12000 บาท ไม่แรงไม่เอาตัง เอาไหม?ครับ555555555555 ผมไม่มีรถแล้วครับ กำลังจะสร้าง energy ขึ้นมาใหม่หวังว่าคงเสร็จทัน ช่างดำช่วยด้วย
ประกาศ.....นักแข่งทุกท่านโปรดทราบ.... วันศุกร์ที่ 17 นี้ มาประชุมนักแข่ง พร้อมกับ มาชั่งน้ำหนักรถแข่งกันทุกท่านนะครับ.. ทางสนามจะนำเครื่องชั่งมาเตรียมให้ สำหรับนักแข่งทุกท่าน มาคำณวน วางแผนกันเอง....เราเตรียมตะกั่วใว้ให้ท่าน...มาติดตั้งกันเอง...เราเตรียมอุปกรณ์และเครื่องมือใว้ให้พร้อม..(สำหรับสนามแรก)......... เพื่อวันแข่งจะได้ไม่เสียเวลา..... รถแข่ง และ นักแข่ง น้ำหนักคือ 165 Kg นะครับ เครื่องอื่นๆ ที่ไม่ใช่ Honda GX 270 ถ่วงเพิ่ม 10 Kg ปล,สำหรับท่านที่กำลังทำรถ..ใหม่ อย่าลืมทำให้ทันนะครับ.....คาดว่า น่าจะ มีประมาณ 15 คันแน่ๆ........ไม่ธรรมดาสำหรับ สนามแรก
น่าจะเปิดรับเครื่องใหม่ๆ ให้เข้ามาวิ่งบ้างไม่ใช่กีดกันโดยการจับถ่วงนน กันขนาดนี้ไม่มีรถคันไหนวิ่งออกหรอกครับ ขนาดเป็นเครื่อง2จังหวะยัง วิ่งไม่ออกเลย ก็วิ่งกันแต่เครื่อง honda แล้วอย่างนี้จะพัฒนาได้อย่างไร ครับ ถ้าไม่เปิดรับเครื่องใหม่ๆจากเมืองนอก หวังว่าเฮียตี๋นาจะจัดได้ ยุติธรรมกว่านี้นะครับ........
55555555 ผมไม่ได้เป็นผู้จัดการแข่งขันครับ แข่งขันคร่าวนี้ เป็นนักแข่งอย่างเดียวครับ แล้ว การแข่งขันครั้งนี้ ก็ถือว่ามาซ้อมกันมากกว่า อย่าคิดมากเดี๋ยว ฉี่เหลือง มาสนุกสนานกันมากกว่า คุณไก่ ผุ้จัดการแข่งขัน ก็เห็นว่าน่าจะเป็นการแข่งขันสนุกๆ แล้วค่อยมาตราฐานมากขึ้น
ผมขอแสดงความคิดเห็นหน่อยครับ สนามนี้เป็นสนามแรก น่าจะเป็นน้ำหนักเท่ากันหมดครับ ยังไม่รู้เลยว่า นอกเหนือจากเครื่อง Honda GX 270 ที่วิ่งกันอยู่ จะเร็วขนาดไหน แต่ถ้าถ่วงเพิ่ม 10 กก ก็เอาเรื่อง แล้วบางเครื่องHonda GX 270 ปรับแต่งมา ก็เร็วเหมือนกัน ขอเสนอครับ น้ำหนักเท่ากันหมด 165 กก พอจับเวลา ใครทำเวลาที่ดีสุด ที่ 1 ถ่วงเพิ่ม 5-7 กก ที่ 2 ถ่วงเพิ่ม 4-6 กก ที่ 3 ถ่วงเพิ่ม 3-5 กก ที่ 4 ถ่วงเพิ่ม 2-4 กก ทั้งหมดไม่ว่าน้ำหนักจะเกิน 165 กก ก็ต้องบวกเพิ่ม ส่วนฮีทที่ 1-2 จะมีการเพิ่มน้ำหนักก็ได้ครับ หรือถ้าฮีทที่ 1 จบลง ใครอยู่แถวหน้าก็สลับมาสตราดืด้านหลัง แล้วฮีทที่ 2 ก็ทำแบบนี้ แต่ทั้งหมดก็ยุงยากหน่อย
รถเฮียตี๋ + รถอุทัย + รถเต้ยใหญ่ จะเสร็จทันไหมนี่ เดี๋ยวไม่หนุกนะน้าๆ? แข่งเสร็จเรามา endurance รถส่วนตัวกันสัก 2 ชั่วโมงดีมั๊ยครับ? ขับมือเดียว เหนื่อยก็พัก ใครได้รอบมากที่สุดเอากระทิงแดงไป 1 pack.
