เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
Ptt Speedway RCA กติกาการแข่งและใบสมัคร Championship 2006
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="News, post: 95334, member: 3"]<b>กติกาการแข่งขัน Championship รุ่นทั่วไปน้ำหนักไม่เกิน 70 กิโลกรัม</b></p><p><br /></p><p style="text-align: center"><font size="4"><b><u>กติกาการแข่งขัน Championship รุ่นทั่วไปน้ำหนักไม่เกิน 70 กิโลกรัม </u></b></font></p><p><br /></p><p>1. ผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้</p><p>- นักแข่งทุกท่านต้องมีบัตรสมาชิกของสนามแข่ง Ptt Speed way ซึ่งจะใช้เป็นบัตรผ่านในการสมัครแข่งขัน</p><p> อัตราค่าสมัครแข่ง</p><p> ค่าสมัครในการแข่ง 5 เครดิต (ใบสมัครสามารถรับได้ที่เคาท์เตอร์แคชเชียร์)</p><p><br /></p><p>2. หลักเกณฑ์การเข้าร่วมแข่งขัน</p><p> * ผู้แข่งจะต้องทำการศึกษากฏกติกาอย่างละเอียด และเข้ารับฟังการประชุมกฏก่อนเข้าแข่งขันทุกครั้งก่อนลงแข่ง เพื่อทำความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน และจะต้องเซ็นต์ชื่อในการรับทราบ และยืนยันที่จะปฎิบัติให้ถูกต้องตามกฏอย่างเคร่งครัด</p><p> * ผู้แข่งจะต้องทำการแข่งตามตาราง และจะทำการสรุปคะแนนของ 4 สนาม ที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด หากนักแช่งท่านใดลงแข่งน้อยกว่า 4 ครั้ง ทางผู้จัดแข่งจะทำการรวบรวมคะแนนทั้งหมดที่มี ของนักแข่งแต่ละท่าน (ตรวจสอบตารางการแข่งได้ในบทที่ 19)</p><p> * นักแข่งที่เป็นผู้ชนะลำดับที่ 1,2 และ 3 ของ Class A จะต้องเปลี่ยนไปลงแข่งในรายการของรุ่นมืออาชีพในรายการ Championship 2006 เท่านั้น</p><p><br /></p><p>3. การคัดเลือก (Qualification)</p><p>ในการคัดเลือก กำหนดให้มีการวิ่งรอบสนามทั้งสิ้น 3 รอบ โดยแบ่งกลุ่มละ 6 คัน และจะนำเวลาที่ดีที่สุดมาทำการแบ่งกลุ่ม และตำแหน่งในการออกสตาร์ท ทั้งนี้นักแข่งจะต้องถ่วงน้ำหนักตามกติกาที่กำหนด (ดูข้อที่ 9)</p><p><br /></p><p>4. การจับฉลากเบอร์รถ</p><p> กำหนดให้นักแข่งทำการเลือกเบอร์รถ 3 ครั้ง โดยการจับฉลาก สำหรับรอบการ Qualify และรอบแข่งในอีก 2 ฮีท จะไม่มีการเปลี่ยนเบอร์รถ หากมีการจับได้เบอร์รถซ้ำ</p><p><br /></p><p>5. การแข่งขัน</p><p> ในกรณีที่นักแข่งมีเกินจำนวนรถที่ทางสนามจัดเตรียมไว้ให้ จะต้องมีการแบ่งกลุ่ม และจำนวนรอบแข่งดังต่อไปนี้</p><p>* ใน class A จะทำการแข่งทั้งหมด 2 ฮีท 15 รอบสนามในฮีทแรก และ 20 รอบสนามในฮีทที่ 2</p><p>* ใน class B จะทำการแข่งทั้งหมด 2 ฮีท 15 รอบสนามในฮีทแรก และ 15 รอบสนามในฮีทที่ 2</p><p>* ใน class C จะทำการแข่งทั้งหมด 2 ฮีท 10 รอบสนามในฮีทแรก และ 15 รอบสนามในฮีทที่ 2</p><p>หมายเหตุ หากจำนวนนักแข่งเหลือเศษเกินจำนวนรถไม่เกิน 2 คน ผู้ที่ทำเวลาในรอบคัดเลือกได้ต่ำสุดไม่เกิน 2 อันดับ จะถูกคัดชื่อออกจากรอบ Final</p><p><br /></p><p>6. เริ่มการแข่งขัน</p><p>* นักแข่งแต่ละคนจะต้องจับฉลากเพื่อเลือกเบอร์รถ</p><p>* เมื่อการแข่งขันจะเริ่มขึ้น