RacingWeb.Net ได้รับเชิญให้เข้าร่วมทดสอบยาง YOKOHAMA รุ่นใหม่ GEOLANDAR H/T G056

การสนทนาใน 'Pickup Forum' เริ่มโดย News, 7 มิถุนายน 2015

< Previous Thread | Next Thread >
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    สวัสดีครับ กลับมาอีกแล้วกับการได้รับเชิญให้ทดสอบยางรุ่นใหม่ของ YOKOHAMA ซึ่งในปีนี้ได้เปิดตัวยางรุ่น GEOLANDAR H/T G056 เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2558 ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ จ.ปทุมธานี

    [​IMG]

    ก่อนที่จะได้รับทราบผลการทดสอบลองมาชมบรรยากาศในงานเปิดตัวและทำความรู้จักยาง YOKOHAMA GEOLANDAR H/T G056 กันดูก่อนนะครับ

    Mr.Taketoshi Morita กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเปิดงาน

    [​IMG]

    [​IMG]


    YOKOHAMA GEOLANDAR H/T G056 เป็นยางที่ออกแบบมาสำหรับรถ Pick-up,PPV,SUV ที่จะแทนที่ยางรุ่นเก่าอย่าง G051 ในตลาดเมืองไทย โดยนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆที่ประสบความสำเร็จในการผลิตยางรุ่น GEOLANDAR SUV G055 มาใช้ร่วมกับการพัฒนาออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานของรถที่มีโครงสร้างเป็น Chassis frame

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    โดยมีเทคโนโลยีและคุณสมบัติเด่นๆดังต่อไปนี้

    ส่วนผสมเนื้อยางสูตรใหม่ ช่วยเพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะถนนและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และแน่นอนครับส่วนหนึ่งของความสำเร็จในการออกแบบส่วนผสมเนื้อยางของ YOKOHAMA คือส่วนผสมของน้ำมันส้มที่เป็นสิทธิบัตรของโยโกฮามา ซึ่งได้มีการพัฒนาส่วนผสมทำให้เนื้อยางมีความยืดหยุ่น จึงทำให้สมรรถนะในการยึดเกาะถนนดีขึ้น

    [​IMG]

    ดอกยางออกแบบมาเพื่อความนุ่มเงียบ ให้สมรรถนะการยึดเกาะถนน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

    [​IMG]

    และจะเห็นได้ว่าลายดอกยางของรุ่น H/T G056 นี้เหมือนกับลายดอกยางของรุ่น SUV G055 จึงมีคุณสมบัติและสมรรถนะที่คล้ายคลึงกับ SUV G055 เป็นอย่างมาก (บทความการทดสอบยาง YOKOHAMA GEOLANDAR SUV G055 โดย RacingWeb.Net : http://racingweb.net/content/191) เรียกได้ว่าจะได้ความนุ่มเงียบแบบ Premuim SUV ที่เอามาใช้ในรถกระบะดัดแปลงประเภท PPV กันเลยทีเดียว

    [​IMG]

    ซึ่งเพรียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีในการออกแบบดังต่อไปนี้

    - ดอกยาง มีมุมดอกยางแบบหยัก ช่วยลดเสียงรบกวน เพิ่มประสิทธิภาพการเบรคบนพื้นถนนเปียก
    - ร่องดอกยางกลางแบบกระดูกสันหลัง ช่วยในเรื่องของการบังคับและควบคุมการเลี้ยว การเข้าโค้ง
    - ร่องยางเล็กในดอกยาง มีความเหนียว เพิ่มความแข็งแกร่ง มีประสิทธิภาพในการรีดน้ำออกจากหน้ายาง
    - ร่องยางตรง 4 ร่อง เพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะที่ดี ป้องกันการเหินน้ำ (anti-hydroplanning)
    - ร่องยางรูปครีบปลาโลมาซึ่งมีลักษณะเป็นร่องยางแนวโค้งช่วยในการรีดน้ำและสมรรถนะการทรงตัว
    - ไหล่ยาง มีร่องยางเล็กสลับกับร่องยางใหญ่ ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับไหล่ยาง

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    มาดูการทดสอบและผลการทดสอบในมุมมองจาก RacingWeb.Net กันบ้าง โดยทาง YOKOHAMA ได้จัดการทดสอบให้เปรียบเทียบสมรรถนะกับยางรุ่นเก่า GEOLANDAR H/T G051 เพื่อให้เห็นสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นจากการพัฒนาและออกแบบจนเป็นยางรุ่นใหม่ GEOLANDAR H/T G056

