ขอเปลี่ยนเป็นกระทู้รวมปัญหา sr ละกันจ้า

การสนทนาใน '200SX & Silvia' เริ่มโดย ssssss, 20 สิงหาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ssssss

    ssssss New Member Member

    9
    0
    0
    พอดีผมสะดุดกับคอลัม รวมปัญหา sr ของหนังสือคาร์เปอเล่ม 91อะครับ

    เลยอยากถามเพื่อนๆที่ใช้อยู่ว่า มันเป็นเยี่ยงนั้นจริงหรือ?? :confused:
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 ตุลาคม 2007
  2. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    หลักๆ ก็ประมาณนั้นแหละครับ
     
  3. SR20det_350

    SR20det_350 New Member VIP

    348
    0
    0
    ต้องไปหามาอ่านบ้างละ
     
  4. ssssss

    ssssss New Member Member

    9
    0
    0
    มาๆ เด่วผมเล่าให้ฟังคร่าวๆสำหรับท่านที่ยังไม่ได้ไปยืนอ่านหน้าร้าน ^^;
    1.สูบเปราะ (ทะลุง่าย)
    2.ชาฟละลายง่าย (อันนี้เหมือนจะได้ยินมาบ่อยเหลือเกิน)
    3.กระเดื่องกระเด็น หรือนกชอบบิน
    4.ครัช std ห่วยนรก
    จำได้แค่นี้อ่างับ สาเหตุของปัญหาจำไม่ค่อยได้ เลยไม่โพสดีก่า
    *** อันนี้ผมโพสตามหนังสือเขียนนะงับ ***

    ทีนี้ คำถามคือ ตอนนี้ผมมีโครงการจะวาง sr อยู่ เอาไว้ใช้ชีวิตประจำวัน (ใช้ทุกวัน วิ่งวันนึง 50-60 โล ซัดบ้างนานๆหน
    เจอรถติดวันนึงประมาณ 30 นาที ถึง 2 ชม. ) ถ้าผมวางเดิมๆ มันจะทนมือทนเท้าแค่ไหนอะคับ?
    หรือถ้าอนาคตผมเกินคึก เปลี่ยนโบเป็น เอ่อ.... สัก td06 ไรงี้ มันยังจะทนมือทนเท้าเหมือนเดิมไหมคับ หรือต้องควักไส้ควักพุง
    ออกมาทำ ใจจริงผมไม่ค่อยอยากรื้อเลย กลัวว่ารื้อแล้วจะไม่ใช้ทุกวันเหมือนเดิม

