เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Gas
>
แบลคฟาย คือไร ?
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="newgeneration, post: 367636, member: 3015"]เกร็ดความรู้อีกนิดนึงครับ</p><p><br /></p><p>ขนาดของท่อร่วมไอดีมีผลให้เกิดการ BACK FIRE เป็นส่วนมากครับ</p><p>ขนาดท่อไอดีรถรุ่นใหม่ๆที่มีขนาดใหม่ส่งผลให้เกิดการแบ๊คได้มากกว่าปกติ ........เนื่องจากความเร็วอากาศที่วิ่งผ่านท่อร่วมไอดีนั้นจะมีความเร็วช้ากว่าท่อร่วมไอดีขนาดเล็กเช่นเครื่องยนต์คาบูเรเตอร์ เมื่ออากาศเดินทางช้า บวกกับ ส่วนผสมที่บางเกินไป ดอกาศที่ไฟที่เล็ดลอดออกมาจากวาวล์ไอดีในจังหวะ OVERLAP จึงทำให้เกิดการลามไฟและสามารถระเบิดย้อนกลับมาทางท่อร่วมไอดีที่มีแก๊สอยู่แล้วได้ในที่สุด เนื่องจากความเร็วอากาศที่เครื่องยนต์ดูดเข้าไปช้ากว่าการลามไฟ นั่นเอง</p><p><br /></p><p>ลองสังเกตุดูเครื่องคาบู แบ๊คยากมากๆ นั่นเพราะท่อร่วมไอดีบางรุ่นขนาดยังไม่ถึง 2 นิ้วเลย การลามไฟบริเวณวาวล์ไอดีมีโอกาศเกิดอยู่แล้ว แต่ไม่สามารถเอาชนะความเร็วของอากาศในท่อร่วมไอดีได้ ก็เลยโดนดูดไประเบิดในห้องเผาไหม้ดีกว่า</p><p>อันนี้เป็นความรู้จาก อ.แจ้ ปตท.ครับ เมื่อตอนที่ไปอบรมช่างติดตั้งมาตราฐาน NGV ที่เชียงใหม่[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="newgeneration, post: 367636, member: 3015"]เกร็ดความรู้อีกนิดนึงครับ ขนาดของท่อร่วมไอดีมีผลให้เกิดการ BACK FIRE เป็นส่วนมากครับ ขนาดท่อไอดีรถรุ่นใหม่ๆที่มีขนาดใหม่ส่งผลให้เกิดการแบ๊คได้มากกว่าปกติ ........เนื่องจากความเร็วอากาศที่วิ่งผ่านท่อร่วมไอดีนั้นจะมีความเร็วช้ากว่าท่อร่วมไอดีขนาดเล็กเช่นเครื่องยนต์คาบูเรเตอร์ เมื่ออากาศเดินทางช้า บวกกับ ส่วนผสมที่บางเกินไป ดอกาศที่ไฟที่เล็ดลอดออกมาจากวาวล์ไอดีในจังหวะ OVERLAP จึงทำให้เกิดการลามไฟและสามารถระเบิดย้อนกลับมาทางท่อร่วมไอดีที่มีแก๊สอยู่แล้วได้ในที่สุด เนื่องจากความเร็วอากาศที่เครื่องยนต์ดูดเข้าไปช้ากว่าการลามไฟ นั่นเอง ลองสังเกตุดูเครื่องคาบู แบ๊คยากมากๆ นั่นเพราะท่อร่วมไอดีบางรุ่นขนาดยังไม่ถึง 2 นิ้วเลย การลามไฟบริเวณวาวล์ไอดีมีโอกาศเกิดอยู่แล้ว แต่ไม่สามารถเอาชนะความเร็วของอากาศในท่อร่วมไอดีได้ ก็เลยโดนดูดไประเบิดในห้องเผาไหม้ดีกว่า อันนี้เป็นความรู้จาก อ.แจ้ ปตท.ครับ เมื่อตอนที่ไปอบรมช่างติดตั้งมาตราฐาน NGV ที่เชียงใหม่[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
Gas
>
แบลคฟาย คือไร ?
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...