เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
ใครต่อปั้มติ้กไม่เป็นมาทางนี้........
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 337479, member: 7614"]<b>สะดุด...ทำไงดี</b></p><p><br /></p><p>บางคนที่เช็คปั้มมาแล้วพอเอามาใช้ แล้วเกิดอาการสะดุด............สะดุดเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่เท่าที่เคยพบมันเกิดจาก</p><p>1. องศาการจุดระเบิดอ่อนเกิดไป อาจมาจาก ทามเมอร์มีความผิดปรกติติดขัด หรือตั้งปั้มอ่อนเกินไป หรือ สาเหตุใดก็ตามที่เกี่ยวกับ.......ระบควบคุมองศาการจุดระเบิด</p><p>2. บางครั้งเกิดจากจานโรเลอร์ละลายทำให้เครื่องยนต์จุดระเบิดเพี้ยนไป ได้เช่นเดียวกัน ส่วยมากเกิดจากใช้เครื่องรอบจัดมากๆ และ สปริงดีดลูกปั้มใช้ผิดรุ่นส่งผลทำให้จานรับแรงไม่ไหวจึงสึกกร่อนได้</p><p>3. เกิดจากโซลินอยด์ดับเครื่องทำงานผิดปรกติเช่น อาจจะใกล้เสียแล้วทำให้เปิดน้ำมันลงหัวลูกปั้มได้น้อยเกินไปหรือ สายไฟหรือไฟที่มาเปิดเกิดการขาดติดๆดับ..หรือช็อตลงกราวด์ ก็เป็นได้</p><p>4.โดยเฉพาะ รุ่น TFR เมื่อทำปั้มถึงน้ำมันจะถูกดูดขึ้นมาจากถังไม่ทันก็ทำให้เครื่องยนต์สะดุดหรือ วอดๆแล้วแต่จะเป็นมากหรือน้อย</p><p> </p><p> การแยกแยะว่าสะดุดจากอะไรโดยมากถ้าสะดุดจากชุดควบคุมองศาการจ่ายน้ำมัน เมื่อเร่งเครื่องรอบสูงๆแล้ว จะสะดุดให้เห็น พึบๆๆๆ... และมีควันขาวออกมาเป็นจังหวะๆ แต่ถ้าเร่งแล้วไม่เป็นก็ให้สัญนิฐานว่าอาจจะเกิดจากน้ำมันหรือไฟฟ้า ถ้าสะดุดหลังจากลากเกียร์แล้วสับเกียร์ต่อไปจะสะดุดหรือวอด เป็นๆหายๆ และถ้าขับเรื่อยไม่เป็น น่าจะเกิดจากน้ำมันขึ้นไม่ทัน ต้องใส่ปั้มติก+เรกูเรท จึงจะหายขาด และถ้านอกจากนั้นผมไม่ทราบเหมือนกันเพระว่า ทำกับพี่ต้อยแล้ว ยังไม่เคยเจอจานละลายเลย มีแต่เพลาขาด......???[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 337479, member: 7614"][b]สะดุด...ทำไงดี[/b] บางคนที่เช็คปั้มมาแล้วพอเอามาใช้ แล้วเกิดอาการสะดุด............สะดุดเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่เท่าที่เคยพบมันเกิดจาก 1. องศาการจุดระเบิดอ่อนเกิดไป อาจมาจาก ทามเมอร์มีความผิดปรกติติดขัด หรือตั้งปั้มอ่อนเกินไป หรือ สาเหตุใดก็ตามที่เกี่ยวกับ.......ระบควบคุมองศาการจุดระเบิด 2. บางครั้งเกิดจากจานโรเลอร์ละลายทำให้เครื่องยนต์จุดระเบิดเพี้ยนไป ได้เช่นเดียวกัน ส่วยมากเกิดจากใช้เครื่องรอบจัดมากๆ และ สปริงดีดลูกปั้มใช้ผิดรุ่นส่งผลทำให้จานรับแรงไม่ไหวจึงสึกกร่อนได้ 3. เกิดจากโซลินอยด์ดับเครื่องทำงานผิดปรกติเช่น อาจจะใกล้เสียแล้วทำให้เปิดน้ำมันลงหัวลูกปั้มได้น้อยเกินไปหรือ สายไฟหรือไฟที่มาเปิดเกิดการขาดติดๆดับ..หรือช็อตลงกราวด์ ก็เป็นได้ 4.โดยเฉพาะ รุ่น TFR เมื่อทำปั้มถึงน้ำมันจะถูกดูดขึ้นมาจากถังไม่ทันก็ทำให้เครื่องยนต์สะดุดหรือ วอดๆแล้วแต่จะเป็นมากหรือน้อย การแยกแยะว่าสะดุดจากอะไรโดยมากถ้าสะดุดจากชุดควบคุมองศาการจ่ายน้ำมัน เมื่อเร่งเครื่องรอบสูงๆแล้ว จะสะดุดให้เห็น พึบๆๆๆ... และมีควันขาวออกมาเป็นจังหวะๆ แต่ถ้าเร่งแล้วไม่เป็นก็ให้สัญนิฐานว่าอาจจะเกิดจากน้ำมันหรือไฟฟ้า ถ้าสะดุดหลังจากลากเกียร์แล้วสับเกียร์ต่อไปจะสะดุดหรือวอด เป็นๆหายๆ และถ้าขับเรื่อยไม่เป็น น่าจะเกิดจากน้ำมันขึ้นไม่ทัน ต้องใส่ปั้มติก+เรกูเรท จึงจะหายขาด และถ้านอกจากนั้นผมไม่ทราบเหมือนกันเพระว่า ทำกับพี่ต้อยแล้ว ยังไม่เคยเจอจานละลายเลย มีแต่เพลาขาด......???[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
ใครต่อปั้มติ้กไม่เป็นมาทางนี้........
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...