"วิลเลียมส์" เผยภาพรถแข่งเวอร์ชั่นใหม่ที่จะใช้ลงทำการชิงชัยในฤดูกาล 2015

การสนทนาใน 'Formula 1' เริ่มโดย News, 22 มกราคม 2015

< Previous Thread | Next Thread >
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    วิลเลียมส์ มาร์ตินี เรซซิ่ง เป็นทีมแรกของ ศึกเอฟวัน ที่เปิดเผยภาพรถแข่งที่จะใช้ลงทำการชิงชัยในฤดูกาล 2015 โดยรถแข่งเอฟดับเบิ้ลยู 37 ถูกใช้เป็นภาพหน้าปกของนิตยสาร เอฟวัน เรซซิ่ง ซึ่งรถแข่งตัวใหม่มีคิวที่จะสัมผัสผิวแทร็ก ก่อนปรีซีซั่นเทสต์ในต้นเดือนกุมภาพันธ์

    ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014 ปิดฉากลงด้วยตำแหน่งแชมป์โลกสมัยแรกของ เมอร์เซเดส ที่เดินหน้าเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่องก่อนจะผงาดขึ้นครองบัลลังก์ประเภททีมผู้สร้างได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยทิ้งห่าง เรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่อยู่ในอันดับ 2 ถึง 296 คะแนน

    และหลังจากผ่านการแข่งขันในสนามสุดท้ายของฤดูกาล ที่ ยาส มารีน่า บรรดาทีมแข่งเอฟวันได้ลงทำการทดสอบเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการชิงชัยในฤดูกาล 2015 ที่สังเวียนดังกล่าว ทว่ารถที่ใช้ลงทำการทดสอบนั้นยังคงเป็นรถแข่งเวอร์ชั่นเดิม

    ล่าสุด วิลเลียมส์ มาร์ตินี เรซซิ่ง เป็นทีมแรกที่ได้เปิดเผยภาพรถแข่งตัวใหม่ที่จะใช้ลงทำการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ซึ่งภาพดังกล่าวถูกใช้เป็นหน้าปกของ นิตสาร เอฟวัน เรซซิ่ง สื่อสิ่งพิมพ์ในเครือเดียวกันกับ ออโต้สปอร์ต

    สำหรับรถแข่งเอฟดับเบิ้ลยู 37 นั้น ยังคงใช้เครื่องยนต์เมอร์เซเดสและสีรถแข่งตามสปอนเซอร์หลักอย่าง มาร์ตินี แต่ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดคือจมูกที่สั้นลง รวมถึงปีกหน้าที่เน้นในเรื่องของหลักอากาศพลศาตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งความเปลี่ยนแปลงต่างๆนั้นเป็นไปตามกฎและกติกาการแข่งขันใหม่ที่จะบังคับใช้ในปีนี้

    แพท ไซมอนด์ส ผู้อำนวยการด้านเทคนิค หวังว่าจะสามารถสานต่อความสำเร็จจากฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายในการต่อกรกับทีมใหญ่อย่าง เรดบูลล์ และ เฟอร์รารี่ ที่มีงบประมาณในการทำทีมที่มากกว่า อย่างไรก็ดียังมั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีเหมือนในฤดูกาลที่ผ่านมา

    วิลเลียมส์ มาร์ตินี เรซซิ่ง ทำผลงานได้อย่างยอดยี่ยมในการแข่งขันฤดูกาลที่ผ่านมา สามารถขยับจากอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพฤดูกาล 2013 ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ในซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลงานที่โดดเด่นเหนือทีมใหญ่อย่าง เฟอร์รารี่,แม็คลาเรน และ โลตัส

    สำหรับ ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2015 มีคิวลงทำการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาลครั้งแรก ที่ เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้ โดยคาดว่า วิลเลียมส์ จะส่งรถเวอร์ชั่นใหม่ลงสัมผัสพื้นแทร็กเป็นครั้งแรก ก่อนที่จะเข้าร่วมปรีซีซั่นเทสต์

    ที่มา: http://www.motorsportlives.com
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้