เตรียมระเบิดศึกความเร็ว Thailand Super Series 2016 สนาม 3-4 พร้อมเชียร์นักแข่งไทยในการแข่งขันพอร์ชที

การสนทนาใน 'Thailand Super Series' เริ่มโดย News, 5 กรกฎาคม 2016

โดย News เมื่อ 5 กรกฎาคม 2016 เมื่อ 19:25
  1. News

    News Member Super Moderator

    933
    3
    18
    [​IMG]

    ได้ฤกษ์เปิดฤดูกาลแข่งขัน 2016 ไปแล้วกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดในอาเซียนรายการ Thailand Super Series 2016 (ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2016) สนามที่ 1 2 เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน และผู้ถือครองสิทธิ์การจัดการแข่งขันรายการแข่งรถยนต์ทางเรียบประเภททัวร์ริ่งคาร์ระดับโลกรายการ TCR International (ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล) ภายใต้ชื่อ TCR Thailand (ทีซีอาร์ ไทยแลนด์) ซึ่งเปิดฤดูกาลแข่งขันไปในวันเดียวกัน ได้เผยว่า เป็นรุ่นที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากไม่ว่าจากนักแข่งชาวไทย หรือต่างชาติ อาทิ Carlo Van Dam (คาร์โล แวน แดม) อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่า 3, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ แชมป์รายการ Thailand Super Series ประจำปี 2015 ในรุ่น Super Car Class 3 GTC (ซูเปอร์ คาร์ คลาส สาม จีทีซี), เฉิน เจี้ยน หงส์ นักขับชาวฮ่องกง, แจ็ค เลมวาร์ด นักแข่งชาวเดนิช เป็นต้น และในวันที่ 7-10 กรกฎาคม 2559 นี้ รายการ Thailand Super Series 2016 และ TCR Thailand จะเริ่มการแข่งขันสนามที่ 3-4 นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์ความมันระดับสากล รายการ Porsche Carrera Cup Asia 2016 (พอร์ช คาร์เรอร่า คัพ 2016) ที่จะมาเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย

    [​IMG]

    นายปรีดา ตันเต็มทรัพย์ รองประธานจัดการแข่งขัน Thailand Super Series กล่าวถึงสีสันความสนุก และไฮไลท์ที่ท่านผู้ชมไม่ควรพลาด ครั้งนี้ว่า...
    "ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณผู้ชมทุกๆ ท่านที่ให้ความสนใจการแข่งขัน Thailand Super Series อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ กระแสการตอบรับจากผู้ชมในทุกสนามของ Thailand Super Series ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด ทั้งการเข้าชมบรรยากาศการแข่งขันแบบสดๆ ในสนาม การถ่ายทอดสดทาง True Visions HD2 และ Live Streaming ผ่านทาง www.thailandsuperseries.net และทางแฟนเพจ www.facebook.com/thailandsuperseries กว่า 400,000 ไลค์ ถือเป็นกระแสการตอบรับที่ดีมากครับ ปีนี้มีนักแข่งทั้งใน และต่างประเทศ ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันไม่ต่างจากปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ายินดี ในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ และในปีนี้เราได้สิทธิ์ในการจัดแข่งขัน TCR International Series รายการแข่งขันรถทัวร์ริ่งคาร์ที่ได้รับการจับตามองอย่างมากในระดับสากล โดยทาง เรซซิ่ง สปิริต ได้ถือสิทธิ์จัดการแข่งขันภายใต้ชื่อ TCR Thailand ซึ่งได้รับความสนใจจากนักแข่งชั้นนำหลายท่าน ไม่ว่าจะเป็น คาร์โล แวนแดม ซึ่งตอนนี้คะแนนรวมนำมาเป็นอันดับ 1, กรัณฑ์ ศุภพงษ์, เฉิน เจี้ยน หงษ์, ทั้งสองคนเพิ่งคว้าโพเดี้ยมในรายการแข่งรถยนต์ทางเรียบ 24 ชั่วโมง ที่โหดที่สุดในโลก ADAC Zürich 24h Race - Nürburgring 2016 (เอแดค ซูริค 24 อาวเวอร์ส เรซ นูเบิร์กริง 2016) ที่ประเทศเยอรมัน กับ Toyota Team Thailand นอกจากความสนุกที่ผู้ชมจะได้รับจาก Thailand Super Series และ TCR Thailand แล้ว ยังมีรายการแข่งรถยนต์พอร์ชที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย รายการ Porsche Carrera Cup Asia 2016 เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันอีกด้วย ซึ่งในรายการ Porsche Carrera Cup Asia 2016 มีสามนักแข่งไทยเข้าร่วมการแข่งขันด้วย คือ ฯพณฯ สนธยา คุณปลื้ม, วุฒิกร อินทรภูวิศักดิ์ ซึ่งคะแนนตอนนี้มาเป็นอันดับ 2 ของ Class B และ สุทธิ์ลักษณ์ บุญเจริญ และยังมีนักแข่งชาวต่างชาติมากฝีมืออีกหลายคน อาทิ Martin Ragginger (มาร์ติน แร็กกิงเกอร์) แชมป์ 24 hrs Dubai ปี 2013 , Maxime Jousse (แม็กซิเม่ จูซเซ่) จากฝรั่งเศส, Nico Menzel (นิโก้ เมนเซล) จากเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นสีสันทำให้การแข่งขันสนุก และน่าสนใจขึ้นอีก

