เพิ่มให้นิดนะคับ การตัดกระโปรงลูกเนี่ยต้องเนียนหน่อยคับ ต้องได้บาลานซ์ถ้าไม่ได้เวลาลูกขึ้นลงจะ กินปลอกคับ
ขอเสริมเรื่องเทสปั้มร้านพี่ต้อยหน่อย ค่าเทส 2800 เนี่ย ถ้าอะไหล่อะไรไม่เสีย ค่าแรงค่าซีลโอริงอะไรทั้งหลายแหล่พร้อมทั้งแต่งให้ด้วยเต็มความสามารถที่ปั้มจะทำได้.... จบที่ราคานี้นะครับ หากต้องการแต่งให้ดีกว่าเดิมให้จ่ายน้ำมันได้มากกว่าเดิม ก็ต้องโมดิฟายเปลี่ยนอะไหล่ปั้ม ก็เพิ่มไปตามราคาอะไหล่ เช่น เดลิเวอรี่วาล์ว 2000 กับเปลี่ยนกัวานาอีก 2500 ราคาก็จบอยู่ที่ 2800+2000+2500 = 7,300 แค่นี้ไม่มีอะไรเพิ่มแล้ว ทำเสร็จคิดเงิน 2800+2000+2500+ซีลเพลาปั้มอีก500 +โอริงอีก500+ ประเก็นอีก500 = ราคาโดนฟันหัวแบะ ที่สำคัญ ถ้าอะไรไม่ดีก็ซ่อมให้ เปลี่ยนให้ถ้ามีอะไรที่มันไม่ได้โมดิฟาย แตนๆมันเหลืออยู่เต็มร้าน พี่ต้อยเค้าก็ไม่คิดหรอกครับ เพราะว่า เหมารวมราคานี้ไปแล้ว อ่อพร้อมเทสหัวฉีดอีกด้วย ถ้าหัวฉีดเสีย พี่เค้าจะบดให้ใหม่ ถ้าบดแล้วไม่ไหวจริงๆ ต้องเปลี่ยนก็ไปดูตามเชียงกงราคาเท่าไหร่ซื้อมาให้พี่ต้อยเค้าก็ใส่ให้ ถ้าให้แกซื้อให้ก็ถามแกเองว่าเท่าไหร่ ดีอย่างงี้ไม่ทำก็บ้าแล้ว.......... แล้วถ้าหากคิดว่า พี่ต้อยเค้าจะหลอกใส่ลูก12 เอาลูกเทียมใส่หรือลูก11 หมกใส่ให้นั้นไม่มีทาง ผมรับประกันได้ ไม่ใช่แสวงนะครับ ถ้าเป็นอย่างนั้นก็คงโดนด่ากระเจิงไม่แพ้ร้านแถวนครสวรรค์หรอกคับ........
ปล. ค่าเทส2800 ถ้าไม่ต่อพี่เค้า เค้าจะลดให้ 2500 ไหม อย่าคิดว่าผมแนะนำไปแล้วผมจะบวกราคา ให้แพงขึ้น หน้าร้านพี่ต้อยเค้าเทสอยู่ 2800 ถ้าบอกว่าผมแนะนำมาพี่เค้าก็บอกแค่2500 แล้วจะคิดว่าผมบวกราคาอยู่อีกไหม ถ้าคิดว่าพี่เค้าทำแพง ลองไปถามร้านอื่นดู อาจจะรู้ว่า ค่าเทส แค่500 แค่ค่าอะไหล่อื่นๆ ปาเข้าไป 3500 ก็มี บางร้านเทสแค่1500 พอรื้อออกมาบอกว่าไอ้นู่นไอ้นี่เสียทั้งๆที่ไม่เสียแล้วคุณดูออกไหมว่าเสียหรือไม่เสีย...... ทำปั้มก็เหมือนตาดีได้ตาร้ายเสีย เจอช่างที่ซื่อสัตย์ก็ดีไป เจอช่างที่เปิดร้านทับป่าช้าก็ซวยไป ในเมื่อเริ่มถอดปั้มแล้วเท่ากับคุณติดเบ็ดเค้าแล้ว....... แต่ร้านต้อยดีเซล ไม่ใช่อย่างนั้นไม่ใช่อย่างที่คุณคิด พอใจจะทำกับใครที่ไม่ว่าหรอก จะไปทำที่อื่นมากแก้ที่พี่เค้าก็เยอะ พวกเมืองกาญยังถ่อมาที่นี่ ไม่โฆษาชวนเชื่อ อาศัยซื่อกินไม่หมดคดกินไม่นาน ก็เท่านั้น........ ขอให้โชคดี ปล. ปล. ปั้มอย่างเดียวไม่ได้ทำให้รถคุณวิ่งไม่เร็วที่สุด แต่ปั้มทำให้รถให้รถคุณวิ่งได้เร็วที่สุดได้ ถ้าคิดว่าใส่เทอร์โบแล้วโมปั้มเป็นหมื่นแล้วต้องวิ่งได้15วิ บอกได้เลยว่าคุณหลงทางมาไกลมากแล้ว หลับตาแล้วนึกดูว่าไอ้ที่คุณหลงทางมา มันสอนอะไรคุณบ้าง คุณเอาอะไรมาใช้ให้เป็นประโยชน์บ้าง ไอ้ที่พัง ไอ้ที่เสีย เคยหาสาเหตุแล้วแก้ไข ไหม ถ้าพังแล้วซ่อม ซ่อมแล้วก็พังอีก!!! เค้าเรียกว่า วงจรอุบาทว์ ถ้าจะให้หลุดออกจากวงจรนี้ ต้องคิดที่จะ แก้ไข และ ป้องกัน ครับ........
