เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
Ptt Speedway RCA กติกาการแข่งและใบสมัคร Championship 2006
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="News, post: 95336, member: 3"]<b>กติกาการแข่งขัน Championship รุ่นมืออาชีพ</b></p><p><br /></p><p style="text-align: center"><font size="4"><u><b>กติกาการแข่งขัน Championship รุ่นมืออาชีพ</b></u></font></p><p><br /></p><p>1. ผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้</p><p>- นักแข่งทุกท่านต้องมีบัตรสมาชิกของสนามแข่ง Ptt Speed way ซึ่งจะใช้เป็นบัตรผ่านในการสมัครแข่งขัน</p><p>- เคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการเดียวกันหรือรายการอื่นๆ ที่สนามแข่ง Ptt Speed way มาก่อน</p><p>- ไม่เคยต้องโทษการห้ามแข่งในรายการใดๆ ของสนามแข่ง Ptt Speed way หรือสนามแข่งอื่นๆ มาก่อน</p><p><br /></p><p>2. อัตราค่าสมัครแข่ง</p><p>8 เครดิต (ใบสมัครสามารถขอรับได้ที่เคาท์เตอร์แคชเชียร์)</p><p><br /></p><p>3. หลักเกณฑ์การเข้าร่วมรายการ</p><p> * ผู้แข่งจะต้องทำการศึกษากฏกติกาอย่างละเอียด และเข้ารับฟังการประชุมกฏก่อนเข้าแข่งขันทุกครั้งก่อนลงแข่ง เพื่อทำความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน และจะต้องเซ็นต์ชื่อในการรับทราบ และยืนยันที่จะปฎิบัติให้ถูกต้องตามกฏอย่างเคร่งครัด</p><p> * ผู้แข่งจะต้องทำการแข่งตามตารางทั้ง 6 สนาม หรือเท่าที่ทางสนามเปิดการจัดแข่ง เพื่อเก็บคะแนน (ตรวจสอบตารางการแข่งได้ในบทที่ 19)</p><p> * หากผู้แข่งขันต้องการเปลี่ยนไปลงในรายการบุคคลทั่วไปจะต้องทำการถ่วงน้ำหนัก 40 กิโลกรัม และไม่สามารถโอนคะแนนสะสมไปใช้ในรุ่นบุคคลทั่วไปได้</p><p> * หากจำนวนนักแข่งไม่ถึง 4 ท่านในรุ่นนี้ทางสนามแข่งจะไม่ทำการเปิดการจัดแข่ง</p><p> </p><p>4. การคัดเลือก (Qualification)</p><p> กำหนดให้นักแข่งทำการเลือกเบอร์รถโดยการจับฉลาก ตั้งแต่ก่อนลงทำการ Qualify ในรอบแรก และจะทำการจับฉลากอีกครั้งก่อนลง Qualify ในรอบที่สอง ทั้งนี้หากนักแข่งท่านใดจับได้รถเบอร์เดิมเหมือนในรอบแรก จะให้ทำการสลับเบอร์รถระหว่างนักแข่งที่จับได้เบอร์เดิมเช่นกัน และจะทำการจับฉลากอีกครั้งก่อนลงแข่งในรอบสุดท้าย</p><p><br /></p><p>5. การจับฉลากเบอร์รถ</p><p> กำหนดให้นักแข่งทำการเลือกเบอร์รถ 3 ครั้ง โดยการจับฉลาก สำหรับรอบการ Qualify และรอบแข่งในอีก 2 ฮีท จะไม่มีการเปลี่ยนเบอร์รถ หากมีการจับได้เบอร์รถซ้ำ</p><p><br /></p><p>6. การแข่งขัน</p><p> ในกรณีที่นักแข่งมีเกินจำนวนรถที่ทางสนามจัดเตรียมไว้ให้ จะต้องมีการแบ่งกลุ่ม และจำนวนรอบแข่งดังต่อไปนี้</p><p>* ใน class A และ B จะทำการแข่งทั้งหมด 2 ฮีท 15 รอบสนามในฮีทแรก และ 25 รอบสนามในฮีทที่ 2</p><p><br /></p><p> 7.