    [​IMG]

    สำหรับ Thailand Super Series เองนั้น ไฮไลท์เป็นของรุ่น Thailand Super Car GTM (ไทยแลนด์ ซูเปอร์ คาร์ จีทีเอ็ม) ซึ่งตอนนี้ สรัญ เสรีธรณกุล พร้อมรถคู่ใจ Lamborghini Huracán Super Trofeo (ลัมโบกินี่ ฮูราแคน ซูเปอร์ โทรฟีโอ) ทำคะแนนนำมาเป็นอันดับ 1 โดยมีนักแข่งชั้นแนวหน้าของประเทศไทย อาทิ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี, กันตศักดิ์ กุศิริ จาก สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จากToyota Team Thailand (โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์) รวมถึง Henk J.Kiks (เฮงค์ เจ กิ๊กส์) และ Daniel Andrew Bilski (แดเนียล แอนดรูว บิลสกี้) จาก B-Quik Racing Team (บีควิก เรซซิ่ง ทีม) คอยทำคะแนนไล่จี้อยู่ ยิ่งทำให้ความสนุกเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังมี พีท ธนภณ ทองเจือ พระเอกขวัญใจสาว ๆ มาพร้อมกับรถ Mazda RX-8 (มาสด้า อาร์เอ็กซ์ 8) ที่ปีนี้ตั้งใจจะมาคว้าแชมป์ประจำปีในรุ่น Thailand Super Car GTC ให้ได้ สำหรับในรุ่นอื่นๆ นั้น นักขับที่น่าจับตามองก็คือ น้องแคท ณัฐนิช ศรีวัฒนาวรากุล สาวน้อยนักแข่งที่สามารถพิสูจน์ตัวเองเอาชนะหนุ่มๆ จนได้แชมป์ประจำปี 2015 ในรุ่น Thailand Super Production Class C (ไทยแลนด์ ซูเปอร์ โปรดัคชั่น คลาส ซี) จนมาในปีนี้ต้องเลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ใน Thailand Super Production Class B (ไทยแลนด์ ซูเปอร์ โปรดัคชั่น คลาส บี) ที่มีความยาก และต้องขับเคี่ยวกันมากกว่าในคลาส ซี นอกจากน้องแคทเราก็ยังมีน้องแข่งสาวอีกคนคือ หนูเก๋ ภัทรพร จงกิจเขมทัต ที่เข้ามาลงแข่งในรายการ Thailand Super Series เป็นปีแรก ซึ่งก็ถือเป็นสีสันของรายการอีกด้วย ผมเชื่อว่า Thailand Super Series 2016 ต้องถูกใจคอมอเตอร์สปอร์ตอย่างแน่นอน พบกันรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดในอาเซียนรายการ Thailand Super Series 2016 สนาม 3-4 ได้ในวันที่ 7-10 กรกฎาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ติดตามรายละเอียดผ่านทางเฟซบุ๊ค Thailand Super Series ได้ครับ"
    นายปรีดา ตันเต็มทรัพย์ รองประธานจัดการแข่งขัน Thailand Super Series กล่าว

    [​IMG]

    สำหรับการแข่งขัน Thailand Super Series 2016. ในสนาม 3-4 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 7 กรกฎาคม ถึง 10 กรกฎาคม 2559 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมดูบรรยากาศสด ๆ ได้ทาง Live Streaming ผ่านทาง www.thailandsuperseries.net และทางแฟนเพจ www.facebook.com/thailandsuperseries
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Thailand Super Series' เริ่มโดย News, 5 กรกฎาคม 2016

แบ่งปันหน้านี้