เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drift
>
!! ทำไม...การแข่งขัน Drift ไม่มีกฎกติกาจาก ร.ย.ส.ท. !!
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="z31, post: 103311, member: 11757"]เรื่องหน้าที่ของ รยสท. ผมเข้าใจดีอยู่แล้ว ส่วนตัวเป็นอีกคนนึงที่ถูกทาง สโมสร เรียกไปประชุมอยู่เรื่อยจนหลังๆขี้เกียจจะไป เรียกไปถามความคิดเห็นของนักแข่งสุดท้ายก็ไม่เคยฟังคนที่เกี่ยวข้องกับตรงนี้จริงๆซักครั้งเดียว ยิ่งพักหลังได้ อจ. คนดังเข้ามาอยู่ด้วยเจริญกันหล่ะครับงานนี้ </p><p><br /></p><p>พูดถึงหน้าที่มันก็ไม่ใช่หน้าที่ ถ้าคุณยกมาแค่เรื่อง "หน้าที่" ผมยอมรับว่าไม่ใช่หน้าที่หลักของ รยสท. แต่ก็อีกนั้นหล่ะ คุณก็ต้องยอมรับว่าการแข่งขันใดที่มันมีผลประโยชน์กับทาง รยสท. รยสท.ก็ยินดีที่จะออกกฎให้หรือไม่จริง(เช่นงานที่ยกตัวอย่างมา) ก่อนอื่นต้องถามกลับไปว่าหน้าที่ของ รยสท. คืออะไร มีขึ้นมาเพื่อไถ่ตังค์นักแข่งอาชีพและไถ่ค่าสจ๊วรผู้จัดการแข่งขันโดยไม่คิดจะทำอะไรบ้างรึ ส่วนที่ผมเปรียบเทียบเรื่องกฎ FIA กลับไปอ่านใหม่ ไม่ใช่บอกให้ยกมาทั้งหมด แต่ให้มาปรับใช้ ให้มันเหมาะสม เพราะโดยหลักการแล้ว fia มีกฎให้ประเทศสมาชิกนำไปเป็นแนวทางปฎิบัติอยู่แล้ว และน่าจะเรียกได้ว่านั้นคือกฎของ รยสท. เพราะต้องไม่ลืมว่า รยสท. ก็คือองค์กรของ FIA ในประเทศไทย </p><p><br /></p><p>ยีนยันเหมือนเดิม ผมกับทีมแล้วก็เพื่อนๆ แข่งรถมาครึ่งชีวิตแล้ว ไม่เห็นองค์กรนี้มันจะพัฒนาขึ้นไปจากที่แข่งในสนามบินลพบุรี มีแต่ยิ่งแย่ลง เรื่องทำรถก่อนมีกฎ ส่วนตัวผมคลุกคลีมา ถ้าคุณจะเอาเฉพาะวงแข่งทางเรียบ นี่ไม่จริงเลยที่ทำรถก่อนดูกฎ อาจจะทำรถก่อนมีกฎเพราะรถมันซื้อต่อเค้ามามีโน้นมีนี่ติดมาเป็นของธรรมดา แต่เมื่อกฎออกมาแล้วก็ยินดีที่จะปรับเปรียบให้มันถูกกฎระเบียบ ผมเข้าใจว่าตรงนี้คุณพยายามจะบอกว่านักแข่งรถไทยงี่เง่าเอาสบายไว้ก่อน เมื่อก่อนถ้าคุณทันกฎรถแข่งบ้านเรานานๆเปลี่ยนที มีพักหลังนี่หล่ะที่แม่มเปลี่ยนกันแทบทุกปี และเปลี่ยนโดยแจ้งล่วงหน้าไม่นาน การประชาสัมพันธ์ยิ่งห่วย แบบนี้มีรึนักแข่งจะไม่โวย