ต้องโดน ซะหน่อยเเล้ว เอาไรดีหว่า 6 สูบก็น่าโดน เเต่ ห้องเครื่อง กระจายเเน่ vvl อะดีเเล้ว วาล์วไม่เปิด ก็คิดซะว่า วาง DE มาละกัน
อ่านแล้วเริ่มลังเลครับ แต่ก้อ.....ถอยไม่ทันแล้วครับ ได้เรื่องยังไว้จะมาแบ่งปันความรู้กันครับ SR20VE M/T
ใครยังไง ผมไม่สนเเล้ว พี่กานพร้อมเมื่อไหร่ ก็เมื่อนั้นอะ 6 SpeedHyper CVT เท่านั้น เพราะเอามาชนเกียร์ ธรรมดา ม้ามันตกนะ ตอนนี้ เครื่องผม มันเพี้ยนๆอยู่ อยู่ๆดีๆก็เเรงผิดหูผิดตา เเล้วก็ ดับกลางอากาศ ซะงั้น ไม่รู้เปงไร ต้องถอดขั้วเเบตเเล้วเสียบใหม่ ถึงจะสตาร์ทติด
อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ แต่เท่าที่อ่านๆใน sr20forum ของเมืองนอกเค้าทำกัน เกียร์ธรรมดาไม่มีผลกับแรงมั้งครับ ส่วนถ้าชอบสบายเอา CVT 6 spd อันนี้ถ้าของไม่ครบ มีปัญหาแน่ครับ เช่นนอกจากเกียร์แล้ว ต้อง มี กล่องเกียร์เล็กๆ ซึ่งส่วนใหญ่ที่มีปัญหา คือไม่มีกล่องนี้มาอ่ะครับ และไอ้ หน้าปัทไมล์ ก้อเป็นอีกส่วนที่ควรจะมีไว้ดึงสัญญาณมั้งครับ เมืองนอกเค้าแบบว่าหนักกว่าเราอีกครับ ซื้อมาได้แต่เครื่อง เกียร์ชรเดิม DE กล่อง DE airflow DE ส่วนที่จะแรงไม่แรง อยู่ที่ cam activation ครับ เค้าใช้ activation switch ของ MSD คุมครับ คล้าย Vtec control สุดท้ายเอากล่องเดิมไป remap ให้เข้ากับ setup ครับ ดูจาก dyno sheet เวลา 402 ม. ก้อวิ่งดีเหมือนกันนะครับ แต่ทั้งหมดนี้ก้ออ่านมาจากประสบการณ์ ของคนที่เค้าทำกันมานะครับ ส่วนตัวยังไม่รู้ว่าเปนไงบ้าง ของตัวเสดแล้วจามาบอกครับ สำคัญคือต้องมีการ ผสม Loom สายไฟเดิมกับของตัว VE ครับ พูดไม่ถูก ลองเข้าไปอ่านเว็ปนี้ดูได้ครับ http://sr20ve.co.uk/ ผมถามจ้าของเว็ป ขอคำแนะนำอ่ะครับว่าทำไงให้ไฟครบ ให้เทคเปิดครับ ในเว็ปเค้ายังมี wiring diagram SR20VE ด้วยนะครับ แต่มะค่อยชัดคับแต่ผมก้อเอา ยังไงเพื่อนๆที่สนใจเครื่องนี้ลองศึกษาดูก่อนก้อได้ครับ ผมเองไม่รู้ศึกษาพอมั้ย แต่ก้อ ถอยไม่ได้แว้วคับ ยังภาวนาอยู่
เค้ารู้กันทั้งตำบลแล้ว ว่าเมิง ไม่เอา เทอโบ ไม่ต้องเน้นมาก แหม ทำเหมือนกับว่า ไอ้เทอโบ ที่พวกตรูๆ วางกันเนี้ยะมัน น่าเกลียด ขยะแขยง ขนาดคนหล่อๆ อย่างเมิ่ง ไม่คบ แง่ม แง่ม นี่ไง ข้อความด้านบน นี่ไง ฟามรู้เพียบ แหม คำก้อไม่เอาเทอโบ 2คำก้อไม่เอาเทอโบ หมั่นใส้ จิงๆ เดี๊ยวพี่กานทำได้แล้ว ตรูยกเทอโบ ออก แล้ว วาง VVL ด้วยซะเลย ก๊ากกกกกกกกกกกก
คนหล่อมันเจ้า ชู้หลายใจ ตอนนี้ มี2 ตัวเท่านั้นที่ ผมลังเล อยู่ SR20ve กะ VQ25 de NEO โดนเเน่ ไม่ต้องห่วง ปล. ไม่ได้ รังเกลียด เทอร์โบนะพี่ติ่ง เเต่ว่า ย้ำเพราะ มีบางคนยังเชียร์ โบว์อยู่ ผมไม่อยากได้ รถเเรง ปู๊ดป๊าดมากนะ เเต่อยากได้เเบบ วิ่งๆชิวๆ ติดแก๊ส สบายๆ
อิ.....อิ วางอะไร ก้อวางไปเถอะ แต่ช่วย เช็คเงิน ตั้งแต่เริ่มวาง จนถึง วางจบ ว่าเป็นเงิน เท่าไร แบบว่าอยากรู้
VQ 25 ใครรู้ น้ำหนัก กะ ขนาด กว้างยาว กรุณา วัดให้ หน่อย หรือ ใครขับ เซฟ ก็กรุณา วัดห้องเครืองให้ หน่อย นะ
เอ่อขอรบกวนสอบถามหาความรู้นิดนึงนะครับ คือว่าเครื่อง SR20DET 210 แรงม้า บูสเดิมๆ วิ่งเวลา 15 - 15.5 วินี่ ไม่ทราบว่าบูสอยู่ประมาณเท่าไหร่หรอคับ แล้วมันเป็นเวลา ET หรือ RT ครับ แล้ววิ่งระยะทาง 402 หรือ 407 เมตรครับ ปล. ที่ถามนี่ไม่ได้จะมากวนหรือมีจุดประสงค์ไม่ดีอะไรนะครับ แต่เป็นเพราะผมไม่รู้จริงๆ และผมก็ไม่เคยเล่นรถนิสสันมาก่อน เลยอยากจะรู้จริงๆว่ารถเพื่อนผมมันมีปัญหาอะไรรึเปล่า วิ่งต่ำกว่ามาตรฐานไหม จะได้เอาไปปรับปรุงแก้ไขถูก ยังไงขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