ผมว่าถ้าเราไม่กดคันเร่งมากเกินไปปั๊มของพี่ต้อยประหยัดดีนะคับ...แต่ที่สำคัญที่ผมชอบปั๊มพี่ต้อยมากๆคือผเเพิ่งไปขึ้นไปภูชี้ฟ้าที่เชียงรายมาแล้วไปวิ่งทางที่รถเค๊าไม่ค่อยกล้าขึ้นกัน(ทางชันมากๆคับ)ปั๊มพี่ต้อยนี่เกียร์3กดเป็นขึ้นปรู๊ดๆเรยยคับแต่ถ้าเป็นปั๊มไฟฟ้าตัวเก่าของผมผมว่าต้องเสร็จแน่ๆเรยยคับ....(ชอบปั๊มพี่ต้อยตรงนี้แหละคับ)คุณนุ่น
TFR เครื่อง 4JA1 เดิมๆ......อยากเซ็ทโบชุดประหยัด ขอแบบเน้นใช้งานคับ(ขับรถเปล่าไม่ขนของ)......มีกดเล่นบ้างบางอารมณ์ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คับ Pm.ก้อได้คับ
ตอบยากนะครับ ต้องถามก่อนว่าจะเอาวิ่งขนาดไหน ถ้าเอาแบบขำๆก้อ เทสปั้มใหม่+ฝาสูง เทอโบลูกเล็กๆพอครับ ไม่แพงดี แค่นี้ก้อวิ่งแล้วครับ ถ้ามากกว่านั้น ต้องเปลี่ยนครัชใหม่ด้วยครับ ลองอ่าน วงจรอุบาทว์ ก่อนมั้ยครับ อิอิ ขอให้สนุกกับการใช้รถครับ ต้อ Sporttruck
หัวฉีดอะไรเหรอครับพี่น้อง ราคาประมาณเท่าใหร่ ปล. เครื่องเดิมระวังคลัชลื่น เกียร์แตก เฟืองท้ายหอน ( ลองอ่านวงจรอุบาทแล้วจะเค้าใจ ) .....อิอิไม่เชื่อถามพี่น้องดู
6HE-T ครับ ราคาของใหม่ยังไม่ได้ทำไรเลย 8,000 บาทมั้ง ต้องถามพี่ต้อยอีกที ของพี่มีอาการเดียว ลูก...ขาด.....อิอิ
รถผม D-MAX 2500 DI เกียร์ธรรมดา เดิมๆทุกอย่าง อยากทำสเต๊ป เด็กๆแบบว่า รถบ้านแอบแรด อะไรประมาณนี้อ๊ะครับ ต้องทำไรบ้างครับ เอาตีนต้น กระฉับ กระเฉ้งกว่านี้หน่อยอ๊ะ (คงรู้นะว่า เครื่องDI อ๊ะมัน อีดอาดพอดู) แบบ จะว่าแซงทีมาตามตีน อะไรประมาณนี้ เพราะทุกวันนี้จะแซงที่ คำนวณอยู่นานมาก กว่าจะกล้าแซง ส่วนตีปลาย ขอสัก 160-170 พอแล้วครับ มากกว่าเกินความจำเป็นแหละ เท่าที่พอเก็บๆข้อมูลมา ขัดตูดปั๊ม เปลี่ยนสปริง เค้ากว่าโอเค แล้วสำหรับความต้องการแบบนี้ ยังไงขอคำชี้แนะด้วยนะครับ
เทสปั้ม+ฝาสูง .........งบประมาณ5000+/- วิ่งจมไมล์ 180 แต่ว่าครัชอาจจะลื่นก่อน......ทำให้กดได้ไม่เต็มตีน พอแก้ครัชเสร็จก็ จะบ่นว่ารอบมันจัดไป กำลังเหลือ หาเรื่องเปลี่ยนเกียร์ ถ้าไม่เปลี่ยน เกียร์อายุสั้นแน่ๆ พอเปลี่ยนเกียร์แล้ว ปลายไหลดี แต่อัตราเร่งช้าลง เลยปรับบูสท์ เดือดร้อน เทอร์โบไม่ก็อินเตอร์อีก ปรับบูส์ได้แล้ว แต่เจอปัญหาไล่วีโก้ไม่ได้อีก.........เดือดร้อนเฟืองท้าย 3.7-3.5 อีก จะได้วิ่ง2000แล้ว ลงเฟืองหนักมา ต้องโดนลูก 12 และหัวฉีดอีกชุด.....................ยาวไปๆ เดี๋ยวมีเต็ดอีก ปั้มติ้กต้องมาอีก ครัชลื่นอีกรอบด้วย นี่แหละ วงจรอุบาทว์น้อยๆ
จงจรอุบาทว์ของผม ยังไม่เลิกเลย วิ่งดีแล้ว อยู่ๆ รถก็วิ่งตก ควันดำปี๋เลย ท่อก็ไม่รั่ว ปั้มก็ปรกติ สุดท้าย ผ้าเวสเกตุขาด..... ตอนนี้วิ่งดีแล้ว แต่....เจอสปริงเวสเกตุแม่นๆเข้าไป 35psi ลดไม่ลงเลย เห่อ.......
ได้เลยลูกปั้มขาดไม่รับผิดชอบนะ กรั่กๆๆๆ ว่าแต่ไม่คิดบ้างหรอว่าปั้มพี่น้องน่ะจะดีกว่าของผม เพราะว่า ของผมน่ะเป็นปั้มต้นแบบ แต่ปั้มคันอื่นๆทุกคันที่ทำไปน่ะ สมบูรณ์แล้ว ของผมน่ะขอลองแบบใหม่ๆไปเรื่อยๆน่ะ เดี๋ยะๆ เดี๋ยวขอทำปั้มลูกใหม่ดีกว่า ไอเดียบรรเจิดอีกแล้ว
ผมลองมองดูแล้วอยากจาแก้รอบต้นๆครับ แต่ปั๊มจะเป็นอันดับสุดท้ายครับ ต้องโดนเกียร์ที่เค้าร่ำลือกันว่าดีในรอบต้นก่อนจาได้ตัดประเด็น แต่ในใจก็คิดว่าปั๊มก็มีผลครับ เพราะระหว่างเปลี่ยนจาน กับไม่เปลี่ยน ให้ความรู้สึกค่อนข้างแตกต่างครับ แต่อะไรก้ตามแต่เราจาค้นหาต่อไป จนกว่าเครื่องจะไม่ไหว ต้อง Overhaul ใหม่ครับ ..............555
Up.... แรงกันจังเลยครับพี่ ๆ .............. สงสัยต้องออกจากสาวก holset ซะแล้ว อยากลอง TF06 ว่ามานจะขนาดไหน สมกับคำร่ำลือหรือเปล่า
Up... วันนี้รถเสร็จแล้วครับพี่เจี๊ยบ....ต้องลองดูก่อนถ้าไม่เวิรค์ก็จะกลับไปเล่น holset แบบเดิมอ่ะพี่ (ขอบคุณพี่เจี๊ยบและพี่น้องมากนะครับสำหรับความรู้เรื่องการต่อปรับบูสมือ) + อ้างถึง ตอบกลับ