ผมไม่อยากจะยกตัวอย่างหรือพาดพิงใคร อ่านจากที่คุณตอบมาแสดงว่าคุณพอรู้บ้างว่ามันมีปีไหนบ้าง ที่อยู่ดีๆเปลี่ยนกฎ นักแข่งเตรียมตัวกันแทบไม่ทันเพราะทำรถแล้ว </p><p><br /></p><p>แต่ถ้าเป็นการแข่งประเภทอื่นมันมีบ้าง เช่น แข่งแดร๊ก ซึ่งผมก็แข่งอยู่อีกนั้นหล่ะ ทำรถที่ใช้งานประจำวัน พอทำเสร็จแล้วอยากวิ่งดูเล่นๆ ก็ไปสนาม ไอ้เราก็แก่แล้วไม่ค่อยได้ติดตาม ไปถึงก็ถามกรรมการว่ารถอย่างผมเนี้ยลงรุ่นไหนได้บ้าง แบบนี้ผมยอมรับว่าผมทำรถก่อนดูกติกา แต่ถ้าแข่งทางเรียบ เซอร์กิต มันต่างกัน คงไม่มีนักแข่งสมองทู่คนไหนขับรถไปแล้วถามนายสนามว่า "พี่ครับ รถผมเป็นแบบนี้ลงรุ่นไหนได้บ้างครับ" แบบนี้มันกระบือเกินไปแล้ว แข่งทางเรียบค่าใช้จ่ายมันสูงกว่าพวกแดร๊กเยอะ เล่นแบบไร้สมองทำรถมาไม่ดูห่าไรเลยว่ากฎเค้าเป็นไงคนแบบนี้มีในสังคมทางเรียบด้วยรึ ด้วยความเคารพแข่งรถมา เกือบ 20 ปียังไม่เคยเจอ</p><p><br /></p><p>ผมเพิ่มเติมให้แล้วกัน เผื่อว่าไม่ทันยุค ลพบุรี ราชบุรี หรือแม้แต่แข่งที่เชียงใหม่ ประมาณปี 2526-2527ยุคสมัยนั้นไม่มี ออแกไนท์เซอร์ จัดงานเหมือนตอนนี้หรอกครับ มีพี่คนนึงผมจำชื่อไม่ได้แล้ว(คิดออกแล้วชื่อพี่ตุ๋ย) จำได้ว่าพี่แกสุดท้ายได้มาเป็นนายสนามที่พีระเซอร์กิจ(ก่อนพี่พจน์) ตอนนี้ตายไปแล้ว ตอนนั้นทีม รยสท. ทีมนี้หล่ะเหมาเป็นนายสนามทุกสนามที่ รยสท. เป็นคนจัด ไม่ว่าจะ ราชบุรี ลพบุรี ประจวบฯ กฎตอนนั้น 20 ปี มาแล้ว ไม่มีหรอกครับใครจะร่างส่ง รยสท. เพราะตอนนั้นวงมันเล็กกว่าตอนนี้ รยสท. เป็นองค์กรที่ออกกฎการแข่งขันทั้งนั้น ออกตั้งแต่ มอไซต์ รถยนต์ แรลลี่ ออฟโรด ยันแข่งรถไถ แต่ตอนหลัง มอไซต์ไม่รู้หักกันเรื่องไร ทอปเกียร์แยกตัวออกไปตั้งสมาคมเอง ผมจำชื่อสมาคมไม่ได้แล้ว (ไม่ค่อยได้คลุกคลีด้วยขี่มอไซไม่เป็น) </p><p><br /></p><p>ฉะนั้นอย่าบอกว่า รยสท. ไม่มีหน้าที่ออกกฎ เพราะก่อนหน้านี้พวกคุณออกกฎมานตลอด ที่ไม่ออกตอนหลังเพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องผลประโยชน์มากกว่า แต่ถ้าจะตอบว่าไม่รู้ไม่มีหน้าที่ออกกฎ มีแต่หน้าที่ส่งเจ้าหน้าที่นายสนามไปดูแลการแข่งขัน