1KD F55V on DYNO โกย โค้ชเจี๊ยบสปอร์ททรัค

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย p_sutipoj, 1 มีนาคม 2016

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    รันแรก 250 แรงม้า รันสุดท้าย 290 แรงม้า ปั้นได้ยังไง แก้ไขยังไงให้มันแรงกว่านี้ ติดตาม...........โค้ชเจี๊ยบการันตี

    ปล.พิมจนจะหมดล่ะ แม่งหาย เซ็งสัส

    หัวกระทู้ผิด ชั่งแม่ง............2500 ก็รู่้เรื่องล่ะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 มีนาคม 2016
  2. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    [​IMG]
    [​IMG]


    เจ้าของรถ แน็ท SUPER TOYS thailand Tel. 085-224-5598 น้องเท้าเป็นหัวหน้าอยู่ในบริษัทโตโยต้า มีอะไรปรึกษากันได้ครับ
    จูนเนอร์ โค้ชเจี๊ยบ Sport Truck 081-814-6493
    เครื่องยนต์
    - 2KD 2500CC.
    - turbo IHI F55V
    - หัวฉีด REDAT 875-80
    - Pump 3ROTER
    กล่องพ่วง
    - ALPHA TECH GT1+RPM2
    Tranmission
    - 1JZ GTE
    - Final drive 3.5
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 มีนาคม 2016
  3. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    [​IMG]
    ได้ทำการวัดแรงม้าที่ DYNO CHRIS อยู่หลังอิมพีเรียลสำโรง มาดูกันครับว่าปั้นจาก 250 แรงม้าเป็น290 แรงม้า ค่าวัดแรงม้า 2500 เพิ่มม้า40ตัว คุ้มขนาดไหน

    รันแรก!!!! 250 แรงม้า
    แรงดันตก บูทส์จริง ที่3000รอบอยูที่ 30 ปอนด์เองแล้วไหลไป40ที่ 4000รอบต่อนาที ในโปรแกรมอัลฟ่าเทค แรงดันตกจัด ควันท่วมทุ่งเลย
     
  4. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    [​IMG]
    รันที่สอง
    แก้ใขการจุนโดยการเพิ่มแรงดันให้ได้มากที่สุด ทำให้ ควันบางลง แรงดันดีขึ้น แรงม้ามากขึ้น อยู่ที่ประมาณ 260 แรงม้า
     
  5. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    [​IMG]
    รันที่สาม +++
    เพิ่มแรงดันสูงเข้าไปอีกจนสุด และลดการฉีดน้ำมันลงอีกเพราะว่าหัวฉีดใหญ่ ทำให้แรงม้ามาท้ายโดยไม่ต้องเปิดหัวฉีดมาก แรงม้าเพิ่มเป็น 270 แรงม้า และเป็นที่สังเกตุ ว่าช่วงที่แรงม้าสูงสุด บุทส์ไม่ได้40ปอนด์
    แต่ไหลจากประมาณ 30ปอนด์ ที่3000รอบ ถึง40ปอรด์ ที่4000รอบ
     
  6. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    [​IMG]
    รันที่สี่
    จากรันที่แล้วเมื่อแรงม้าเพิ่มมากขึ้น ทำให้แรงดันปั้มติ้กไม่พอ จากที่ตั้งไว้ 20 psi เมื่อทำการวัดแรงม้าแรงดันตกเหลือ 0 ทำให้เป็นเรื่องที่ต้องกลับแก้ไขใหม่เพราะว่าเพิ่มแรงดันมากก็ไม่ทำให้แรงดันตกหาย เป็นเพราะว่าปั้มไม่พอจ่าย
    รันนี้แรงม้าขยับขึ้นมากอีก ที่280 แรงม้า ใกล้เคียงความจริง
     
  7. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    [​IMG]
    [​IMG]




    รันที่ 5 !!!
    ขยับการยกหัวฉีด ให้พอดีกับแรงดัน ได้แรงม้า 289.98 ตัว เจ้าของพอใจ กับสเต็บนี้ ถ้าหากเพิ่มบทุส์ให้นิ่ง40 PSI ให้ได้ตั้งแต่3000รอบต่อนาที ผมคิดว่าแรงม้าต้องได้ไม่ต่ำกว่า 350 แรงม้า ทั้งนี้คงไม่ได้400เพราะว่า ทรงปั้มแรงดันไม่พอแล้ว กลับไปคราวนี้
    ขึ้น 1KD แก้เวสเกตุ และโยงปั้ม กลับมามี 400 แรงม้าแน่ โค้ชเจี๊ยบการันตี
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้