นักแข่งสามารถตรวจสอบระดับของเบาะนั่งให้เหมาะสมได้ ทั้งนี้ห้ามทำการปรับส่วนอื่นๆ ของรถ อาทิเช่น ลมยางหัวจ่ายน้ำมัน ฯลฯ หากพบว่ามีการกระทำดังกล่าวจะมีการปรับโทษ</p><p> </p><p>7. ระบบการสตาร์ท</p><p>* ในรอบ Qualify จะสตาร์ทออกจาก pit lane</p><p>* ในรอบแข่งขันจะสตาร์ออกจาก grid start ตามตำแหน่งที่ทำการ Qualify</p><p>* หากมีการขัดข้องใดๆ อาจมีการออกสตาร์ทใหม่ (การตัดสินของนายสนามมีสิทธิ์เป็นเอกฉันท์)</p><p><br /></p><p> ขณะแข่งขัน</p><p> a). กรณีที่นักแข่งได้รับบาดเจ็บ</p><p> นักแข่งส่งสัญญาณโดยการยกมือขึ้นเหนือศรีษะ และต้องขับรถเข้าช่องจอดรถเ หากไม่สามารถขับรถเข้าสู่ช่องจอดรถได้ ต้องจอดรถข้างสนามและส่งสัญญาณโดยการยกมือขึ้นเหนือศรีษะ และเมื่อได้รับอนุญาตจากกรรมการแล้วจึงจะสามารถออกจากรถได้ และรถโกคาร์ทจะถูกนำเข้าสู่ช่องจอดรถ</p><p><br /></p><p> b). รถฉุกเฉิน (Pace-car )</p><p> Pace-car จะนำมาใช้ก็ต่อเมื่อมีเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้น (เหตุขัดข้องทางเทคนิค หรือ นักแข่งประสบอุบัติเหตุ)</p><p>* เมื่อรถฉุกเฉินจอดอยู่ในสนามและมีไฟเปิดอยู่ โดยไม่มีการโบกธงเหลือง หมายถึง การเริ่มเข้าสู่เขตอันตราย ให้ขับช้าลงและห้ามแซงกัน</p><p>* เมื่อรถฉุกเฉินจอดอยู่ในสนามและมีไฟเปิดอยู่ โดยมีการโบกธงเหลือง หมายถึง มีอบัติเหตุที่รุนแรงอยู่ข้างหน้า ห้ามแซงกันและเตรียมหยุด</p><p>* เมื่อมีการโบกธงแดง หมายถึง หยุดการแข่งขัน นักแข่งต้องขับกลับมาเริ่มต้นที่จุดสตาร์ท</p><p>* เมื่อรถฉุกเฉินขับบนสนามโดยไม่มีการเปิดไฟนั้น หมายถึงไม่มีอะไรเกิดขึ้นให้ขับรถได้ตามปกติ</p><p>* เมื่อรถฉุกเฉินวิ่งอยู่ในสนาม เปิดไฟ แต่ไม่มีการโบกธง หมายถึง รถกำลังขับไปยังที่เกิดอุบัติเหตุ ให้นักแข่งหลีกทางให้</p><p><br /></p><p>d). การร้องเรียน</p><p>จะไม่รับข้อร้องเรียนใดๆ ในระหว่างการแข่งขันทั้งสิ้น ข้อร้องเรียนจะได้รับการพิจารณาต่อเมื่อจบสิ้นการแข่งขันแล้วเท่านั้น ทั้งนี้ข้อร้องเรียนจะต้องชัดเจน และสมเหตุสมผล ทั้งนี้การร้องเรียนจะรับพิจารณาภายใน 30 นาที หลังจากจบการแข่งขัน และนักแข่งที่ต้องการร้องเรียนจะต้องทำหนังสือร้องเรียน และวางเงินประกันในการร้องเรียนจำนวน 2,000 บาท หากผลการร้องเรียนพิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง ทางผู้จัดแข่งจะทำการคืนเงินให้ในภายหลัง แต่ถ้าหากพิสูจน์แล้วว่าไม่ถูกต้องตามข้อร้องเรียนที่กล่าวอ้าง ทางผู้จัดแข่งขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินประกันจำนวนดังกล่าว ทั้งนี้ผลการตัดสินของนายสนามถือเป็นเอกฉันท์</p><p><br /></p><p>8. คณะกรรมการ</p><p> ประกอบด้วย ผู้อำนวยการแข่ง ผู้ช่วย และกรรมการ 2 ท่าน จาก พีทีที สปีดเวย์ </p><p><br /></p><p>9. การใส่น้ำหนัก</p><p>จะกำหนดการถ่วงน้ำหนักที่ 70 กิโลกรัม ต่อน้ำหนักแต่ละคน หากน้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด ต้องใส่เหล็กถ่วงน้ำหนักที่ตัวรถ</p><p><br /></p><p>10. สิ้นสุดการแข่งขัน</p><p> การแข่งขันจะสิ้นสุดต่อเมื่อนักแข่งทุกท่านขับผ่านเส้นตารางหมากรุกบนสนามแข่ง พร้อมทั้งจะมีการโบกธงหมากรุกให้สัญญาณการเข้าเส้นชัย จากนั้นนักแข่งจะต้องลดความเร็วและขับรถเข้าสู่ช่องจอดรถ ผู้อำนวยการแข่งขันจะส่งสัญญาณการแข่งขันในรอบสุดท้ายโดยยกป้าย “1 Lap” </p><p><br /></p><p>11. การหยุดการแข่งขัน</p><p> หากเกิดเหตุจำเป็นในการหยุดการแข่งขันอันเนื่องจากความไม่ปลอดภัย ผู้อำนวยการแข่งขันจะโบกธงสีแดง และในตำแหน่งอื่นๆจะโบกธงสีเหลืองไปพร้อมๆกัน นักแข่งทุกท่านต้องลดความเร็วและขับเข้าสู่ช่องจอดรถ</p><p>* หากมีการหยุดการแข่งขันเมื่อการแข่งขันดำเนินไปยังไม่ถึง 20% ของระยะเวลาทั้งหมด: จะมีการเริ่มสตาร์ทใหม่</p><p>* ระหว่าง 20-80 % ของระยะเวลาทั้งหมด: จะเริ่มสตาร์ทต่อจากเวลาที่หยุดไป</p><p>* มากกว่า 80% ของระยะเวลาทั้งหมด: ให้ถือว่าจบการแข่งขันและผลการแข่งขัน จะตัดสินจากตำแหน่งของผู้ขับในขณะนั้น ถือเป็นการสิ้นสุด</p><p><br /></p><p>12. การแซง</p><p>* การใช้กันชนหน้าดันรถคู่แข่งด้านหลัง หรือด้านข้างของตัวรถให้เสียหลักเพื่อขึ้นแซง ถือว่าผิดกติกา</p><p> หากรถคันหลังแซงผ่านมาถึงครึ่งคันแล้ว และอยู่ในลายด้านใน นักแข่งคันหน้าที่อยู่ในลายนอกต้องเปิดให้ขึ้นแซง</p><p><br /></p><p>13. การลงโทษ</p><p> ภายใต้กติกาการแข่งขันต่างๆที่ได้แจ้งไปแล้วนั้น การแข่งโกคาร์ทต้องปฏิบัติตามกฏดังนี้</p><p>A. ห้ามการกระทำใดๆที่จงใจทำอันตรายแก่ผู้ร่วมแข่งขัน อาทิ การชนรถโกคาร์ทคันอื่นโดยตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นที่กรอบรอบตัวรถ สปอยเลอร์ หรือที่ อื่นๆ และจะลงโทษแก่ผู้ที่ขับขี่อย่างอันตราย และไม่ได้ขับเพื่อเป็นกีฬา</p><p>B. นักแข่งท่านใดที่ต้องการออกจากแทรคและช่องจอด เพราะปัญหาของเครื่องยนต์ ต้องยกมือให้สัญญาณแก่กรรมการ</p><p><br /></p><p>14. ระดับการลงโทษ</p><p> สิทธิขาดในการลงโทษทั้งหมดอยู่ที่ผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนาม ผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนามสามารถลงโทษได้ตามความรุนแรงของความผิดดังนี้</p><p>- เตือน</p><p>- เพิ่มเวลา</p><p>- ตัดคะแนน</p><p>- ตัดความเร็ว</p><p>- ตัดรอบการขับ</p><p>- หยุดการแข่งขันทันที</p><p>- การเชิญนักแข่งออกจากการแข่งขัน</p><p>*การลงโทษสามารถกระทำได้หลังจากการแข่งขันได้สิ้นสุดลงหากจำเป็น*</p><p><br /></p><p>การลงโทษจากผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนามจะเกิดจากการกระทำผิด ดังนี้</p><p>* ขับขี่แบบอันตรายขณะแข่งขัน: การจงใจชนด้วยล้อ ชนกรอบรอบตัวรถ สปอยเลอร์ ชนคู่แข่งให้ออกจากทางเพื่อแซง และอื่นๆ</p><p>* ขับขี่แบบไม่เป็นกีฬา: ก่อให้เกิดการเฉี่ยวชน จงใจชน ออกจากรถโกคาร์ทขณะอยู่บนสนามโดยไม่ได้รับอนุญาต จงใจขัดขวางการขับขี่ของทืมอื่น ไม่ปฏิบัติตามกฏการแข่งขัน และการกระทำผิดแบบเดิมซ้ำๆ</p><p>* ไม่ควบคุมรถโกคาร์ท</p><p>* ไม่เคารพกฏการเริ่มการแข่งขัน</p><p>* แซงขณะโบกธงเหลือง</p><p>* ไม่เปิดทางให้กับนักแข่งที่กำลังจะน๊อครอบ ขณะโบกธงฟ้า</p><p>* กันทางอย่างจงใจขณะแข่งขัน</p><p>* สบประมาท ชกต่อย ขู่ และพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม</p><p>* มึนเมา</p><p>กรณีที่มีการชนจนเกิดการหมุนหรือทำให้รถคันหน้าเสียตำแหน่ง นักแข่งที่ชนอาจถูกตัดสิทธิ์จากการแข่ง หรือ DNS ส่วนการชนจากด้านหลังเพื่อขึ้นแซง หรือกระทำการขัดขวางการขึ้นแซงของรถคันหลังหากแซงขึ้นถึงครึ่งคันรถนักแข่งอาจถูกตัดแต้ม ตัดความเร็ว หรือลดอันดับ โดยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้อำนวยการแข่งการตัดสินถือเป็นสิทธิ์ขาด</p><p>หมายเหตุ จะไม่มีการคืนเงินค่าลงทะเบียนคืนให้แก่นักแข่งที่ถูกไล่ออกจากการแข่งขัน</p><p><br /></p><p>15. การเก็บคะแนนการแข่งขัน</p><p> จัดแบ่งออกเป็นกลุ่ม A, B และ C โดยมีคะแนนรวมตามตารางดังต่อไปนี้</p><p>CLASS A CLASS B CLASS C</p><p>POS. POINT POS. POINT POS. POINT</p><p>1 100 1 72 1 60</p><p>2 90 2 71 2 59</p><p>3 85 3 70 3 58</p><p>4 82 4 69 4 57</p><p>5 80 5 68 5 56</p><p>6 79 6 67 6 55</p><p>7 78 7 66 7 54</p><p>8 77 8 65 8 53</p><p>9 76 9 64 9 52</p><p>10 75 10 63 10 51</p><p>11 74 11 62 11 50</p><p>12 73 12 61 12 49</p><p>16. การตัดสิน</p><p> จะตัดสินผู้ได้ แชมป์ประจำปีจากคะแนนสะสมเท่านั้น ในรุ่นนี้จะถือเอาจากคะแนนรวมจาก 4 สนามที่ดีที่สุด ไปใช้ในการตัดสิน</p><p><br /></p><p>17. การยกเลิกการแข่งเฉพาะบุคคล</p><p>การหยุดการแข่งขันของนักแข่งจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการหลังจากธงสีดำถูกโบกกับเลขของรถโกคาร์ท นักแข่งต้องขับรถกลับไปยังช่องจอด และรายงานตัวกับผู้อำนวยการแข่ง</p><p><br /></p><p>18. การลดอันดับ</p><p> การลดอันดับจะถูกกระทำเมื่อได้กระทำความผิดร้ายแรงและส่งผลเสียต่อการแข่งขันโดยรวม การลดอันดับนี้สามารถกระทำได้ขณะที่กระทำการคัดเลือก (Qualification) หรือขณะแข่งขัน หากการลดอันดับเกิดขึ้นขณะทำการคัดเลือก การพิจารณาตำแหน่งการออกสตาร์ทในรอบแข่ง จะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของนายสนาม</p><p><br /></p><p>19. ความหมายของสัญลักษณ์ธง</p><p>นักแข่งทุกท่านต้องปฏิบัติตามสัญลักษณ์ธงที่โบก ธงแต่ละสีมีความหมายดังนี้</p><p><br /></p><p>- ธงสีเหลือง ยกขึ้น หมายถึง </p><p> อันตราย ให้ขับช้าลง ห้ามแซง และจะเริ่มเข้าสู่เขตอันตราย</p><p><br /></p><p>- ธงน้ำเงิน จะยกเมื่อนักแข่งกำลังจะถูกแซง </p><p>* ยกขึ้น หมายถึง ขับบนไลน์ของตัวเอง คุณกำลังจะถูกแซงโดยนักแข่งที่ตามมา ให้เปิดทาง</p><p>* โบก หมายถึง ออกให้พ้นทาง คุณกำลังจะถูกแซง</p><p> กลุ่มของนักแข่งที่กรรมการได้โบกธงฟ้าให้แซงคันหน้า นักแข่งกลุ่มที่กำลังแซงนั้น ห้ามแซงกันเองขณะที่ธงน้ำเงินกำลังโบกอยู่ </p><p>- ธงขาว-ดำแบบครึ่งผืน หมายถึง </p><p> เตือนแก่นักแข่งที่ขับอย่างไม่มีน้ำใจนักกีฬา และขับขี่อย่างอันตราย</p><p>- ธงแดง หมายถึง การหยุดการแข่งขัน </p><p> ให้ลดความเร็ว ห้ามแซง และหยุดในบริเวณที่ผู้อำนวยการแข่งกำหนดในตอนแรกที่ชี้แจง