ข้อ 1 มันเดิมๆมาจากโรงงาน ( ท่อหายใจที่พี่เจ๊ยบว่า หมายถีงเส้นไหน มีรูปให้ดูป่าว) ข้อ 2 มันก็เดิมๆมาจากโรงงาน ท่อหายใจบนฝาวาล์วที่ต่อเข้าท่อไอดีก่อนเข้าเทอร์โบ ช่วงนี้ รู้สึก จะชื้นกว่า ปกติ ข้อ 3 ตอนนี้ ที่รั่ว มี 1 อย่าง ซีล คอหลัง เครื่องหลวม ก็คิดว่าเป็นไปได้ เพราะ 5 แสน กะ 4 หมื่น กอมอ. แล้ว ไอ้ซีลคอหลัง ว่าจะทำ พร้อมกะตอนยกครัช ยกฟลายวีลลงเนี่ยหละครับ
วงจรอุบาท์ของคอมมอลเรล คือ 1 ใส่กล่อง 2. ทำครัช 3. ใส่เต็ด 4. เปลี่ยนเทอร์โบ 5. ใส่อินเตอร์ 6. จูนกล่อง 7 ใส่เกียร์ 8 เปลี่ยนเฟืองท้าย 9 เปลี่ยนเทอร์โบ 10 จูนกล่องขยายหัวฉีด 11 รวน......รางระเบิด หัวฉีดตาย เช็คเอจิ้นโชว์ 12 คืนสู่สามัญ ประมาณเนี่ย
พี่เจี๊ยบ เป็นไปได้หรือเปล่า ถ้ามันดูดจากรองอากาศไม่ทัน เพราะบูสต์เยอะๆ มันไปดูดไอน้ำมัน+น้ำมันแทน เพราะวันที่ทำปั๊ม วันนั้น ไม่ได้เป่ากรอง แต่เที่ยวที่ไปเปลี่ยนแหวนตูดปั๊ม กรองเป่าแล้ว มีอาการน้อยลง จนแทบไม่เห็นเลย
ไม่แน่ใจครับผม........ พี่ต้อยบอกว่า น้ำมันออกเป็นเม็ดติดหลัง โดนมากถ้าเป็นไม่หายจะมากยางตีนวาล์วเสื่อมอ่ะ......... (ถ้าไม่มีอะไรรั่วแล้วนะ......)
เออ แฮะ ลืมบอกไป รถผมก็ยังไม่เคยเปิดฝาสูบ หรือทำเครื่องทำอะไรทั้งนั้นหละ แต่ชักก้านวัดน้ำมันเครื่องตอนเครื่องร้อน ไม่เป็นแบบเหมือนรถตาน้อยนะ ของผมมีนิดเดียว
หาเองดีกว่าครับเดี๋ยวเป็นขี้ปากชาวบ้านอีกว่าผมค้ากำไร...........เชียงกงรังสิตเยอะแยะครับ ซื้อมาให้ลองดูเลยครับ 1 หมุนแรง 2 เสียงเงียบ 3 ไม่มีอะไรหลวม 4 ไม่รั่ว 5 อันนี้สำคัญ รับประกัน เปลี่ยนได้
ไปหาซื้อเองใช้รุ่นไหนมาใส่ แล้วราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วต้องดูด้วยหรือป่าวว่าดูดได้กี่ซีซี ต่อนาทีน่ะครับ
พี่เจี๊ยบ ขอถามเกี่ยวกับ Regulator หน่อยนะครับ ผมงงว่ารถผม ตอนที่พี่เจี๊ยบต่อregulatorให้อ่ะครับ บนหัวข้างบนของ regulator มันต้องเอา สายลมของบูสท์เอามาอัดที่หัวด้วยหรือเปล่าครับ เห็นรถที่ติด regulator ส่วนใหญ่ เค้าต่อกันอ่ะครับ รบกวนหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
อันนี้ไม่ยากรันก็ลองเอาสายบูสท์ไปต่อดูซิว่ามันจะเวิร์คไหม ผมไม่อยากให้คำตอบ ลองทำดูก่อนแล้ว มาเล่าสู่กันฟังครับ......... ผมมีคำอธิบายไว้เรียบร้อยแล้วหล่ะ ว่าทำไมคนอื่นต้อง เราไม่ต้อง ลองดูครับ พี่เอกร้านขายของบอกมาหรือป่าวมิมิ
เบอร์เก่านั่นแหละครับแต่ว่า หาเครื่องปล่าอยู่คาดว่าตอนเดือนหน้าคงจะได้ใช้ครับ......... พี่ป๊อด"ไปหาซื้อเองใช้รุ่นไหนมาใส่ แล้วราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วต้องดูด้วยหรือป่าวว่าดูดได้กี่ซีซี ต่อนาทีน่ะครับ" ตอบ..... ไม่ต้องไปซีเรียสครับเพราะว่า ติ้กนอกถังถั่วไปแล้วมันทำแรงดันได้เกิน 4 บาร์อยู่แล้วครับผม เอายี่ห้อถูกหน้าตาถูกใจ ติดตั้งง่ายก็พอครับ...
เป็นไปได้มากครับ.........ผมถึงไม่ต่อเข้าใบหน้าครับนอกจากมันจะดูดแล้วถ้าดูดออกมาเป็นเม็ดๆหยดใบหน้าผมชิหายแน่ๆเลยครับ
ได้มาตัวเดียวเองครับตอนนี้ใส่อยู่....อ่ะ ซื้อต่อเขามาอีกทีครับพี่ตอนแรกเขาใส่เจเทอร์โบครับ ตัวนี้ลดใบหลังมาเยอะเหมือนกันครับ เดี๋ยวถ้าวันไหนผมเจอเดี๋ยวจะลองถามดูให้ครับ แต่ผมเคยลองไปถามที่ขายอะไหล่รถทัวครับพี่ HX 50 22000 บาท ครับ มาแบบครบๆเลยไม่รู้ว่าแพงมากไหม...
อ่อๆๆๆ........ขอโทษๆ ใช้ 06-7 ครับ มาดีแบบไวๆลื่นๆ ผู้ดีๆ แต่สู้ Holset ไม่ได้ครับ มาเร็วพอๆกันแต่ว่าจะรอมากกว่าแต่มาแล้วดึงหนักดีกว่า 06-7 โดยเฉพาะ เกียร์4-5 ไหลดีกว่ามากครับ(โข่งไม่เท่ากันครับเพราะใช้งานต่างกันครับ)
พี่.....เขาหล่อกับเขาเฮด เทอรโบมันมีผลมากไหมเกียวกับความแรง และการเรียงไอเสียไปยังเทอร์โบอ่ะครับ ...ถ้าจะให้เลือกจะใช้อะไรดีอ่ะครับ ส่วนผมยังใช้เขาหล่ออยู่เลยครับ....
ผมว่านะเขาเฮดก็ดีแต่ชอบมีปัญหาเวลาร้อนมาชอบแตกหรือรั่ว บางที่ก็มีคุณภาพแต่ราคาแพง แนะนำให้ใช้เขาหล่อของ PKS หรือ น้ามืด อันเดียวกันครับ ราคาก็ไม่แรงแถมยังได้ขนาดและแนวทางเดินของไอเสียดีด้วยแนะนำ อีกอย่างราคาถูกด้วย
เขาเฮดน่าจะดีกว่าครับแต่ว่าถ้าเป็นเฮดแล้วความยาวไม่เท่ากันก็ไม่ต่างอะไรกับเขาหล่อครับ + อ้างถึง ตอบกลับ