เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เครื่อง คาร์บูเรเตอร์ อยากแรง!!!
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Fluid, post: 369305, member: 2974"]ความคิดของผมนะครับ</p><p><br /></p><p>เครื่องคาร์บูโมก็เหมือนทำเครื่อง Na โมอ่ะครับ เพิ่มกำลังอัด หาลูกสูบนูน ลดปะเก็น ปาดฝาทำนองเนี่ยแหละ</p><p><br /></p><p>ส่วนที่เหลือก็เรื่องจูน น้ำมันถึง ไฟถึง ก็วิ่งกันและ</p><p><br /></p><p>เครื่องเก่าๆ บางเครื่องที่เขาเล่นกันอยู่ของแต่งแพงมากๆ ขนาดซื้อเครื่องหัวฉีดมาใช้ได้หลายตัวเลยครับ</p><p><br /></p><p>ไม่ใช่ว่าของแต่งเครื่องคาร์บูจะถูกเสมอไปนะ</p><p><br /></p><p>คราวนี้มาดูการจูน</p><p><br /></p><p>เนื่องจากการเซ็ทนมหนูต้องอาศัยความรู้ประสบการณ์ความชำนาญ ไม่ใช่ง่ายหรอกครับ </p><p><br /></p><p>ไม่เหมือนหัวฉีด หากล่องแต่งจูนได้ ก็เล่นได้ง่ายกว่าครับ ที่สำคัยหัวฉีดก็ไม่แพง กล่องเดี๋ยวนี้ก็ถูก ออกมาความเนียนของกราฟแรงม้าที่ได้ยังไงผมมั่นใจว่าหัวฉีดคนจูนเก่งๆทำได้เนียนกว่าคาร์บูที่คนจูนเก่งเหมือนกัน </p><p><br /></p><p>เพราะหัวฉีดมันปรับค่ากันเป็นรอบๆยิ่งกล่องละเอียด ยิ่งล่อกันทุก 50 รอบเลยก็มี และยังสามารถปรับไฟ ได้อีกด้วย</p><p><br /></p><p>ในขณะที่คาร์บู ต้องปรับน้ำมันก่อน และยังมีไฟที่ต้องทำตามเพื่อให้ได้สมรรถนะที่ดี จะใช้หน้าทองขาวเดิม เวลาสึกต้องมานั่งตั้งหน้าทองขาวบ่อยๆ คนธรรมดาคงไม่ชินครับ ในขณะที่หัวฉีดทำทีเดียว ว่ากันไป </p><p><br /></p><p>เอกลักษณ์ของคาร์บู คือถมน้ำมันเข้าไป หาระบบไฟดีๆเพื่อให้เผาไหม้ได้หมดเท่าที่จะทำได้ สมัยนี้กล่องๆไฟดีๆก็สามารถคุมได้เป็นรอบเครื่องเลย ก็มาจบที่ระบบกล่องคุมอยู่ดี</p><p><br /></p><p>ในรถแข่ง Drag เขาไม่ต้องการความละเอียดมาก เพราะใช้รอบสูง และรอบกวาดเร็วมาก การเซ็ทคาร์บู ที่มีกำลังการจ่ายน้ำมันได้มากกว่า หัวฉีดที่ต้องไปตาม ขนาดหัว ไม่สำคัญและ เพราะยังไงก็ถมน้ำมันเข้าไปอยู่ดี ไม่กลัวเปลือง แต่สังเกตุไหมระบบไฟใช้กันอย่างดีเต็มๆ ส่วนมากก็ใช้กล่องคุมอยู่ดีครับ </p><p><br /></p><p>ดังนั้น หากใช้ทุกวัน ในชีวิตประจำวัน ผมแนะนำให้ใช้หัวฉีดที่กว่า ประหยัดกว่า ดูแลง่ายกว่า</p><p><br /></p><p>แต่หากเน้นขับนานๆที ก็แล้วแต่</p><p><br /></p><p>ถ้าโมกันเป็นพันม้า จะคาร์บูเครื่องใหญ่ น่าจะดีกว่า</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าวิ่งเซอร์กิต เครื่องหัวฉีดจะคุ้มกว่า เพราะไม่ต้องสำรองน้ำมันเยอะ เครื่องจูนได้กลังตามสนามได้ง่ายกว่ามานั่งปรับนมหนูที่ต้องใช้เวลากว่า แถมหัวฉีดทได้ละเอียดกว่าในการเรียกรอบตามจังหวะของสนาม</p><p><br /></p><p>ผมเคยเล่นเครื่องรถเต่า แต่งคาร์บูอัดเทอร์โบ วิ่งดีครับ แต่ไงก็ซดกดคันเร่งลงไปที น้ำมันกระดิกร่วงแบบเห็นๆเลย ยิ่งภาวะน้ำมันแพงแบบนี้ เลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเองดีกว่าครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Fluid, post: 369305, member: 2974"]ความคิดของผมนะครับ เครื่องคาร์บูโมก็เหมือนทำเครื่อง Na โมอ่ะครับ เพิ่มกำลังอัด หาลูกสูบนูน ลดปะเก็น ปาดฝาทำนองเนี่ยแหละ ส่วนที่เหลือก็เรื่องจูน น้ำมันถึง ไฟถึง ก็วิ่งกันและ เครื่องเก่าๆ บางเครื่องที่เขาเล่นกันอยู่ของแต่งแพงมากๆ ขนาดซื้อเครื่องหัวฉีดมาใช้ได้หลายตัวเลยครับ ไม่ใช่ว่าของแต่งเครื่องคาร์บูจะถูกเสมอไปนะ คราวนี้มาดูการจูน เนื่องจากการเซ็ทนมหนูต้องอาศัยความรู้ประสบการณ์ความชำนาญ ไม่ใช่ง่ายหรอกครับ ไม่เหมือนหัวฉีด หากล่องแต่งจูนได้ ก็เล่นได้ง่ายกว่าครับ ที่สำคัยหัวฉีดก็ไม่แพง กล่องเดี๋ยวนี้ก็ถูก ออกมาความเนียนของกราฟแรงม้าที่ได้ยังไงผมมั่นใจว่าหัวฉีดคนจูนเก่งๆทำได้เนียนกว่าคาร์บูที่คนจูนเก่งเหมือนกัน เพราะหัวฉีดมันปรับค่ากันเป็นรอบๆยิ่งกล่องละเอียด ยิ่งล่อกันทุก 50 รอบเลยก็มี และยังสามารถปรับไฟ ได้อีกด้วย ในขณะที่คาร์บู ต้องปรับน้ำมันก่อน และยังมีไฟที่ต้องทำตามเพื่อให้ได้สมรรถนะที่ดี จะใช้หน้าทองขาวเดิม เวลาสึกต้องมานั่งตั้งหน้าทองขาวบ่อยๆ คนธรรมดาคงไม่ชินครับ ในขณะที่หัวฉีดทำทีเดียว ว่ากันไป เอกลักษณ์ของคาร์บู คือถมน้ำมันเข้าไป หาระบบไฟดีๆเพื่อให้เผาไหม้ได้หมดเท่าที่จะทำได้ สมัยนี้กล่องๆไฟดีๆก็สามารถคุมได้เป็นรอบเครื่องเลย ก็มาจบที่ระบบกล่องคุมอยู่ดี ในรถแข่ง Drag เขาไม่ต้องการความละเอียดมาก เพราะใช้รอบสูง และรอบกวาดเร็วมาก การเซ็ทคาร์บู ที่มีกำลังการจ่ายน้ำมันได้มากกว่า หัวฉีดที่ต้องไปตาม ขนาดหัว ไม่สำคัญและ เพราะยังไงก็ถมน้ำมันเข้าไปอยู่ดี ไม่กลัวเปลือง แต่สังเกตุไหมระบบไฟใช้กันอย่างดีเต็มๆ ส่วนมากก็ใช้กล่องคุมอยู่ดีครับ ดังนั้น หากใช้ทุกวัน ในชีวิตประจำวัน ผมแนะนำให้ใช้หัวฉีดที่กว่า ประหยัดกว่า ดูแลง่ายกว่า แต่หากเน้นขับนานๆที ก็แล้วแต่ ถ้าโมกันเป็นพันม้า จะคาร์บูเครื่องใหญ่ น่าจะดีกว่า แต่ถ้าวิ่งเซอร์กิต เครื่องหัวฉีดจะคุ้มกว่า เพราะไม่ต้องสำรองน้ำมันเยอะ เครื่องจูนได้กลังตามสนามได้ง่ายกว่ามานั่งปรับนมหนูที่ต้องใช้เวลากว่า แถมหัวฉีดทได้ละเอียดกว่าในการเรียกรอบตามจังหวะของสนาม ผมเคยเล่นเครื่องรถเต่า แต่งคาร์บูอัดเทอร์โบ วิ่งดีครับ แต่ไงก็ซดกดคันเร่งลงไปที น้ำมันกระดิกร่วงแบบเห็นๆเลย ยิ่งภาวะน้ำมันแพงแบบนี้ เลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเองดีกว่าครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
เครื่อง คาร์บูเรเตอร์ อยากแรง!!!
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...