เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
--- >> New Project By ECU SHOP...{ อัพเดพจนรถวิ่งได้ }
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="^NOTE^VTEC^ ==>>P_C_M, post: 338661, member: 585"]<span style="color: Blue">อาจานฝากขอบคุณมาด้วนะครัย จะได้เกิดการพัฒนาไม่ต้องเอาเงินไปซื้อฝรั่งหรือญี่ป ุ่นใช้อย่างเดียว </span> </p><p><br /></p><p><span style="color: Red">อากาศเย็นทำให้เครื่องยนต์เกิดอะไรขึ้น ยกตัวอย่างเครื่องยนต์ขนาด 5000 cc รอบเครื่อง 6000 RPM ค่า VE = 90% อุณหภูมิอากาศเข้าเครื่อง = 60c จะได้ปริมาตรอากาศอยู่ 554.69 cfm และอากาศหนัก 36.81 ปอนด์ เมื่อเปลี่ยนให้อากาศเข้าเครื่องเหลือ 26.6c ได้ปริมาตราอากาศเท่าเดิมคือ 554.69 cfm แต่น้ำหนักของอากาศเปลี่ยนไปเป็น 40.9 ปอนด์ จะเห็นว่าอุณหภูมิ ID ลดลง 33.4c น้ำหนักอากาศเพิ่มขึ้นมา 4.09 ปอนด์ และอากาศหนัก 1 ปอนด์เพิ่มแรงม้าได้ประมาณ 10 ตัว ดังนั้นระบบนี้จะเพิ่มแรงม้าได้ประมาณ 41 ตัวครับ อันนี้เป็นภาคทฤษฏี มาดูผลทางด้านปฏิบัติกันบ้าง อินเตอร์ DRY ICE ที่ผมใช้อยู่มาเป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว (แต่มันก็มีปัญหาของมันอยู่บางอย่าง) ในระบบเดียวกันเครื่อง 2000 cc ถ้าใช้อินเตอร์อากาศ บูสท์มาเต็มประมาณ 6000 RPM แต่เมื่อเปลี่ยนเป็นอินเตอร์ DRY ICE บูสท์มาเต็มเร็วขึ้นประมาณ 2000 RPM ทำให้เราได้ใช้ Power Band ของเครื่องได้เพิ่มขึ้นครับ แต่ส่วนแรงม้าปลายไม่แต่ต่างกันเท่าไหร่ประมาณ 10 กว่า % เท่านั้น ส่วนเรื่องน้ำจะเข้าระบบนั้น อันนี้ต้องตอบว่าเข้าแน่นอนครับ แต่ปริมาตราที่เข้าน้อยไม่มีผลต่อเครื่องยนต์ ผมเคยลองใช้หัวฉีด ฉีดน้ำเปล่าเข้าเครื่องยนต์ตรงๆ เพื่อหวังลดอุณหภูมิ ID ฉีดเข้าไปเป็นลิตร ไม่ค่อยเห็นผลเรื่องความแรงเท่าไหร่ครับ </span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="^NOTE^VTEC^ ==>>P_C_M, post: 338661, member: 585"][COLOR="Blue"]อาจานฝากขอบคุณมาด้วนะครัย จะได้เกิดการพัฒนาไม่ต้องเอาเงินไปซื้อฝรั่งหรือญี่ป ุ่นใช้อย่างเดียว [/COLOR] [COLOR="Red"]อากาศเย็นทำให้เครื่องยนต์เกิดอะไรขึ้น ยกตัวอย่างเครื่องยนต์ขนาด 5000 cc รอบเครื่อง 6000 RPM ค่า VE = 90% อุณหภูมิอากาศเข้าเครื่อง = 60c จะได้ปริมาตรอากาศอยู่ 554.69 cfm และอากาศหนัก 36.81 ปอนด์ เมื่อเปลี่ยนให้อากาศเข้าเครื่องเหลือ 26.6c ได้ปริมาตราอากาศเท่าเดิมคือ 554.69 cfm แต่น้ำหนักของอากาศเปลี่ยนไปเป็น 40.9 ปอนด์ จะเห็นว่าอุณหภูมิ ID ลดลง 33.4c น้ำหนักอากาศเพิ่มขึ้นมา 4.09 ปอนด์ และอากาศหนัก 1 ปอนด์เพิ่มแรงม้าได้ประมาณ 10 ตัว ดังนั้นระบบนี้จะเพิ่มแรงม้าได้ประมาณ 41 ตัวครับ อันนี้เป็นภาคทฤษฏี มาดูผลทางด้านปฏิบัติกันบ้าง อินเตอร์ DRY ICE ที่ผมใช้อยู่มาเป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว (แต่มันก็มีปัญหาของมันอยู่บางอย่าง) ในระบบเดียวกันเครื่อง 2000 cc ถ้าใช้อินเตอร์อากาศ บูสท์มาเต็มประมาณ 6000 RPM แต่เมื่อเปลี่ยนเป็นอินเตอร์ DRY ICE บูสท์มาเต็มเร็วขึ้นประมาณ 2000 RPM ทำให้เราได้ใช้ Power Band ของเครื่องได้เพิ่มขึ้นครับ แต่ส่วนแรงม้าปลายไม่แต่ต่างกันเท่าไหร่ประมาณ 10 กว่า % เท่านั้น ส่วนเรื่องน้ำจะเข้าระบบนั้น อันนี้ต้องตอบว่าเข้าแน่นอนครับ แต่ปริมาตราที่เข้าน้อยไม่มีผลต่อเครื่องยนต์ ผมเคยลองใช้หัวฉีด ฉีดน้ำเปล่าเข้าเครื่องยนต์ตรงๆ เพื่อหวังลดอุณหภูมิ ID ฉีดเข้าไปเป็นลิตร ไม่ค่อยเห็นผลเรื่องความแรงเท่าไหร่ครับ [/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drag Racing
>
--- >> New Project By ECU SHOP...{ อัพเดพจนรถวิ่งได้ }
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...