Motorcycle Mag Road Racing Championship 2013 สนามที่ 3

การสนทนาใน 'Pro Racing Series' เริ่มโดย Circuit, 3 ตุลาคม 2013

โดย Circuit เมื่อ 3 ตุลาคม 2013 เมื่อ 03:46
  1. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    [​IMG]

    ติดตามความมันส์ ความสะใจกับเกมส์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ มอเตอร์ไซเคิล แม็ก โรดเรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2013 ที่ล่าสุดผ่านมาถึงในสนามที่ 3 ของฤดูกาลกันแล้ว ...ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบายของสนามแข่งพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา เปิดฉากการดวลความเร็วกันเป็นรุ่นแรกในคลาส IRC Automatic อายุไม่เกิน 16 ปี ที่สนามนี้ตำแหน่งสตาร์ทหัวแถวเป็นของ สมเกียรติ จันทรา ที่เฉือนทำเวลาปาดหน้าพีรพงษ์ บุญเลิศ เพียงเศษเสี้ยววินาที กับการแข่งขันที่กำหนดให้ดวลกัน 8 รอบสนาม ทันทีที่ออกสตาร์ท พีรพงษ์ ก็ทะยานขึ้นเป็นผู้นำก่อนโดยมีพาทิศ กับชนะชัยตามไม่ห่าง จนเมื่อผ่านเข้าสู่ปลายเกมส์ พีรพงษ์ ยืดระห่างทิ้งให้พาทิศกับชนะชัยแย่งชิงอันดับที่สองกัน ที่สุดเมื่อการแข่งขันจบลง พีรพงษ์ ก็เป็นคนแรกที่ผ่านเข้าป้าย ตามด้วย พาทิศ และชนะชัย ตามลำดับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ต่อเนื่องความมันส์กันในรุ่น Honda MSX Superstar ที่ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ให้การสนับสนุนเปิดเป็นรุ่นปั้นดาวเพื่อให้นักแข่งมือใหม่ให้ได้แสดงฝีมือกัน ซึ่งนักแข่งที่ทำผลงานได้ดีที่สุดและคว้าชัยชนะไปได้เป็น ณภัทร พูลเพียบพร้อม ตามด้วยศิวพงษ์ แสงสว่าง และปิยวัฒน์ ประทุมยศ ตามลำดับ ... มาถึงในรุ่น Elf Family 115 cc. อีกหนึ่งความมันส์ ที่แฟนความเร็วตั้งใจเชียร์ บรรดานักแข่งหัวแถว มือวางอันดับต้นยังลงชิงชัยกันครบถ้วน ผู้นำที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูงตั้งแต่เปิดเกมส์เป็น ประวัติ ญาณวุฒิ จากซุ้มแต๋ว ช่อง3 ตามติดด้วยทีมเมท อานุภาพ ซามูล จนเมื่อผ่านถึงในรอบที่ 10 ซึ่งเป็นรอบสุดท้าย คู่นำยังคงเบียดบี้ทิ้งระยะห่างกลุ่มตาม ที่สุดแล้วประวัติยังโชว์ฟอร์มเก๋าเฉือนเข้าป้ายรับการตีธงเก็บแต้มเต็มไปได้อีกสนาม

    [​IMG]

    [​IMG]

    Moto 3 Production เป็นอีกหนึ่งรุ่นการแข่งขันสุดมันส์ที่บรรดานักแข่งฝีมือดีระดับแถวหน้ารายงานตัวลงชิงชัยกันแน่นกริดสตาร์ทถึง 22 คัน บนตำแหน่งสตาร์ทโพลโพสิชั่นสนามนี้ตกเป็นของ วรพงษ์ มาลาหวล ... หลังผ่านช่วงชุลมุนจัดอันดับเข้าที่แล้ว ผู้นำเป็นณัฐวุฒิ รุ่งกิจสวัสดิ์ ตามด้วย นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ พงศ์พีระ คัคนะคุปต์ สองนักบิดจากซุ้มเอกราช โดยยังมีจักรกฤษ แสวงสวาท และอนุชา นาคเจริญศรี ตามคุมเชิงไม่ห่าง ... จนเมื่อผ่านถึงช่วงท้ายเกมส์ จักรกฤษ ขยับตำแหน่งตัวเองขึ้นเป็นผู่นำ พร้อมๆ กับที่อนุชาก็เสียบผ่านคู่หูจากทีมเอกราชขึ้นมาอยู่ในอันดับที่สองเหมือนกัน และเมื่อการแข่งขันผ่านถึงในรอบที่ 12 จักรกฤษ ก็เป็นคนแรกที่ผ่านเข้าป้ายรับแชมป์สนามไปครอง

