ปั้มติ้กของเครื่องเบนซินหัวฉีดมีแรงดัน4-6 บาร์ มันจะดันน้ำมันดีเซลให้รั่วออกทางซีลเพลาปั้ม แล้วทำให้ดีเซลรั่วเข้าผสมกับน้ำมันเครื่อง ใช้ไปๆ ทำไมน้ำมันเครื่องเราถึงเยอะขึ้นๆ นั่นแหละ มันรั่วแล้ว เวลาเทสปั้มเหมือนกัน บางร้านไม่เคยปั่นแล้วบองเอาผ้าเช็คดูรอยรั่วของซีลเพลาเลย คิดว่าเปลี่ยนซีลใหม่ยังไงก็ไม่รั่ว แต่พี่ต้อยเค้าเช็คคลอด เพราะว่าเวลาใส่แล้วเรามองไม่เห็นเลยว่ามันรั่วหรือป่าว จะรู้ก็ต่อเมื่อเราเอาปั้มมาเช็คถ้ามีคราบดำๆในปั้มแสดงว่ามีน้ำมันดีเซลรั่วออกและ น้ำมันเครื่องก็ซึมเข้ามาผสมในปั้มได้...... เรื่องของเรกกูเรทก็เหมือนกัน ถ้าใครไปซื้อที่บางนา แล้วพบว่าจะมีราคาแตกต่างกันไปแล้วแต่แบนด์ และความเท่ อย่างเรกกูเรท ซาร์ดของแท้ 3700 ของเทียม 2500 หน้าตาเหมือนกันอย่างกับแกะ ใครจะรู้ว่ามันดีหรือไม่ดีตรงไหน ซื้อของเทียมมาใส่แล้วรั่ว ก็สมน้ำหน้าซวยไป ซื้อของแท้รับประกันรั่วซึมเคลมได้ ถ้าซื้อของไทยทำ อย่างของตาน้อง(ไม่ได้โฆษณา) เรกกูเรทหน้าตาอาจจะไม่โมเดลเท่าไหร่ แต่ถ้าไม่ดีก็คุยและขอเคลมกับตาน้องได้ ไทยทำ...ไทยใช้... ไทยเจริญ
สะดุด...ทำไงดี บางคนที่เช็คปั้มมาแล้วพอเอามาใช้ แล้วเกิดอาการสะดุด............สะดุดเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่เท่าที่เคยพบมันเกิดจาก 1. องศาการจุดระเบิดอ่อนเกิดไป อาจมาจาก ทามเมอร์มีความผิดปรกติติดขัด หรือตั้งปั้มอ่อนเกินไป หรือ สาเหตุใดก็ตามที่เกี่ยวกับ.......ระบควบคุมองศาการจุดระเบิด 2. บางครั้งเกิดจากจานโรเลอร์ละลายทำให้เครื่องยนต์จุดระเบิดเพี้ยนไป ได้เช่นเดียวกัน ส่วยมากเกิดจากใช้เครื่องรอบจัดมากๆ และ สปริงดีดลูกปั้มใช้ผิดรุ่นส่งผลทำให้จานรับแรงไม่ไหวจึงสึกกร่อนได้ 3. เกิดจากโซลินอยด์ดับเครื่องทำงานผิดปรกติเช่น อาจจะใกล้เสียแล้วทำให้เปิดน้ำมันลงหัวลูกปั้มได้น้อยเกินไปหรือ สายไฟหรือไฟที่มาเปิดเกิดการขาดติดๆดับ..หรือช็อตลงกราวด์ ก็เป็นได้ 4.โดยเฉพาะ รุ่น TFR เมื่อทำปั้มถึงน้ำมันจะถูกดูดขึ้นมาจากถังไม่ทันก็ทำให้เครื่องยนต์สะดุดหรือ วอดๆแล้วแต่จะเป็นมากหรือน้อย การแยกแยะว่าสะดุดจากอะไรโดยมากถ้าสะดุดจากชุดควบคุมองศาการจ่ายน้ำมัน เมื่อเร่งเครื่องรอบสูงๆแล้ว จะสะดุดให้เห็น พึบๆๆๆ... และมีควันขาวออกมาเป็นจังหวะๆ แต่ถ้าเร่งแล้วไม่เป็นก็ให้สัญนิฐานว่าอาจจะเกิดจากน้ำมันหรือไฟฟ้า ถ้าสะดุดหลังจากลากเกียร์แล้วสับเกียร์ต่อไปจะสะดุดหรือวอด เป็นๆหายๆ และถ้าขับเรื่อยไม่เป็น น่าจะเกิดจากน้ำมันขึ้นไม่ทัน ต้องใส่ปั้มติก+เรกูเรท จึงจะหายขาด และถ้านอกจากนั้นผมไม่ทราบเหมือนกันเพระว่า ทำกับพี่ต้อยแล้ว ยังไม่เคยเจอจานละลายเลย มีแต่เพลาขาด......???