เมื่อมีการยกธง</p><p>แดงขึ้น กรรมการสนามจะยกธงเหลืองไปพร้อมๆกัน เพื่อเป็นสัญญาณให้เตรียมหยุดรถ</p><p><br /></p><p>- ธงดำ หมายถึง นักแข่งถูกไล่ออกจากสนาม </p><p> นักแข่งต้องขับไปยังช่องจอดที่ 1 และนักแข่งในทีมเปลี่ยนตัวเพื่อดำเนินการแข่งต่อไป</p><p><br /></p><p>- ธงตาหมากรุก หมายถึง การแข่งขันจบสิ้น </p><p><br /></p><p>หมายเหตุ การแข่งขันจะเริ่มเวลา 18.00 น. นักแข่งใหม่จะต้องมาเตรียมตัวเข้าประชุมก่อนอย่างน้อย 30 นาที นักแข่งที่มาไม่ทันรอบคัดเลือก รอบ Final จะต้องออกสตาร์ทเป็นอันดับสุดท้าย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="News, post: 95334, member: 3"][b]กติกาการแข่งขัน Championship รุ่นทั่วไปน้ำหนักไม่เกิน 70 กิโลกรัม[/b] [CENTER][SIZE="4"][B][U]กติกาการแข่งขัน Championship รุ่นทั่วไปน้ำหนักไม่เกิน 70 กิโลกรัม [/U][/B][/SIZE][/CENTER] 1. ผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ - นักแข่งทุกท่านต้องมีบัตรสมาชิกของสนามแข่ง Ptt Speed way ซึ่งจะใช้เป็นบัตรผ่านในการสมัครแข่งขัน อัตราค่าสมัครแข่ง ค่าสมัครในการแข่ง 5 เครดิต (ใบสมัครสามารถรับได้ที่เคาท์เตอร์แคชเชียร์) 2. หลักเกณฑ์การเข้าร่วมแข่งขัน * ผู้แข่งจะต้องทำการศึกษากฏกติกาอย่างละเอียด และเข้ารับฟังการประชุมกฏก่อนเข้าแข่งขันทุกครั้งก่อนลงแข่ง เพื่อทำความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน และจะต้องเซ็นต์ชื่อในการรับทราบ และยืนยันที่จะปฎิบัติให้ถูกต้องตามกฏอย่างเคร่งครัด * ผู้แข่งจะต้องทำการแข่งตามตาราง และจะทำการสรุปคะแนนของ 4 สนาม ที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด หากนักแช่งท่านใดลงแข่งน้อยกว่า 4 ครั้ง ทางผู้จัดแข่งจะทำการรวบรวมคะแนนทั้งหมดที่มี ของนักแข่งแต่ละท่าน (ตรวจสอบตารางการแข่งได้ในบทที่ 19) * นักแข่งที่เป็นผู้ชนะลำดับที่ 1,2 และ 3 ของ Class A จะต้องเปลี่ยนไปลงแข่งในรายการของรุ่นมืออาชีพในรายการ Championship 2006 เท่านั้น 3. การคัดเลือก (Qualification) ในการคัดเลือก กำหนดให้มีการวิ่งรอบสนามทั้งสิ้น 3 รอบ โดยแบ่งกลุ่มละ 6 คัน และจะนำเวลาที่ดีที่สุดมาทำการแบ่งกลุ่ม และตำแหน่งในการออกสตาร์ท ทั้งนี้นักแข่งจะต้องถ่วงน้ำหนักตามกติกาที่กำหนด (ดูข้อที่ 9) 4. การจับฉลากเบอร์รถ กำหนดให้นักแข่งทำการเลือกเบอร์รถ 3 ครั้ง โดยการจับฉลาก สำหรับรอบการ Qualify และรอบแข่งในอีก 2 ฮีท จะไม่มีการเปลี่ยนเบอร์รถ หากมีการจับได้เบอร์รถซ้ำ 5. การแข่งขัน ในกรณีที่นักแข่งมีเกินจำนวนรถที่ทางสนามจัดเตรียมไว้ให้ จะต้องมีการแบ่งกลุ่ม และจำนวนรอบแข่งดังต่อไปนี้ * ใน class A จะทำการแข่งทั้งหมด 2 ฮีท 15 รอบสนามในฮีทแรก และ 20 รอบสนามในฮีทที่ 2 * ใน class B จะทำการแข่งทั้งหมด 2 ฮีท 15 รอบสนามในฮีทแรก และ 15 รอบสนามในฮีทที่ 2 * ใน class C จะทำการแข่งทั้งหมด 2 ฮีท 10 รอบสนามในฮีทแรก และ 15 รอบสนามในฮีทที่ 2 หมายเหตุ หากจำนวนนักแข่งเหลือเศษเกินจำนวนรถไม่เกิน 2 คน