เริ่มการแข่งขัน</p><p>* นักแข่งแต่ละคนจะต้องจับฉลากเพื่อเลือกเบอร์รถ</p><p>* เมื่อการแข่งขันจะเริ่มขึ้น นักแข่งสามารถตรวจสอบระดับของเบาะนั่งให้เหมาะสมได้ ทั้งนี้ห้ามทำการปรับส่วนอื่นๆ ของรถ อาทิเช่น ลมยาง หัวจ่ายน้ำมัน ฯลฯ หากพบว่ามีการกระทำดังกล่าวจะมีการปรับโทษ</p><p> </p><p> ระบบการสตาร์ท</p><p>* ในรอบ Qualify จะสตาร์ทออกจาก pit lane</p><p>* ในรอบแข่งขันจะสตาร์ออกจาก grid start ตามตำแหน่งที่ทำการ Qualify</p><p>* หากมีการขัดข้องใดๆ อาจมีการออกสตาร์ทใหม่ (การตัดสินของนายสนามมีสิทธิ์เป็นเอกฉันท์)</p><p><br /></p><p> ขณะแข่งขัน</p><p> a). กรณีที่นักแข่งได้รับบาดเจ็บ นักแข่งส่งสัญญาณโดยการยกมือขึ้นเหนือศรีษะ และต้องขับรถเข้าช่องจอดรถเ หากไม่สามารถขับรถเข้าสู่ช่องจอดรถได้ ต้องจอดรถข้างสนามและส่งสัญญาณโดยการยกมือขึ้นเหนือศรีษะ และเมื่อได้รับอนุญาตจากกรรมการแล้วจึงจะสามารถออกจากรถได้ และรถโกคาร์ทจะถูกนำเข้าสู่ช่องจอดรถ</p><p> b). รถฉุกเฉิน (Pace-car )</p><p> Pace-car จะนำมาใช้ก็ต่อเมื่อมีเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้น (เหตุขัดข้องทางเทคนิค หรือ นักแข่งประสบอุบัติเหตุ)</p><p>* เมื่อรถฉุกเฉินจอดอยู่ในสนามและมีไฟเปิดอยู่ โดยไม่มีการโบกธงเหลือง หมายถึง การเริ่มเข้าสู่เขตอันตราย ให้ขับช้าลงและห้ามแซงกัน</p><p>* เมื่อรถฉุกเฉินจอดอยู่ในสนามและมีไฟเปิดอยู่ โดยมีการโบกธงเหลือง หมายถึง มีอบัติเหตุที่รุนแรงอยู่ข้างหน้า ห้ามแซงกันและเตรียมหยุด</p><p>* เมื่อมีการโบกธงแดง หมายถึง หยุดการแข่งขัน นักแข่งต้องขับกลับมาเริ่มต้นที่จุดสตาร์ท</p><p>* เมื่อรถฉุกเฉินขับบนสนามโดยไม่มีการเปิดไฟนั้น หมายถึงไม่มีอะไรเกิดขึ้นให้ขับรถได้ตามปกติ</p><p>* เมื่อรถฉุกเฉินวิ่งอยู่ในสนาม เปิดไฟ แต่ไม่มีการโบกธง หมายถึง รถกำลังขับไปยังที่เกิดอุบัติเหตุ ให้นักแข่งหลีกทางให้</p><p><br /></p><p>d). การร้องเรียน</p><p>จะไม่รับข้อร้องเรียนใดๆ ในระหว่างการแข่งขันทั้งสิ้น ข้อร้องเรียนจะได้รับการพิจารณาต่อเมื่อจบสิ้นการแข่งขันแล้วเท่านั้น ทั้งนี้ข้อร้องเรียนจะต้องชัดเจน และสมเหตุสมผล ทั้งนี้การร้องเรียนจะรับพิจารณาภายใน 30 นาที หลังจากจบการแข่งขัน และนักแข่งที่ต้องการร้องเรียนจะต้องทำหนังสือร้องเรียน และวางเงินประกันในการร้องเรียนจำนวน 2,000 บาท หากผลการร้องเรียนพิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง ทางผู้จัดแข่งจะทำการคืนเงินให้ในภายหลัง แต่ถ้าหากพิสูจน์แล้วว่าไม่ถูกต้องตามข้อร้องเรียนที่กล่าวอ้าง ทางผู้จัดแข่งขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินประกันจำนวนดังกล่าว ทั้งนี้ผลการตัดสินของนายสนามถือเป็นเอกฉันท์</p><p><br /></p><p> 8.คณะกรรมการ</p><p> ประกอบด้วย ผู้อำนวยการแข่ง ผู้ช่วย และกรรมการ 2 ท่าน จาก พีทีที สปีดเวย์ </p><p><br /></p><p>9.