"ชนม์สวัสดิ์" ฟอร์มหรู ช้างฯ เซอร์กิต พา "ไรเตอร์" ขึ้นนำฝูง ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์

การสนทนาใน 'Thailand Super Series' เริ่มโดย News, 20 พฤศจิกายน 2014

โดย News เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2014 เมื่อ 03:17
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักขับจอมเก๋าจาก ไรเตอร์ วัฒนา อาร์พีเอ็ม มอเตอร์สปอร์ต ทะยานขึ้นเป็นผู้นำบนตารางคะแนนสะสมของศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 ในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 1 - GT3 หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมคว้าอันดับ 2 จากสนาม 5-6 ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ขณะ โทมัส เอ็งเก้ นักขับเช็กของทีมมีปัญหากับรถแข่ง เชฟวี่ คามาโร่ แต่ยังผลงานเยี่ยม เช่นเดียวกับ อูม่า เอ. รามันห์ ที่ขึ้นโพเดี้ยมทั้ง 2 เรซ ในสุดสัปดาที่ผ่านมา

    [​IMG]

    การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 ดวลความเร็วสนาม 5-6 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นครั้งแรกที่รายการนี้ยกพลไปแข่งขันที่สนามระดับโลกแห่งแรกของเมืองไทย

    [​IMG]

    ไรเตอร์ วัฒนา อาร์พีเอ็ม มอเตอร์สปอร์ต ทีมนำบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีมผู้สร้างในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 1 - GT3 ส่งทัพนักขับชุดใหญ่ลงแข่งขันสนาม 5-6 นำโดย ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ที่ควบตำแหน่งนักขับและทีมบอส รวมถึง โทมัส เอ็งเก้ อดีตนักขับเอฟวันชาวสาธารณรัฐเช็ก ที่นำเป็นจ่าฝูงในรุ่น GT3 และ 2 นักขับฝีมือดีอย่าง แจ็ค แลมวาร์ด นักขับจอมดุลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ค และ อูม่า เอ. ราห์มัน นักขับมาเลเซียนหัวใจไทย

    สำหรับความพร้อมก่อนแข่งสนามล่าสุดนั้น ชนม์สวัสดิ์ เผยว่าทุกอย่างสมบูรณ์ค่อนข้างเต็มร้อย โดยเฉพาะสภาพทีมและรถแข่งซึ่ง เอ็งเก้ เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาและเซ็ตอัพรถทุกคัน โดยรถแข่งที่ใช้คือ ลัมบอร์กินี และ เชฟโรเลต คามาโร่ ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วหลายสนาม

    [​IMG]

    ผลการแข่งขันสนาม 5 ซึ่งมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชนม์สวัสดิ์ ที่ได้ออกตัวจากกริดที่ 6 ทะยานขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 2 ได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่ เอ็งเก้ ซึ่งออกตัวจากกริดที่ 2 ก่อนจะขึ้นนำได้ในช่วงท้ายแต่ต้องหล่นลงมาจบการแข่งขันในอันดับ 3 เนื่องจากรถแข่งเชฟโรเลต คามาโร มีปัญหาระบบเบรก และระบบบังคับเลี้ยว ขณะที่ อูม่า ไต่ขึ้นมาคว้าอันดับ 5 ขึ้นโพเดี้ยมได้สำเร็จ ด้าน แจ็ค แลมวาร์ด ต้องรีไทร์ตั้งแต่รอบแรก

    [​IMG]

    ส่วนเรซที่ 6 มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นับเป็นวันที่โชคไม่เข้าข้าง เอ็งเก้ ซึ่งหลังจากมีปัญหาในวันเสาร์ ทีมช่างก็ทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขให้สามารถลงดวลต่อได้ในวันอาทิตย์ ทว่าเพียงรอบแรก เอ็งเก้ ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำหลังออกสตาร์ท กลับต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย เมื่อรถแข่งมีปัญหาเครื่องยนต์

    [​IMG]

    อย่างไรก็ดี ชนม์สวัสดิ์ ที่ขึ้นเป็นผู้นำหลังจากนั้น ก็รักษาตำแหน่งหัวแถวไว้จนถึงช่วงกลางเรซ ก่อนจบการแข่งขันในอันดับ 2 ติดต่อกัน 2 สนามที่บุรีรัมย์ โดยในสนาม 6 นักขับของวัฒนา ไม่จบการแข่งขัน 2 คนได้แก่ เอ็งเก ที่มีปัญหาเครื่องยนต์ รวมถึง แจ็ค ที่พลาดชนกับคู่แข่งช่วงกลางเรซ แต่ อูม่า ก็ยังสามารถช่วยทีมคว้าแต้มสำคัญได้ ด้วยการคว้าอันดับ 4 ได้ขึ้นโพเดี้ยม 2 เรซติดต่อกัน

