เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
[Help]
เรื่องของความร้อน เวลาขับรถระยะทางไกล SR20DET มีทางแก้มั้ยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="lumnamshe, post: 1971462, member: 97173"]<b><font size="4">ถ้าหลักการวิชาการก็ตาม<span style="color: #0099ff"> คุณ Pee</span> ไปครับ</font></b></p><p><br /></p><p>แต่ขอเสริมแบบบ้านๆที่ผมเองไว้ใช้สังเกตุเพื่อ Safe รถคัวเองนะครับ</p><p><br /></p><p>อาศัยหลักเย็นหรือร้อนขึ้นกับ อากาศ น้ำ น้ำมันเครื่อง และลักษณะการขับขี่</p><p>หากมีเกจ์วัดพวก _Oil Press และ _Water Press ก็จะง่ายว่าปั๊มทั้งคู่ยังทำงานดีอยู่หรือไม่</p><p><br /></p><p><span style="color: #0099ff">ง่ายที่สุดดูระบบน้ำก่อนครับ เหมือนว่าน้ำมีผลมากต่อการระบายความร้อนทั้งระบบ</span></p><p>+ โดยดูว่าระบบน้ำไหลดีปกติหรือไม่หากไม่มีก็ลองถอดวาล์วน้ำวิ่งเทียบดูครับ</p><p>+โดยตรวจว่าตรงไหนอุดตันหรือไม่ อาจต้องถอดหม้อน้ำมาล้าง</p><p>+ดูปั๊มน้ำว่าใบพัดยังเหลือครบหรือไม่</p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00">ดูอากาศ</span></p><p>+พัดลมยังทำงาน 2 speed และเมื่อ Turbo เริ่มร้อนเผาตูดพัดลมร้อนสะสมไปเรื่อยๆ พัดลมตัวนี้ยังทำงานอยู่หรือไม่</p><p>+อะไรขวาง บัง ทางลมก็เอาออก</p><p><br /></p><p><span style="color: #FFFF00">ดูน้ำมันเครื่อง</span></p><p>+หาตัวที่ีฟิล์มน้ำมันแข็งแรง ระบายความร้อนได้ดี</p><p>+ปั๊มน้ำมันเครื่องต้องปกติดี ไม่มีเกจ์ก็ต้องถอดมาชมหละครับ</p><p><br /></p><p><b><span style="color: #0099ff">ก็ว่าไปครับ</span></b></p><p><b><span style="color: #0099ff"></span></b>เคยเป็นวิ่งกลางวัน ขับแตะ160 ยาวๆ รอบ 4 พันกว่า DEFI Oil Temp ก็ร้องเตือนตั้งไว้ที่ 122.5 ครับ</p><p>แก้ไขตีหม้น้ำใหม่ ก็หายครับ แต่พออัดยาวๆ 170-180 รอบ4.5-5 พัน ก็มาแตะที่ 120 องศา ครับ</p><p>แก้ไขเลยถอดวาล์วน้ำวิ่ง ดีขึ้น 5 องศาเมื่อซัด หากเรื่อยๆ 120-140 ก็ไม่เกิน105-115องศา</p><p><br /></p><p>แต่หากซัด 5 - 6-7 พันรอบ ปัจจุบันก็ขึ้นถึง 130 องศาเหมืนกัน แบบเล่นเกียร์หนักๆ 3-4-5 สำหรับกลางวัน/// กลางคืนก็ 122.5 องศาครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p>และดูว่าเราฝังเซ็นเซอร์ของเกจ์วัดไว้ที่ใดด้วยครับ</p><p><br /></p><p>บางครั้งเราก็กังวลมกเิกินไปเรื่องอุณหภูมิน้ำและน้ำมัน</p><p>ของผมเท่าที่ฝังมาจาก