การใส่น้ำหนัก</p><p>จะกำหนดการถ่วงน้ำหนักที่ 75 กิโลกรัม ต่อน้ำหนักแต่ละคนทั้งหญิงและชาย หากน้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด ต้องใส่เหล็กถ่วงน้ำหนักที่ตัวรถ</p><p><br /></p><p>10. สิ้นสุดการแข่งขัน</p><p> การแข่งขันจะสิ้นสุดต่อเมื่อนักแข่งทุกท่านขับผ่านเส้นตารางหมากรุกบนสนามแข่ง พร้อมทั้งจะมีการโบกธงหมากรุกให้สัญญาณการเข้าเส้นชัย จากนั้นนักแข่งจะต้องลดความเร็วและขับรถเข้าสู่ช่องจอดรถ ผู้อำนวยการแข่งขันจะส่งสัญญาณการแข่งขันในรอบสุดท้ายโดยยกป้าย “1 Lap” </p><p><br /></p><p>11. การหยุดการแข่งขัน</p><p> หากเกิดเหตุจำเป็นในการหยุดการแข่งขันอันเนื่องจากความไม่ปลอดภัย ผู้อำนวยการแข่งขันจะโบกธงสีแดง และในตำแหน่งอื่นๆจะโบกธงสีเหลืองไปพร้อมๆกัน นักแข่งทุกท่านต้องลดความเร็วและขับเข้าสู่ช่องจอดรถ</p><p>- หากมีการหยุดการแข่งขันเมื่อการแข่งขันดำเนินไปยังไม่ถึง 20% ของระยะเวลาทั้งหมด: จะมีการเริ่มสตาร์ทใหม่</p><p>- ระหว่าง 20-80 % ของระยะเวลาทั้งหมด: จะเริ่มสตาร์ทต่อจากเวลาที่หยุดไป</p><p>- มากกว่า 80% ของระยะเวลาทั้งหมด: ให้ถือว่าจบการแข่งขันและผลการแข่งขัน จะตัดสินจากตำแหน่งของผู้ขับในขณะนั้น ถือเป็นการสิ้นสุด</p><p><br /></p><p>12. การแซง</p><p>* การใช้กันชนหน้าดันรถคู่แข่งด้านหลัง หรือด้านข้างของตัวรถให้เสียหลักเพื่อขึ้นแซง ถือว่าผิดกติกา</p><p> หากรถคันหลังแซงผ่านมาถึงครึ่งคันแล้ว และอยู่ในลายด้านใน นักแข่งคันหน้าที่อยู่ในลายนอกต้องเปิดให้ขึ้นแซง</p><p><br /></p><p>13. การลงโทษ</p><p> ภายใต้กติกาการแข่งขันต่างๆที่ได้แจ้งไปแล้วนั้น การแข่งโกคาร์ทต้องปฏิบัติตามกฏดังนี้</p><p>A. ห้ามการกระทำใดๆที่จงใจทำอันตรายแก่ผู้ร่วมแข่งขัน อาทิ การชนรถโกคาร์ทคันอื่นโดยตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นที่กรอบรอบตัวรถ สปอยเลอร์ หรือที่อื่นๆ และจะลงโทษแก่ผู้ที่ขับขี่อย่างอันตราย และไม่ได้ขับเพื่อเป็นกีฬา</p><p>B. นักแข่งท่านใดที่ต้องการออกจากแทรคและช่องจอด เพราะปัญหาของเครื่องยนต์ ต้องยกมือให้สัญญาณแก่กรรมการ</p><p><br /></p><p>14. ระดับการลงโทษ</p><p> สิทธิขาดในการลงโทษทั้งหมดอยู่ที่ผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนาม ผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนามสามารถลงโทษได้ตามความรุนแรงของความผิดดังนี้</p><p>- เตือน</p><p>- เพิ่มเวลา</p><p>- ตัดคะแนน</p><p>- ตัดความเร็ว</p><p>- ตัดรอบการขับ</p><p>- หยุดการแข่งขันทันที</p><p>- การเชิญนักแข่งออกจากการแข่งขัน</p><p>*การลงโทษสามารถกระทำได้หลังจากการแข่งขันได้สิ้นสุดลงหากจำเป็น*</p><p><br /></p><p>การลงโทษจากผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนามจะเกิดจากการกระทำผิด ดังนี้</p><p>* ขับขี่แบบอันตรายขณะแข่งขัน: การจงใจชนด้วยล้อ ชนกรอบรอบตัวรถ สปอยเลอร์ ชนคู่แข่งให้ออกจากทางเพื่อแซง และอื่นๆ</p><p>* ขับขี่แบบไม่เป็นกีฬา: ก่อให้เกิดการเฉี่ยวชน จงใจชน ออกจากรถโกคาร์ทขณะอยู่บนสนามโดยไม่ได้รับอนุญาต จงใจขัดขวางการขับขี่ของทืมอื่น ไม่ปฏิบัติตามกฏการแข่งขัน