เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
สอบถามผู้รู้ เกี่ยวกับเครื่อง SR20VVL
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="dvmku53, post: 367217, member: 66144"]ขอโทษครับเปิดกระทู้ใหม่ไม่เป็นเลยลงต่อจากที่ตอบคำถามคุณ DENN เลยแล้วกัน</p><p><br /></p><p>เรื่องเครื่อง SR 20 VE เป็นเรื่องที่เพื่อนหลายๆคนสนใจเพราะเห็นว่าเป็นเครื่องในตระกูล Nissan ที่ดูน่าคบหาด้วยซึ่งมันก็เป็นเรื่องจริงสำหรับคนใช้รถ Nissan ที่อยากจะทำให้รถตัวเองเร็วแรงขึ้น อันที่จริงแค่เครื่อง SR 20 DE ตัวใหม่ถ้าจับมาใส่ใน sunny แค่นี้ก็พาเราวิ่งได้โดยสนุกมากแล้ว (ถ้าไม่คิดมาก)</p><p><br /></p><p>แต่อย่างไรก็ตามผมก็เป็นคนหนึ่งที่ไหนๆจะลงเครื่องใหม่แล้วก็เอาให้มันดูเข้าท่ากว่าธรรมดาไปเลยก็แล้วกันครับ</p><p><br /></p><p>ผมจะเล่าเรื่องให้ฟังถึงตอนที่ลงเครื่องนี้เมื่อ 5 ปี ก่อนครับ</p><p><br /></p><p>1. ทำไมถึงเป็น SR 20 VE ก็เพราะว่าผมเป็นคนที่ไม่ชอบรถที่ใส่ Turbo เดิมเคยคิดจะลง SR 20 DET แต่คิดแล้วไม่คุ้มเพราะต้องทำหลายอย่างมาก ครั้นจะใช้ SR 20 DE ก็มีหลายรุ่นมากแต่ละรุ่นแรงม้าไม่เท่ากันเลยตัดสินใจ (ยอมรับว่าเสี่ยงมากตอนนั้น) ที่ไปคว้า SR 20 VE มาลงแทน เพราะคิดว่าคงดัดแปลงน้อย กว่าและผมเป็นคนที่ไม่ชอบให้มีการดัดแปลงรถมาก และไม่นิยมผสมข้ามพันธุ์</p><p><br /></p><p>2.ผมไปได้เครื่องนี้มาโดยบังเอิญที่เซียงกงแห่งหนึ่งแถวบางแคพอดีเขาพึ่งเอาเข้ามาได้ 3 วันเองและด้วยความที่เขาไม่เคยตัดเครื่องตัวนี้มาขายเขาเลยยกมาทั้งแพหน้าเลย ในราคา 40000 บาท ครับใช้มา 34500 km สิ่งที่เพื่อนๆต้องหาคือเครื่องต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เกียร์ hyper CVT M6 ต้องไม่แตกไม่งั้นเกียร์เปลี่ยนไม่สมบูรณ์แน่ครับ สายไฟควรได้มาทั้งแพไม่มีการตัดขั้วมา ของผมโชคดีอีกอย่างคือ ผมได้ Sensor มาครบทุกตัวรวมทั้งชุดควบคุมแอร์อัตโนมัติด้วย ถ้าเราได้สายไฟมาทั้งชุดโดยไม่ตัดหัวปลั๊กมาเราจะวางเครื่องได้จบแน่ครับ อ้อกล่องเครื่อง 1 ใบ กล่องเกียร์ 1 ใบ เรือนไมล์ 1 ชิ้น สำคัญมากต้องได้มาหมด</p><p><br /></p><p>3. ตอนไปซื้อเครื่องเอาช่างเครื่องไปลองฟังเสียงเครื่องด้วยนะครับ ตอนเครื่องติดและไม่ต่อท่อไอเสียเสียงเหมือนเรือเลย</p><p><br /></p><p>4.