เช็กชื่อ "ดาวขับเอฟวัน 2016"

การสนทนาใน 'Formula 1' เริ่มโดย News, 6 มกราคม 2016

< Previous Thread | Next Thread >
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    [​IMG]

    บรรดาทีมแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยืนยันรายชื่อนักขับที่จะลงซิ่งให้กับทีมในฤดูกาล 2016 เป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียง แมเนอร์ มารัสเซีย เอฟวัน ทีม เพียงทีมเดียว ก่อนที่การทดสอบก่อนเปิดฤดูกาล หรือ พรี-ซีซั่นเทสต์ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้

    ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2015 ปิดฉากลงด้วยตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 3 ของ ลูอิส แฮมิลตัน ดาวขับเมืองผู้ดี ที่ก้าวขึ้นบัลลังก์สมัยที่ 2 ติดต่อกัน ร่วมกับ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน ทีม หลังบดเอาชนะเพื่อนร่วมสังกัดอย่าง นิโค รอสเบิร์ก ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

    ล่าสุดบรรดาทีมแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกได้ยืนยันรายชื่อนักขับที่จะลงไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีมในการชิงชัยฤดูกาล 2016 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ขุนพลนักขับชุดเดิม เหลือเพียง แมเนอร์ มารัสเซีย เอฟวัน ทีม ที่ยังไม่ได้เปิดเผยรายชื่อนักขับที่จะลงซิ่งให้กับทีม

    เริ่มจาก สคูดิเรีย เฟอร์รารี่ ยังคงใช้บริการ 2 อดีตแชมป์โลกอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล และ คิมิ ไรค์โคเน่น รวมถึง ซาฮาร่า ฟอร์ซ อินเดีย เอฟวัน ทีม ที่ส่งรายชื่อ เซอร์จิโอ เปเรซ และ นิโค ฮูลเคนเบิร์ก ลงซิ่งให้กับทีม ด้านน้องใหม่อย่าง ฮาส เอฟวัน ทีม ดึงตัว โรแมง โกรส์ฌอง และ เอสเตบัน กูเตียเรซ มาร่วมทีม

    ขณะ โลตัส เอฟวัน ทีม ส่ง โจลยอน พาลเมอร์ ลงซิ่งร่วมกับ ปาสตอร์ มัลโดนาโด แทนที่ โกรฌองส์ ด้าน เฟอร์นันโด อลองโซ และ เจนสัน บัตตัน ยังลงไล่ล่าความสำเร็จภายใต้สีเสื้อแม็คลาเรน ฮอนด้า ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน และ นิโค รอสเบิร์ก ยังคงจับคู่ป้องกันแชมป์ให้กับ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ปิโตรนาส เอฟวัน ทีม

    ฟาก อดีตแชมป์โลก 4 สมัยติดต่อกัน อย่าง เรดบูลล์ เรซซิ่ง ยังคงใช้บริการ ดาเนียล ริคคิอาร์โด และ ดานีล คีฟยาต ลงซิ่งให้กับทีมต่อไป รวมถึง มาร์คุส อิริคสัน และ เฟลิเป้ นาสเซอร์ ที่ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของศึกเอฟวันภายใต้สีเสื้อ เซาเบอร์ เอฟวัน ทีม

    ด้าน สคูดิเรีย โทโร รอสโซ่ ยังคงไว้วางใจ แม็กซ์ เวิร์สแทพเพ่น และ คาร์ลอส แซงซ์ จูเนียร์ ปิดท้ายด้วย วิลเลียมส์ มาร์ตินี เรซซิ่ง ที่เลือกใช้บริการ เฟลิเป้ มาสซ่า และ วัลเทรี บ๊อตตาส ลงไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีม ขณะ แมเนอร์ มารัสเซีย เอฟวัน ทีม ยังไม่ได้ยืนยันรายชื่อนักขับที่จะลงซิ่งให้กับทีม

    สำหรับ ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2016 มีคิวลงทำการทดสอบการเปิดฤดูกาล หรือ พรี-ซีซั่น ที่ พอล ริคาร์ด ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 25-26 มกราคม ต่อด้วย 22-25 กุมภาพันธ์ และ 1-4 มีนาคม ที่ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ก่อนจะเปิดฉากดวลความเร็วที่ ออสเตรเลีย ในวันที่ 20 มีนาคม

    ที่มา: motorsportlives.com
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้