และการกระทำผิดแบบเดิมซ้ำๆ</p><p>* ไม่ควบคุมรถโกคาร์ท</p><p>* ไม่เคารพกฏการเริ่มการแข่งขัน</p><p>* แซงขณะโบกธงเหลือง</p><p>* ไม่เปิดทางให้กับนักแข่งที่กำลังจะน๊อครอบ ขณะโบกธงฟ้า</p><p>* กันทางอย่างจงใจขณะแข่งขัน</p><p>* สบประมาท ชกต่อย ขู่ และพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม</p><p>* มึนเมา</p><p>กรณีที่มีการชนจนเกิดการหมุนหรือทำให้รถคันหน้าเสียตำแหน่ง นักแข่งที่ชนอาจถูกตัดสิทธิ์จากการแข่ง หรือ DNS ส่วนการชนจากด้านหลังเพื่อขึ้นแซง หรือกระทำการขัดขวางการขึ้นแซงของรถคันหลังหากแซงขึ้นถึงครึ่งคันรถนักแข่งอาจถูกตัดแต้ม ตัดความเร็ว หรือลดอันดับ โดยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้อำนวยการแข่งการตัดสินถือเป็นสิทธิ์ขาด</p><p>หมายเหตุ จะไม่มีการคืนเงินค่าลงทะเบียนคืนให้แก่นักแข่งที่ถูกไล่ออกจากการแข่งขัน</p><p><br /></p><p>15. การแข่งเก็บคะแนน</p><p> มีคะแนนรวมในแต่ละสนาม ตามตารางดังต่อไปนี้</p><p>POS. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12</p><p>POINT 100 90 85 82 80 78 76 74 72 70 68 66</p><p><br /></p><p>16.การตัดสิน</p><p> จะตัดสินผู้ชนะจากคะแนนรวมของสนามที่คะแนนดีที่สุด 6 สนาม หรือจำนวนแข่งที่ทางสนามจัดแข่งขึ้น</p><p><br /></p><p>17.การยกเลิกการแข่งเฉพาะบุคคล</p><p>การหยุดการแข่งขันของนักแข่งจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการหลังจากธงสีดำถูกโบกกับเลขของรถโกคาร์ท นักแข่งต้องขับรถกลับไปยังช่องจอด และรายงานตัวกับผู้อำนวยการแข่ง</p><p>18.การลดอันดับ</p><p> การลดอันดับจะถูกกระทำเมื่อได้กระทำความผิดร้ายแรงและส่งผลเสียต่อการแข่งขันโดยรวม การลดอันดับนี้สามารถกระทำได้ขณะที่กระทำการคัดเลือก (Qualification) หรือขณะแข่งขัน หากการลดอันดับเกิดขึ้นขณะทำการคัดเลือก การพิจารณาตำแหน่งการออกสตาร์ทในรอบแข่ง จะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของนายสนาม</p><p><br /></p><p>19.สัญลักษณ์ธง</p><p>นักแข่งทุกท่านต้องปฏิบัติตามสัญลักษณ์ธงที่โบก ธงแต่ละสีมีความหมายดังนี้</p><p><br /></p><p>- ธงสีเหลือง ยกขึ้น หมายถึง </p><p> อันตราย ให้ขับช้าลง ห้ามแซง และจะเริ่มเข้าสู่เขตอันตราย</p><p>- ธงสีเหลือง โบก หมายถึง อันตรายร้ายแรง ห้ามแซง เตรียมตัวหยุดรถ</p><p><br /></p><p>- ธงน้ำเงิน จะยกเมื่อนักแข่งกำลังจะถูกแซง </p><p>* ยกขึ้น หมายถึง ขับบนไลน์ของตัวเอง คุณกำลังจะถูกแซงโดยนักแข่งที่ตามมา ให้เปิดทาง</p><p>* โบก หมายถึง ออกให้พ้นทาง คุณกำลังจะถูกแซง</p><p> กลุ่มของนักแข่งที่กรรมการได้โบกธงฟ้าให้แซงคันหน้า นักแข่งกลุ่มที่กำลังแซงนั้น ห้ามแซงกันเองขณะที่ธงน้ำเงินกำลังโบกอยู่ </p><p><br /></p><p>- ธงขาว-ดำแบบครึ่งผืน หมายถึง </p><p> เตือนแก่นักแข่งที่ขับอย่างไม่มีน้ำใจนักกีฬา และขับขี่อย่างอันตราย</p><p><br /></p><p><br /></p><p>- ธงแดง หมายถึง การหยุดการแข่งขัน </p><p> ให้ลดความเร็ว ห้ามแซง และหยุดในบริเวณที่ผู้อำนวยการแข่งกำหนดในตอนแรกที่ชี้แจง