ตอนลงเครื่องใหม่ต้องแปลงยางหิ้วเครื่องด้านซ้ายนิดหน่อยครับ หาซื้อมือ 2 จากเซียงกงมาแล้วเปลี่ยนลูกยางข้างในใหม่กันแกว่งครับ นอกนั้นใช้จุดเดิมได้ เน้นนิดนึงว่าวางเครื่องให้ได้ center ไม่งั้นเพลาขับอาจขาดได้ภายหลังครับ ยางหิ้วเครื่องอาจต้องแปลงจากรถยี่ห้ออื่นมาใช้ยังไงให้ช่างช่วยแนะนำครับพอวางเสร็จปุ๊บโอ้โหแน่นเต็มห้องเครื่องเหลือที่ไว้ไห้ช่างทำงานบำรุงรักษาได้พอดีเลยไม่ล้นเกินไป</p><p><br /></p><p>5.เพลาขับถ้าได้มาเหมือนผมก็ใช้แทนเพลาเดิมได้เลยแต่มันจะยาวกว่าดุมล้อเดิมเยอะอาจจะต้องปาดหัวออกนิดหน่อยเพื่อใส่ ล้อที่มี offset เดิม เพลาขับถ้าไม่มีใช้ของ SR 20 DE ได้ครับ</p><p><br /></p><p>6.สิ่งที่ต้องทำต่อมาคือดุมล้อหน้าเนื่องจากของ B-14 มันใส่หัวเพลาขับไม่ได้เราต้องแปลงเอาดุมล้อของรุ่นพี่อย่าง Presea หรือ Blubird U13 (SSS) มาใช้แทนก็หมดปัญหาเวลาซื้อมามันจะติดจานมาด้วยเลือกที่สภาพสวยๆครับหรือถ้าให้ดีตัวจานซื้อใหม่เลยก็ได้ใช้เงินประมาณ 3000 บาทครับแค่นี้ก็หยุดม้าได้ทั้งฝูงแล้วแต่ถ้าเอาชัวร์ จานเบรกที่ติดมากับเครื่อง(ถ้าได้มา) สามารถแปลงใส่ได้ครับเพราะใบมันใหญ่มากแต่ใช้ได้เฉพาะจานเบรกดุมล้อที่ติดมาใช้ไม่ได้เนื่องจากรถที่เจ้าเครื่องตัวนี้ประจำการอยู่มันใช้ระบบช่วงล่างแบบ Multilink ครับเราเลยแปลงได้เฉพาะจานเบรคโดยเอาไปเจาะรูใหม่ให้เป็น 4 รู 100 เพื่อใส่ Mag ที่รถญี่ปุ่นในบ้านเราใช้กันอยู่ในสมัยนั้น อ้อต้องดัดแลงแผ่นเหล็กกันฝุ่นที่ดุมล้อไม่ให้ขัดกับจานด้วยครับดุมล้อก็ของ U13 อ้อล้อ Mag ต้องเปลี่ยนเป็นขอบ 15 ขึ้นไปขอบ 14 ใส่ไม่ได้ครับ ตรงนี้หนักใช้เงิน 20000 บาท ดุมล้อหลังใช้ของติดรถได้แต่ถ้าให้มั่นใจให้ใส่ดุมล้อที่เป็น Disc ของ Presea จะปลอดภัยกว่าครับ</p><p><br /></p><p>7.Shock up ต้องเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นเพราะน้ำหนักเครื่องมากขึ้นใช้ Shock เดิมของ B-14 ได้แต่หน้าจะทิ่มและไม่นานก็ต้องเปลี่ยนเพื่อความปลอดภัยเปลี่ยนเป็นของ Blurbird U13 ใช้ได้ครับ ถ้าซื้อเซียงกงราคาข้างบนผมได้ทั้ง Shock up + ดุมล้อครับ ราคาปัจจุบันต้องลองเช็คดูครับ</p><p><br /></p><p>8.