    [​IMG]

    สถานี YOKOHAMA Comfort Station : ผู้ร่วมทดสอบต้องขับรถยนต์ผ่านผิวถนนบนที่มีเส้นเชือกขึงขวางระยะๆ เสมือนกับการขับรถผ่านร่องผิวถนน เพื่อให้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากยางรถยนต์เข้าสู่ห้องโดยสารจนถึงพวงมาลัย จากการทดสอบทำให้สัมผัสถึงประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมในการซึมซับแรงกระแทกและแรงสั่นสะเทือนของ GEOLANDAR H/T G056
    ผลการทดสอบของ RacingWeb.Net : ด้วยระยะที่ให้ทดสอบผ่านเส้นเชือกค่อนข้างสั้น ความแตกต่างจึงไม่ค่อยชัดเจน แต่ยังพอรู้สึกได้ถึงความนุ่มเงียบ ซึ่งเมื่อเทียบกับยางรุ่นเก่าซึ่งทำได้ดีอยู่แล้ว ผลทดสอบของ GEOLANDAR H/T G056 นั้นดีขึ้นไปอีก

    [​IMG]

    สถานี YOKOHAMA Slalom-Figure & Lane Change Station : ผู้ทดสอบต้องขับรถยนต์ซิกแซกไปตามไพล่อน ด้วยความเร็วประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อสัมผัสถึงการตอบสนองของแก้มยางในรูปแบบของการเลี้ยวกะทันหัน จากการทดสอบทำให้รับรู้ถึงสมรรถนะและประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของยางรุ่นใหม่ล่าสุด GEOLANDAR H/T G056 ที่ให้ความมั่นใจและปลอดภัยในการยึดเกาะถนน และให้ประสิทธิภาพในการบังคับควบคุมรถได้อย่างแม่นยำเหนือกว่ายางรุ่นเดิม
    ผลการทดสอบของ RacingWeb.Net : ค่อนข้างชัดเจนครับว่ายางรุ่นใหม่ GEOLANDAR H/T G056 สามารถทำได้ดีกว่ารุ่นเก่า การหักเลี้ยวที่ความเร็วสูงสามารถทำได้ดี มี Grip ที่ดีกว่าเดิม ส่งผลให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ดีขึ้น

    [​IMG]

    สถานี YOKOHAMA Dry Handling Station : กำหนดโจทย์ให้ผู้ทดสอบขับขี่รถยนต์ที่ติดตั้งยางรุ่นใหม่ล่าสุด GEOLANDAR H/T G056 เปรียบเทียบกับยางรุ่นเดิม บนทางโค้งมุมกว้าง ขับด้วยความเร็วประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
    ผลการทดสอบของ RacingWeb.Net : ชัดเจนอีกเช่นกันกับการทดสอบโค้งกว้างๆที่ความเร็วสูง ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ดีกว่าเดิมมากเมื่อเทียบกับยางรุ่นเก่า

    สถานี YOKOHAMA Wet Brake Station : ผู้ทดสอบต้องขับรถยนต์ทำความเร็วให้ได้ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บนพื้นผิวถนนเปียกลื่น แล้วกระทืบเบรกอย่างแรง เสมือนว่ากำลังเกิดเหตุฉุกเฉินในระหว่างขับขี่ เพื่อพิสูจน์ถึงประสิทธิภาพระยะเบรกของยางทั้ง 2 รุ่น โดยจะวัดประสิทธิภาพจากระดับความเร็วตั้งแต่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนลดลงเหลือ 2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ว่าใช้ระยะการเบรกที่เท่าใด
    ผลการทดสอบของ RacingWeb.Net : ยางรุ่นใหม่ GEOLANDAR H/T G056 สามารถทำระยะเบรคบนสภาพถนนเปียกได้ดีกว่ายางรุ่นเก่าประมาณ 1 เมตร

    [​IMG]

    [​IMG]