แล้วแก้หรือยัง รู้ไหมมันเป็นดาบ 2 คม ที่หลายคนจะมาทำปั้มแล้วกลังครัชลื่น เลยไม่กล้ามาทำ........วันรุ่นเซ็งเลย
ถ้าสะดุดจากชุดควบคุมองศาการจ่ายน้ำมัน เมื่อเร่งเครื่องรอบสูงๆแล้ว จะสะดุดให้เห็น พึบๆๆๆ... และมีควันขาวออกมาเป็นจังหวะๆ แต่ถ้าเร่งแล้วไม่เป็นก็ให้สัญนิฐานว่าอาจจะเกิดจากน้ำมันหรือไฟฟ้า ถ้าสะดุดหลังจากลากเกียร์แล้วสับเกียร์ต่อไปจะสะดุดหรือวอด เป็นๆหายๆ และถ้าขับเรื่อยไม่เป็น อาการนี้เคยเป็นหลังจากที่ได้ไปทำปั๊มกับร้านหนึ่ง ถ้าเบิ้ลเครื่องตัวเปล่าเปล่าไม่เป็นไรรอบขึ้นดีไวมากกระชากได้ถึง 6000 รอบ แต่ถ้าลากเกียร์เข้าไปแล้วสะดุดมากจนต้องยกคันเร่งแล้วใส่เกียร์ต่อ แต่ไม่สามารถที่จะลากรอบได้สูงเกิน 4000 ต้องเข้าไปแก้ไขอีก 3 ครั้งก้อไม่หาย สุดท้ายโซลินอยส์ตุดปั๊มขาดซะ
คุณชัยใช้ครัชอะไรอยู่ครับ............ ตอนนี้ผมคิดถึง RB20 เสริมหวี จังเลย มันจับดีกว่าตอนนี้นะ เพราะว่า บางทีมันเหมือนวืดๆ ยังไงไม่มีรู้ครับ........
ใครจะซื้อปั้มติ้ก ต้องระวังให้ดีนะ บางทีอาจะเจอของเสีย มันรั่วออกมาทางขอบด้านบน สังเกตุง่ายๆ ถ้าเสื้อกับตัวขั้วหัวปั้มติ้กมันขยับหรือให้ตัวได้ น้ำมันอาจจะซึมออกมากได้นะครับ........... เลือกซื้อให้เอาจากร้านที่เค้ารับประกันดีกว่าครับ หรือไม่ก็แพงนิดนึงแต่รับประกันจะได้ชัวครับ.........