รถเฮียตี๋ + รถอุทัย + รถเต้ยใหญ่ จะเสร็จทันไหมนี่ เดี๋ยวไม่หนุกนะน้าๆ? เสร็จแน่นอน บ่าย 4 โมงวันนี้ครับ เดี๋ยว บ่ายๆจะเอารถ กิตติ ไปเก็บและซื้อ ยาง 1 ชุด พร้อมเอาเบาะไปให้ พี่ไก่ ครับ
...อย่างที่บอก..เหมือนมาซ้อมกันมากกว่า...ขออธิบายแบบนี้ครับ คุณ ทีม STEN เราไม่มีการปิดกั้นเครื่องอื่นๆหรอกครับ..สำหรับ 4 จังหวะ ......แต่อยู่ที่วัตถุประสงค์ครับ....เราเริ่มต้นจัดแข่งรุ่นนี้ ก็เพราะเป็นกิจกรรมสำหรับสมาชิกที่มีรถส่วนตัวแล้ววางเครื่อง 4 จังหวะ ซึ่ง โดยส่วนใหญ่ วาง Honda GX 270 ( 15 คัน )และเราเห็นว่า เป็นเครื่องที่หาได้ง่าย ราคาไม่แพง ตรงกับวัตถุประสงค์ สำหรับการเริ่มต้นที่ดี และ ใช้ค่าใช้จ่ายไม่แพง หลายๆคนเล่นได้สัมผัสได้ นี่เป็นจุดเริ่มต้น.... ขอเปรียบเทียบ..เครื่อง Honda 9 แรงม้า เครื่องละ ( 9000-12000 ) แล้วแต่ใครจะหาได้ราคาถูก ส่วนเครื่อง Brigg รุ่น WORLD FORMULA มี 15 แรงม้าถึง 19 แรงม้า จัดซื้อกันมา ราคา 35000 - 45000 ประมาณนี้....(ราคาสูง และ แรงม้าเยอะกว่า) ตามกติกาก็ชัดเจน....ไม่ได้ห้ามเครื่องรุ่นอื่น...ขอเป็น 4 จังหวะ แต่ถ้าไม่ใช่ Honda ก็ต้องถ่วงเพิ่ม...(ทุกคันเป็น Honda ทั้งหมด) สรุปว่า ไม่ได้มีการปิดกั้นแต่อย่างไร...อย่าลืมว่า เครื่องนี้ แรงม้ามากกว่า ทำไมต้องถ่วงเพิ่ม ??? คุณลองคิดกว้างๆครับ.. ....................................ถ้าคุณต้องการ อย่างไร เข้ามาประชุม วันศุกร์ ครับ เราจะประชุมเรื่องนี้ด้วย หาข้อ สรุป เรื่องน.น เพิ่ม จะเท่าไร หรือ ไม่ต้องถ่วง ??? ขอให้มีการโหวต เพราะทุกคัน เครื่อง Honda 15 คัน การจัดครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมพิเศษ สำหรับ การเริ่มต้นที่ดี......และค่อยปรับเปลี่ยนกติกา (ขอเน้นว่าเป็นการแข่งขันสนุกสนาน และเป็นการเริ่มต้น ซึ่งมิได้มีการชิงแชมป์ระดับประเทศ) ส่วนเรื่อง กติกาการแข่ง ควอลิฟาย หาตำแหน่ง สตาร์ทใน ฮีทที่ 1 ฮีทที่ 1 ผลของการแข่ง ให้คะแนน และจัดอันดับในฮีทที่ 2 ที่ 1 สตาร์ทท้ายเรียงขึ้นมาตามลำดับ... ฮีทที่ 2 แข่งกัน โดยผลของคะแนนทั้ง สองฮีท มารวมกัน จะได้ตำแหน่งสตาร์ท ในรอบ Final Final แข่งกัน โดยตำแหน่งสตาร์ท จาก ผลของคะแนนทั้ง สองฮีท ใครคะแนนมากสุด สตาร์ทที่ 1 ตามลำดับ.. หมายเหตุ การแข่งขันสนุกๆ ครั้งนี้ ค่าสมัคร 1000 บาท มีอาหาร และเครื่องดื่ม ฟรีตลอด รางวัลที่ 1 ถ้วยรางวัล พร้อม บัตรซ้อมฟรี และ ของรางวัล,เครื่องดื่ม รางวัลที่ 2 ของรางวัล ,เคื่องดื่ม รางวัลที่ 3 ของรางวัล ,เครื่องดื่ม ขอเน้นว่า มาแข่งกันแบบสนุกสนาน ค่าสมัครไม่แพง เงินรางวัลก็ไม่มี เป็นเพียง..ของรางวัลซึ่งเป็นกิจกรรม พิเศษ สำหรับ กลุ่มสมาชิกที่มีรถส่วนตัว เหมือนงาน CANCUP ดังนั้น อย่าซีเรียส กันเลยครับ ...........ขอขอบคุณครับ