ผู้ที่ทำเวลาในรอบคัดเลือกได้ต่ำสุดไม่เกิน 2 อันดับ จะถูกคัดชื่อออกจากรอบ Final 6. เริ่มการแข่งขัน * นักแข่งแต่ละคนจะต้องจับฉลากเพื่อเลือกเบอร์รถ * เมื่อการแข่งขันจะเริ่มขึ้น นักแข่งสามารถตรวจสอบระดับของเบาะนั่งให้เหมาะสมได้ ทั้งนี้ห้ามทำการปรับส่วนอื่นๆ ของรถ อาทิเช่น ลมยางหัวจ่ายน้ำมัน ฯลฯ หากพบว่ามีการกระทำดังกล่าวจะมีการปรับโทษ 7. ระบบการสตาร์ท * ในรอบ Qualify จะสตาร์ทออกจาก pit lane * ในรอบแข่งขันจะสตาร์ออกจาก grid start ตามตำแหน่งที่ทำการ Qualify * หากมีการขัดข้องใดๆ อาจมีการออกสตาร์ทใหม่ (การตัดสินของนายสนามมีสิทธิ์เป็นเอกฉันท์) ขณะแข่งขัน a). กรณีที่นักแข่งได้รับบาดเจ็บ นักแข่งส่งสัญญาณโดยการยกมือขึ้นเหนือศรีษะ และต้องขับรถเข้าช่องจอดรถเ หากไม่สามารถขับรถเข้าสู่ช่องจอดรถได้ ต้องจอดรถข้างสนามและส่งสัญญาณโดยการยกมือขึ้นเหนือศรีษะ และเมื่อได้รับอนุญาตจากกรรมการแล้วจึงจะสามารถออกจากรถได้ และรถโกคาร์ทจะถูกนำเข้าสู่ช่องจอดรถ b). รถฉุกเฉิน (Pace-car ) Pace-car จะนำมาใช้ก็ต่อเมื่อมีเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้น (เหตุขัดข้องทางเทคนิค หรือ นักแข่งประสบอุบัติเหตุ) * เมื่อรถฉุกเฉินจอดอยู่ในสนามและมีไฟเปิดอยู่ โดยไม่มีการโบกธงเหลือง หมายถึง การเริ่มเข้าสู่เขตอันตราย ให้ขับช้าลงและห้ามแซงกัน * เมื่อรถฉุกเฉินจอดอยู่ในสนามและมีไฟเปิดอยู่ โดยมีการโบกธงเหลือง หมายถึง มีอบัติเหตุที่รุนแรงอยู่ข้างหน้า ห้ามแซงกันและเตรียมหยุด * เมื่อมีการโบกธงแดง หมายถึง หยุดการแข่งขัน นักแข่งต้องขับกลับมาเริ่มต้นที่จุดสตาร์ท * เมื่อรถฉุกเฉินขับบนสนามโดยไม่มีการเปิดไฟนั้น หมายถึงไม่มีอะไรเกิดขึ้นให้ขับรถได้ตามปกติ * เมื่อรถฉุกเฉินวิ่งอยู่ในสนาม เปิดไฟ แต่ไม่มีการโบกธง หมายถึง รถกำลังขับไปยังที่เกิดอุบัติเหตุ ให้นักแข่งหลีกทางให้ d). การร้องเรียน จะไม่รับข้อร้องเรียนใดๆ ในระหว่างการแข่งขันทั้งสิ้น ข้อร้องเรียนจะได้รับการพิจารณาต่อเมื่อจบสิ้นการแข่งขันแล้วเท่านั้น ทั้งนี้ข้อร้องเรียนจะต้องชัดเจน และสมเหตุสมผล ทั้งนี้การร้องเรียนจะรับพิจารณาภายใน 30 นาที หลังจากจบการแข่งขัน และนักแข่งที่ต้องการร้องเรียนจะต้องทำหนังสือร้องเรียน และวางเงินประกันในการร้องเรียนจำนวน 2,000 บาท หากผลการร้องเรียนพิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง ทางผู้จัดแข่งจะทำการคืนเงินให้ในภายหลัง แต่ถ้าหากพิสูจน์แล้วว่าไม่ถูกต้องตามข้อร้องเรียนที่กล่าวอ้าง ทางผู้จัดแข่งขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินประกันจำนวนดังกล่าว ทั้งนี้ผลการตัดสินของนายสนามถือเป็นเอกฉันท์ 8. คณะกรรมการ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการแข่ง ผู้ช่วย และกรรมการ 2 ท่าน จาก พีทีที สปีดเวย์ 9. การใส่น้ำหนัก จะกำหนดการถ่วงน้ำหนักที่ 70 กิโลกรัม ต่อน้ำหนักแต่ละคน หากน้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด ต้องใส่เหล็กถ่วงน้ำหนักที่ตัวรถ 10. สิ้นสุดการแข่งขัน การแข่งขันจะสิ้นสุดต่อเมื่อนักแข่งทุกท่านขับผ่านเส้นตารางหมากรุกบนสนามแข่ง