VE ยังไง ส่วนตัว ก็คิดว่า โดน เทอร์โบ แดกอยู่ดีอ่ะ เมืองนอก วิ่งดี แต่ ที่นี่ประเทศไทย วางที ต้องมีเกียร์ มีไมล์ วางเทอร์โบ ง่ายกว่าเยอะ ส่วนตั๊ว ส่วนตัวเลย นะ :smokin: :smokin:
เครื่อง 2 ตัว มันคนล่ะ ฟิลลิ่งกัน แล้วแต่คนชอบ แต่ถ้า ถามกรู จะบอกว่า เครื่อง เทอโบ ใช้เงิน เท่าๆ กับ VVL ในการวาง ( ดีไม่ดี น้อยกว่า ด้วย ) แต่ได้แรงม้ามากกว่า อัตราเร่งดีกว่า โมเพิ่มต่อยอดง่ายกว่า อัตราสิ้นเปลือง น้ำมัน พอๆกัน ถึงได้แนะนำไง แต่ มันมีบางคน ชอบสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ เพราะว่า เครื่อง เทอโบ มัน เก่าแล้ว ใครๆ ก้อวางกัน แต่ VVL นี่ ของแปลก สวย เวลาเปิด ห้องเครื่อง ออกมาแล้วมัน เท่ อยากบอกใครเชียว เอิ๊ก ๆๆๆ ๆ
ถามนิดนึงครับ ทำไม VVL มี Regulate 2 อันอะครับ แล้วจาต่อยังไง แล้วใครมี wiring SR20VE เครื่อง เกีย ไมล์ คันเกีย แบบชัดๆ รบกวนขอหน่อยนะครับ [email protected] ขอบคุณครับ
แล้วเเต่คนชอบ หวะ ตอบยาก 1. วาง VVL จบ ตัวเลขพอๆกับเทอร์โบว์ 2. วาง VVL กินน้ำมัน ก็พอๆกับเทอร์โบว์ ดีไม่ดี จะ เเดกกว่าเทอร์โบว์ด้วย 3. วาง VVL เเรงสู้เทอร์โบว์ ไม่ได้ ดังนั้น อย่าคิดว่าจะเเดก รถเเต่งค่ายอื่นๆได้ขนาดโบว์ยัง เเดกไม่ค่อยจะลง 4. วาง VVL จะโมต่อ ก็ยาก ของเเต่งก็น้อย อุปกรณ์จุกจิกน่ารำคาญ 5. วาง VVL จะชนเกียร์ ธรรมดา ก็เรื่องมากต้องหาโน่นหานี่มาใส่ 6. วาง VVL อะหลั่ย หายาก เทอร์โบว์ดีฟ่า 7. วาง VVL เกียร์ ออโต้ 6Speed จะปุ๊ดป๊าด ต้องรอรอบ 8. วาง VVL เเค่คิดจะวาง ก็ปวดหัวเเล้ว ไหนจะอู่ที่ทำจบๆอีก 9. วาง VVL มันไม่ดี อย่าไปวางมันเลย เชื่อผมดิ ผมใช้อยู่ ปล. กรู อึดอัดมานาน เเละ 1. วาง VVL หรือจะวางเครื่องอะไร ถ้าต้องเเปลงเเทนเครื่อง วายสายใหม่ ราคาพอๆกันหมดเเหละ อย่าเทียบ เเค่ SR DET & VVL เเล้วเเต่อู่ ด้วย ว่าค่าเเรง เเพงเเค่ไหน เเล้วอะหลั่ยอะไรที่ต้องเปลี่ยน รายละเอียดมันเยอะ กรุณาพิจาณา กันโดย ถ้วนหน้า ปล.ผมวางเเพง เพราะผมเต็มใจจ่าย 2.วาง VVL กินน้ำมัน พอๆกะ DET เอา น้ำหนักรถมาคิด กันด้วยนะ อย่าตัดสินเเค่ตัวเครื่อง อีกอย่าง มีตังค์เติมน้ำมันเป่า 3.วาง VVL ไม่เเรง อืม ก็คิดจะวาง VVL มันคงไม่คิดเรื่องจะเเรง ขนาด เหาะได้อยู่เเล้ว 4.