    ขอตวามเห็น สาวก sr หน่อยจ้ะ
     
  5. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0

    จริงๆ แล้ว ถ้าได้เครื่องที่สมบูรณ์ และได้ช่างที่เข้าใจ มันก็ไม่ได้เปราะจนน่ากัวนะครับ อย่างผมหนะ วางเครื่องมาตั้งแต่ปี ๒๕๔๕ ใช้งานค่อนข้างหนัก เดินทางไกลตลอด ไม่ว่าจะเป็น ลำปาง - เชียงใหม่ / เชียงใหม่ - พิษณุโลก / เชียงใหม่ - กรุงเทพ / กรุงเทพ - หัวหิน และใช้งานในชีวิตประจำวัน พังมาทั้งหมด ๔ รอบ ( ที่หนักๆ ) สาเหตุที่พัง ก็มี แรกสุดตอนวางชาร์ฟละลายเพราะช่างไม่เข้าใจ ไม่เช็คเครื่อง เพราะ แครงค์น้ำมันเครื่องมันบุบชิดก้านฟักบัว ทำให้ Oil Press ร่วง ต่อมาก็พังเพราะ น้ำมันเครื่องห่วย ต่อมาก็พังเพราะบูสท์เยอะ ( 1.4 bar ) แล้ว หัวฉีดดัน ถอย สุดท้ายพังเพราะ สายแวคกั่มแตก ทำให้ บูสท์ไหล นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร กระเดื่องปลิว พอดีผมรู้ลิมิตของเครื่อง วัดรอบผมตั้ง Shift Light เตือนที่ 6000 rpm และ กล่องผมไม่ได้ปลดรอบทำให้มันตัดที่ 7500 rmp เลยทำให้ไม่เคยมีประวัติกระเดื่องบิน สุดท้ายคลัตซ์ อันนี้ต้องยอมรับว่าของเดิมมัน ห่วยจริงๆ เพิ่มบูสท์หน่อยก็ไม่ได้ แต่ผมก็ไม่เคยใช้คลัตซ์เดิมเลย ขั้นต่ำเป็น Nismo ขึ้นไป :D:D SR20DET เป็นเครื่องที่ผมคิดว่า การตอบสนองค่อนข้างดี เหมาะกับการวิ่งในตัวเมือง ถ้าวิ่งยาวๆ แน่นอนแพ้พวก ๖ สูบแน่ การประหยัดน้ำมันก็ถ้าเครื่องสมบูรณ์ วายริ่งครบ ระดับเกิน ๑๐ กม./ลิตร ก็มีให้เห็น ฉะนั้น ไม่ต้องวิตก ขอให้หาเครื่องดีๆ สภาพสมบูรณ์ๆ และ ได้ช่างที่มีความเข้าใจใน SR คุณก็จะได้เครื่องที่ขับมันส์ :cool:
     
  6. lancerck4

    lancerck4 Well-Known Member Member

    2,280
    52
    48
    เท่าที่ขับมาเกือบจะครบปี ตั้งแต่ที่ซื้อมา SR20DET หลังหัก

    ยังไม่เคยเจอปัญหาที่เค้าว่ามาสักอย่างเลย อาจจะเพราะไม่ได้โมรัยมาก แล้วก้อเจ้าของเก่าพี่แจ๊ค ดูแลเอาใจใส่มาดี

    ซื้อมาแรกๆๆขับไปกลับพัทยา กรุงเทพ ทุกอาทิตย์ ซัดลูกเดียว ก้อยังไม่เคยพัง

    เอาไปแข่งเซอร์กิตที่พีระ 6 รอบ ซัดตลอดก้อยังไม่พัง

    เครื่องเดิมที่พังอาจจะไม่รู้ลิมิตของเครื่อง ไม่ค่อยดูแลเอาใจใส่สักเท่าไหร่

    หรือเครื่องที่วางอาจจะมีปัญหามาก่อนแล้วก้อเป็นได้
     
  7. ssssss

    ssssss New Member Member

    9
    0
    0
    ได้ฟังแบบนี้ ค่อยสบายใจหน่อย ^^; ขอบคุนมากๆคับที่มาช่วยตอบให้หายข้องใจ

    ** ผมกำลังหาเครื่อง sr อยู่เลย หาสวยๆยากจัง หาอยู่ 2 เดือนละนี่ T T
     
  8. eka7448

    eka7448 Member Member

    161
    0
    16
    มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับ ผมใช้ฝาดำหลังหัก มา 1 ปีแปดเดือน ปรับบูสอย่างเดียว ประมาณ 0.8 ก็ใช้อยู่มาจนทุกวันนี้ หมั่นคอยสังเกตุเครื่อง ให้มันกินน้ำมันเครื่อง ดี ๆ ผมใช้ total มาตลอด เนียนครับ แล้วปั้มติ๊ฏ ดีสักลูก ของผมเดินเบา 3 บาร์ ซัดเต็ม 4.5 ครับ สูบไม่ทะลุแน่นอน ยังไม่มีอาการอะไรเลยครับ SR จงงงงงงเจริญ อิอิ:D
     
  9. lancerck4

    lancerck4 Well-Known Member Member

    2,280
    52
    48
    แต่ครัช ห่วยได้ใจจิงๆๆ

    วันนี้ได้กลิ่นเหมือนครัชไหม มาเยือนมั่งแล้ว........55555555
     
  10. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    อย่างต่ำต้อง Nismo คับ หรือไม่ก็ กุ้งกิ๊ง ( OS ) ไปเลย :D
     
