เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Japanese Car Clubs
>
Daihatsu Club
>
Mini ทำได้ ... มิร่าก็ทำได้ ... (ใครทำได้แล้วช่วยเอามาโชว์ที)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Emporio, post: 318890, member: 77"]ไม่แนะนำนะ มิร่ามีโอกาสคว่ำสูง ถ้าจะทำหาพื้นเรียบๆลื่นๆ</p><p>เนื่องจากรถน้ำหนักเบา ฐานล้อแคบ สะดุดนิดเดียวก็พลิกได้เลย</p><p><br /></p><p>- สายเบรคมือมิร่าส่วนมากจะหย่อนแล้ว พยายามตั้งให้มันตึงๆ ดึงง่ายๆ</p><p>- ใช้เกียร์ 1 เกียร์เดียวพอ</p><p>- ความเร็วต้องได้ เร็วแค่ไหนแล้วแต่รถว่า set มายังไง</p><p>- ล้อหลังเรื้อนๆหน่อยก็ดี จะได้ลื่นๆ ท้ายออกง่ายๆ</p><p>- ที่ความเร็วเหมาะสม หักพวงมาลัย แล้วก็แตะเบรคจะเกิดแรงเหวียง</p><p>- ขณะที่รถเริ่มเสียอาการ ให้ดึงเบรคมือท้ายจะออกก่อนที่หน้าจะดื้อ</p><p>- สำคัญที่สุดคือ เท้าต้องย้ายจากแป้นเบรคมาเดินคันเร่งต่อในจังหวะที่เหมาะสม</p><p><br /></p><p>สำคัญมากๆคือ คนทั่วไปมักจะแค่ดึงเบรคมือ โดยที่ไม่เดินคันเร่งต่อ</p><p>หรือร้ายที่สุดคือเหยียบคลัช ซึ่งในรถขับหน้าไม่จำเป็นต้องเหยียบคลัช</p><p>วงจะเนียนหรือไม่เนียนอยู่ที่กำลังเครื่องและการเดินคันเร่ง</p><p><br /></p><p>ถ้าเหยียบคลัชหรือไม่เดินคันเร่งเลย ดึงเบรคมือปุ๊บ ความเร็วรถจะตกลงไป</p><p>ที่สนาม Gymkhana เรียกว่า "เหี่ยว" คือมันไม่ต่อเนื่อง เหี่ยวไปซะก่อน</p><p><br /></p><p>กับมิร่าคันนี้เคยทำแล้วครับ ตอนฝนตกๆลื่นๆ ประมาณว่าคงไถลแน่ๆไม่พลิกชัวร์</p><p>ตอนนั้นคู่หลังเป็นยาง Snow ด้วย ดอกเหนียวมากๆเวลาพื้นร้อนๆ </p><p>แต่ถ้าเวลาฝนตกจะลื่นมากๆ ขนาดจอดอยู่เฉยๆ เอามือผลักท้ายด้านข้างยังลื่นได้</p><p>ก็ได้ครึ่งรอบนะ 180 องศา ประธาน DaihatsuClub บอกว่าเค้าไม่ได้เรียกโดนัท</p><p>แต่เค้าเรียกว่า "ครัวซอง"[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Emporio, post: 318890, member: 77"]ไม่แนะนำนะ มิร่ามีโอกาสคว่ำสูง ถ้าจะทำหาพื้นเรียบๆลื่นๆ เนื่องจากรถน้ำหนักเบา ฐานล้อแคบ สะดุดนิดเดียวก็พลิกได้เลย - สายเบรคมือมิร่าส่วนมากจะหย่อนแล้ว พยายามตั้งให้มันตึงๆ ดึงง่ายๆ - ใช้เกียร์ 1 เกียร์เดียวพอ - ความเร็วต้องได้ เร็วแค่ไหนแล้วแต่รถว่า set มายังไง - ล้อหลังเรื้อนๆหน่อยก็ดี จะได้ลื่นๆ ท้ายออกง่ายๆ - ที่ความเร็วเหมาะสม หักพวงมาลัย แล้วก็แตะเบรคจะเกิดแรงเหวียง - ขณะที่รถเริ่มเสียอาการ ให้ดึงเบรคมือท้ายจะออกก่อนที่หน้าจะดื้อ - สำคัญที่สุดคือ เท้าต้องย้ายจากแป้นเบรคมาเดินคันเร่งต่อในจังหวะที่เหมาะสม สำคัญมากๆคือ คนทั่วไปมักจะแค่ดึงเบรคมือ โดยที่ไม่เดินคันเร่งต่อ หรือร้ายที่สุดคือเหยียบคลัช ซึ่งในรถขับหน้าไม่จำเป็นต้องเหยียบคลัช วงจะเนียนหรือไม่เนียนอยู่ที่กำลังเครื่องและการเดินคันเร่ง ถ้าเหยียบคลัชหรือไม่เดินคันเร่งเลย ดึงเบรคมือปุ๊บ ความเร็วรถจะตกลงไป ที่สนาม Gymkhana เรียกว่า "เหี่ยว" คือมันไม่ต่อเนื่อง เหี่ยวไปซะก่อน กับมิร่าคันนี้เคยทำแล้วครับ ตอนฝนตกๆลื่นๆ ประมาณว่าคงไถลแน่ๆไม่พลิกชัวร์ ตอนนั้นคู่หลังเป็นยาง Snow ด้วย ดอกเหนียวมากๆเวลาพื้นร้อนๆ แต่ถ้าเวลาฝนตกจะลื่นมากๆ ขนาดจอดอยู่เฉยๆ เอามือผลักท้ายด้านข้างยังลื่นได้ ก็ได้ครึ่งรอบนะ 180 องศา ประธาน DaihatsuClub บอกว่าเค้าไม่ได้เรียกโดนัท แต่เค้าเรียกว่า "ครัวซอง"[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Japanese Car Clubs
>
Daihatsu Club
>
Mini ทำได้ ... มิร่าก็ทำได้ ... (ใครทำได้แล้วช่วยเอามาโชว์ที)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...