เมื่อมีการยกธง</p><p>แดงขึ้น กรรมการสนามจะยกธงเหลืองไปพร้อมๆกัน เพื่อเป็นสัญญาณให้เตรียมหยุดรถ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>- ธงดำ หมายถึง นักแข่งถูกไล่ออกจากสนาม </p><p> นักแข่งต้องขับไปยังช่องจอดที่ 1 และนักแข่งในทีมเปลี่ยนตัวเพื่อดำเนินการแข่งต่อไป</p><p><br /></p><p><br /></p><p>- ธงตาหมากรุก หมายถึง การแข่งขันจบสิ้น</p><p><br /></p><p>หมายเหตุ การแข่งขันจะเริ่มเวลา 18.00 น. นักแข่งใหม่จะต้องมาเตรียมตัวเข้าประชุมก่อนอย่างน้อย 30 นาที นักแข่งที่มาไม่ทันรอบคัดเลือก รอบ Final จะต้องออกสตาร์ทเป็นอันดับสุดท้าย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="News, post: 95336, member: 3"][b]กติกาการแข่งขัน Championship รุ่นมืออาชีพ[/b] [CENTER][SIZE="4"][U][B]กติกาการแข่งขัน Championship รุ่นมืออาชีพ[/B][/U][/SIZE][/CENTER] 1. ผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ - นักแข่งทุกท่านต้องมีบัตรสมาชิกของสนามแข่ง Ptt Speed way ซึ่งจะใช้เป็นบัตรผ่านในการสมัครแข่งขัน - เคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการเดียวกันหรือรายการอื่นๆ ที่สนามแข่ง Ptt Speed way มาก่อน - ไม่เคยต้องโทษการห้ามแข่งในรายการใดๆ ของสนามแข่ง Ptt Speed way หรือสนามแข่งอื่นๆ มาก่อน 2. อัตราค่าสมัครแข่ง 8 เครดิต (ใบสมัครสามารถขอรับได้ที่เคาท์เตอร์แคชเชียร์) 3. หลักเกณฑ์การเข้าร่วมรายการ * ผู้แข่งจะต้องทำการศึกษากฏกติกาอย่างละเอียด และเข้ารับฟังการประชุมกฏก่อนเข้าแข่งขันทุกครั้งก่อนลงแข่ง เพื่อทำความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน และจะต้องเซ็นต์ชื่อในการรับทราบ และยืนยันที่จะปฎิบัติให้ถูกต้องตามกฏอย่างเคร่งครัด * ผู้แข่งจะต้องทำการแข่งตามตารางทั้ง 6 สนาม หรือเท่าที่ทางสนามเปิดการจัดแข่ง เพื่อเก็บคะแนน (ตรวจสอบตารางการแข่งได้ในบทที่ 19) * หากผู้แข่งขันต้องการเปลี่ยนไปลงในรายการบุคคลทั่วไปจะต้องทำการถ่วงน้ำหนัก 40 กิโลกรัม และไม่สามารถโอนคะแนนสะสมไปใช้ในรุ่นบุคคลทั่วไปได้ * หากจำนวนนักแข่งไม่ถึง 4 ท่านในรุ่นนี้ทางสนามแข่งจะไม่ทำการเปิดการจัดแข่ง 4. การคัดเลือก (Qualification) กำหนดให้นักแข่งทำการเลือกเบอร์รถโดยการจับฉลาก ตั้งแต่ก่อนลงทำการ Qualify ในรอบแรก และจะทำการจับฉลากอีกครั้งก่อนลง Qualify ในรอบที่สอง ทั้งนี้หากนักแข่งท่านใดจับได้รถเบอร์เดิมเหมือนในรอบแรก จะให้ทำการสลับเบอร์รถระหว่างนักแข่งที่จับได้เบอร์เดิมเช่นกัน และจะทำการจับฉลากอีกครั้งก่อนลงแข่งในรอบสุดท้าย 5. การจับฉลากเบอร์รถ กำหนดให้นักแข่งทำการเลือกเบอร์รถ 3 ครั้ง โดยการจับฉลาก สำหรับรอบการ Qualify และรอบแข่งในอีก 2 ฮีท จะไม่มีการเปลี่ยนเบอร์รถ หากมีการจับได้เบอร์รถซ้ำ 6. การแข่งขัน ในกรณีที่นักแข่งมีเกินจำนวนรถที่ทางสนามจัดเตรียมไว้ให้ จะต้องมีการแบ่งกลุ่ม และจำนวนรอบแข่งดังต่อไปนี้ * ใน class A และ B จะทำการแข่งทั้งหมด 2 ฮีท 15 รอบสนามในฮีทแรก และ 25 รอบสนามในฮีทที่ 2 7.