ถามหน่อยว่าทำไม ถึงมาทำปั้มกับพี่ต้อย......... 1 ราคาถูก 2 ทำแล้วแรง 3 ไม่รู้ลองมาทำดู 4 ติดตังค์ได้ 5 อยู่ใกล้บ้าน 6 ไม่ยากทำตามใคร 7 ซุ่ม........ 8 อื่นๆ........ถ้ามี ช่วยบอกหน่อยได้ไหม
ถ้า รถเดิมๆๆ ไปทำปั้ม 12mm นี้ใช้งบประมาณเยอะไหมคับ หรือว่าไม่น่าทำ ทำแค่เทส แล้วเอาตังไปทำอย่างอื่นดีกว่า พวก พี่ๆๆ ว่าไงคับ ใจจิงอยากได้ควันดำ ชอบๆๆๆ
เดิมๆ ก็หน้ามืดแล้วครับ........ เทสปั้ม ใส่ฝาปั้ม ประมาณ 5500----> ตามด้วยครัชลื่น......ยกครัชอีก6500 แล้วแต่ว่าเกียร์อะไร ---->ถ้าเป็นเกียร์ 2500ก็ระวังจะพัง ถ้าให้ดีเอาไปเทินเป็นเกียร์คอมมอลเรลเลยครับ 15000 -----> วิ่ง180 แต่รอบมันจัดแช่ไม่ได้ เปลี่ยนเฟืองท้ายอีก 7000 บาท----> เกียร์กับเฟืองท้ายหนักไป วิ่งอืด ก็ต้อง เพิ่มบูทส์ แล้วซักพักเทอร์โบเดิมก็พัง------>โดนเซทเทอร์โบใหม่อีก 20000-------> บูทส์เยอะขึ้นอีก ทำปั้มอีกรอบใส่ลูก 12 อีก 9000 บาท ------> วิ่งได้แต่ไม่เนียนสะดุดอีก ต้องใส่ปั้มติ้กเรกูเรท อีก 6500-----> คราวนี้ก็ OK วิ่งดี ใครรู้ว่าว่านี่เค้าเรียวว่า " วงจร.............." ของสปอร์ททรัค คริคริ
ชอบเอาเครื่องจริงมาพูดล้อเล่น..... ถ้าประเก็นแลบก็เปิดฝาขัดพอร์ท ปรับองศาบ่าใหม่และที่ขาดไม่ได้ ต๊าบเกลียวเสี้อใหม่ เป็น M12x1.25 16ตัว อีก 2 ตัวไม่ต้องเพราะว่ามันติดบ่าบังคับฝา............ พลิกวิกฤต ให้เป็นโอกาศ....... ถ้าปั้มน้ำมันเครื่องรูด และเป็นเครื่อง2800 ด้วยนะ จัดการคว้านเอาปลอกโคมัสสุหรือเอาปลอก 3000DI ใส่ลูกไอเทค และใช้ข้อเหวี่ยงไอเทคด้วย ...........แต่ก่อนอัดปลอกเอาเสื้อไปปาดปรับหน้าให้พอดีด้วยนะ....... นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การหมก........แหล่มอย่างไร
..........พี่เจี๊ยบ บอกว่า ออกสีควันบุหรี่ แต่ เมื่อวานตอนที่พี่ เล่นกะ Dmax ติดสติ๊กเกอร์ ร้าน XXX ดีเซล ตอนวิ่งวงแหวนอะ อันนั้น สีควันบุหรี่เหรอ 5 5 5 แล้ว พี่อยากรู้หรือเปล่า ว่า ตอนที่พี่เล่นกันกะคันนั้น ตรงทางตรงยาวๆ ก่อนลงข้างล่างอะ ไมล์รถ Standard ขึ้นไปเท่าไหร่แล้ว เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟัง เพราะเมื่อวานเอารถเก๋งแม่ไป ผมลากเกียร์ D3 จนกล่องตัด 7000 รอบ ยังตามไม่ทันเลยนะนั่น ........ 5 5 5
จริงดี..........ยังไม่หมดหรอกของพี่น่ะ มันห้าวมาก เลยจัดให้ซักดอก จะได้รู้ว่าต้อยดีเซลนะโว้ย กรั่กๆๆๆๆ
ตอนทางยาวๆที่ยังไม่ลงจากวงแหวน พี่กดเกิน 170 ไปแล้ว ผมลากตามจนกล่องตัดที่ 183 ก็ไม่ทัน จะใส่เกียร์ D ก็ไม่ไหวแล้วพี่ รถมันหวิวแล้ว ลากแช่ตามพี่นานๆ ผมกลัวจะมีรายชื่อทำเนียบกระจายรอบที่ 3 เพราะชาร์ปละลายอะ 555 เฟืองท้าย เบอร์เบาๆ กะเครื่อง 3000DI Step ใช้งาน น่าสนใจจัง ........... เอาไว้แกล้งรถเก๋งบ้านๆเล่น คริกๆๆๆๆ เอาแค่ เดิมๆเล่นกะปั๊ม แบบ Dmax คันที่เล่นกะพี่ รถเก๋งบ้านๆ ก็ตามแทบไม่ทันแล้ว ( ถ้าเจอคนขับห้าวๆ แบบนั้นอะ )
รอบเครื่องอยู่ประมาณ 3500กว่า ไม่ถึง 4000 เพราะว่าถ้าถึง4000รอบไมล์ผมจะจม180 พอดีอ่ะ..... + อ้างถึง ตอบกลับ