หม้อน้ำ เนื่องจากเป็นเครื่องที่โตขึ้นความร้อนขึ้นเยอะแนะนำว่าให้เปลี่ยหม้อน้ำให้ใหญ่ขึ้นระบายความร้อนได้มากขึ้น หม้อน้ำติดรถที่ใช้ทั่วไปจากโรงงานในบ้านเราจะเป็นแบบ 2 แถวแนะนำให้เปลี่ยเป็น 3 แถว ถ้าได้ที่ทำจาก Alumenium ยิ่งดี น่าจะใช้งบประมาณ 4500 บาท</p><p><br /></p><p>9.พัดลมถ้าเป็นไปได้ให้เพิ้มแถวหน้าหม้อน้ำอีก 2 ตัวครับช่วยระบายความร้อนเครื่องตัวนี้ถ้าระบายความร้อนไม่ดีรับรองว่าวิ่งแป็กแน่นอน</p><p><br /></p><p>10.Battery ถ้ายังดีอยู่ให้ใช้ไปก่อน ถ้าเสื่อมเปลี่ยนใหม่เอาลูกโตหน่อยที่จ่ายกระแสได้เยอะ ใช้งบประมาณ 1500 บาท</p><p><br /></p><p>11.มาถึงเรื่องใหญ่แต่ง่ายนิดเดียว การเดินสายไฟนั้นต้องให้ช่างไฟที่มีประสพการณ์ทำจริงๆแล้วสายไฟในรถชุดเดิมใช้แทนกันได้เกือบหมดเลยครับจะมีเฉพาะที่ต่อจากเกียร์ไปเรือนไมล์ที่ต้องใช้ชุดของเขาผมถึงเน้นว่าควรจะได้สายไฟแบบไม่ตัดหัวมาครบรับรองง่ายเหมือนพลิกฝ่ามือครับ ตอนลงเครื่องอย่างที่ผมบอกผมไม่ได้รื้ออะไรในรถออกมาเลยนอกจากแผงหน้าปัดกับ console หน้า เบาะรถอุปกรณ์ทุกชิ้นอยู่ในตำแหน่งเดิมครับ ตอน wiring สายผมวิ่งหาช่างอยู่ 3 วันแต่ละคนพอมาเห็นเครื่องกลับบ้านเลยครับเพราะไม่มีใครรู้จัก wiring diagram ก็ไม่มี พอดีได้ช่างมาช่วย 2 คนก็พอจะแกะรอยได้บ้างแต่เกียร์ไม่เปลี่ยน แฮะแฮะ หมดปัญญาสุดท้ายแฟนผมตัดสินใจโทนเข้าโรงงาน Nissan โชคดีมากมีพี่อยู่คนนึงพึ่งกลับจากดูงานที่ญี่ปุ่นและไปอบรมมเครื่องตัวนี้มาพอดี พี่เขาใจดีมากครับและตกใจด้วยที่รู้ว่ากำลังมีคนลงเครื่องนี้ในเมืองไทย เขาเลยส่ง wiring diagram มาให้ผมมี 2 แผ่นเองครับแต่ยิ่งกว่าได้ทอง พอช่างผมดูเขาบอกขอ 10 นาทีสลับสายไฟ 3 เส้นเสียบสายที่เข้ากล่องเครื่อง กล่องเกียร์ และเรือนไมล์ให้เรียบร้อย แล้วลองดูเรียบร้อยครับทำงานครบทั้ง 6 เกียร์ใช้ได้ทั้ง Auto และ Manual ครับรถวิ่งได้แรงอย่างที่ต้องการเคยวัดกับ evo III กินได้สบาย ผมถึงเน้นว่าเอาอุปกรณ์มาให้ครบครับและรถเราไม่ต้องรื้ออะไรมากเลยนอกจากถอดเครื่องเดิม ใส่เครื่องใหม่ เชื่อมสายไฟไม่กี่จุด</p><p><br /></p><p>12. ท่อไอเสียใช้ของเดินได้แต่มันอั้นไปนิดนึงแนะนำให้ทำใหม่ครับ</p><p><br /></p><p>13.