เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
BLUEBIRD CLUB
>
sr never die!
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="GAZE SPEED, post: 369947, member: 1231"]งั้นตัดปัญหาเลยครับ เอาเป็นว่า ขอบคุณครับ บางข้อมูลผมอาจจะบิดเบือนไปบ้าง เพราะผมเองก็รู้แค่ประมาณเท่าที่พอทราบ</p><p>เพราะก่อนที่ผมจะวางเครื่องตัวใหม่ ผมก็ทำการบ้านมาพอสมควร แต่เรื่อง สเปคต่างๆ อาจจำได้ไม่หมดครับ คงต้องไปทำการบ้านมาเพิ่ม</p><p><br /></p><p>ส่วนสเปคเครื่องSR20 ผมดูมาหลายรอบแล้วครับ แต่พอดีผมจำได้ที่แรงบิดของprimera อยู่ที่ 19.0 ที่ 4800 รอบ</p><p>แต่อีกตัวที่เป็นไอดีล่าง แรงบิดจะอยู่ที่ 18.2 / 4800 รอบ เป็นเครื่องอะไรไม่ทราบแน่ เดี๋ยวผมกลับไปดูตารางใหม่ อิอิ</p><p>อย่างที่บอกครับ ตระกูล SR มันเยอะ ผมเองก็ไม่ค่อยฉลาดเรื่องจำด้วยครับ แค่คร่าวๆ</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่อง ยูโรสเปค ผมทราบว่าฝาสีอื่นก็มีครับ แต่ผมเน้นว่า ที่ผมเคยเห็น มันมีแต่ฝาแดง ทั้งไอดีล่างและไอดีเหลี่ยม</p><p>ที่เคยเห็นครับ ตัวอื่นผมไม่เคยเจอในเซียงกง หรืออาจจะมีร้านที่มีอยู่ แต่ผมไม่ได้สังเกตุ แรงม้ามากกว่าครับ แต่ที่บอกสูสี</p><p>เพราะว่าถ้าอุปกรณ์ครบ ทุกอย่างครบ ตรงรุ่น ก็โอเค แต่ถ้ามันไม่ครบ ช่างวายสายไม่ครบ แรงม้ามันก็ตกครับ อยู่ที่ช่างที่วางเค้าทการบ้านมารึป่าว</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องSR 20 U14 ที่กระผมบอกว่า จานจ่ายมันไม่เหมือนกัน เพราะว่า มันไม่เหมือนกันจริงๆครับ เดี๋ยวผมลงรูปให้ดู</p><p>ผมสังเกตุ จากภาพเอาครับ แต่ไม่ได้ศึกษา อย่างละเอียด คือมันต่างกันตรงที่ ปลั๊กจานจ่าย U14 มันมีสองปลั๊กครับ แต่ P 11มันมีปลั๊กเดียว มันจะไปเหมือนกับตัว Autech แต่แรงม้าของตัวAutech จะมากกว่า ประมาณ170 แรงม้า</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องSR 16 VE ฝาสีฟ้า ผมเคยเจอครับ แต่มันหายาก เพราะว่ามันไม่มีคนเล่น อย่างที่พี่โต้งบอกไงครับ ผมเลยบอกว่า มันหายาก</p><p>เพราะเซียงกงไม่ค่อยเอาเข้ามา เพราะมันไม่ค่อยมีคนเล่น เพราะเจ้าของกระทู้เค้าเน้นที่ เซอร์วิสง่าย อะไหล่หาง่าย ผมเลยบอกเค้าว่า</p><p>มันหายาก เพราะมันไม่มีคนเล่น หรือคนเล่นมีน้อยครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ส่วนเครื่อง SR 16 N1</p><p>อืม..........