ขออนุญาติ นำข้อมูล กติกา ของ การแข่งขันรถคาร์ทชิงแชมป์ประเทศไทย มาประกอบกับการ ชี้แจง...ครับ......: VORTEX ROK 125..... น้ำหนักรวมนักแข่ง.............. 159........... ก.ก. ROTAX MAX FR 125 น้ำหนักรวมนักแข่ง.............. 165............ ก.ก. PARILLA LEOPARD น้ำหนักรวมนักแข่ง.............. 165............ ก.ก. COMER 125................. น้ำหนักรวมนักแข่ง.............. 169............ ก.ก. SONIK TX 125............. น้ำหนักรวมนักแข่ง.............. 174............ ก.ก. ITALSYSTEM ML 47 น้ำหนักรวมนักแข่ง.............. 170............ ก.ก. PARILLA X30.............. น้ำหนักรวมนักแข่ง.............. 168............. ก.ก. SUPER ROX............... น้ำหนักรวมนักแข่ง.............. 174............. ก.ก. KF 2............ ................... น้ำหนักรวมนักแข่ง.............. 174............. ก.ก. ข้อมูลนี้ เป็น ข้อมูลน้ำหนักของเครื่อง คาร์ท 2 จังหวะ คำถามคือ ทำไมน.น ต่างกันครับ......???? หนึ่งในเหตุผล คือ แรงม้าต่างกัน.....ถูกต้องใช่ไหมครับ....หรือว่าไม่ใช่ ท่านผู้รู้รถคาร์ทช่วยแนะนำด้วยครับ......ผู้จัดก็ต้องประชุม หาข้อตกลงที่ตรงกลางที่สุด...และ สรุป ออกมาเป็นข้อมูลนี้ใช่ไหมครับ ดังนั้น ขอเชิญประชุมวันศุกร์ทุกท่านนะครับ....ขอขอบคุณครับ (มีเจตนาที่ดี และมีเหตผลเสมอครับ) (หากมีอะไรที่ผิดพลาดประการใด ก็ขออภัย มา ณ.ที่นี้ด้วย ผมเองมิได้เป็นผู้รู้ในสายรถคาร์ท เราเริ่มมาจากการแข่งขัน รถยนต์ทางเรียบ...และ เรายึดถือ จุดประสงค์เป็นหลัก )
ถ่วง 10Kg สวัสดีครับ ไม่ทราบว่า ถ่วงอีก 10กก จาก 165 หรือ จาก นน รวม ที่ เกิน 165 ไปแล้วครับ เช่นนักแข่ง รวม รถ หนัก 180 จะต้อง ถ่วงอีก 10 กก หรือไม่ ครับ หรือว่า ไม่ต้อง เพราะ 165+ 10 = 175 แล้ว ขอบคุณครับ
ก็จบการแข่งขันในสนามแรก เป็นที่เรียบร้อย.....สนุกๆกันดีครับ.... ขอขอบคุณ นักแข่งทุกท่าน ที่มาร่วมแข่ง และ ช่วยกันแนะนำ สิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อไปนสนาม ต่อๆไป สรุปว่า ในตอนนี้ เครื่องอื่น ก็ถ่วง น.น ที่ 5 Kg อย่างคุณ ธนา เครื่อง Honda GX 390 ก็ถ่วงเพิ่ม 5 Kg รวมเป็น 170 Kg........ คุณ YA77 เจอถ่วงไป 10 กว่าโล แบกจน เบาะแตก.......รับที่ 1 ไปสำหรับสนามนี้...... คุณ Toey-PRC บ่นแล้วบ่นอีกว่ารถไม่แรง...วิ่งไม่ออก.รับที่ 2 ไป............................ คุณ ธนา พิกัดน้ำหนัก 170 Kg เพราะเครื่อง GX390 รับที่ 3 ไป............................. ทุกคันก็แข่งกันด้วยความสนุก และ บางท่าน เพลาคดเล็กน้อย...บางท่านโป่งหน้าหาย....บางท่านหมดแรงเข้าพิทก่อน......บางท่านเข้าพิททำไม????........แต่สุดท้ายก็สนุกสนานกันไป....... ขอขอบคุณทุกท่านครับ......