ของผม ลากเกียร์ 2 สะดุด แล้วไปต่อ อันนี้ ชัวร์ๆ คือ ปั๊มดูดไม่ทันใช่มะครับ เคยเป็นคล้ายๆกัน แต่ สะดุด แล้วไม่ไปต่อเลย พอเร่งส่งอีก ก็สะดุดอีก ร้านก่อนหน้าที่ทำ บอกว่า สปริงปั๊มมันหัก....... ตอนนั้นผมยังเรียน ม.ต้นอยู่เลย ยังไม่รู้เรื่องอะไรทั้งนั้น แต่ เป็นเฉพาะ ตอนกดคันเร่ง ลึกๆๆๆๆๆๆๆ เลยครับ ถ้ากดไล่แบบปกติ ไม่เป็น เกียร์อื่นก็ไม่เป็น เกียร์ 5 กดไล่ช่วงหลังจาก 140 ไปแล้ว ควันท่วมตูดเลยครับ สะใจ รถมีควัน
พี่เจี๊ยบ งั้นก็ หา 05 สภาพสวยๆให้ผมซัก 1 ลูกสิ ตอนนี้ มีตังพอซื้อเฉพาะตัวเทอร์โบ ค่าเดินท่อ+เขา+ท่อน้ำมัน+อินเตอร์ ยังไม่มี 5 5 5
ค่าติดตั้งเรกกูเรทประมาณ... เรกกูเรท 2500. เกจ์วัดแรงดัน 250 ปั้มติ้ก 1500 ท่อน้ำมัน 1/4 ยาว 6 เมตร 300 3ทาง 1 ตัว 20 เข็มขัด 3/4 แสตนเลส จำนวน 20 ตัว เคเบิลไทร์ 1 ถุง แพงไหมครับ
แล้วข้าพเจ้าจะเก็บเงินทันมั๊ยล่ะเนี่ย คลัชเอย ปั๊มติ๊ก+เรกกูเลทอีก เฮ้อ..............เมื่อไหร่จะหาเงินได้วะเนี่ย
ยิงสดๆ ไม่ใส่ถุงก่อนก็ได้นะเอ้ย....ไม่ใส่อินเตอร์ก็ได้ แล้วค่อยเดินท่อกับใส่อินเตอร์ทีหลังครับ กรั่กๆๆๆ
ตอนนี้กะลังหาเงินใส่ TF 06 ก่อน ยิงสดไม่ผ่านอินเตอร์ ทำสเตปอันเก่าของพี่เคก่อน แล้วมีเงินก้อทำเพิ่มดีหรือป่าวครับ.......เรื่องคลัชไว้หลังสุด
พี่K นี่เรียกว่าขั้นเทพไปแล้วครับ เทอร์โบ TF06-1 อินเตอร์ หลอดเหลี่ยม(ยี่ปุ่น ทรงสหยนต์) ท่อบุบ ปั้ม 12 +ฝาสูง หัวฉีด 6 รู ครัช2ชั้น+ฟลายวีล 3000 เกียร์ 1JZ เฟืองท้าย 3.7 limetedslip จายเบรคหน้า ทรูปเปอร์ ปั้มติ้ก+เรกกูเรทซาดแท้ๆ วัดบูสท์ 60 ปอนด์ อัตราการสิ้นเปลือง 13-14 กม/ลิตร เฉลี่ยในเมือง 10-11 กม.ลิตร ไหวไหมๆ
พี่แม็คที่แช่ยาวๆแล้ว น้ำมันเครื่องเกาะหลังเป็นเม็ดๆ ต้องถามว่า.... 1 ท่อหายใจปล่อยทิ้งลงข้างล่างใช่ไหมครับ ถ้ามีถังดังไอจะแก้ได้ครับ 2 ถ้ามีท่อบายพาสน้ำมเครื่องบนฝาครอบวาล์วลงอ่างจะไม่ทำให้น้ำมันกระเด็นออกเป็นเม็ดๆไปทางท่อหายใจครับ 3 เครื่องหลวมหรือมีน้ำมันอะไรซักอย่างรั่วอยู่ใต้ท้องครับ..... เพราะว่าถ้าเครื่องหลวม ถังดักก็เอาไม่อยู่มันจะดันแรงมากครับ + อ้างถึง ตอบกลับ