  11. ssssss

    ssssss New Member Member

    9
    0
    0
    อ่า...nismo นี่ชุดเท่าไหร่หรอคับ แล้วใส่แล้วขับยากไหมคับ เวลารถติดๆ

    เพราะว่าผมเคยใช้ทองแดง(แต่ไม่ใช่ nismo) อะ ออกตัวยากมาก เวลารถติดๆก้อสะท้านไปทั้งคัน
    สงสารรถมากเลยงับ
     
  12. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    5000 - 7000 ครับ ราคานี้ " ยกชุด " นะครับ ก็สำหรับการออกตัวของคลัตซ์ทองแดงมันก็แนวนั้นอยู่แล้วคับ ปล่อยตัวรอบต่ำก็จะสะท้านๆ หน่อย ต้องใช้รอบนิดนึง :cool:
     
  13. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    เอ..... อีกตัวนึงเค้าบอกว่า หัวแคมชอบกุด เพราะ ท่อหยอดน้ำมันลงหัวแคมชอบตัน


    ถ้าจะวาง SR ติ๊กนอกถังควรใช้ของอะไรดีครับ เล็งไว้คือ บอช 910 อ่ะคับ กะบูส 0.8-0.9 เท่านั้นเอง
     
  14. Mong-Silvia

    Mong-Silvia Member VIP

    858
    13
    18
    ความรู้ อัพไปคับ
     
  15. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    แนะนำ Walbro Series II คับ ราคาประมาณ สี่พันเศษๆ แรงดีไม่มีตกแน่นอนครับ บูสท์ระดับ 1.4 Bar รับรองว่าไม่มีถอย เล่นของใหม่ในถัง ชัวร์กว่าคับ :D
     
  16. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    ขอบคุณมากครับบบ พอดีถังของผมมันสำหรับรถ คาร์บูมา ไม่มี ติ๊กในถังฝังมา อ่าคับ เลยเล็งๆนอกถังไว้ก่อน ยังไม่เคยรื้อถังลงมา หน่ะคับ
     
  17. ssssss

    ssssss New Member Member

    9
    0
    0
    ผมจำได้ว่า ปั้ม(ซิ่ง)ในถังมันทนกว่านอกถังใช่ไหมคับ ถ้าจะเปลี่ยนให้ใช้ในถัง
    เอ.....ผมจำผิดป่าวหว่า..... ??

    ว่าแต่.....อันไหนมันแพงกว่ากันอะคับ ^^;
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    แก้คำผิดจ้ะ
     
  18. numnumRS13

    numnumRS13 Member Moderator VIP

    347
    10
    18
    ผม ไม่ค่อยจะมีความรู้เรื่องเครื่องเลย 555 เพราะนำนำ เครื่องเดิม โน โมดิฟาย
     
  19. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    ถ้าจำไม่ผิด นอกถังจะถูกกว่านิดหน่อยคับ เห็นว่านอกถังจะพังง่ายเพราะ ความร้อนคับ ในถังมันจะแช่ในน้ำมันทำให้การระบายความร้อนดี
     
  20. P & P

    P & P New Member Member

    1
    0
    0
    อย่างที่พี่แมนบอกครับนอกถังมันร้อน ผมใช้910นอกถัง2ตัวเบิกใหม่ใช้ได้ปีกว่าๆตอนนี้พังไปตัวละ กะว่าอีกตัวพังอีกตัวคงเปลี่ยนใช้แบบแช่ในถังดีกว่า
     
  21. ssssss

    ssssss New Member Member

    9
    0
    0
    ได้แง่คิด และจุดที่ต้องตรวจสอบก่อนวางเยอะแยะเลยครับ ขอบคุณทุกๆคนมากครับ
     