วาง VVL โมต่อยาก อุปกรณ์ก็เยอะ เอ้าเเน่นอน เครื่องมันรุ่นใหม่นี่ เค้าไม่ได้ทำออกมาให้ โม นี่หว่า มันเป็นเครื่องรถบ้าน ใช้จ่ายกับข้าว คิดดูดีๆ GA เครื่องที่ยุ่นมันเอามาโมกัน มีเยอะมะ ครับ เหมือน DET มะ ระยะ เวลา 10 ที่ผ่านมา คุณ เคยเห็นกล่องโม GA กี่ใบ เเล้ว SR Det กี่ใบ นี่คือจุดประสงค์ของผู้ผลิต อะหลั่ยจุกจิก เอ้าเเน่นอน ที่บ้านใคร มีรถ รุ่นใหม่ๆ อย่าง FD หรือ ตระกูลรถยุโรป จะเข้าใจ ว่าVVL นี่ยังเด็กๆ 5.วาง VVL จะชนเกียร์ ธรรมดา เค้าทำมาเป็น Auto ดันทะลึ่งจะใส่เกียร์ธรรมดา ก็สมควรปวดหัวเเหละ เเต่ก็ใช่จะทำไม่ได้ มันไม่ได้ยากอะไรเลย เพียงเเต่ หาของมาได้ครบอ๊ะเป่า (อุปกรณ์ต่อพ่วงของ Auto ต้องครบ) 6.วาง VVL อะหลั่ยหายาก อันนี้ไม่เถียง เพราะเครื่องมันยังเข้ามาไม่เยอะ ไม่เหมือน รุ่นพี่ๆ อย่าง SR det ที่เข้ามานาน ต้องรออีกหน่อย คาดว่า คงมีอะหลั่ยเข้ามาเยอะ เเต่ก็ใช้ว่าจะหาไม่ได้เลย 7.วาง VVL ไม่ปุ๊ดป๊าด เอ้า ก็มันรถ NA เเรงเเค่พอถูไถ ไม่ได้จะเหาะ ม้าเเค่ 190 ตัว ก็เห็นกันอยู่ ทนโท่ ต้องรอรอบ เกียร์เค้าผลิตมาให้ขับสบาย ไฮโซ เปลี่ยนเกียร์นิ่มๆ (นี่มันขายเทคโนโลยี เเล้วผมก็เต็มใจซื้อเทคโนโลยี) 8.วาง VVL เเค่คิดจะวาง ก็เป็น คนโง่ไปทันที ลองดูดีๆ มีคนวาง VVL กันพอสมควร วางจากอู่ No-Name ยังวิ่งกัน ป๋อๆ เลย มิมี ปัญหา ขอเเค่ ของครบ วางริ่งเป็น สำหรับช่างไทย หมูน้อย อยู่เเล้ว เพียงเเต่ว่า กล้าหรือ เปล่า 9.วาง VVL เชื่อผมหน่อยเหอะ ผมใช้อยู่ ไม่ดีหรอก อยากเเรง ไปเอา เทอร์โบว์ โน่น อยากสบายก็ใส่ เกียร์ Auto จบ ผม เเค่ ทะลึ่ง อยากลอง อยากรู้ + กับมีตังค์ นิดหน่อย เลยขอลอง เจ้า VVL ซะหน่อย ปล. ทุกอย่าง ทุกความคิด ทุกการกระทำ มันเป็น ความชอบส่วนบุคคล ผมไม่ได้บอกให้ คุณ ต้องวางเครื่องตัวนั้น ตัวนี้ เท่านั้น เเต่ สิ่งที่คุณ ควรจะตอบตัวเองก่อน นั่นคือ คุณต้องการอะไร เเบบไหน เพื่อตอบสนองความต้องการของคุณได้มากที่สุด สำหรับผม ผม เลือก VVL ครับ ราคาเเพง ไม่เเรง เเดกน้ำมัน อะหลั่ยหายาก มันตอบโจทย์ที่ต้องการของผมได้ครบเลย
อิ......อิ ไม่เอา น้องรัก ต้อง ไม่โกรธ สิ เรามีหน้าที่นำเสนอ แค่นั้น พี่เห็นว่า เงิน 7 หมื่นกว่านี้ มันไม่ใช่น้อยๆนะ อยู่ที่ คนอื่นๆที่กำลัง ตัดสินใจจะวางเครื่อง ให้ เค้าตัดสินใจอีกที เราเห็นว่า การตัดสินใจ จะเปลี่ยนเครื่องทั้งที มันต้องชั่งน้ำหนักเหตุผล หลายๆ อย่าง ว่า เงินที่ใช้จ่ายไป กับสิ่งที่ได้มา เหมาะกับลูกค้าหรือไม่ แล้วที่เหลือ ให้ ลูกค้าไปตัดสินใจ เอง เหตุผล ของคนไม่เหมือนกัน อย่างที่ ก้องบอก นั้นแหละ ถ้าถามพี่ หรือ ถามก้อง ก้อคงตอบแบบเดิมๆ ต่อไป อย่าลืมสิ เรามีหน้าที่นำเสนอ แค่นั้น จ๊ะ .........