ส่วนอื่นก็แล้วแต่เพื่อนๆชอบ เช่น กรองเปลือย (ผมใช้ของ Thunder เป็น Alumenium ถัก 1500 บาท) หัวเทียน สายหัวเทียน เทปพันท่อไอเสีย Strut Bar และอื่นๆ เลือกให้ได้ตามความเหมาะสมของแต่ละท่านครับ</p><p><br /></p><p>เขียนมาซะยาว แต่อย่างน้อยคงพอช่วยจุดประกายให้กับเพื่อนๆที่กำลังคิดคบหากับเครื่องตัวนี้ก็ลองดูนะครับ</p><p><br /></p><p>เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย</p><p><br /></p><p>เรือนไมล์สามารถใส่แทนตำแหน่งเดิมได้ ใช้ขอบเดิมครอบอาจจดูเหลื่อมนิดหน่อย</p><p><br /></p><p>เรือนเกียร์วางตำแหน่งเดิมเป๊ะ ทำ Console กลางใหม่มาครอบให้ดูสวยงามครับ</p><p><br /></p><p>เรือนไมล์สวยมากครับ กลางวันเป็นสีเทาขาว โพล้เพล้เป็นสีเทาดำ กลางคืนสีดำตัวอักษรสีส้มเหมือรถสปอร์ตเลย มีไฟบอกเกียร์ทุกเกียร์ครบ ทั้ง Auto และ Manual</p><p><br /></p><p>ทำรถเสร็จน้ำหนักรถประมาณ 1250 kg เพิ่มจากเดิม 230 kg กับแรงม้าประมาณ 152 ตัวต่อตัน</p><p><br /></p><p>เวลาใช้เกียร์แบบ Manual ถ้ารอบเครื่องแต่ละเกียร์เกินจะปรับขึ้นเป็นเกียร์ที่สูงกว่าให้อัตโนมัติ</p><p><br /></p><p>ที่ยุโรปเครื่องตัวนี้มีชุดแต่งให้เล่นเพื่อรีดแรงม้าเพิ่มเยอะครับ แต่ต้องสั่งซื้อเอาเองครับ</p><p><br /></p><p>dvmku53[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="dvmku53, post: 367217, member: 66144"]ขอโทษครับเปิดกระทู้ใหม่ไม่เป็นเลยลงต่อจากที่ตอบคำถามคุณ DENN เลยแล้วกัน เรื่องเครื่อง SR 20 VE เป็นเรื่องที่เพื่อนหลายๆคนสนใจเพราะเห็นว่าเป็นเครื่องในตระกูล Nissan ที่ดูน่าคบหาด้วยซึ่งมันก็เป็นเรื่องจริงสำหรับคนใช้รถ Nissan ที่อยากจะทำให้รถตัวเองเร็วแรงขึ้น อันที่จริงแค่เครื่อง SR 20 DE ตัวใหม่ถ้าจับมาใส่ใน sunny แค่นี้ก็พาเราวิ่งได้โดยสนุกมากแล้ว (ถ้าไม่คิดมาก) แต่อย่างไรก็ตามผมก็เป็นคนหนึ่งที่ไหนๆจะลงเครื่องใหม่แล้วก็เอาให้มันดูเข้าท่ากว่าธรรมดาไปเลยก็แล้วกันครับ ผมจะเล่าเรื่องให้ฟังถึงตอนที่ลงเครื่องนี้เมื่อ 5 ปี ก่อนครับ 1. ทำไมถึงเป็น SR 20 VE ก็เพราะว่าผมเป็นคนที่ไม่ชอบรถที่ใส่ Turbo เดิมเคยคิดจะลง SR 20 DET แต่คิดแล้วไม่คุ้มเพราะต้องทำหลายอย่างมาก ครั้นจะใช้ SR 20 DE ก็มีหลายรุ่นมากแต่ละรุ่นแรงม้าไม่เท่ากันเลยตัดสินใจ (ยอมรับว่าเสี่ยงมากตอนนั้น) ที่ไปคว้า SR 20 VE มาลงแทน เพราะคิดว่าคงดัดแปลงน้อย กว่าและผมเป็นคนที่ไม่ชอบให้มีการดัดแปลงรถมาก และไม่นิยมผสมข้ามพันธุ์ 2.