เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drift
>
!! ทำไม...การแข่งขัน Drift ไม่มีกฎกติกาจาก ร.ย.ส.ท. !!
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="ผู้รู้, post: 103307"]เรื่องหน้าที่ของ รยสท. ผมเข้าใจดีอยู่แล้ว ส่วนตัวเป็นอีกคนนึงที่ถูกทาง สโมสร เรียกไปประชุมอยู่เรื่อยจนหลังๆขี้เกียจจะไป เรียกไปถามความคิดเห็นของนักแข่งสุดท้ายก็ไม่เคยฟังคนที่เกี่ยวข้องกับตรงนี้จริงๆซักครั้งเดียว ยิ่งพักหลังได้ อจ. คนดังเข้ามาอยู่ด้วยเจริญกันหล่ะครับงานนี้ </p><p><br /></p><p>พูดถึงหน้าที่มันก็ไม่ใช่หน้าที่ ถ้าคุณยกมาแค่เรื่อง "หน้าที่" ผมยอมรับว่าไม่ใช่หน้าที่หลักของ รยสท. แต่ก็อีกนั้นหล่ะ คุณก็ต้องยอมรับว่าการแข่งขันใดที่มันมีผลประโยชน์กับทาง รยสท. รยสท.ก็ยินดีที่จะออกกฎให้หรือไม่จริง(เช่นงานที่ยกตัวอย่างมา) ก่อนอื่นต้องถามกลับไปว่าหน้าที่ของ รยสท. คืออะไร มีขึ้นมาเพื่อไถ่ตังค์นักแข่งอาชีพและไถ่ค่าสจ๊วรผู้จัดการแข่งขันโดยไม่คิดจะทำอะไรบ้างรึ ส่วนที่ผมเปรียบเทียบเรื่องกฎ FIA กลับไปอ่านใหม่ ไม่ใช่บอกให้ยกมาทั้งหมด แต่ให้มาปรับใช้ ให้มันเหมาะสม เพราะโดยหลักการแล้ว fia มีกฎให้ประเทศสมาชิกนำไปเป็นแนวทางปฎิบัติอยู่แล้ว และน่าจะเรียกได้ว่านั้นคือกฎของ รยสท. เพราะต้องไม่ลืมว่า รยสท. ก็คือองค์กรของ FIA ในประเทศไทย </p><p><br /></p><p>ยีนยันเหมือนเดิม ผมกับทีมแล้วก็เพื่อนๆ แข่งรถมาครึ่งชีวิตแล้ว ไม่เห็นองค์กรนี้มันจะพัฒนาขึ้นไปจากที่แข่งในสนามบินลพบุรี มีแต่ยิ่งแย่ลง เรื่องทำรถก่อนมีกฎ ส่วนตัวผมคลุกคลีมา ถ้าคุณจะเอาเฉพาะวงแข่งทางเรียบ นี่ไม่จริงเลยที่ทำรถก่อนดูกฎ อาจจะทำรถก่อนมีกฎเพราะรถมันซื้อต่อเค้ามามีโน้นมีนี่ติดมาเป็นของธรรมดา แต่เมื่อกฎออกมาแล้วก็ยินดีที่จะปรับเปรียบให้มันถูกกฎระเบียบ ผมเข้าใจว่าตรงนี้คุณพยายามจะบอกว่านักแข่งรถไทยงี่เง่าเอาสบายไว้ก่อน ซึ่งตรงนี้มันถูกส่วนหนึ่งแต่ไม่ทั้งหมด เมื่อก่อนถ้าคุณทันกฎรถแข่งบ้านเรานานๆเปลี่ยนที มีพักหลังนี่หล่ะที่แม่มเปลี่ยนกันแทบทุกปี และเปลี่ยนโดยแจ้งล่วงหน้าไม่นาน การประชาสัมพันธ์ยิ่งห่วย แบบนี้มีรึนักแข่งจะไม่โวย ผมไม่อยากจะยกตัวอย่างหรือพาดพิงใคร อ่านจากที่คุณตอบมาแสดงว่าคุณพอรู้บ้างว่ามันมีปีไหนบ้าง ที่อยู่ดีๆเปลี่ยนกฎ นักแข่งเตรียมตัวกันแทบไม่ทันเพราะทำรถแล้ว </p><p><br /></p><p>แต่ถ้าเป็นการแข่งประเภทอื่นมันมีบ้าง เช่น แข่งแดร๊ก ซึ่งผมก็แข่งอยู่อีกนั้นหล่ะ ทำรถที่ใช้งานประจำวัน พอทำเสร็จแล้วอยากวิ่งดูเล่นๆ ก็ไปสนาม ไอ้เราก็แก่แล้วไม่ค่อยได้ติดตาม ไปถึงก็ถามกรรมการว่ารถอย่างผมเนี้ยลงรุ่นไหนได้บ้าง แบบนี้ผมยอมรับว่าผมทำรถก่อนดูกติกา แต่ถ้าแข่งทางเรียบ เซอร์กิต มันต่างกัน คงไม่มีนักแข่งสมองทู่คนไหนขับรถไปแล้วถามนายสนามว่า "รถผมเป็นแบบนี้ลงรุ่นไหนได้บ้างครับ" แบบนี้มันกระบือเกินไปแล้ว แข่งทางเรียบค่าใช้จ่ายมันสูงกว่าพวกแดร๊กเยอะ เล่นแบบไร้สมองทำรถมาไม่ดูห่าไรเลยว่ากฎเค้าเป็นไงคนแบบนี้มีในสังคมทางเรียบด้วยรึ ด้วยความเคารพแข่งรถมา เกือบ 20 