สนุกและมันส์มากๆสนามนี้ สนุกมากๆเลยครับสำหรับสนามนี้กับรถส่วนตัวเครื่องHonda GX270 เครื่องแต็กๆ นี่หล่ะครับสร้างความมันส์ ความดีเดือดได้พออิ่มเอมอุรา ไหนใครว่าขับกันแบบกระชับมิตร แค่ฮีทแรกก็ล่อกันเข้าไปแล้วพงเพลากระจายรถเต้นดึ๋งๆๆๆกระเตง กระเตงกันเข้าพิท บางท่าน(เจ้าพ่อรองเท้าไทย)ถึงกับจอดคาไว้กลางสนามเพราะรถขับไม่ได้ ก้อ งงครับว่าพี่Teoy_JPSเค้าแค้นอะไรผมนักหนาเบียดผมทุกโค้งเลยไม่ใช่เบียดธรรมดา ควันล้อสีกับกาบข้างควันไหม้ตลบอบอวล ตัวลงตัวเลขกาบข้างมองไม่ออกว่าเลขขอมหรือว่าเลขอารบิก ฮีทแรกต้องยกให้Keakเป็นตัวตั้งตัวตี เพราะพี่ท่านไม่ยอมปล่อยให้เฮียๆได้มีโอกาสขึ้นนำเลย ส่งผลให้ขบวนรถไฟต่อแถวกันยาวเหยียด และเพลาก็คดตามมา กาบข้างรถKeakคงบอกความดุได้เป็นอย่างดี เพราะกรรมการมองไม่เห็นตัวเลขที่ด้านข้างตัวรถ คิดว่าไม่ได้สมัครแข่ง เกือบโดนจับDisqualify เสี่ยกิตติที่มักบอกว่าตัวเองเรียบร้อยสุภาพ เห็นฮีทที่2เอากันชนหน้าไปฝากไว้ข้างๆแทรคแข่งขันอีกหลังจากเอาเพลาไปดัดกับรถเฮียตี๋มาในฮีทแรก สุภาพมากกกกกครับพี่ หรือว่าอายุขนาดนี้ฮอร์โมนมันเยอะครับ เลยมีแรงกระตุ้นเร้าค่อนข้างสูง ป๋ายะก็นะ นำได้ก็เพราะน้องๆขับกันแบบเกรงอกเกรงใจไม่อยากแซง ขับไปก็งั้นๆ นี่ถ้าไม่ได้ที่1ก็คงอ้างเรื่องเบาะแตกตามระเบียบ เห็นขับแบบเต็มเกินร้อย หันมองรถคันหลังแบบล้กๆ กลัวโดนแทงตูด แล้วมาอ้างว่าขับ16เปอร์เซ็น15เปอร์เซ็น ไม่ไหว ม่ายหวายยยยย พี่อุทัยครับ รถพี่ยังสวยอยู่แลย ว่างๆมาลงแข่งสนามหน้าอีกนะครับ เดี๋ยวผมดูแลให้กาบข้างเหมือนรถแข่งกับเค้าหน่อย พี่จะได้ไม่ดูแตกต่างเกินไปว่าขับรถMotor Show เจ๋งก็ได้รถโครตมหาแรงมาจากไหนไม่ทราบ แซงแบบฉีกเอาๆ แถมขับดุดันจนต้องถอดกันชนหน้าทิ้งเพราะทนความร้อนแรงไม่ไหวในฮีทสุดท้าย เห็นเจ๋งกับKeakรักกันมากจนขี่กันในฮีทสุดท้ายแล้วก็ให้ใจหาย กลัวสองคนนี้จะบานปลายมอบลูกตะกั่วให้แก่กันและกันจริงๆ แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยความสงบเรียบร้อยและสบายใจเต็มอิ่มกับการแข่งขันทั้งคู่ รุ่นพี่ๆรุ่นอาๆและเฮียๆอีกหลายท่านก็สนุกกันไปตามๆกันปล่อยแก่(เอ้ย)ปล่อยวัยแตกเนื้อหนุ่มตอนปลายกันเต็มอิ่ม ส่วนข้าพเจ้า Keak กับเจ้าพ่อรองเท้าหิวโซไปทานเนื้อตุ๋นกันต่อ ยิ่งโซกันเข้าไปใหญ่ ยกเว้นเจ้าพ่อรองเท้าไทย ไปเจอเลขอะไรใบ้หวยให้ผมฟัง 3 8 สามๆแปดๆอะไรผมก็งงๆ อะไรเนี่ยะ ไส้กรอก3 โดนัท8 งงๆ แต่ก็อิ่มหนำสำราญกันดี กระผมต้องกล่าวขอโทษถ้าได้ร่วงเกินพี่ๆน้องๆท่านใดในการแข่งขันวันนี้ไว้ณที่นี้ด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นวาจา และการกระทำใดๆ บวกกับลีลาการขับ ต้องขออภัยไว้ณที่นี้ด้วยครับ ปล.