</p><p>แรงม้าไม่ใช่ของวิเศษอ่ะไร</p><p>Spec เครื่องดี แรงม้ามาก..... แต่สภาพเน่า ก็เท่านั้น อันนี้ถูกต้องครับ แล้วผมก็ว่า มันทุกตัวด้วย ถ้าเครื่องที่มีแรงม้าสูงๆ แต่เน่า ก็ไม่ได้วิเศษอะไรไปมากกว่าเครื่องที่สดๆหรอกครับ ผมจำคำพูดพี่ไว้เสมอ ว่า อย่าไปสนใจตัวเลขแรงม้ามันมาก แต่ขอ เครื่องสมบูรณ์ที่สุด มันก็จะดีครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องของแต่ง ที่ผมบอกว่าจำพวกเฮดเอร์ หรือสายหัวเทียน มันคือของแต่งมือสอง ในเซียงกงที่พอจะหาได้อ่ะครับ </p><p>แต่ถ้าจะเป็นพวก แคมชาร์พ พูเลย์ ฟลายวิลไททาเนี่ม ลูกสูบ ก้านสูบ หรือแม้กระทั่ง ชุดขยายความจุ ของพวกนี้ เบิกใหม่ได้ครับ</p><p>ผมเคยโทรเช็คราคาอยู่ มีราคาตั้งแต่ หมื่นต้นๆ ไปถึงแสนปลายๆ เลยครับ ผมทราบอยู่</p><p><br /></p><p>แต่อย่างที่พี่โต้งบอก ก็ถูกครับ ผมไม่ลงทุนแต่ง เพราะว่า ผม ไม่มีตังครับ ผมจน ปัญญาแค่ ยางหน้าคู่ใหม่ ผมยังไม่มีเปลี่ยนเลยครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนเรื่องSR20 VE ตัวนี้ผมเจอมากกว่า SR16VE ครับ แต่ที่ผมเกรงว่าปัญหามันเยอะ เพราะว่า ตั้งแต่ที่ผมทราบมา มีคนที่ประสบความสำเร็จ ในตัวนี้ ผมว่า มีน้อยคนนะ หรือว่าเป็นเพราะ มีแต่คนหลีกเลี่ยงความไม่จบของมัน</p><p><br /></p><p>ปัญหาอยู่ที่ช่างครับ ไม่ได้อยู่ที่เครื่อง ขนาดเจ้าของกระทู้ ยังไม่เอา VVL เลยครับ ผมเลยบอกเค้าว่า ถ้ามันจะมีปัญหา มันคงอยู๋ที่ช่างอ่ะครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ จุดประสงค์ที่ผมตอบ ก็แค่อยากจะแชร์ไอเดีย กับสิ่งที่ผมพอจะรู้มาบ้าง ให้กับบุคคลที่เค้ากำลังลังเลอยู๋</p><p>ในการจะเลือกเครื่องตัวใหม่ หรือด้วยปัจจัยว่า งบประมาณไม่พอ หรือว่า อยากจะวางแล้วจบ ปลื้ม ไม่จุกจิก ต่างๆนาๆ</p><p>มันสเมือน เกร็ดความรู้ ที่ผม พอจะบอกเค้าได้อ่ะครับ แค่คร่าวๆ อย่างที่บอกอ่ะครับ</p><p><br /></p><p>ผมไม่ได้ต้องการจะโชว์ในสิ่งที่ผม ตอบเค้าไป ผมก็ไม่จำเป็นต้อง เป่าประกาศให้โลกรู้ด้วยครับ ว่าผมเก่ง หรือโง่กันแน่</p><p>อาจมีหลายคนกำลังมองผม ว่า <span style="color: Red">เออ โง่แล้วเสือก อวดฉลาดอีก </span>หรือป่าว ผมไม่รู้ </p><p>แต่ผมรู้แค่ว่า สิ่งที่ผมพอรู้ ผมก็แค่ช่วยเหลือ เพราะผมเจตนาจะช่วยเหลือบุคคลผู้นั้น จริงๆ แต่ด้วยความรู้ที่อาจจะยังไม่ถึงแก่น ของมัน</p><p>มันเลยทำให้มีบางอย่าง ผิดเพี้ยนไปนิดนึง แต่ก็ยังอยากพยายามจะหาคำตอบมาให้เค้าให้ได้ มันเหมือนการเอาชนะตัวเองอ่ะครับ</p><p>อะไรที่ยังไม่รู้ ต้องพยายามรู้ให้ได้</p><p><br /></p><p>ปัญหาบางอย่าง ที่เจอเกี่ยวกับรถ ผมเองก็ยังแก้ไม่ตกในบางจุด แต่ในบางเรื่องที่เค้าถามผมมา ผมเปิดเวบ เปิดหนังสือ หาให้เค้า ยังมีเลยครับ เพราะผมก็อยากให้ทุกคนแฮปปี้ กับการทำรถ</p><p><br /></p><p>เจตนาผมเพียงแค่ อยากจะช่วยเหลือ คนที่เค้ากำลังตัดสินใจครับ หรือกำลังประสบปัญหาครับ ผมเห็น คนอื่นแฮปปี้ ผมก็แฮปปี้ครับ</p><p><br /></p><p>และขอย้ำครับ ผมไม่จำเป็นต้องโอ้อวด หรือ ประมาณว่า ผมฟังผมดิ ผมเก่งนะ อะไรประมาณนั้น มันตลกอ่ะครับ ผมไม่เคยคิดแบบนั้นเลย</p><p><br /></p><p><br /></p><p>เอาเป็นว่า ผมจะไม่ขอตอบกระทู้ใดๆทั้งสิ้นแล้วครับ เพื่อตัดปัญหา ไปเลย ครับ</p><p><br /></p><p>ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ผมยังเคารพ พี่โต้ง กะพี่โป้ง เสมอนะครับ แต่ถ้า ผมตอบอะไรผิดพลาดไป ก็ขออภัยด้วยครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="GAZE SPEED, post: 369947, member: 1231"]งั้นตัดปัญหาเลยครับ เอาเป็นว่า ขอบคุณครับ บางข้อมูลผมอาจจะบิดเบือนไปบ้าง เพราะผมเองก็รู้แค่ประมาณเท่าที่พอทราบ เพราะก่อนที่ผมจะวางเครื่องตัวใหม่ ผมก็ทำการบ้านมาพอสมควร แต่เรื่อง สเปคต่างๆ อาจจำได้ไม่หมดครับ คงต้องไปทำการบ้านมาเพิ่ม ส่วนสเปคเครื่องSR20 ผมดูมาหลายรอบแล้วครับ แต่พอดีผมจำได้ที่แรงบิดของprimera อยู่ที่ 19.0 ที่ 4800 รอบ แต่อีกตัวที่เป็นไอดีล่าง แรงบิดจะอยู่ที่ 18.2 / 4800 รอบ เป็นเครื่องอะไรไม่ทราบแน่ เดี๋ยวผมกลับไปดูตารางใหม่ อิอิ อย่างที่บอกครับ ตระกูล SR มันเยอะ ผมเองก็ไม่ค่อยฉลาดเรื่องจำด้วยครับ แค่คร่าวๆ ส่วนเรื่อง ยูโรสเปค ผมทราบว่าฝาสีอื่นก็มีครับ แต่ผมเน้นว่า ที่ผมเคยเห็น มันมีแต่ฝาแดง ทั้งไอดีล่างและไอดีเหลี่ยม ที่เคยเห็นครับ ตัวอื่นผมไม่เคยเจอในเซียงกง หรืออาจจะมีร้านที่มีอยู่ แต่ผมไม่ได้สังเกตุ แรงม้ามากกว่าครับ แต่ที่บอกสูสี เพราะว่าถ้าอุปกรณ์ครบ ทุกอย่างครบ ตรงรุ่น ก็โอเค แต่ถ้ามันไม่ครบ ช่างวายสายไม่ครบ แรงม้ามันก็ตกครับ อยู่ที่ช่างที่วางเค้าทการบ้านมารึป่าว ส่วนเรื่องSR 20 U14 ที่กระผมบอกว่า จานจ่ายมันไม่เหมือนกัน เพราะว่า มันไม่เหมือนกันจริงๆครับ เดี๋ยวผมลงรูปให้ดู ผมสังเกตุ จากภาพเอาครับ แต่ไม่ได้ศึกษา อย่างละเอียด คือมันต่างกันตรงที่ ปลั๊กจานจ่าย U14 มันมีสองปลั๊กครับ แต่ P 11มันมีปลั๊กเดียว มันจะไปเหมือนกับตัว Autech แต่แรงม้าของตัวAutech จะมากกว่า ประมาณ170 แรงม้า ส่วนเรื่องSR 16 VE ฝาสีฟ้า ผมเคยเจอครับ แต่มันหายาก เพราะว่ามันไม่มีคนเล่น อย่างที่พี่โต้งบอกไงครับ ผมเลยบอกว่า มันหายาก เพราะเซียงกงไม่ค่อยเอาเข้ามา เพราะมันไม่ค่อยมีคนเล่น เพราะเจ้าของกระทู้เค้าเน้นที่ เซอร์วิสง่าย อะไหล่หาง่าย ผมเลยบอกเค้าว่า มันหายาก เพราะมันไม่มีคนเล่น หรือคนเล่นมีน้อยครับ ส่วนเครื่อง SR 16 N1 อืม.......... แรงม้าไม่ใช่ของวิเศษอ่ะไร Spec เครื่องดี แรงม้ามาก..... แต่สภาพเน่า ก็เท่านั้น อันนี้ถูกต้องครับ แล้วผมก็ว่า มันทุกตัวด้วย ถ้าเครื่องที่มีแรงม้าสูงๆ แต่เน่า ก็ไม่ได้วิเศษอะไรไปมากกว่าเครื่องที่สดๆหรอกครับ ผมจำคำพูดพี่ไว้เสมอ ว่า อย่าไปสนใจตัวเลขแรงม้ามันมาก แต่ขอ เครื่องสมบูรณ์ที่สุด มันก็จะดีครับ ส่วนเรื่องของแต่ง ที่ผมบอกว่าจำพวกเฮดเอร์ หรือสายหัวเทียน มันคือของแต่งมือสอง