    [​IMG]

    ภายหลังจบการแข่งขัน 6 สนาม ชนม์สวัสดิ์ ที่รักษามาตรฐานการขับได้อย่างต่อเนื่อง ขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักขับได้สำเร็จ ขณะที่ เอ็งเก้ แม้จะไม่จบการแข่งขันในเรซที่ 6 แต่ยังรั้งอันดับ 2 ไว้ได้ พร้อมกับพาทีม ไรเตอร์ วัฒนา อาร์พีเอ็ม มอเตอร์สปอร์ต รั้งหัวแถวในประเภททีมผู้สร้างต่อไป

    ชนม์สวัสด์ กล่าวว่า "นับเป็นสัปดาห์ที่น่าพอใจของเรา แม้จะมีปัญหากับรถแข่งของ เอ็งเก้ แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพของทีมช่าง บวกกับความตั้งใจของนักขับทุกคนให้ทีมยังรักษาพื้นที่สูงสุดบนตารางคะแนนสะสมทั้งประเภททีมและนักขับไว้ได้ ส่วนการลุ้นแชมป์ประจำปีและแชมป์สนามเราจะกลับไปสู้กันต่อที่บางแสนในเดือนหน้า"

    [​IMG]

    "ส่วนการขับของผมถือว่าดีขึ้นมากจาการลงแข่งขันครั้งแรกที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เวลาต่อรอบดีขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นที่น่าพอใจ ต้องยกเครดิตให้ทีมงานที่ร่วมกันพัฒนาและเซ็ตอัพรถได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ต้องขอชื่นชม สนามที่บุรีรัมย์ ที่ช่วยสร้างมิติใหม่ และมาตรฐานระดับโลกให้นักแข่งไทย ทีมแข่งไทยเพื่อพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเราให้ยกระดับสู่สากล" ชนม์สวัสดิ์ เผย

    [​IMG]

    ด้าน เอ็งเก้ ที่ประสบปัญหากับรถแข่ง เชฟโรเลต คามาโร จนพลาดการคว้าแต้มในสนาม 6 กล่าวว่า "เป็นสัปดาห์ที่ไม่มีโชคสำหรับผม แต่มันเป็นเรื่องธรรมดาของเรซซิ่ง (กีฬาแข่งรถ) ซึ่งต้องพึ่งพาทั้งรถแข่ง นักขับ และทีมงาน รวมถึงโชค อะไรก็เกิดขึ้นได้ สัปดาห์นี้เราอาจมีความผิดพลาดทั้งการขับ และการเซ็ตอัพ แต่เราจะกลับมาแก้ตัวใหม่ที่บางแสนในเดือนธันวาคม ซึ่งผมจะทำทุกทางเพื่อพาทีมคว้าแชมป์ประจำปีให้ได้"

    "ในสนาม 5 เมื่อวันเสาร์ผมพยายามที่จะผลักดันรถสู้กับ คู่แข่งชาวญี่ปุ่นจากโตโยต้า (คาซึยะ โอชิม่า) ให้ถึงที่สุด แต่เราต้องเจอปัญหาระบบเบรกตั้งแต่ต้นเรซ ก่อนจะมีปัญหาที่ระบบบังคับเลี้ยวช่วงท้ายการแข่งขัน ทำให้ผมโดนแซง ส่วนหนึ่งคิดว่าอาจเป็นเพราะผมที่ขับดุดันมากเกินไปด้วย"

    [​IMG]

    "เรากลับมาแก้ไขปัญหาอย่างหนักในคืนวันเสาร์ เพื่อให้รถแข่งพร้อมลุยในวันอาทิตย์ ช่วงแรกเราออกตัวได้ดี แต่ดูเหมือนว่า คามาโร จะสะดุดตั้งแต่รอบแรก และผมต้องนำรถเข้าพิต เราพยายามแก้ไขเพื่อแข่งขันต่อ แต่ออกมาได้เพียงรอบเดียวก็ต้องออกจากการแข่งขัน นับเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่อย่างที่บอกมันคือธรรมชาติของเรซซิ่ง" อดีตนักขับรถสูตรหนึ่งชาวสาธารณรัฐเช็ก เผย