ตอบแบบนี้ก็ได้โอเคผมยอมรับ แต่ช่วยเอาชื่อต่อท้ายว่า ในพระบรมราชชูปถัมออกซะด้วยละ</p><p><br /></p><p>สุดท้ายผมตอบมาเยอะแล้วขอถามบ้าง และคงไม่ได้ตอบอีกนาน เพราะคงไม่ได้เข้าเน็ต ไปเมืองนอกเมืองนาใช้เครื่องพวกนี้ไม่ค่อยเป็นด้วย เรื่องที่คุณ Mokan บอกว่านักแข่งบ้านเราทำรถก่อนค่อยดูกติกามันหมายถึงอะไร ตรงนี้ผมขอตอบก่อน ผมตีความว่าคุณหมายถึงนักแข่งทางเรียบบ้านเรา ทำรถมาแล้วไม่อ่านกติกาไม่ดูกติกา พอทำรถเสร็จแล้วมาดูกฎไม่ตรงกับที่ทำรถเลยมาโวยคนออกกฎ พูดง่ายๆว่านักแข่งบ้านเราขาดความเป็นมืออาชีพ ไม่มีวินัย ในฐานนะคนอ่านตีความแบบนี้ คุณหมายถึงอย่างงั้นหรือเปล่า??? ขอตรงๆชัดๆ ไม่อ้อมค้อมถ้าผมรู้ผมจะได้อธิบาย ผมอ่านที่คุณตอบมาข้างบน บอกตรงๆว่างงในความหมาย เพราะมันไม่ชัดเจน เอาแบบตรงๆชัดๆไม่ต้องตีบทสำนวนให้มากความ</p><p><br /></p><p>จากนักซิ่งโบราณ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="z31, post: 103311, member: 11757"]เรื่องหน้าที่ของ รยสท. ผมเข้าใจดีอยู่แล้ว ส่วนตัวเป็นอีกคนนึงที่ถูกทาง สโมสร เรียกไปประชุมอยู่เรื่อยจนหลังๆขี้เกียจจะไป เรียกไปถามความคิดเห็นของนักแข่งสุดท้ายก็ไม่เคยฟังคนที่เกี่ยวข้องกับตรงนี้จริงๆซักครั้งเดียว ยิ่งพักหลังได้ อจ. คนดังเข้ามาอยู่ด้วยเจริญกันหล่ะครับงานนี้ พูดถึงหน้าที่มันก็ไม่ใช่หน้าที่ ถ้าคุณยกมาแค่เรื่อง "หน้าที่" ผมยอมรับว่าไม่ใช่หน้าที่หลักของ รยสท. แต่ก็อีกนั้นหล่ะ คุณก็ต้องยอมรับว่าการแข่งขันใดที่มันมีผลประโยชน์กับทาง รยสท. รยสท.ก็ยินดีที่จะออกกฎให้หรือไม่จริง(เช่นงานที่ยกตัวอย่างมา) ก่อนอื่นต้องถามกลับไปว่าหน้าที่ของ รยสท. คืออะไร มีขึ้นมาเพื่อไถ่ตังค์นักแข่งอาชีพและไถ่ค่าสจ๊วรผู้จัดการแข่งขันโดยไม่คิดจะทำอะไรบ้างรึ ส่วนที่ผมเปรียบเทียบเรื่องกฎ FIA กลับไปอ่านใหม่ ไม่ใช่บอกให้ยกมาทั้งหมด แต่ให้มาปรับใช้ ให้มันเหมาะสม เพราะโดยหลักการแล้ว fia มีกฎให้ประเทศสมาชิกนำไปเป็นแนวทางปฎิบัติอยู่แล้ว และน่าจะเรียกได้ว่านั้นคือกฎของ รยสท. เพราะต้องไม่ลืมว่า รยสท. ก็คือองค์กรของ FIA