งสดหวานอวบอัด เอาไปจิ้มกับน้ำจิ้มที่ใส่โคชูจังเยอะๆ บีบมะนาวอีกแยะๆ อร่อยถึงใจ....เก็บร้านนี้ไว้ในลิสต์ เผื่อหนีบคนชอบกินกุ้งไปร้านปิ้งย่างด้วย

    ลองไปอ่านรีวิวเผื่อจะหิวเหมือนกันที่นี่นะครับhttp://www.wongnai.com/reviews/ff8080812d4a0b5b012d516ec4ba0389

    [​IMG]
    Credit : คุณ Pat Sathienthirakul สมาชิกเว็บวงใน

    6 Gurugyuu
    แตกต่างด้วยเนื้อและหมูลูกเต๋า - ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีให้เลือกหลายระดับราคาเช่นกัน มีทั้งราคา 299 บาท 399 บาท และ 499 บาท  แต่ราคานี้ไม่รวมค่าเครื่องดื่มนะเออ ต้องจ่ายเพิ่ม แต่ถ้าเป็นน้ำอัดลมกับชาเขียวก็เป็นรีฟิลนะ เติมได้เรื่อยๆ ส่วนความพิเศษที่ไม่เห็นร้านอื่น มี คือ เมนู "เนื้อลูกเต๋า" (Bavette) "หมูลูกเต๋า" (Pork Cube) ที่เอาเนื้อวัว และเนื้อหมูไปหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ปิ้งเสร็จแล้วจะกัดได้เต็มๆ คำ และเคี้ยวมันกว่าเนื้อและหมูแบบสไลด์ นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหนึ่งเมนูเด็ด คือ "เนื้อพูลโกกิ" (Bulkoki Chuck) เนื้อลายหมักแบบเกาหลี นุ่มกำลังดีเพราะมีไขมันแทรกอยู่ทั่วทั้งเนื้อ ย่างเสร็จแล้ว เอามาจิ้มกับน่้ำจิ้ม 3 แบบ 3 รสชาติที่แตกต่างคือ "น้ำจิ้ม กิวทาเระ" ที่ผสมสาเก มิรินเข้ากับน้ำตาล เหมาะกับคนชอบรสจัด ต่อด้วย "น้ำจิ้มโคชูจัง" รสชาติเผ็ดๆ มันๆ เค็มๆ จากโคชูจังน้ำจิ้มสารพัดประโยชน์ของเกาหลี  และ "น้ำจิ้มมิโซะ" ออกแนวญี่ปุ่น ชอบแบบไหนเลือกแบบนั้น แต่จะไม่ผิดหวังสักแบบ

    ร้านนี้ผมเคยไป มีคนมารีวิวด้วย ลองไปอ่านดูครับ http://www.wongnai.com/reviews/f534d4a19ba848c5bd4a1f26b03d5ddc

    [​IMG]
    Credit : คุณ Mark สมาชิกเว็บวงใน

    7 Uchi Yakiniku Buffet
    เมนูพิเศษน่าสนใจ - นอกเหนือจากเนื้อและหมูสไลด์ตามปกติที่เหมือนกับร้านอื่นๆ แล้ว ที่ร้าน "Uchi Yakiniku Buffet" ยังมีการคิดค้นเมนูใหม่ๆ เข้ามาเป็นตัวเสริมให้การปิ้งย่างของลูกค้าอร่อยเต็มที่ยิ่งขึ้น เช่น "หมูกรุงโซล" ไก่นุ่มราดซอส" "ปีกไก่ฮอกไกโด" "เบคอนพันเห็ดเข็มทอง" "เบคอนพันหน่อไม้ฝรั่ง" และ "สันคอหมูพิเศษยูจิ" แต่ละเมนูชิ้นใหญ่ชวนเชิญให้เอาไปย่างให้หอมมากๆ เพิ่มทางเลือกให้กับคนที่ไม่อยากจะกินแต่เนื้อวัวและเนื้อหมูปกติอย่างเดียว แถมเมนูผักที่เป็นเครื่ิองเคียงนอกจากกิมจิ ก็ยังมีให้เลือกอีกหลายแบบด้วย เช่น "ผักยำสไตล์เกาหลี" "ผักดองยูจิ" และ "สลัดญี่ปุ่น" ทุกอย่างรวมไว้ในราคาบุฟเฟต์ 459 บาท net.....ใครอยากกินอะไรมากกว่าเนื้ิอปิ้งย่างตามปกติทั่วไป มาที่นี่ก็เวิร์คนะ