พร้อมทั้งจะมีการโบกธงหมากรุกให้สัญญาณการเข้าเส้นชัย จากนั้นนักแข่งจะต้องลดความเร็วและขับรถเข้าสู่ช่องจอดรถ ผู้อำนวยการแข่งขันจะส่งสัญญาณการแข่งขันในรอบสุดท้ายโดยยกป้าย “1 Lap” 11. การหยุดการแข่งขัน หากเกิดเหตุจำเป็นในการหยุดการแข่งขันอันเนื่องจากความไม่ปลอดภัย ผู้อำนวยการแข่งขันจะโบกธงสีแดง และในตำแหน่งอื่นๆจะโบกธงสีเหลืองไปพร้อมๆกัน นักแข่งทุกท่านต้องลดความเร็วและขับเข้าสู่ช่องจอดรถ * หากมีการหยุดการแข่งขันเมื่อการแข่งขันดำเนินไปยังไม่ถึง 20% ของระยะเวลาทั้งหมด: จะมีการเริ่มสตาร์ทใหม่ * ระหว่าง 20-80 % ของระยะเวลาทั้งหมด: จะเริ่มสตาร์ทต่อจากเวลาที่หยุดไป * มากกว่า 80% ของระยะเวลาทั้งหมด: ให้ถือว่าจบการแข่งขันและผลการแข่งขัน จะตัดสินจากตำแหน่งของผู้ขับในขณะนั้น ถือเป็นการสิ้นสุด 12. การแซง * การใช้กันชนหน้าดันรถคู่แข่งด้านหลัง หรือด้านข้างของตัวรถให้เสียหลักเพื่อขึ้นแซง ถือว่าผิดกติกา หากรถคันหลังแซงผ่านมาถึงครึ่งคันแล้ว และอยู่ในลายด้านใน นักแข่งคันหน้าที่อยู่ในลายนอกต้องเปิดให้ขึ้นแซง 13. การลงโทษ ภายใต้กติกาการแข่งขันต่างๆที่ได้แจ้งไปแล้วนั้น การแข่งโกคาร์ทต้องปฏิบัติตามกฏดังนี้ A. ห้ามการกระทำใดๆที่จงใจทำอันตรายแก่ผู้ร่วมแข่งขัน อาทิ การชนรถโกคาร์ทคันอื่นโดยตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นที่กรอบรอบตัวรถ สปอยเลอร์ หรือที่ อื่นๆ และจะลงโทษแก่ผู้ที่ขับขี่อย่างอันตราย และไม่ได้ขับเพื่อเป็นกีฬา B. นักแข่งท่านใดที่ต้องการออกจากแทรคและช่องจอด เพราะปัญหาของเครื่องยนต์ ต้องยกมือให้สัญญาณแก่กรรมการ 14. ระดับการลงโทษ สิทธิขาดในการลงโทษทั้งหมดอยู่ที่ผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนาม ผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนามสามารถลงโทษได้ตามความรุนแรงของความผิดดังนี้ - เตือน - เพิ่มเวลา - ตัดคะแนน - ตัดความเร็ว - ตัดรอบการขับ - หยุดการแข่งขันทันที - การเชิญนักแข่งออกจากการแข่งขัน *การลงโทษสามารถกระทำได้หลังจากการแข่งขันได้สิ้นสุดลงหากจำเป็น* การลงโทษจากผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนามจะเกิดจากการกระทำผิด ดังนี้ * ขับขี่แบบอันตรายขณะแข่งขัน: การจงใจชนด้วยล้อ ชนกรอบรอบตัวรถ สปอยเลอร์ ชนคู่แข่งให้ออกจากทางเพื่อแซง และอื่นๆ * ขับขี่แบบไม่เป็นกีฬา: ก่อให้เกิดการเฉี่ยวชน จงใจชน ออกจากรถโกคาร์ทขณะอยู่บนสนามโดยไม่ได้รับอนุญาต จงใจขัดขวางการขับขี่ของทืมอื่น ไม่ปฏิบัติตามกฏการแข่งขัน และการกระทำผิดแบบเดิมซ้ำๆ * ไม่ควบคุมรถโกคาร์ท * ไม่เคารพกฏการเริ่มการแข่งขัน * แซงขณะโบกธงเหลือง * ไม่เปิดทางให้กับนักแข่งที่กำลังจะน๊อครอบ ขณะโบกธงฟ้า * กันทางอย่างจงใจขณะแข่งขัน * สบประมาท ชกต่อย ขู่ และพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม * มึนเมา กรณีที่มีการชนจนเกิดการหมุนหรือทำให้รถคันหน้าเสียตำแหน่ง นักแข่งที่ชนอาจถูกตัดสิทธิ์จากการแข่ง หรือ DNS ส่วนการชนจากด้านหลังเพื่อขึ้นแซง