ในเซียงกงที่พอจะหาได้อ่ะครับ แต่ถ้าจะเป็นพวก แคมชาร์พ พูเลย์ ฟลายวิลไททาเนี่ม ลูกสูบ ก้านสูบ หรือแม้กระทั่ง ชุดขยายความจุ ของพวกนี้ เบิกใหม่ได้ครับ ผมเคยโทรเช็คราคาอยู่ มีราคาตั้งแต่ หมื่นต้นๆ ไปถึงแสนปลายๆ เลยครับ ผมทราบอยู่ แต่อย่างที่พี่โต้งบอก ก็ถูกครับ ผมไม่ลงทุนแต่ง เพราะว่า ผม ไม่มีตังครับ ผมจน ปัญญาแค่ ยางหน้าคู่ใหม่ ผมยังไม่มีเปลี่ยนเลยครับ ส่วนเรื่องSR20 VE ตัวนี้ผมเจอมากกว่า SR16VE ครับ แต่ที่ผมเกรงว่าปัญหามันเยอะ เพราะว่า ตั้งแต่ที่ผมทราบมา มีคนที่ประสบความสำเร็จ ในตัวนี้ ผมว่า มีน้อยคนนะ หรือว่าเป็นเพราะ มีแต่คนหลีกเลี่ยงความไม่จบของมัน ปัญหาอยู่ที่ช่างครับ ไม่ได้อยู่ที่เครื่อง ขนาดเจ้าของกระทู้ ยังไม่เอา VVL เลยครับ ผมเลยบอกเค้าว่า ถ้ามันจะมีปัญหา มันคงอยู๋ที่ช่างอ่ะครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ จุดประสงค์ที่ผมตอบ ก็แค่อยากจะแชร์ไอเดีย กับสิ่งที่ผมพอจะรู้มาบ้าง ให้กับบุคคลที่เค้ากำลังลังเลอยู๋ ในการจะเลือกเครื่องตัวใหม่ หรือด้วยปัจจัยว่า งบประมาณไม่พอ หรือว่า อยากจะวางแล้วจบ ปลื้ม ไม่จุกจิก ต่างๆนาๆ มันสเมือน เกร็ดความรู้ ที่ผม พอจะบอกเค้าได้อ่ะครับ แค่คร่าวๆ อย่างที่บอกอ่ะครับ ผมไม่ได้ต้องการจะโชว์ในสิ่งที่ผม ตอบเค้าไป ผมก็ไม่จำเป็นต้อง เป่าประกาศให้โลกรู้ด้วยครับ ว่าผมเก่ง หรือโง่กันแน่ อาจมีหลายคนกำลังมองผม ว่า [COLOR="Red"]เออ โง่แล้วเสือก อวดฉลาดอีก [/COLOR]หรือป่าว ผมไม่รู้ แต่ผมรู้แค่ว่า สิ่งที่ผมพอรู้ ผมก็แค่ช่วยเหลือ เพราะผมเจตนาจะช่วยเหลือบุคคลผู้นั้น จริงๆ แต่ด้วยความรู้ที่อาจจะยังไม่ถึงแก่น ของมัน มันเลยทำให้มีบางอย่าง ผิดเพี้ยนไปนิดนึง แต่ก็ยังอยากพยายามจะหาคำตอบมาให้เค้าให้ได้ มันเหมือนการเอาชนะตัวเองอ่ะครับ อะไรที่ยังไม่รู้ ต้องพยายามรู้ให้ได้ ปัญหาบางอย่าง ที่เจอเกี่ยวกับรถ ผมเองก็ยังแก้ไม่ตกในบางจุด แต่ในบางเรื่องที่เค้าถามผมมา ผมเปิดเวบ เปิดหนังสือ หาให้เค้า ยังมีเลยครับ เพราะผมก็อยากให้ทุกคนแฮปปี้ กับการทำรถ เจตนาผมเพียงแค่ อยากจะช่วยเหลือ คนที่เค้ากำลังตัดสินใจครับ หรือกำลังประสบปัญหาครับ ผมเห็น คนอื่นแฮปปี้ ผมก็แฮปปี้ครับ และขอย้ำครับ ผมไม่จำเป็นต้องโอ้อวด หรือ ประมาณว่า ผมฟังผมดิ ผมเก่งนะ อะไรประมาณนั้น มันตลกอ่ะครับ ผมไม่เคยคิดแบบนั้นเลย เอาเป็นว่า ผมจะไม่ขอตอบกระทู้ใดๆทั้งสิ้นแล้วครับ เพื่อตัดปัญหา ไปเลย ครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ผมยังเคารพ พี่โต้ง กะพี่โป้ง เสมอนะครับ แต่ถ้า ผมตอบอะไรผิดพลาดไป ก็ขออภัยด้วยครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
BLUEBIRD CLUB
>
sr never die!
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...