กลับแพร่คราวนี้ไม่รู้จะว่างได้มาอีกเมื่อไหร่ ก็ครั้งนี้ผมยื้อจนได้แข่งรายการสี่จังหว่ะรถส่วนตัวนี้ เพื่อรายการนี้โดยเฉพาะเลยครับ สนามหน้าจะพยายามเข้าร่วมแข่งขันให้ได้ครับ สนุกมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ก็ต้องผ่อนให้ป๋ายะ อีกเฮ้ออออออออออ เจอKeakก็ไม่กล้าแซงเจอพี่Toey_JPSก็จะปีนผมอีท่าเดียว เจอเจ้าพ่อรองเท้าไทยก็กลัวจะใช้รถผมเป็นที่ถอดกันชนอีก และก็ต้องคอยหลบไม่ให้สีข้างไปโดนรถพี่อุทัย แต่ก็จะลงแข่งครับถ้ามีสนามต่อไปและผมว่าง
เนี้อตุ่นอร่อยมากๆ พี่เต้ยบรรยายได้เห็นภาพมากๆเลย วันนี้สนุกมากเลยแม้จะไม่จบแต่ก็ได้ร่วมสนุกไม่เป็นไร
Stuttgart ทุกคันขับแบบรักกัน สามัคคี เฮอา สนุกนาน เป็นทีมเวิคกันดีมากๆ ครับ ไม่มีเบียด ไม่มีบังไลน์ ไม่มีแทะ ไม่มีแทง ไม่มีดัน ไม่มีปีนกัน คันไหนเร็วกว่าก็ยอมๆกันไป สนุกมากครับ หันหน้าหันข้างหันหลังเห็นแต่ชุดแดง คันนั้นยกล้อที่ คันนี้ยกล้อที่ ควันล้อ ที่ปะทะโป่งมีขึ้นมาให้เห็นอยู่ทุกโค้ง โดยเฉพาะสองเต้ย ไม่รู้แด๊กยาม้าหรือยาบ้ามาจากไหน ขับยังกะชิงเงินล้าน แต่หนุกมากครับ เผือผู้ชมขอลสนามยังคงสงสัย Stuttgart ยังรักกันดีครับ ครั้งหน้าคงต้องแจก paint ball gun ให้ถือคนละกระบอก แล้วใครโดนมากสุดถือว่าแพ้ก็แล้วกัน สนมั๊ยๆๆๆ
เพิ่มตื่นครบ หมดแรงไปเลย เมื่อคืนกลับถึงบ้าน 2 ท่ม นอนเลยไม่ไหวสู้คนอายุน้อยกว่าไม่ได้ ได้เป็นเมื่อ 5 ปีที่แล้วไม่เหลือ แต่ก็สนุกครับ สู้กันสนุกแบบพี่ๆน้องๆ โดนนิดโดนหน่อย ไม่คิดมากก็ดีครับ สนามหน้า ถ้าเจ้าจองสนาม(คุณปั้น)ใจดีจัดให้อีกครั้ง ก็ดีครับ ผมมีโอกาศมีเวลา มาแน่ๆครับ ส่วนแต่ละคนก็มีรถส่วนตัวแล้ว ผมก็หมดหน้าที่แล้ว ต่อไปนี้เวลาแข่งขัน ผมจะเอาทีมช่างและเครื่องมือต่างๆมาบริการเสร็มให้นักแข่ง ส่วนการปรับแต่งและการซ่อมบำรุง เล็กๆน้อยๆผมอยากให้พวกเราทำเองจะได้ฝึกทำเองและเรียนรู้เองครับ ส่วนถ้าป็นงานใหญ่หรืองานที่ต้องช่างแรง ให้ช่างของผมจัดการได้ครับ
ยินดีด้วยกับผู้ชนะและผู้แพ้ทุกคนนะครับ สนามหน้าจะขอร่วมแจมด้วยแล้วกันนะครับ เพราะสนามนี้ไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่ วันศุกร์ไปซ้อมเครื่องดันพังซะงั้นและมีโปรแกรม ใหญ่ชิงแชมป์ สุดสัปดาห์นี้ช่างเลยไม่ว่างครับแต่ก็ได้ส่งตัวแทนไปดูเค้าบอกว่าน่าสนุกดี สนามหน้าต้องไม่พลาดแน่ๆครับ....... + อ้างถึง ตอบกลับ