ผมไม่ ได้ ว่าใครนะ ใครถามผม ผมก็ บอกให้ วาง DET ดีกว่า เพราะ ผม ลองมาเเล้ว VVL ข้อ เสีย มัน เยอะ กว่า DET มาก เเต่ผม ชอบ เเค่นั้นเอง เรื่องลองของเนี่ย การที่ผมมาตอบ เเบบนี้ ไม่ได้ ต้องการ ต่อว่าใคร หรือ ตัดพ้อ น้อยใจ เพราะผม ก็ เป็น คนหนึ่งที่เข้ามา ตั้งกระทู้ นี้ เพื่อการตัดสินใจ เเละ ต้องการ ให้คนที่สนใจได้ ศึกษา ไปพร้อมๆ กัน เเละ เคารพ ในการ ตัดสินใจ ของเเต่ละบุคคล อันนี้ถือเป็น สิทธิ ส่วนบุคคล เเละ พร้อม ที่จะนำ เสนอ หาก ท่านใดต้องการ ผมไม่ โกหก เพราะมันไม่มีประโยชน์ อะไร ดี ก็ว่าดี DET ดี กว่า VVL เเน่นอน ทุกอย่าง เเต่ ผม ชอบ VVL มากกว่า เพราะ ไม่ชอบ Turbo เเล้ว ถ้า เครื่อง ตระกูลนิสสัน ไม่มี Turbo ก็ มี DE กับ VVL หรือ จะเซี่ยนเอา VQ มาลงก็เเล้วเเต่ เมื่อเปรียบเทียบ ก็ เลยไปจบที่ VVL เพราะม้ามันเยอะกว่า DE สดกว่า เกียร์ ทริปด้วย ก็เเค่นั้นเอง เรื่องความเเรง ตัดทิ้งไปได้เลย สำหรับผม เเต่ถ้า เเอบเเรง ก็ขอนิสนึงละกัน
พอดีอ่านเจอ เลยมาช่วยเสริมแล้วกันครับ รถผม Neo N16 Sr20ve gearbox U12 5spd VVL ทำงานนะครับ เรือนไมล์เดิม เปิด 2 รอบ Intake 5800 - Exhaust 6200 ... รอบตัด 7200ครับ ใช้งานได้ปกติคับ แต่รอบที่ VVL เปิดนั้น น่าจะเหมาะกับ อัตราทดเกียร์ CVT เดิมที่ชิดกว่าเพราะจะต่อเนื่องกว่าครับ ส่วนเกียร์ 5 spd ที่ผมใช้อยู่ ช่วงต่อเกียร์จะรอ VVL พอควรครับ เกียร์มันยาวอยู่ เกียร์ 5 รอบ 3000 ความเร็วอยู่ที่ 120 km/hr แต่ตรงนี้ มันปรับกันได้ครับเหมือน VTEC แหละครับ ให้เหมาะกับ อัตราทดเกียร์ ส่วนที่ว่าต้องใช้ไมล์ cvt คิดว่าไม่ต้องนะครับนอกจากไว้ดูว่าอยู่เกียร์ไรตอนเล่นเกียร์ VVL ทำงานหรือไม่ คงอยู่ที่ตอน wiring อ่ะครับว่า ทำไงให้ กล่อง ECU มันรับรู้ว่า อยู่เกียร์ว่างหรือเข้าเกียร์อยู่ ส่วนถ้าจะเอาครบๆแบบใช้ CVT ต้องมี กล่องเกียร์ครับสำคัญ ส่วนใหญ่สมัยก่อน พวกที่ตัดเครื่องมาจะไม่ได้สังเกตและลืมกล่องเกียร์ cvt ใบนี้ ซึ่งเล็กพอควร และน่าจะอยู่ หลังไมล์ ( อันนี้ร้านที่ขายเครื่องบอกมาครับ ไม่แน่ใจ ) พอไม่มีใบนี้ยังไงก้อไม่จบครับ กินน้ำมัน ปะมานๆ ในเมือง 10 โลลิตร วิ่งยาว 11.5-8 ครับ ก้อลองดูครับ แค่มาแบ่งปั่นประสบการครับผม ผิดถูกไงก้อมาเล่าสู่กันฟังบ้างครับ
มารอลุ้นพี่เด่นครับ ที่ร้านปิ่นประทานบงนามีตัวนึงครับฝาขาวชนเกียรืขับสองมาแล้ว สามหมื่นยังไม่ได้ต่อครับ
ยัด โบว์ เเหล่มสุด เเต่ถ้า ของ เล่น VVL: มาเมื่อไหร่ ระวัง นะ จะโดน NA ขับ ไล่ ดมควัน + อ้างถึง ตอบกลับ