เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
เรื่องของน้ำหนักฟลายวิล....หนักดีกว่า หรือเบาดีกว่า
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 2066161, member: 7614"]มาต่อกันเลยครับ เดี๋ยวพี่เก่งว่าผมอีกว่า มาจั่วหัวไว้แล้วก็ไป.................</p><p><br /></p><p> ในเครื่องยนต์ดีเซล เป็นเครื่องที่ใช้งานในรอบไม่สูง แค่ประมาณ 5000 รอบต่อนาที เกือบครึ่งนึงของเครื่องแก๊สโซลิน ดังนั้น กราฟที่แสดงให้เห็นในกระทู้แรก จะพบว่าในรอบต่ำเครื่องยนต์ที่มีฟลายวิลหนักกว่าจะให้สะสมทอร๋คมากว่า</p><p><br /></p><p>ดังนั้นมันก็เลยเหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซลที่มีรอบใช้งานไม่สูงมาก การสร้างแรงม้า ให้มากขึ้นก็คือการสร้างทอร์คให้สูงขึ้น แล้วสงสัยมั้ยว่า........</p><p><br /></p><p> ทำไมฟลายวิลเครื่องยนต์ดีเซลถึงหนักกว่าฟลายวิลเครืองยนต์เบนซิล !!!! คำตอบที่ไปหามา ไม่รู้เพจไหน แต่เค้าบอกว่า เป็นเพราะว่า เครื่องยนต์ดีเซลมีกำลังอัดที่สุงกว่า ทำให้ต้องฟลายวิลสะสมพลังงานการหมุนที่มากกว่านั่นเอง</p><p><br /></p><p>ถ้าเค้ากล่าวเช่นนี้ แสดงว่าฟลายวิลเดิมหนัก 25 กก. มันบูทส์แค่ 15 PSI ถ้าเราเอาเครื่องยนต์มาเพิ่มความจุ และเพิ่มเป็น 60 PSI </p><p><br /></p><p>ถามว่า กำลังอัดในช่วงที่บุทส์เต็มเพิ่มมั้ย </p><p><br /></p><p>คำตอบคือเพิ่ม....อย่างแน่นอน</p><p><br /></p><p>ถามว่า แล้วน้ำหนักฟลายวิลควร เพิมหรือลดถึงจะดี</p><p><br /></p><p>คำตอบคือ หาการเพิ่มน้ำหนักฟลายวิล มีความสัมพันกับกำลังอัดจริงการเพิ่มน้ำหนักฟลายวิล จะทำให้เพิ่มทอร์คก่อนติดบูทส์ และเหมาะสมกับเครื่องตอนที่บูทส์เต็ม...... จริงมั้ย</p><p><br /></p><p> จริงหรือไม่จริง ก็ต้องลอง สมัยตอนที่ผมแข่ง SUPER COMMONRIAL ในรายการ SUPERCAR THAILAND ผมได้ลองสร้างฟลายวิลSUPER โดย JEK BK พบว่าออกจากโค้งง่ายมีกำลังกว่าและเทอร์โบติดบูทส์ง่ายมาก</p><p><br /></p><p>นั่นเป็นเครื่องยันยันกับตัวว่ามันดีกว่าแน่นอน ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้</p><p><br /></p><p>1 กำลังอัดมากว่า ฟลายวิลหนักกว่า</p><p><br /></p><p>2 เครื่องดีเซลใช้รอบต่ำ จึงเหมาะกับฟลายวิลหนัก</p><p><br /></p><p>3 เมือใส่เทอร์โบใหญ่ รอบที่กวาดช้าทำให้ติดบูทส์ได้ไวขึ้น</p><p><br /></p><p><a href="https://www.facebook.com/sutipoj.pariyaphan" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="https://www.facebook.com/sutipoj.pariyaphan" rel="nofollow">https://www.facebook.com/sutipoj.pariyaphan</a> </p><p><br /></p><p>ว่างแวะมาทักทายกันได้ครับ</p><p><br /></p><p><a href="https://www.facebook.com/coach8878/?ref=hl" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="https://www.facebook.com/coach8878/?ref=hl" rel="nofollow">https://www.facebook.com/coach8878/?ref=hl</a></p><p><br /></p><p>โค้ชเจี๊ยบ LINE/Tel 0818146493[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 2066161, member: 7614"]มาต่อกันเลยครับ เดี๋ยวพี่เก่งว่าผมอีกว่า มาจั่วหัวไว้แล้วก็ไป................. ในเครื่องยนต์ดีเซล เป็นเครื่องที่ใช้งานในรอบไม่สูง แค่ประมาณ 5000 รอบต่อนาที เกือบครึ่งนึงของเครื่องแก๊สโซลิน ดังนั้น กราฟที่แสดงให้เห็นในกระทู้แรก จะพบว่าในรอบต่ำเครื่องยนต์ที่มีฟลายวิลหนักกว่าจะให้สะสมทอร๋คมากว่า ดังนั้นมันก็เลยเหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซลที่มีรอบใช้งานไม่สูงมาก การสร้างแรงม้า ให้มากขึ้นก็คือการสร้างทอร์คให้สูงขึ้น แล้วสงสัยมั้ยว่า........ ทำไมฟลายวิลเครื่องยนต์ดีเซลถึงหนักกว่าฟลายวิลเครืองยนต์เบนซิล !!!! คำตอบที่ไปหามา ไม่รู้เพจไหน แต่เค้าบอกว่า เป็นเพราะว่า เครื่องยนต์ดีเซลมีกำลังอัดที่สุงกว่า ทำให้ต้องฟลายวิลสะสมพลังงานการหมุนที่มากกว่านั่นเอง ถ้าเค้ากล่าวเช่นนี้ แสดงว่าฟลายวิลเดิมหนัก 25 กก. มันบูทส์แค่ 15 PSI ถ้าเราเอาเครื่องยนต์มาเพิ่มความจุ และเพิ่มเป็น 60 PSI ถามว่า กำลังอัดในช่วงที่บุทส์เต็มเพิ่มมั้ย คำตอบคือเพิ่ม....อย่างแน่นอน ถามว่า แล้วน้ำหนักฟลายวิลควร เพิมหรือลดถึงจะดี คำตอบคือ หาการเพิ่มน้ำหนักฟลายวิล มีความสัมพันกับกำลังอัดจริงการเพิ่มน้ำหนักฟลายวิล จะทำให้เพิ่มทอร์คก่อนติดบูทส์ และเหมาะสมกับเครื่องตอนที่บูทส์เต็ม...... จริงมั้ย จริงหรือไม่จริง ก็ต้องลอง สมัยตอนที่ผมแข่ง SUPER COMMONRIAL ในรายการ SUPERCAR THAILAND ผมได้ลองสร้างฟลายวิลSUPER โดย JEK BK พบว่าออกจากโค้งง่ายมีกำลังกว่าและเทอร์โบติดบูทส์ง่ายมาก นั่นเป็นเครื่องยันยันกับตัวว่ามันดีกว่าแน่นอน ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้ 1 กำลังอัดมากว่า ฟลายวิลหนักกว่า 2 เครื่องดีเซลใช้รอบต่ำ จึงเหมาะกับฟลายวิลหนัก 3 เมือใส่เทอร์โบใหญ่ รอบที่กวาดช้าทำให้ติดบูทส์ได้ไวขึ้น [url]https://www.facebook.com/sutipoj.pariyaphan[/url] ว่างแวะมาทักทายกันได้ครับ [url]https://www.facebook.com/coach8878/?ref=hl[/url] โค้ชเจี๊ยบ LINE/Tel 0818146493[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
เรื่องของน้ำหนักฟลายวิล....หนักดีกว่า หรือเบาดีกว่า
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...