เริ่มการแข่งขัน * นักแข่งแต่ละคนจะต้องจับฉลากเพื่อเลือกเบอร์รถ * เมื่อการแข่งขันจะเริ่มขึ้น นักแข่งสามารถตรวจสอบระดับของเบาะนั่งให้เหมาะสมได้ ทั้งนี้ห้ามทำการปรับส่วนอื่นๆ ของรถ อาทิเช่น ลมยาง หัวจ่ายน้ำมัน ฯลฯ หากพบว่ามีการกระทำดังกล่าวจะมีการปรับโทษ ระบบการสตาร์ท * ในรอบ Qualify จะสตาร์ทออกจาก pit lane * ในรอบแข่งขันจะสตาร์ออกจาก grid start ตามตำแหน่งที่ทำการ Qualify * หากมีการขัดข้องใดๆ อาจมีการออกสตาร์ทใหม่ (การตัดสินของนายสนามมีสิทธิ์เป็นเอกฉันท์) ขณะแข่งขัน a). กรณีที่นักแข่งได้รับบาดเจ็บ นักแข่งส่งสัญญาณโดยการยกมือขึ้นเหนือศรีษะ และต้องขับรถเข้าช่องจอดรถเ หากไม่สามารถขับรถเข้าสู่ช่องจอดรถได้ ต้องจอดรถข้างสนามและส่งสัญญาณโดยการยกมือขึ้นเหนือศรีษะ และเมื่อได้รับอนุญาตจากกรรมการแล้วจึงจะสามารถออกจากรถได้ และรถโกคาร์ทจะถูกนำเข้าสู่ช่องจอดรถ b). รถฉุกเฉิน (Pace-car ) Pace-car จะนำมาใช้ก็ต่อเมื่อมีเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้น (เหตุขัดข้องทางเทคนิค หรือ นักแข่งประสบอุบัติเหตุ) * เมื่อรถฉุกเฉินจอดอยู่ในสนามและมีไฟเปิดอยู่ โดยไม่มีการโบกธงเหลือง หมายถึง การเริ่มเข้าสู่เขตอันตราย ให้ขับช้าลงและห้ามแซงกัน * เมื่อรถฉุกเฉินจอดอยู่ในสนามและมีไฟเปิดอยู่ โดยมีการโบกธงเหลือง หมายถึง มีอบัติเหตุที่รุนแรงอยู่ข้างหน้า ห้ามแซงกันและเตรียมหยุด * เมื่อมีการโบกธงแดง หมายถึง หยุดการแข่งขัน นักแข่งต้องขับกลับมาเริ่มต้นที่จุดสตาร์ท * เมื่อรถฉุกเฉินขับบนสนามโดยไม่มีการเปิดไฟนั้น หมายถึงไม่มีอะไรเกิดขึ้นให้ขับรถได้ตามปกติ * เมื่อรถฉุกเฉินวิ่งอยู่ในสนาม เปิดไฟ แต่ไม่มีการโบกธง หมายถึง รถกำลังขับไปยังที่เกิดอุบัติเหตุ ให้นักแข่งหลีกทางให้ d). การร้องเรียน จะไม่รับข้อร้องเรียนใดๆ ในระหว่างการแข่งขันทั้งสิ้น ข้อร้องเรียนจะได้รับการพิจารณาต่อเมื่อจบสิ้นการแข่งขันแล้วเท่านั้น ทั้งนี้ข้อร้องเรียนจะต้องชัดเจน และสมเหตุสมผล ทั้งนี้การร้องเรียนจะรับพิจารณาภายใน 30 นาที หลังจากจบการแข่งขัน และนักแข่งที่ต้องการร้องเรียนจะต้องทำหนังสือร้องเรียน และวางเงินประกันในการร้องเรียนจำนวน 2,000 บาท หากผลการร้องเรียนพิสูจน์แล้วว่าถูกต้อง ทางผู้จัดแข่งจะทำการคืนเงินให้ในภายหลัง แต่ถ้าหากพิสูจน์แล้วว่าไม่ถูกต้องตามข้อร้องเรียนที่กล่าวอ้าง ทางผู้จัดแข่งขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินประกันจำนวนดังกล่าว ทั้งนี้ผลการตัดสินของนายสนามถือเป็นเอกฉันท์ 8.คณะกรรมการ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการแข่ง ผู้ช่วย และกรรมการ 2 ท่าน จาก พีทีที สปีดเวย์ 9.