SR20DET น่าจะร้อนที่สุดเท่าที่ได้ยินมาแล้วนะครับ กรณีขับถนน</p><p><span style="color: #FFFF00"><b>ของคุณหนุ่ม OIL TEMP อยู่ที่ 105องศาถือว่า Ok นะครับ</b></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="lumnamshe, post: 1971462, member: 97173"][B][SIZE=4]ถ้าหลักการวิชาการก็ตาม[COLOR="#0099ff"] คุณ Pee[/COLOR] ไปครับ[/SIZE][/B] แต่ขอเสริมแบบบ้านๆที่ผมเองไว้ใช้สังเกตุเพื่อ Safe รถคัวเองนะครับ อาศัยหลักเย็นหรือร้อนขึ้นกับ อากาศ น้ำ น้ำมันเครื่อง และลักษณะการขับขี่ หากมีเกจ์วัดพวก _Oil Press และ _Water Press ก็จะง่ายว่าปั๊มทั้งคู่ยังทำงานดีอยู่หรือไม่ [COLOR="#0099ff"]ง่ายที่สุดดูระบบน้ำก่อนครับ เหมือนว่าน้ำมีผลมากต่อการระบายความร้อนทั้งระบบ[/COLOR] + โดยดูว่าระบบน้ำไหลดีปกติหรือไม่หากไม่มีก็ลองถอดวาล์วน้ำวิ่งเทียบดูครับ +โดยตรวจว่าตรงไหนอุดตันหรือไม่ อาจต้องถอดหม้อน้ำมาล้าง +ดูปั๊มน้ำว่าใบพัดยังเหลือครบหรือไม่ [COLOR="#00FF00"]ดูอากาศ[/COLOR] +พัดลมยังทำงาน 2 speed และเมื่อ Turbo เริ่มร้อนเผาตูดพัดลมร้อนสะสมไปเรื่อยๆ พัดลมตัวนี้ยังทำงานอยู่หรือไม่ +อะไรขวาง บัง ทางลมก็เอาออก [COLOR="#FFFF00"]ดูน้ำมันเครื่อง[/COLOR] +หาตัวที่ีฟิล์มน้ำมันแข็งแรง ระบายความร้อนได้ดี +ปั๊มน้ำมันเครื่องต้องปกติดี ไม่มีเกจ์ก็ต้องถอดมาชมหละครับ [B][COLOR="#0099ff"]ก็ว่าไปครับ [/COLOR][/B]เคยเป็นวิ่งกลางวัน ขับแตะ160 ยาวๆ รอบ 4 พันกว่า DEFI Oil Temp ก็ร้องเตือนตั้งไว้ที่ 122.5 ครับ แก้ไขตีหม้น้ำใหม่ ก็หายครับ แต่พออัดยาวๆ 170-180 รอบ4.5-5 พัน ก็มาแตะที่ 120 องศา ครับ แก้ไขเลยถอดวาล์วน้ำวิ่ง ดีขึ้น 5 องศาเมื่อซัด หากเรื่อยๆ 120-140 ก็ไม่เกิน105-115องศา แต่หากซัด 5 - 6-7 พันรอบ ปัจจุบันก็ขึ้นถึง 130 องศาเหมืนกัน แบบเล่นเกียร์หนักๆ 3-4-5 สำหรับกลางวัน/// กลางคืนก็ 122.5 องศาครับ และดูว่าเราฝังเซ็นเซอร์ของเกจ์วัดไว้ที่ใดด้วยครับ บางครั้งเราก็กังวลมกเิกินไปเรื่องอุณหภูมิน้ำและน้ำมัน ของผมเท่าที่ฝังมาจาก SR20DET น่าจะร้อนที่สุดเท่าที่ได้ยินมาแล้วนะครับ กรณีขับถนน [COLOR="#FFFF00"][B]ของคุณหนุ่ม OIL TEMP อยู่ที่ 105องศาถือว่า Ok นะครับ[/B][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
[Help]
เรื่องของความร้อน เวลาขับรถระยะทางไกล SR20DET มีทางแก้มั้ยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...