ผมไปได้เครื่องนี้มาโดยบังเอิญที่เซียงกงแห่งหนึ่งแถวบางแคพอดีเขาพึ่งเอาเข้ามาได้ 3 วันเองและด้วยความที่เขาไม่เคยตัดเครื่องตัวนี้มาขายเขาเลยยกมาทั้งแพหน้าเลย ในราคา 40000 บาท ครับใช้มา 34500 km สิ่งที่เพื่อนๆต้องหาคือเครื่องต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เกียร์ hyper CVT M6 ต้องไม่แตกไม่งั้นเกียร์เปลี่ยนไม่สมบูรณ์แน่ครับ สายไฟควรได้มาทั้งแพไม่มีการตัดขั้วมา ของผมโชคดีอีกอย่างคือ ผมได้ Sensor มาครบทุกตัวรวมทั้งชุดควบคุมแอร์อัตโนมัติด้วย ถ้าเราได้สายไฟมาทั้งชุดโดยไม่ตัดหัวปลั๊กมาเราจะวางเครื่องได้จบแน่ครับ อ้อกล่องเครื่อง 1 ใบ กล่องเกียร์ 1 ใบ เรือนไมล์ 1 ชิ้น สำคัญมากต้องได้มาหมด 3. ตอนไปซื้อเครื่องเอาช่างเครื่องไปลองฟังเสียงเครื่องด้วยนะครับ ตอนเครื่องติดและไม่ต่อท่อไอเสียเสียงเหมือนเรือเลย 4.ตอนลงเครื่องใหม่ต้องแปลงยางหิ้วเครื่องด้านซ้ายนิดหน่อยครับ หาซื้อมือ 2 จากเซียงกงมาแล้วเปลี่ยนลูกยางข้างในใหม่กันแกว่งครับ นอกนั้นใช้จุดเดิมได้ เน้นนิดนึงว่าวางเครื่องให้ได้ center ไม่งั้นเพลาขับอาจขาดได้ภายหลังครับ ยางหิ้วเครื่องอาจต้องแปลงจากรถยี่ห้ออื่นมาใช้ยังไงให้ช่างช่วยแนะนำครับพอวางเสร็จปุ๊บโอ้โหแน่นเต็มห้องเครื่องเหลือที่ไว้ไห้ช่างทำงานบำรุงรักษาได้พอดีเลยไม่ล้นเกินไป 5.เพลาขับถ้าได้มาเหมือนผมก็ใช้แทนเพลาเดิมได้เลยแต่มันจะยาวกว่าดุมล้อเดิมเยอะอาจจะต้องปาดหัวออกนิดหน่อยเพื่อใส่ ล้อที่มี offset เดิม เพลาขับถ้าไม่มีใช้ของ SR 20 DE ได้ครับ 6.สิ่งที่ต้องทำต่อมาคือดุมล้อหน้าเนื่องจากของ B-14 มันใส่หัวเพลาขับไม่ได้เราต้องแปลงเอาดุมล้อของรุ่นพี่อย่าง Presea หรือ Blubird U13 (SSS) มาใช้แทนก็หมดปัญหาเวลาซื้อมามันจะติดจานมาด้วยเลือกที่สภาพสวยๆครับหรือถ้าให้ดีตัวจานซื้อใหม่เลยก็ได้ใช้เงินประมาณ 3000 บาทครับแค่นี้ก็หยุดม้าได้ทั้งฝูงแล้วแต่ถ้าเอาชัวร์ จานเบรกที่ติดมากับเครื่อง(ถ้าได้มา) สามารถแปลงใส่ได้ครับเพราะใบมันใหญ่มากแต่ใช้ได้เฉพาะจานเบรกดุมล้อที่ติดมาใช้ไม่ได้เนื่องจากรถที่เจ้าเครื่องตัวนี้ประจำการอยู่มันใช้ระบบช่วงล่างแบบ Multilink ครับเราเลยแปลงได้เฉพาะจานเบรคโดยเอาไปเจาะรูใหม่ให้เป็น 4 รู 100 เพื่อใส่ Mag ที่รถญี่ปุ่นในบ้านเราใช้กันอยู่ในสมัยนั้น อ้อต้องดัดแลงแผ่นเหล็กกันฝุ่นที่ดุมล้อไม่ให้ขัดกับจานด้วยครับดุมล้อก็ของ U13 อ้อล้อ Mag ต้องเปลี่ยนเป็นขอบ 15 ขึ้นไปขอบ 14 ใส่ไม่ได้ครับ ตรงนี้หนักใช้เงิน 20000 บาท ดุมล้อหลังใช้ของติดรถได้แต่ถ้าให้มั่นใจให้ใส่ดุมล้อที่เป็น Disc ของ Presea จะปลอดภัยกว่าครับ 7.Shock up ต้องเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นเพราะน้ำหนักเครื่องมากขึ้นใช้ Shock เดิมของ B-14 ได้แต่หน้าจะทิ่มและไม่นานก็ต้องเปลี่ยนเพื่อความปลอดภัยเปลี่ยนเป็นของ Blurbird U13 ใช้ได้ครับ ถ้าซื้อเซียงกงราคาข้างบนผมได้ทั้ง Shock up + ดุมล้อครับ ราคาปัจจุบันต้องลองเช็คดูครับ 8.หม้อน้ำ เนื่องจากเป็นเครื่องที่โตขึ้นความร้อนขึ้นเยอะแนะนำว่าให้เปลี่ยหม้อน้ำให้ใหญ่ขึ้นระบายความร้อนได้มากขึ้น หม้อน้ำติดรถที่ใช้ทั่วไปจากโรงงานในบ้านเราจะเป็นแบบ 2 แถวแนะนำให้เปลี่ยเป็น 3 แถว ถ้าได้ที่ทำจาก Alumenium ยิ่งดี น่าจะใช้งบประมาณ 4500 บาท 9.พัดลมถ้าเป็นไปได้ให้เพิ้มแถวหน้าหม้อน้ำอีก 2 ตัวครับช่วยระบายความร้อนเครื่องตัวนี้ถ้าระบายความร้อนไม่ดีรับรองว่าวิ่งแป็กแน่นอน 10.Battery ถ้ายังดีอยู่ให้ใช้ไปก่อน ถ้าเสื่อมเปลี่ยนใหม่เอาลูกโตหน่อยที่จ่ายกระแสได้เยอะ ใช้งบประมาณ 1500 บาท 11.มาถึงเรื่องใหญ่แต่ง่ายนิดเดียว การเดินสายไฟนั้นต้องให้ช่างไฟที่มีประสพการณ์ทำจริงๆแล้วสายไฟในรถชุดเดิมใช้แทนกันได้เกือบหมดเลยครับจะมีเฉพาะที่ต่อจากเกียร์ไปเรือนไมล์ที่ต้องใช้ชุดของเขาผมถึงเน้นว่าควรจะได้สายไฟแบบไม่ตัดหัวมาครบรับรองง่ายเหมือนพลิกฝ่ามือครับ ตอนลงเครื่องอย่างที่ผมบอกผมไม่ได้รื้ออะไรในรถออกมาเลยนอกจากแผงหน้าปัดกับ console หน้า เบาะรถอุปกรณ์ทุกชิ้นอยู่ในตำแหน่งเดิมครับ ตอน wiring สายผมวิ่งหาช่างอยู่ 3 วันแต่ละคนพอมาเห็นเครื่องกลับบ้านเลยครับเพราะไม่มีใครรู้จัก