    สถานี YOKOHAMA Road Tour Station : โดยทีมทดสอบของ YOKOHAMA พาสื่อมวลชนร่วมพิสูจน์สมรรถนะยางบนถนนหลวงหลากหลายรูปแบบ เสมือนกับการขับรถยนต์จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งมีทั้งพื้นผิวถนนแบบคอนกรีตอัดแรง ผิวถนนยางแอสฟัลท์ Asphalt รวมทั้งเปิดโอกาสให้ขับขี่ผ่านเส้นทางชุมชนและบุกตะลุยไปตามผิวถนนออฟโรดแบบสมบุกสมบัน และร่วมเล่นเกมระหว่างการเดินทาง โดยใช้เส้นทางถนนวงแหวนตะวันตก จากเชียงราก จ.ปทุมธานี มุ่งหน้าสู่พระราชวังบางปะอิน ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร
    ผลการทดสอบของ RacingWeb.Net : การทดสอบใน Station นี้เป็นการทดสอบที่จะให้ผลดีที่สุดเพราะเป็นการนำรถทดสอบออกไปวิ่งใช้งานบนสภาพถนนจริงในทางยาวๆ ซึ่งมีพื้นผิวถนนทุกแบบให้เราได้ลองใช้งานจริง ซึ่งผลที่ได้ประทับใจมากครับ ความนุ่ม ความเงียบ อยู่ในระดับดีมาก ซึ่งผิดจากธรรมชาติของการขับรถประเภท PPV ที่ปกติแล้วการออกแบบช่วงล่างอาจจะไม่ได้มีความนุ่มนวลเหมือนรถประเภท SUV แต่ด้วยคุณสมบัติของยาง YOKOHAMA GEOLANDAR H/T G056 ที่ยกเอาเทคโนโลยีความนุ่มเงียบจากยางรุ่นพี่สำหรับรถ SUV ในรุ่น GEOLANDAR SUV G055 หากใครได้ลองใช้ดูจะประทับใจเป็นอย่างมากแน่นอน

    [​IMG]

    [​IMG]


    *การทดสอบครั้งนี้ทาง RacingWeb.Net ได้มีผู้ทดสอบรับเชิญเป็นเพื่อนของ Admin ที่ปกติแล้วใช้งานรถ Chevrolet Trailblazer อยู่ซึ่งเมื่อได้ทดสอบ GEOLANDAR H/T G056 ในแต่ละสถานีถึงกับเอ่ยปากชมตลอดเวลาถึงสมรรถนะของยางที่ออกแบบมาสำหรับรถ PPV ที่เจ้าตัวไม่เคยสัมผัสคุณสมบัติของยางบนรถ PPV แบบนี้มาก่อน

    [​IMG]


    ในระหว่างการทดสอบทาง YOKOHAMA ก็มีกิจกรรมพิเศษให้สื่อมวลชนได้ร่วมสนุกกับสมรรถนะของยาง YOKOHAMA Advan Sport V105

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ซึ่งไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลยสำหรับยางสมรรถนะสูงสำหรับใช้งานบนถนนอย่าง Advan Sport V105

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    (บทความการทดสอบยาง YOKOHAMA ADVAN Sport V105 โดย RacingWeb.Net : http://racingweb.net/content/415)


    จบการ Review ทดสอบยาง YOKOHAMA GEOLANDAR H/T G056 เพียงเท่านี้นะครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ซึ่งกล่าวโดยสรุปแล้วคือยางสำหรับรถกลุ่มกระบะดัดแปลงหรือ PPV ที่มีประสิทธิภาพที่นุ่มและเงียบเท่าๆกับยางกลุ่มรถ SUV กันเลยทีเดียว

    [​IMG]

    ขอขอบคุณ YOKOHAMA ที่ให้เกียรติ RacingWeb.Net ในการเชิญเข้าร่วมทดสอบยางรุ่นใหม่ๆ และได้ทราบถึงเทคโนโลยีในการผลิตยางรุ่นใหม่ๆอยู่เสมอ

    [​IMG]

    สำหรับยาง YOKOHAMA GEOLANDAR H/T G056 นี้ได้จัดแคมเปญมอบให้แก่ผู้ใช้ในช่วงเปิดตัวแนะนำ เมื่อซื้อยาง GEOLANDAR H/T G056 จำนวน 4 เส้น รับฟรีทันที Sport Bags (กระเป๋ากีฬาพรีเมียม) ที่จัดทำขึ้นมาเป็นการเฉพาะจำนวน 1 ใบ

    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : ฝ่ายการตลาด โทร.0-2652-6996-7

    ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแข่ง รถแต่ง บทความดีๆ รวมถึงการทดสอบอุปกรณ์และรถยนต์ใหม่ๆในมุมมองแบบ RacingWeb.Net ได้อีกช่องทางที่ https://www.facebook.com/RacingWeb.NET
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้