เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
รู้สึกว่าเครื่องเเรงตกลงเป็นที่อะไรได้บ้างครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Anankhet, post: 355745, member: 6610"]SR20DET มีกว่า 200 ม้า การที่บอกว่าอื้อเร็วมันเป็นยังไงผมไม่เข้าใจหรอก</p><p>แต่เบื้องต้นนะ ให้ back to basic ตรวจเช็คทุกอย่างให้อยู่ในค่ามาตรฐานครับ แบ่งเป็นระบบย่อยๆเช่น</p><p><u>1.ระบบอากาศ</u>1.1กรองอากาศต้องสะอาด</p><p>1.2แอร์โฟลว์มิเตอร์สะอาด+ไม่เจ๊ง ขั้วปลั๊กด้วย เช็ตดูขั้ว 16 บิดกุญแจมา on แล้วเช็คแรงเคลื่อนต้องไม่เกิน 1 โวลท์</p><p>1.3AAC valve ทำงานดี</p><p>1.4เมื่อใช้ไปนานๆ ชิมที่กำหนดระยะเปิดของวาล์วมันสึก วาล์วเปิดน้อยลง เสียงเครื่องดังมากขึ้น อัตราเร่งลดลง ซดมากขึ้น ต้องมีการปรับตั้งวาล์วใหม่</p><p>1.5อันนี้เกิดขึ้นน้อยมากคือสปริงที่เวสท์เกทล้าตัว ทำให้บูสท์น้อย หรือถ้ามีตัวปรับบูทส์ลองเช็คดูว่าคลาดเคลื่อนจากเดิมรึป่าว</p><p><u>2.ระบบน้ำมัน</u>2.1ปั๊มติ๊ก อันนี้ไม่ค่อยมีปัญหา</p><p>2.2กรองเชื้อเพลิง เราชอบมองข้าม ถ้ามันตันนะจะสร้างปัญหาให้เรา</p><p>2.3เรกูเลเตอร์ ต้องดูว่ามันควบคุมความดันเชื้อเพลิงได้ตามที่ตั้งไว้หรือไม่</p><p>2.4หัวฉีด บางทีมันรั่วก็ได้ แต่ส่วนมากถ้ารั่วจะส่งผลเรื่องซด</p><p><u>3.ระบบจุดระเบิด</u></p><p>3.1 องศาจุดระเบิด ต้องได้ 15 องศาก่อนศูนย์ตายบน BTDC@ 800 rpm</p><p>3.2คอล์ย น่าจะโอเค</p><p>3.3สายหัวเทียน บางทีเก่าแล้ว ความต้านทานภายในอาจสร้างปัญหาได้ เปลี่ยนใหม่ดีกว่า</p><p>3.4หัวเทียน บางทีเก่าแล้ว ความต้านทานภายในอาจสร้างปัญหาได้ เปลี่ยนใหม่ดีกว่า</p><p><br /></p><p>ก็เท่าที่พอนึกได้นะครับ ลองเช็คดูนะ ถ้าเรา preventive maitenance ได้ดี รถเราจะทรงพลานุภาพได้นานครับ แล้วช่วยหลีกเลี่ยง breakdown maintenance ได้ด้วย[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Anankhet, post: 355745, member: 6610"]SR20DET มีกว่า 200 ม้า การที่บอกว่าอื้อเร็วมันเป็นยังไงผมไม่เข้าใจหรอก แต่เบื้องต้นนะ ให้ back to basic ตรวจเช็คทุกอย่างให้อยู่ในค่ามาตรฐานครับ แบ่งเป็นระบบย่อยๆเช่น [U]1.ระบบอากาศ[/U]1.1กรองอากาศต้องสะอาด 1.2แอร์โฟลว์มิเตอร์สะอาด+ไม่เจ๊ง ขั้วปลั๊กด้วย เช็ตดูขั้ว 16 บิดกุญแจมา on แล้วเช็คแรงเคลื่อนต้องไม่เกิน 1 โวลท์ 1.3AAC valve ทำงานดี 1.4เมื่อใช้ไปนานๆ ชิมที่กำหนดระยะเปิดของวาล์วมันสึก วาล์วเปิดน้อยลง เสียงเครื่องดังมากขึ้น อัตราเร่งลดลง ซดมากขึ้น ต้องมีการปรับตั้งวาล์วใหม่ 1.5อันนี้เกิดขึ้นน้อยมากคือสปริงที่เวสท์เกทล้าตัว ทำให้บูสท์น้อย หรือถ้ามีตัวปรับบูทส์ลองเช็คดูว่าคลาดเคลื่อนจากเดิมรึป่าว [U]2.ระบบน้ำมัน[/U]2.1ปั๊มติ๊ก อันนี้ไม่ค่อยมีปัญหา 2.2กรองเชื้อเพลิง เราชอบมองข้าม ถ้ามันตันนะจะสร้างปัญหาให้เรา 2.3เรกูเลเตอร์ ต้องดูว่ามันควบคุมความดันเชื้อเพลิงได้ตามที่ตั้งไว้หรือไม่ 2.4หัวฉีด บางทีมันรั่วก็ได้ แต่ส่วนมากถ้ารั่วจะส่งผลเรื่องซด [U]3.ระบบจุดระเบิด[/U] 3.1 องศาจุดระเบิด ต้องได้ 15 องศาก่อนศูนย์ตายบน BTDC@ 800 rpm 3.2คอล์ย น่าจะโอเค 3.3สายหัวเทียน บางทีเก่าแล้ว ความต้านทานภายในอาจสร้างปัญหาได้ เปลี่ยนใหม่ดีกว่า 3.4หัวเทียน บางทีเก่าแล้ว ความต้านทานภายในอาจสร้างปัญหาได้ เปลี่ยนใหม่ดีกว่า ก็เท่าที่พอนึกได้นะครับ ลองเช็คดูนะ ถ้าเรา preventive maitenance ได้ดี รถเราจะทรงพลานุภาพได้นานครับ แล้วช่วยหลีกเลี่ยง breakdown maintenance ได้ด้วย[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
รู้สึกว่าเครื่องเเรงตกลงเป็นที่อะไรได้บ้างครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...