วันนี้ เติมน้ำมันเต็มถังตอนเช้าๆ ก็ออกวิ่งไปทำงาน รถติด เเถวเเคราย ก่าจะได้ขึ้นทางด่วน พอขึ้นได้ ก็ กดเลย จนถึง คลองเตย ทำงาน สายๆ ออก ไปสระ บุรี กลับมา ตะกี้ เติมน้ำมัน 670 บาท เต็มถัง วิ่งไป250.6กิโล กินประมาณ โลละ 3บาท ความเร็ว เฉลี่ยๆ 120 KM/HR มี กด บ้าง เป็น บางช่วง นะ ก็ ตก ประมาณ 10 โล ลิตร
เครื่อง นีโอ ก็เป็น วาล์ว เเปรผันนะ เเต่ ไม่ปี๊ดป๊าด มากนัก ม้าประมาณ110 ตัว เเต่ก็ ขับมันส์ดี วิ่งๆ ควอเตอร์ไมล์ เวลาก็ไม่ ขี่เหล่นะ 17.9 ที่ความเร็วเข้าเส้น 129 Km/hr ขับ เเซง รถเมล์ ได้ สบายๆ ครับ
เท่าที่เคยอ่านเจอมา จะเป็นแบบนี้ครับ Low ports = เครื่องที่ท่อไอดีม้วนขึ้นเห็นลิ้นปีกผีเสื้อเด่นชัด คือถ้าจะมองหัวฉีดจะไม่เห็นเนื่องจากอยู่ด้านล่างดัง จะเป็นเครื่องที่ปีค่อนข้างใหม่กว่าครับ ตั้งแต่ปี 1994เป็นต้นมา High ports = เครื่องที่ท่อไอดีม้วนลง สามารถมองเห็นหัวฉีดได้เด่นชัด จะมองไม่เห็นลิ้นปีกผีเสื้อเนื่องจากอยู่ด้านล่าง เป็นเครื่องก่อนปี 1994 ครับ แค่อยากรู้ความต่างของมัน อะครับ ว่า ต่างกันอย่างไร ข้อดีของแต่ละแบบเป็นอย่างไร เอาไว้ประดับความรู้ อะครับ
low port หรือ hi port ไม่รู้ รู้แต่ ท่อ ร่วมแต่ละท่อต้องมีความยาวอย่างน้อย 12นิ้ว เพื่อให้อากาศ มีอัตราเร่งในการไล่ไอเสีย ในจังหวะ overlap และ ประจุไอดี ได้เร็ว แคมก็มีส่วนในการเปิดปิด valve timing รวมไปถึงโพรฟายของแคม ด้วย คร๊าบบบบ