  22. ARTWOOD

    ARTWOOD New Member Member

    198
    6
    0
    ผมเองใช่มาปีกว่าแล้วครับ (แต่เจ้าของเก่าใช้นานกว่า:D) ไม่มีปัญหาอะไรเลย ตั้งแต่เกียร์ออโต้ จนทุกวันนี้เกียร์ธรรมดา จะมีก็ครัช STD ชอบลื่นครับ แต่ตอนนี้นิสโม่แล้ว
     
  23. ^^sH0w^^

    ^^sH0w^^ New Member Member

    142
    7
    0
    - -

    ผมเคยเป็นมา2อย่างคือ 1กระเดืองบิน
    2.ท่อนบนไหม้หมด
    (srหลังหัก) เกิดจากไม่มีความรู้ ตอนวางเครื่องมาใหม่ๆ ก้อยากจะลองปรับบูทดูด้วยปรับด้วยมือ ก็เลยลองปิดดู แล้วซัดรอบแรกก้มันดี พอรอบ2ออกตัวกระเดืองหลุดเลย ส่วนท่อนบนไหม้ตอนวางไม่ได้ทำความสะอาดทางเดินน้ำมัน ก็ให้มาเลื่อนๆ พังเลย ^^ สรุปว่ามันเป็นที่เราเองทั้งนั้นของมันมาดีอยู่แล้ว อิอิ
     
  24. Lสองร้อยSX

    Lสองร้อยSX New Member Member

    50
    3
    0
    ใช่ครับต้องรู้จุดอ่อนแล้วดูแลรักษาดีๆใช้ทนทานเลย
     
  25. SAN910

    SAN910 New Member Privilege

    272
    3
    0
    เห็น ด้วย ครับ ใช้รอบ ไม่ เกิน บูส ไม่ไหล น้ำมันเครื่อง ขยัน ๆ ถ่าย ครับ ใช้ นาน ครับ
     
  26. ssssss

    ssssss New Member Member

    9
    0
    0
    แหม่...ไม่ได้เข้ามาซะนาน มีคนขุดมาด้วยแฮะ

    อัพเดทล่าสุดหลังจากวางมาได้ 2 ปี ทุกอย่างลงตัว ไม่เคยงอแงครับ

    ปล.ผมใช้รถทุกวัน ตกวันละ 40-50 โล
     
  27. กฤต

    กฤต New Member Member

    9
    0
    0
    ผมใช้ หลังหักประจำการ s15 มา จะ3ปีท่าจะได้ ยังไม่มีอาการดื้อออกมาให้เห็นเลย

    แต่ก็ต้องคอยหมั่นดูแลมันจริงๆ เพราะกลัวมันทรยศ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 23:39:02 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 23:38:46 ----------

    ผมใช้ หลังหักประจำการ s15 มา จะ3ปีท่าจะได้ ยังไม่มีอาการดื้อออกมาให้เห็นเลย

    แต่ก็ต้องคอยหมั่นดูแลมันจริงๆ เพราะกลัวมันทรยศ
     
  28. SUPHAN_CLASSIC

    SUPHAN_CLASSIC New Member Member

    14
    0
    0
    สอบถามผู้รู้ครับ เวลาเร่งเครื่องมันจะออกอาการสะดุดสะอึกนิดๆ เกิดจากอะไรครับ ปั๊มติ๊กดูดน้ำมันมาจ่ายไม่พอรึเปล่าครับ (ผมใช้ปั๊มติ๊กเดิมในถังอยู่) เครื่องเป็นsrฝาดำหลังเรียบครับ ถ้าเราจะเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ แรงดันถ้าสูงไปจะมีผลอะไรต่อการขับขี่ไหม รึว่ายิ่งแรงดันสูงยิ่งดี....รบกวนผู้รู้ไขปัญหาให้ทีนะครับ
     
  29. gu_gonk

    gu_gonk New Member Member

    183
    4
    0
    บูชไหล เกิดจากอะไรคับพี่ๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้