ปียังไม่เคยเจอ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="ผู้รู้, post: 103307"]เรื่องหน้าที่ของ รยสท. ผมเข้าใจดีอยู่แล้ว ส่วนตัวเป็นอีกคนนึงที่ถูกทาง สโมสร เรียกไปประชุมอยู่เรื่อยจนหลังๆขี้เกียจจะไป เรียกไปถามความคิดเห็นของนักแข่งสุดท้ายก็ไม่เคยฟังคนที่เกี่ยวข้องกับตรงนี้จริงๆซักครั้งเดียว ยิ่งพักหลังได้ อจ. คนดังเข้ามาอยู่ด้วยเจริญกันหล่ะครับงานนี้ พูดถึงหน้าที่มันก็ไม่ใช่หน้าที่ ถ้าคุณยกมาแค่เรื่อง "หน้าที่" ผมยอมรับว่าไม่ใช่หน้าที่หลักของ รยสท. แต่ก็อีกนั้นหล่ะ คุณก็ต้องยอมรับว่าการแข่งขันใดที่มันมีผลประโยชน์กับทาง รยสท. รยสท.ก็ยินดีที่จะออกกฎให้หรือไม่จริง(เช่นงานที่ยกตัวอย่างมา) ก่อนอื่นต้องถามกลับไปว่าหน้าที่ของ รยสท. คืออะไร มีขึ้นมาเพื่อไถ่ตังค์นักแข่งอาชีพและไถ่ค่าสจ๊วรผู้จัดการแข่งขันโดยไม่คิดจะทำอะไรบ้างรึ ส่วนที่ผมเปรียบเทียบเรื่องกฎ FIA กลับไปอ่านใหม่ ไม่ใช่บอกให้ยกมาทั้งหมด แต่ให้มาปรับใช้ ให้มันเหมาะสม เพราะโดยหลักการแล้ว fia มีกฎให้ประเทศสมาชิกนำไปเป็นแนวทางปฎิบัติอยู่แล้ว และน่าจะเรียกได้ว่านั้นคือกฎของ รยสท. เพราะต้องไม่ลืมว่า รยสท. ก็คือองค์กรของ FIA ในประเทศไทย ยีนยันเหมือนเดิม ผมกับทีมแล้วก็เพื่อนๆ แข่งรถมาครึ่งชีวิตแล้ว ไม่เห็นองค์กรนี้มันจะพัฒนาขึ้นไปจากที่แข่งในสนามบินลพบุรี มีแต่ยิ่งแย่ลง เรื่องทำรถก่อนมีกฎ ส่วนตัวผมคลุกคลีมา ถ้าคุณจะเอาเฉพาะวงแข่งทางเรียบ นี่ไม่จริงเลยที่ทำรถก่อนดูกฎ อาจจะทำรถก่อนมีกฎเพราะรถมันซื้อต่อเค้ามามีโน้นมีนี่ติดมาเป็นของธรรมดา แต่เมื่อกฎออกมาแล้วก็ยินดีที่จะปรับเปรียบให้มันถูกกฎระเบียบ ผมเข้าใจว่าตรงนี้คุณพยายามจะบอกว่านักแข่งรถไทยงี่เง่าเอาสบายไว้ก่อน ซึ่งตรงนี้มันถูกส่วนหนึ่งแต่ไม่ทั้งหมด เมื่อก่อนถ้าคุณทันกฎรถแข่งบ้านเรานานๆเปลี่ยนที มีพักหลังนี่หล่ะที่แม่มเปลี่ยนกันแทบทุกปี และเปลี่ยนโดยแจ้งล่วงหน้าไม่นาน การประชาสัมพันธ์ยิ่งห่วย แบบนี้มีรึนักแข่งจะไม่โวย ผมไม่อยากจะยกตัวอย่างหรือพาดพิงใคร อ่านจากที่คุณตอบมาแสดงว่าคุณพอรู้บ้างว่ามันมีปีไหนบ้าง ที่อยู่ดีๆเปลี่ยนกฎ นักแข่งเตรียมตัวกันแทบไม่ทันเพราะทำรถแล้ว แต่ถ้าเป็นการแข่งประเภทอื่นมันมีบ้าง เช่น แข่งแดร๊ก ซึ่งผมก็แข่งอยู่อีกนั้นหล่ะ ทำรถที่ใช้งานประจำวัน พอทำเสร็จแล้วอยากวิ่งดูเล่นๆ ก็ไปสนาม ไอ้เราก็แก่แล้วไม่ค่อยได้ติดตาม ไปถึงก็ถามกรรมการว่ารถอย่างผมเนี้ยลงรุ่นไหนได้บ้าง แบบนี้ผมยอมรับว่าผมทำรถก่อนดูกติกา แต่ถ้าแข่งทางเรียบ เซอร์กิต มันต่างกัน คงไม่มีนักแข่งสมองทู่คนไหนขับรถไปแล้วถามนายสนามว่า "รถผมเป็นแบบนี้ลงรุ่นไหนได้บ้างครับ" แบบนี้มันกระบือเกินไปแล้ว แข่งทางเรียบค่าใช้จ่ายมันสูงกว่าพวกแดร๊กเยอะ เล่นแบบไร้สมองทำรถมาไม่ดูห่าไรเลยว่ากฎเค้าเป็นไงคนแบบนี้มีในสังคมทางเรียบด้วยรึ ด้วยความเคารพแข่งรถมา เกือบ 20 ปียังไม่เคยเจอ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drift
>
!! ทำไม...การแข่งขัน Drift ไม่มีกฎกติกาจาก ร.ย.ส.ท. !!
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...