wiring diagram ก็ไม่มี พอดีได้ช่างมาช่วย 2 คนก็พอจะแกะรอยได้บ้างแต่เกียร์ไม่เปลี่ยน แฮะแฮะ หมดปัญญาสุดท้ายแฟนผมตัดสินใจโทนเข้าโรงงาน Nissan โชคดีมากมีพี่อยู่คนนึงพึ่งกลับจากดูงานที่ญี่ปุ่นและไปอบรมมเครื่องตัวนี้มาพอดี พี่เขาใจดีมากครับและตกใจด้วยที่รู้ว่ากำลังมีคนลงเครื่องนี้ในเมืองไทย เขาเลยส่ง wiring diagram มาให้ผมมี 2 แผ่นเองครับแต่ยิ่งกว่าได้ทอง พอช่างผมดูเขาบอกขอ 10 นาทีสลับสายไฟ 3 เส้นเสียบสายที่เข้ากล่องเครื่อง กล่องเกียร์ และเรือนไมล์ให้เรียบร้อย แล้วลองดูเรียบร้อยครับทำงานครบทั้ง 6 เกียร์ใช้ได้ทั้ง Auto และ Manual ครับรถวิ่งได้แรงอย่างที่ต้องการเคยวัดกับ evo III กินได้สบาย ผมถึงเน้นว่าเอาอุปกรณ์มาให้ครบครับและรถเราไม่ต้องรื้ออะไรมากเลยนอกจากถอดเครื่องเดิม ใส่เครื่องใหม่ เชื่อมสายไฟไม่กี่จุด 12. ท่อไอเสียใช้ของเดินได้แต่มันอั้นไปนิดนึงแนะนำให้ทำใหม่ครับ 13.ส่วนอื่นก็แล้วแต่เพื่อนๆชอบ เช่น กรองเปลือย (ผมใช้ของ Thunder เป็น Alumenium ถัก 1500 บาท) หัวเทียน สายหัวเทียน เทปพันท่อไอเสีย Strut Bar และอื่นๆ เลือกให้ได้ตามความเหมาะสมของแต่ละท่านครับ เขียนมาซะยาว แต่อย่างน้อยคงพอช่วยจุดประกายให้กับเพื่อนๆที่กำลังคิดคบหากับเครื่องตัวนี้ก็ลองดูนะครับ เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย เรือนไมล์สามารถใส่แทนตำแหน่งเดิมได้ ใช้ขอบเดิมครอบอาจจดูเหลื่อมนิดหน่อย เรือนเกียร์วางตำแหน่งเดิมเป๊ะ ทำ Console กลางใหม่มาครอบให้ดูสวยงามครับ เรือนไมล์สวยมากครับ กลางวันเป็นสีเทาขาว โพล้เพล้เป็นสีเทาดำ กลางคืนสีดำตัวอักษรสีส้มเหมือรถสปอร์ตเลย มีไฟบอกเกียร์ทุกเกียร์ครบ ทั้ง Auto และ Manual ทำรถเสร็จน้ำหนักรถประมาณ 1250 kg เพิ่มจากเดิม 230 kg กับแรงม้าประมาณ 152 ตัวต่อตัน เวลาใช้เกียร์แบบ Manual ถ้ารอบเครื่องแต่ละเกียร์เกินจะปรับขึ้นเป็นเกียร์ที่สูงกว่าให้อัตโนมัติ ที่ยุโรปเครื่องตัวนี้มีชุดแต่งให้เล่นเพื่อรีดแรงม้าเพิ่มเยอะครับ แต่ต้องสั่งซื้อเอาเองครับ dvmku53[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
สอบถามผู้รู้ เกี่ยวกับเครื่อง SR20VVL
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...