    สำหรับ ไรเตอร์ วัฒนา อาร์พีเอ็ม มอเตอร์สปอร์ต มีคิวลงแข่งขันสนามปิดท้ายของ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 ระหว่างวันที่ 10-14 ธันวาคมนี้ ที่สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ในเทศกาลมอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทยอย่าง บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2014
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Thailand Super Series' เริ่มโดย News, 20 พฤศจิกายน 2014

    1. News
      News
      "ชนม์สวัสดิ์" จ่อซิวแชมป์ประเทศไทย

      [​IMG]

      ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักขับจอมเก๋า และทีมบอสของ ไรเตอร์ วัฒนา อาร์พีเอ็ม มอเตอร์สปอร์ต จ่อซิวแชมป์ประเทศไทยในศึก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 รุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ คลาส 1 - จีที3 ซึ่งเป็นรุ่นใหญ่ที่สุดในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของบ้านเรา หลังร่วมกับทีมเมทอย่าง โทมัส เอ็งเก้ อดีตนักขับเอฟวันจากสาธารณรับเช็ก พาทีมผงาดคว้าแชมป์ประเทศไทยประเภททีมผู้สร้างไปเรียบร้อยแล้ว จากคะแนนขาดลอยเหนือคู่แข่งแม้เหลือการแข่งขันอีก 2 สนาม

      [​IMG]

      ชนม์สวัสดิ์ จบการแข่งขัน 2 สนามล่าสุดของ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 ด้วยการพารถแข่ง ลัมบอร์กินี ขึ้นโพเดี้ยมในอันดับ 2 ทั้ง 2 เรซ พร้อมกับทำให้นักขับจอมเก๋าจาก ไรเตอร์ วัฒนา อาร์พีเอ็ม มอเตอร์สปอร์ต ขยับแซงเพื่อนร่วมทีมอย่าง โทมัส เอ้งเก้ ที่พลาดไร้แต้มจากสนาม 6 ขึ้นเป็นจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักขับหลังผ่าน 6 สนามของปี

      [​IMG]

      หลังจบเกมประเดิมสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ชนม์สวัสดิ์ นำเป็นจ่าฝูง ด้วยคะแนนทั้งสิ้น 240 แต้ม โดยแม้จะซิวอันดับ 2 จากทั้ง 2 เรซที่ผ่านมา ทว่าตามกฎของรายการระบุให้นักขับที่เข้าร่วมการแข่งขันหลังจากครึ่งทางของฤดูกาล จะไม่มีคะแนนสะสม ส่งผลให้ คาซึยะ โอชิม่า นักขับญี่ปุ่นที่คว้าแชมป์ 2 เรซที่บุรีรัมย์ไร้แต้มทันที

      [​IMG]

      โอกาสในการคว้าแชมป์ประเทศไทยของ ชนม์สวัสดิ์ ค่อนข้างสดใส เนื่องจากมีช่องว่างห่างจาก เอ็งเก้ ทีมเมทถึง 20 คะแนน โดยหากนักขับจอมเก๋าจากวัฒนา มอเตอร์สปอร์ต คว้าแต้มได้มากกว่า 20 คะแนน ก็จะสามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยได้ทันที

      [​IMG]

      สำหรับ ไรเตอร์ วัฒนา อาร์พีเอ็ม มอเตอร์สปอร์ต ที่ยังมีโปรแกรมสุดท้ายของปี ในการแข่งขัน 2 สนามที่ บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2014 ในเดือนธันวามนี้ ก็สามารถคว้าแชมป์ประเภททีมผู้สร้างไปได้เรียบร้อยแล้ว จากผลงานอันยอดเยี่ยมยของ ชนม์สวัสดิ์ และ เอ็งเก้ ที่พาทีมผงาดในฤดูกาล 2014 ได้อย่างยิ่งใหญ่

      [​IMG]

      อย่างไรก็ดี ในการแข่งขัน 2 สนามสุดท้ายของ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ แชเมปี้ยนชิพ 2014 ในเทศกาลมอเตอร์สปอร์ต บางแสนไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2014 ก็ยังคงมีความหมายอย่างยิ่งต่อ ไรเตอร์ วัฒนา อาร์พีเอ็ม มอเตอร์สปอร์ต โดยทีมตั้งเป้าที่คัมแบ็กกลับมาทวงตำแหน่งสูงสุดบนโพเดี้ยมให้ได้อีกครั้ง เพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนความเร็วชาวไทยที่ติดตามและให้กำลังใจมาตลอดทั้งฤดูกาล
    2. Denn
    3. TT_GOVERNMENT

แบ่งปันหน้านี้