    หารีวิวอ่านได้นะครับ ของร้านนี้ http://www.wongnai.com/reviews/d66e49951dd4403bbbd5afd94094fa7b

    [​IMG]
    Credit : คุณ Poomy สมาชิกเว็บวงใน

    8 Sumi Sumi Grand Sukhumvit 16
    ไปหลายคนชอบกันคนละอย่าง ต้องร้านนี้เลย - บางทีไปกินปิ้งย่างกับเพื่อนๆ มันก็ต้องมีทั้งคนที่ชอบกินแต่เนื้อ และคนไม่กินเนื้อ กินได้แต่หมู และคนที่ชอบกินพวกซีฟู้ดใช่มั้้ยล่ะ ดังนั้นร้าน " Sumi Sumi Grand Sukhumvit 16" นี้แหละ เหมาะที่สุด สำหรับการมากินกับเพื่อน หรือกับคนที่บ้าน ที่ต่างคนต่างก็ชอบอะไรไม่เหมือนกันเลย ในบุฟเฟต์ 3 ระดับราคา เริ่มตั้งแต่ 449 บาท 699 บาท และ 899 บาท ชอบเนื้อก็เน้นสั่งเนื้อไป มีหลายเกรด หลายระดับราคาให้เลือก ทั้ง "วากิว" และ "เนื้อสันนอกยูเอส" "เนื้อลายโคขุน" "เนื้อคารูบิ" หรือเนื้อบริเวณซี่โครง "ซี่โครงเนื้ิอออสเตรเลีย" และ "เนื้อโกเบ" ให้สั่ง หรือถ้าอยากได้ของดีอย่างเนื้อมัตสึซากะก็สั่งแบบ A la carte ไป เพราะไม่รวมอยู่ในบุฟเฟต์ ส่วนคนที่ชอบหมูหรือกินได้แต่หมู ก็มี "หมูโทโระ" "หมูหมักมิโสะ" "สันคอหมูดำคุโรบุตะ" "หมูปาปริก้า" "ซี่โครงหมูหมักซูมิ" "หมูหมักงา" และ "หมูหอม" ส่วนคนที่ชอบซีฟู้ดและเมนูอื่นๆ ที่ไม่ใช่เนื้อสัตว์เพียวๆ  ก็มี เช่น "ปลาดอรี่หมักมิโซะ" "แซลมอนบาร์บีคิว" "ปลาไข่ญี่ปุ่น" "กุ้งเด้ง "ไก่หมักเทอริยากิ" และ "ลูกชิ้นหมูเยาวราช".....ใครชอบแบบไหนก็ได้กินของที่ชอบสมใจทุกคน

    หารีวิวร้านนี้จากที่นี่ดูนะครับ http://www.wongnai.com/reviews/0770f2b7059d45ddb538b65698dafde5