    [​IMG]

    [​IMG]

    ต่อเนื่องกับความมันส์ของการแข่งขันในรุ่น Mini Sport 125 cc. ที่ในสนามนี้ต้นสังกัดค่ายฮอนด้าขอความร่วมมือให้ทีมแข่งเพิ่มความปลอดภัยด้วยภาชนะรองรับน้ำมันเครื่องที่อันเดอร์เคาริ่งเช่นเดียวกับในรุ่น Moto 3 Production ด้วย ... ที่กลุ่มนำเป็นการห้ำหั่นในชั้นเชิงความเร็วโดยมี มุกข์ลดา สารพืช เป็นจ่าฝูง เบียดแย่งตำแหน่งกับยสินธร สวัสดี และยังมีเกียรติศักดิ์ ช่วยวิเศษ เป็นอีกหนึ่งตัวสอดแทรก จนเมื่อการแข่งขันผ่านถึงในรอบสุดท้ายในจังหวะชิงไลน์เข้าโค้ง เกียรติศักดิ์ ที่เบียดบี้มากับยสินธร เสียจังหวะพลาดหลุดโค้งจนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ปล่อยให้มุกข์ลดา ลอยลำเข้าป้าย ตามด้วยยสินธร ตามลำดับ ... จากนั้นเป็นการแข่งขันในรุ่น D.I.D. Superbike SB3 ที่สนามนี้มีรถแข่งลงชิงชัย 11 คัน แต่ก่อนจบการแข่งขันเพียงสองรอบสนาม เกิดอุบัติเหตุกับนักแข่งจนนายสนามต้องสั่งยุติการแข่งขันเพื่อความปลอดภัยของนักแข่ง โดยตำแหน่งผู้ชนะตกเป็นของ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สุดท้ายก่อนปิดฉากเกมส์การแข่งขันในสนามที่ 3 เป็นการชิงชัยในรุ่น D.I.D. Superbike SB1 -2 และ SS600 ที่ยังคงมีนักแข่งรายงานตัวลงชิงชัยแน่นแถวสตาร์ท 15 คัน ที่ตำแหน่งสตาร์ทโพลโพสิชั่น สนามนี้เป็นอนุชา นาคเจริญศรีที่ทำเวลามาดีที่สุด ตามด้วยชานนท์ ชุ่มใจ และเอกชัย เซี่ยงหว่อง ตามลำดับ กับการแข่งขัน 12 รอบสนาม ทันทีที่สัญญาณไฟสตาร์ทดับลง อนุชา ก็เป็นคนแรกที่กระแทกคันเร่งขึ้นเป็นผู้นำได้ก่อน ตามติดด้วยชานนท์ และเอกชัย ... การแข่งขันที่ดุเดือดเร้าใจของรุ่นใหญ่ผ่านถึงในรอบที่ 8 ชานนท์ ที่พยายามไล่ตามผู้นำพลาดเสียจังหวะล้มลงจนทำให้อันดับตกลงไป ในขณะที่จักรกฤช แสวงสวาท ก็ขยับตำแหน่งขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ... เกมส์การแข่งขันยังคงดำเนินต่อไปจนผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย อนุชา ก็ทะยานเข้าป้ายได้ก่อนเป็นคนแรก ตามด้วยเอกชัย และจักรกฤษ ตามลำดับ ส่วนในคลาส SB2 แชมป์เป็นของมิคาเอล วอล์คเกอร์ ... อานนท์ สังวาล และอัศวิน คงทนไพศาล ตามลำดับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สำหรับการแข่งขันรอบตัดเชือกในรายการมอเตอร์ไซเคิล แม็ก โรดเรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2013 สนามที่ 4 จะทำการแข่งขันในวันที่ 23-24 พ.ย. 2556 ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยาเช่นเดิม

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Pro Racing Series' เริ่มโดย Circuit, 3 ตุลาคม 2013

แบ่งปันหน้านี้