หรือกระทำการขัดขวางการขึ้นแซงของรถคันหลังหากแซงขึ้นถึงครึ่งคันรถนักแข่งอาจถูกตัดแต้ม ตัดความเร็ว หรือลดอันดับ โดยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้อำนวยการแข่งการตัดสินถือเป็นสิทธิ์ขาด หมายเหตุ จะไม่มีการคืนเงินค่าลงทะเบียนคืนให้แก่นักแข่งที่ถูกไล่ออกจากการแข่งขัน 15. การเก็บคะแนนการแข่งขัน จัดแบ่งออกเป็นกลุ่ม A, B และ C โดยมีคะแนนรวมตามตารางดังต่อไปนี้ CLASS A CLASS B CLASS C POS. POINT POS. POINT POS. POINT 1 100 1 72 1 60 2 90 2 71 2 59 3 85 3 70 3 58 4 82 4 69 4 57 5 80 5 68 5 56 6 79 6 67 6 55 7 78 7 66 7 54 8 77 8 65 8 53 9 76 9 64 9 52 10 75 10 63 10 51 11 74 11 62 11 50 12 73 12 61 12 49 16. การตัดสิน จะตัดสินผู้ได้ แชมป์ประจำปีจากคะแนนสะสมเท่านั้น ในรุ่นนี้จะถือเอาจากคะแนนรวมจาก 4 สนามที่ดีที่สุด ไปใช้ในการตัดสิน 17. การยกเลิกการแข่งเฉพาะบุคคล การหยุดการแข่งขันของนักแข่งจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการหลังจากธงสีดำถูกโบกกับเลขของรถโกคาร์ท นักแข่งต้องขับรถกลับไปยังช่องจอด และรายงานตัวกับผู้อำนวยการแข่ง 18. การลดอันดับ การลดอันดับจะถูกกระทำเมื่อได้กระทำความผิดร้ายแรงและส่งผลเสียต่อการแข่งขันโดยรวม การลดอันดับนี้สามารถกระทำได้ขณะที่กระทำการคัดเลือก (Qualification) หรือขณะแข่งขัน หากการลดอันดับเกิดขึ้นขณะทำการคัดเลือก การพิจารณาตำแหน่งการออกสตาร์ทในรอบแข่ง จะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของนายสนาม 19. ความหมายของสัญลักษณ์ธง นักแข่งทุกท่านต้องปฏิบัติตามสัญลักษณ์ธงที่โบก ธงแต่ละสีมีความหมายดังนี้ - ธงสีเหลือง ยกขึ้น หมายถึง อันตราย ให้ขับช้าลง ห้ามแซง และจะเริ่มเข้าสู่เขตอันตราย - ธงน้ำเงิน จะยกเมื่อนักแข่งกำลังจะถูกแซง * ยกขึ้น หมายถึง ขับบนไลน์ของตัวเอง คุณกำลังจะถูกแซงโดยนักแข่งที่ตามมา ให้เปิดทาง * โบก หมายถึง ออกให้พ้นทาง คุณกำลังจะถูกแซง กลุ่มของนักแข่งที่กรรมการได้โบกธงฟ้าให้แซงคันหน้า นักแข่งกลุ่มที่กำลังแซงนั้น ห้ามแซงกันเองขณะที่ธงน้ำเงินกำลังโบกอยู่ - ธงขาว-ดำแบบครึ่งผืน หมายถึง เตือนแก่นักแข่งที่ขับอย่างไม่มีน้ำใจนักกีฬา และขับขี่อย่างอันตราย - ธงแดง หมายถึง การหยุดการแข่งขัน ให้ลดความเร็ว ห้ามแซง และหยุดในบริเวณที่ผู้อำนวยการแข่งกำหนดในตอนแรกที่ชี้แจง เมื่อมีการยกธง แดงขึ้น กรรมการสนามจะยกธงเหลืองไปพร้อมๆกัน เพื่อเป็นสัญญาณให้เตรียมหยุดรถ - ธงดำ หมายถึง นักแข่งถูกไล่ออกจากสนาม นักแข่งต้องขับไปยังช่องจอดที่ 1 และนักแข่งในทีมเปลี่ยนตัวเพื่อดำเนินการแข่งต่อไป - ธงตาหมากรุก หมายถึง การแข่งขันจบสิ้น หมายเหตุ การแข่งขันจะเริ่มเวลา 18.00 น. นักแข่งใหม่จะต้องมาเตรียมตัวเข้าประชุมก่อนอย่างน้อย 30 นาที นักแข่งที่มาไม่ทันรอบคัดเลือก รอบ Final จะต้องออกสตาร์ทเป็นอันดับสุดท้าย[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
Ptt Speedway RCA กติกาการแข่งและใบสมัคร Championship 2006
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...