    [​IMG]
    Credit : คุณ Kritsada Lerdthamanad สมาชิกเว็บวงใน

    9 เตาถ่าน Yakiniku Paradise
    ร้านนี้กำลังมีโปร - ร้านนี้กำลังมีโปรเด็ดๆ มา 4 จ่าย 3 หมดเขต 28 กุมภาพันธ์ 2556 นี้ กับบุฟเฟต์ราคา 399 บาท ไม่รวมเครื่องดื่ม ไม่มีService charge กินกันเต็มได้ที่ 2 ชม. กับเนื้อวากิว เนื้อคารูบี้ เนื้อหนอก เนื้อติดมัน เนื้อลูกเต๋า เบคอนสด เบคอนรมควัน แซลมอน และหมึกกระดอง ผักยำน้ำมันงา ไข่ตุ๋น ซุป เห็ดเออรินจิ เนื้อไก่ ปลาหมึก ปลาโดริ ตับหมูนุ่ม กระเพาะหมู และน้ำจิ้มสูตรเด็ด สูตรเฉพาะของร้าน "น้ำจิ้มสเกลทาเระ" เหมาะจะกินคู่กับเนื้อทุกชนิด "น้ำจิ้มซันชูมิโซะ" ที่หอมเต้าเจี้ยวญี่ปุ่นและงาคั่ว เหมาะจะกินคู่กับผักสดเป็นที่สุด "น้ำจิ้มโคชูจัง" น้ำพริกสารพัดประโยชน์ของชาวเกาหลีเหมาะกับคนที่ชอบรสชาติเข้มข้น และ "น้ำจิ้มเทริยากิ" เหมาะกับเมนูปลาโดริ หรือปลาแซลมอน และไก่ รสชาติหวานๆ เค็มๆ....ใครชอบสนุกกับน้ำจิ้ม และสนใจโปรเด็ดๆ ที่มีให้แค่ถึงสิ้นกุมภานี้ ต้องรีบไปกันหน่อยนะจ๊ะ
    อ่านรีวิวและข้อมูลร้านที่นี่ได้นะครับ http://www.wongnai.com/reviews/ff8080812e4188e0012e7be523fe04d4

    [​IMG]
    Credit : คุณ Kriengsak F. สมาชิกเว็บวงใน

    10 Daichan Giants ยากินิกึ ไดจัง
    ร้านนี้น้ำจิ้มเด็ด - ถ้าไปกินปิ้งย่างแล้วน้ำจิ้มไม่โอเค ก็กร่อยนิดนึงใช่มั้ย แต่ถ้ามาที่ "Daichan Giants" ไม่ต้องกลัวเลย เพราะหลายเสียงจากหลายรีวิวยืนยันว่า "น้ำจิ้มอร่อย เด็ดจริง อะไรจริง" โดยเฉพาะน้ำจิ้มซีฟู้ด ที่เอาหมูย่าง เนื้อย่าง หรือซีฟู้ดย่างมาจิ้มลงไป จะช่วยเพิ่มความแซ่บให้ได้อีกหลายเท่าตัว ที่นี่บุฟเฟต์ราคา  450 บาท net เด็ก 250 บาท net กินได้ 2 ชั่วโมง มีเนื้อหลายอย่างให้เลือกทั้ง "เนื้อสัน" "เนื้อติดมัน" "เนื้อลายมัน" "เนื้อโนเนม" "เบคอน" "เนื้ิอหมู" "ไก่" "กุ้งแม่น้ำ" และ "แซลมอน" ส่วนเมนูเครื่องเคียงก็มี "ซาชิมิรวม" "หมูทอดทงคัตสึ" และ ชุดผัก อย่าง คิมูจิ ปักกาดหอม ผักยำ และเห็ดออรินจิราดซอส....ย่างเพลินกินเพลิน และอย่าลืมจิ้มน้ำจิ้มรสเด็ดของเค้าด้วยล่ะ
    ลองหารีวิวอ่านครับ เผื่อชอบใจไปทานได้ http://www.wongnai.com/reviews/2d32f7dbe4c948c08ceac059ee352a11

    ผมเอาข้อมูลมาจากที่นี่นะครับ http://www.wongnai.com/listings/top-10-yakiniku
    สิ้นเดือนแล้วเงินเดือนออก หิวอยากกินให้แน่นท้อง ไปปิ้งย่างด่วนเลยครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 มีนาคม 2013
  2. yoyo888

    yoyo888 Guest

    0
    0
    0
    ถูกใจสายปิ้งย่างเลยครับ slotxo
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้