2015 Honda Civic Type R กำลังจะกลับมาเขย่าวงการเรซซิ่งด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร VTEC Turbo

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย RacingWeb, 9 เมษายน 2014

โดย RacingWeb เมื่อ 9 เมษายน 2014 เมื่อ 03:35
  1. RacingWeb

    RacingWeb Member Super Moderator

    41
    1
    8
    [​IMG]
    The Return of Legendary VTEC: The New 2015 Honda Civic Type R

    ในที่สุด ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากแดนปลาดิบอย่าง Honda ก็ได้ฤกษ์เปิดตัว 2015 Honda Civic Type R ในงาน Geneva Motor Show ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจัดขึ้นในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม รถที่ถูกนำมาโชว์ในงานนั้นเป็นเพียง Concept Car เท่านั้น ส่วนรถที่จะขายจริงนั้น คาดว่าจะผลิตและจำหน่ายภายในปี 2015

    [​IMG]

    [​IMG]

    เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า รหัส Type R ของ Honda นั้น ขึ้นชื่อในเรื่องของความสนุกสนานในการขับขี่ เครื่องยนต์ VTEC ที่มีรอบจัดจ้านเร้าใจประกอบกับช่วงล่างที่เซ็ทมาเพื่อการแข่งขันเซอร์กิตโดยเฉพาะ ทำให้ Type R เป็นหนึ่งในรถที่ขาซิ่งเซอร์กิตควรมีไว้ในครอบครอง นอกจากนั้น Type R ยังเป็นรถสมรรถนะสูงที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว เพราะเหตุนี้ ทำให้รหัส Type R ครองใจสาวก Honda มาอย่างยาวนาน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ในครั้งนี้ New Type R มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ VTEC Turbo ความจุ 2.0 ลิตร ระบบฉีดเชื้อเพลิงเป็นแบบฉีดเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง หรือที่เรียกว่า Direct Injection สามารถสร้างแรงม้าได้ 280 แรงม้า ถือไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับเครื่องยนต์เทอร์โบ 2.0 ลิตร

    นอกจากนั้น Honda ยังออกมาประกาศว่า New Type R จะเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่เร็วที่สุดในสนามแข่งสุดโหดอย่าง Nurburgring ในประเทศเยอรมนี ถือว่าเป็นเป้าหมายที่หินพอสมควร แต่คิดว่าไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้สำหรับ "H-แดง VTEC Turbo" คันนี้

    [​IMG]

    หลังจากขึ้นชื่อในเรื่องของเครื่องยนต์ NA รอบจัดมาอย่างยาวนาน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ Honda นำเครื่องยนต์เทอร์โบมาใช้กับรถยนต์รหัส Type R เนื่องจากเครื่องยนต์ของ Type R รุ่นก่อนหน้านี้จะเป็น VTEC NA (ไม่มีระบบอัดอากาศ) ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องการตอบสนองที่รวดเร็วและแม่นยำ (Linear response) เพราะฉะนั้น สิ่งที่น่าจับตามองในตอนนี้ก็คือ เครื่องยนต์ VTEC Turbo จะสามารถตอบสนองได้ดีเท่ากับ VTEC NA หรือไม่? และการเปลี่ยนไปใช้เทอร์โบ จะทำให้เสน่ห์ของ VTEC ลดลงไปหรือไม่?

    [​IMG]

    [​IMG]

    ก็คงต้องรอดูต่อไปสำหรับ Type R รุ่นใหม่คันนี้ ว่าจะสามารถสร้างความประทับให้กับสาวก VTEC ได้มากแค่ไหน อย่างไรก็ดี เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Honda ได้ผลิตรถ Prototype เพื่อให้สื่อมวลชนและนักขับทดสอบได้ทดลองขับ และได้รับฟีดแบ็คกลับมาค่อนข้างดีเลยทีเดียว ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ Type R รุ่นใหม่คันนี้

    Don’t let us down, Honda!
    สู้ต่อไปนะ...Honda!

    Specifications;
    Engine : 4-cylinder, 2.0L VTEC Turbo, Gasoline direct-injection
    Output : 280bhp
    Transmission : 6-speed Manual
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย RacingWeb, 9 เมษายน 2014

แบ่งปันหน้านี้