เเจมครับ.... ผมว่าเครื่อง VVL มันเหมือนเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับบ้านเรา เเต่ผมเชื่อได้ว่ามันไม่ใหม่สำหรับช่างบ้านเราหรอกครับ.....พื้นฐานการซ่อมก็เเค่ หาสาเหตุ , เปลี่ยนอะไหล่ , เเก้ไข เเละสุดท้าย ดัดเเปลง เครื่อง SR 20 VVL ผมว่ามันมีเยอะนะที่เข้ามาบ้านเราตอนนี้ ถ้าเทียบกับ เครื่องที่ผมวาง SR16N1 ผมกลับมองว่าเครื่องรุ่นนี้ ถ้าไม่เปิดฝายุ่งกับมันมากมายมันค่อนข้าง " ทน " เเละเรื่องอะไหล่เวลาเสียหา ที่ไหนผมมองว่าเป็นเรื่องของ อนาคต เมื่อเรายังไม่ว่าง ความกันวนมันมีเเน่ เเต่ถ้าวางไปเเล้ว ความกังวน ต่างๆอาจจะหายไปก็ได้ครับ ส่วนใหญ่ตะกูล VVL อะไหล่บางตัวมันใช้ร่วมกันได้ เเต่ถ้าโชคร้าย ชนขึ้นมาเสื้อเเตก , ไฟไหม้ ถึงขั้นร้ายเเรงขนาดนั้นก็น่าจะใช้อะไหล่หลายตัวเหมือนกัน ท้ายนี้ผมคิดว่าถ้าวันนึงมันมีเครื่องพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆขึ้นมา คุณจะกล้าเปิดรับมันหรือเปล่าในเมื่อวันนี้คุณยังไม่กล้าเปิดรับมันเลย ......... ลองตัดสินใจดูนะครับเอาใจช่วย....
คนเปิดใจรับ เครื่อง VVL เยอะแล้วนะครับ ส่วนตัวผมนะ ถ้าวางเครื่องแล้วเอามาแข่ง ผมเลือก VVL ฝาฟ้าเกียรธรรมดา หรือจะฝาแดงก้อได้ ( ถ้าหาได้นะ ) แต่ถ้าวางเครื่องแล้ว แค่ เอามาขับขี่ทั่วไป ใช้งานจิง ผมเลือก วางเครื่องเทอโบ ครับ เดิมๆ ยังไงก้อยังยืนยันว่า มันวิ่งกว่า VVL ฝา ทุกสี ครับ
เพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่โทรมาถามเรื่องการวางเครื่อง SR20VE (NEO VVL) ลองหาข้อมูลในนี้ดูนะครับ ประกอบการตัดสินใจ จะได้เข้าใจและมีข้อมูล
อ้าวเดี่ยวข้อมูลไม่ update เข้ามาลงชื่กันหน่อย ครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=617255