การใส่น้ำหนัก จะกำหนดการถ่วงน้ำหนักที่ 75 กิโลกรัม ต่อน้ำหนักแต่ละคนทั้งหญิงและชาย หากน้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด ต้องใส่เหล็กถ่วงน้ำหนักที่ตัวรถ 10. สิ้นสุดการแข่งขัน การแข่งขันจะสิ้นสุดต่อเมื่อนักแข่งทุกท่านขับผ่านเส้นตารางหมากรุกบนสนามแข่ง พร้อมทั้งจะมีการโบกธงหมากรุกให้สัญญาณการเข้าเส้นชัย จากนั้นนักแข่งจะต้องลดความเร็วและขับรถเข้าสู่ช่องจอดรถ ผู้อำนวยการแข่งขันจะส่งสัญญาณการแข่งขันในรอบสุดท้ายโดยยกป้าย “1 Lap” 11. การหยุดการแข่งขัน หากเกิดเหตุจำเป็นในการหยุดการแข่งขันอันเนื่องจากความไม่ปลอดภัย ผู้อำนวยการแข่งขันจะโบกธงสีแดง และในตำแหน่งอื่นๆจะโบกธงสีเหลืองไปพร้อมๆกัน นักแข่งทุกท่านต้องลดความเร็วและขับเข้าสู่ช่องจอดรถ - หากมีการหยุดการแข่งขันเมื่อการแข่งขันดำเนินไปยังไม่ถึง 20% ของระยะเวลาทั้งหมด: จะมีการเริ่มสตาร์ทใหม่ - ระหว่าง 20-80 % ของระยะเวลาทั้งหมด: จะเริ่มสตาร์ทต่อจากเวลาที่หยุดไป - มากกว่า 80% ของระยะเวลาทั้งหมด: ให้ถือว่าจบการแข่งขันและผลการแข่งขัน จะตัดสินจากตำแหน่งของผู้ขับในขณะนั้น ถือเป็นการสิ้นสุด 12. การแซง * การใช้กันชนหน้าดันรถคู่แข่งด้านหลัง หรือด้านข้างของตัวรถให้เสียหลักเพื่อขึ้นแซง ถือว่าผิดกติกา หากรถคันหลังแซงผ่านมาถึงครึ่งคันแล้ว และอยู่ในลายด้านใน นักแข่งคันหน้าที่อยู่ในลายนอกต้องเปิดให้ขึ้นแซง 13. การลงโทษ ภายใต้กติกาการแข่งขันต่างๆที่ได้แจ้งไปแล้วนั้น การแข่งโกคาร์ทต้องปฏิบัติตามกฏดังนี้ A. ห้ามการกระทำใดๆที่จงใจทำอันตรายแก่ผู้ร่วมแข่งขัน อาทิ การชนรถโกคาร์ทคันอื่นโดยตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นที่กรอบรอบตัวรถ สปอยเลอร์ หรือที่อื่นๆ และจะลงโทษแก่ผู้ที่ขับขี่อย่างอันตราย และไม่ได้ขับเพื่อเป็นกีฬา B. นักแข่งท่านใดที่ต้องการออกจากแทรคและช่องจอด เพราะปัญหาของเครื่องยนต์ ต้องยกมือให้สัญญาณแก่กรรมการ 14. ระดับการลงโทษ สิทธิขาดในการลงโทษทั้งหมดอยู่ที่ผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนาม ผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนามสามารถลงโทษได้ตามความรุนแรงของความผิดดังนี้ - เตือน - เพิ่มเวลา - ตัดคะแนน - ตัดความเร็ว - ตัดรอบการขับ - หยุดการแข่งขันทันที - การเชิญนักแข่งออกจากการแข่งขัน *การลงโทษสามารถกระทำได้หลังจากการแข่งขันได้สิ้นสุดลงหากจำเป็น* การลงโทษจากผู้อำนวยการแข่งและกรรมการสนามจะเกิดจากการกระทำผิด ดังนี้ * ขับขี่แบบอันตรายขณะแข่งขัน: การจงใจชนด้วยล้อ ชนกรอบรอบตัวรถ สปอยเลอร์ ชนคู่แข่งให้ออกจากทางเพื่อแซง และอื่นๆ * ขับขี่แบบไม่เป็นกีฬา: ก่อให้เกิดการเฉี่ยวชน จงใจชน ออกจากรถโกคาร์ทขณะอยู่บนสนามโดยไม่ได้รับอนุญาต จงใจขัดขวางการขับขี่ของทืมอื่น ไม่ปฏิบัติตามกฏการแข่งขัน และการกระทำผิดแบบเดิมซ้ำๆ * ไม่ควบคุมรถโกคาร์ท * ไม่เคารพกฏการเริ่มการแข่งขัน * แซงขณะโบกธงเหลือง * ไม่เปิดทางให้กับนักแข่งที่กำลังจะน๊อครอบ ขณะโบกธงฟ้า * กันทางอย่างจงใจขณะแข่งขัน * สบประมาท ชกต่อย ขู่ และพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม * มึนเมา กรณีที่มีการชนจนเกิดการหมุนหรือทำให้รถคันหน้าเสียตำแหน่ง นักแข่งที่ชนอาจถูกตัดสิทธิ์จากการแข่ง หรือ DNS ส่วนการชนจากด้านหลังเพื่อขึ้นแซง หรือกระทำการขัดขวางการขึ้นแซงของรถคันหลังหากแซงขึ้นถึงครึ่งคันรถนักแข่งอาจถูกตัดแต้ม ตัดความเร็ว หรือลดอันดับ โดยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้อำนวยการแข่งการตัดสินถือเป็นสิทธิ์ขาด หมายเหตุ จะไม่มีการคืนเงินค่าลงทะเบียนคืนให้แก่นักแข่งที่ถูกไล่ออกจากการแข่งขัน 15. การแข่งเก็บคะแนน มีคะแนนรวมในแต่ละสนาม ตามตารางดังต่อไปนี้ POS. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 POINT 100 90 85 82 80 78 76 74 72 70 68 66 16.การตัดสิน จะตัดสินผู้ชนะจากคะแนนรวมของสนามที่คะแนนดีที่สุด 6 สนาม หรือจำนวนแข่งที่ทางสนามจัดแข่งขึ้น 17.การยกเลิกการแข่งเฉพาะบุคคล การหยุดการแข่งขันของนักแข่งจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการหลังจากธงสีดำถูกโบกกับเลขของรถโกคาร์ท นักแข่งต้องขับรถกลับไปยังช่องจอด และรายงานตัวกับผู้อำนวยการแข่ง 18.การลดอันดับ การลดอันดับจะถูกกระทำเมื่อได้กระทำความผิดร้ายแรงและส่งผลเสียต่อการแข่งขันโดยรวม การลดอันดับนี้สามารถกระทำได้ขณะที่กระทำการคัดเลือก (Qualification) หรือขณะแข่งขัน หากการลดอันดับเกิดขึ้นขณะทำการคัดเลือก การพิจารณาตำแหน่งการออกสตาร์ทในรอบแข่ง จะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของนายสนาม 19.สัญลักษณ์ธง นักแข่งทุกท่านต้องปฏิบัติตามสัญลักษณ์ธงที่โบก ธงแต่ละสีมีความหมายดังนี้ - ธงสีเหลือง ยกขึ้น หมายถึง อันตราย ให้ขับช้าลง ห้ามแซง และจะเริ่มเข้าสู่เขตอันตราย - ธงสีเหลือง โบก หมายถึง อันตรายร้ายแรง ห้ามแซง เตรียมตัวหยุดรถ - ธงน้ำเงิน จะยกเมื่อนักแข่งกำลังจะถูกแซง * ยกขึ้น หมายถึง ขับบนไลน์ของตัวเอง คุณกำลังจะถูกแซงโดยนักแข่งที่ตามมา ให้เปิดทาง * โบก หมายถึง ออกให้พ้นทาง คุณกำลังจะถูกแซง กลุ่มของนักแข่งที่กรรมการได้โบกธงฟ้าให้แซงคันหน้า นักแข่งกลุ่มที่กำลังแซงนั้น ห้ามแซงกันเองขณะที่ธงน้ำเงินกำลังโบกอยู่ - ธงขาว-ดำแบบครึ่งผืน หมายถึง เตือนแก่นักแข่งที่ขับอย่างไม่มีน้ำใจนักกีฬา และขับขี่อย่างอันตราย - ธงแดง หมายถึง การหยุดการแข่งขัน ให้ลดความเร็ว ห้ามแซง และหยุดในบริเวณที่ผู้อำนวยการแข่งกำหนดในตอนแรกที่ชี้แจง เมื่อมีการยกธง แดงขึ้น กรรมการสนามจะยกธงเหลืองไปพร้อมๆกัน เพื่อเป็นสัญญาณให้เตรียมหยุดรถ - ธงดำ หมายถึง นักแข่งถูกไล่ออกจากสนาม นักแข่งต้องขับไปยังช่องจอดที่ 1 และนักแข่งในทีมเปลี่ยนตัวเพื่อดำเนินการแข่งต่อไป - ธงตาหมากรุก หมายถึง การแข่งขันจบสิ้น หมายเหตุ การแข่งขันจะเริ่มเวลา 18.00 น. นักแข่งใหม่จะต้องมาเตรียมตัวเข้าประชุมก่อนอย่างน้อย 30 นาที นักแข่งที่มาไม่ทันรอบคัดเลือก รอบ Final จะต้องออกสตาร์ทเป็นอันดับสุดท้าย[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Karting
>
Ptt Speedway RCA กติกาการแข่งและใบสมัคร Championship 2006
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...