ในประเทศไทย ยีนยันเหมือนเดิม ผมกับทีมแล้วก็เพื่อนๆ แข่งรถมาครึ่งชีวิตแล้ว ไม่เห็นองค์กรนี้มันจะพัฒนาขึ้นไปจากที่แข่งในสนามบินลพบุรี มีแต่ยิ่งแย่ลง เรื่องทำรถก่อนมีกฎ ส่วนตัวผมคลุกคลีมา ถ้าคุณจะเอาเฉพาะวงแข่งทางเรียบ นี่ไม่จริงเลยที่ทำรถก่อนดูกฎ อาจจะทำรถก่อนมีกฎเพราะรถมันซื้อต่อเค้ามามีโน้นมีนี่ติดมาเป็นของธรรมดา แต่เมื่อกฎออกมาแล้วก็ยินดีที่จะปรับเปรียบให้มันถูกกฎระเบียบ ผมเข้าใจว่าตรงนี้คุณพยายามจะบอกว่านักแข่งรถไทยงี่เง่าเอาสบายไว้ก่อน เมื่อก่อนถ้าคุณทันกฎรถแข่งบ้านเรานานๆเปลี่ยนที มีพักหลังนี่หล่ะที่แม่มเปลี่ยนกันแทบทุกปี และเปลี่ยนโดยแจ้งล่วงหน้าไม่นาน การประชาสัมพันธ์ยิ่งห่วย แบบนี้มีรึนักแข่งจะไม่โวย ผมไม่อยากจะยกตัวอย่างหรือพาดพิงใคร อ่านจากที่คุณตอบมาแสดงว่าคุณพอรู้บ้างว่ามันมีปีไหนบ้าง ที่อยู่ดีๆเปลี่ยนกฎ นักแข่งเตรียมตัวกันแทบไม่ทันเพราะทำรถแล้ว แต่ถ้าเป็นการแข่งประเภทอื่นมันมีบ้าง เช่น แข่งแดร๊ก ซึ่งผมก็แข่งอยู่อีกนั้นหล่ะ ทำรถที่ใช้งานประจำวัน พอทำเสร็จแล้วอยากวิ่งดูเล่นๆ ก็ไปสนาม ไอ้เราก็แก่แล้วไม่ค่อยได้ติดตาม ไปถึงก็ถามกรรมการว่ารถอย่างผมเนี้ยลงรุ่นไหนได้บ้าง แบบนี้ผมยอมรับว่าผมทำรถก่อนดูกติกา แต่ถ้าแข่งทางเรียบ เซอร์กิต มันต่างกัน คงไม่มีนักแข่งสมองทู่คนไหนขับรถไปแล้วถามนายสนามว่า "พี่ครับ รถผมเป็นแบบนี้ลงรุ่นไหนได้บ้างครับ" แบบนี้มันกระบือเกินไปแล้ว แข่งทางเรียบค่าใช้จ่ายมันสูงกว่าพวกแดร๊กเยอะ เล่นแบบไร้สมองทำรถมาไม่ดูห่าไรเลยว่ากฎเค้าเป็นไงคนแบบนี้มีในสังคมทางเรียบด้วยรึ ด้วยความเคารพแข่งรถมา เกือบ 20 ปียังไม่เคยเจอ ผมเพิ่มเติมให้แล้วกัน เผื่อว่าไม่ทันยุค ลพบุรี ราชบุรี หรือแม้แต่แข่งที่เชียงใหม่ ประมาณปี 2526-2527ยุคสมัยนั้นไม่มี ออแกไนท์เซอร์ จัดงานเหมือนตอนนี้หรอกครับ มีพี่คนนึงผมจำชื่อไม่ได้แล้ว(คิดออกแล้วชื่อพี่ตุ๋ย) จำได้ว่าพี่แกสุดท้ายได้มาเป็นนายสนามที่พีระเซอร์กิจ(ก่อนพี่พจน์) ตอนนี้ตายไปแล้ว ตอนนั้นทีม รยสท. ทีมนี้หล่ะเหมาเป็นนายสนามทุกสนามที่ รยสท. เป็นคนจัด ไม่ว่าจะ ราชบุรี ลพบุรี ประจวบฯ กฎตอนนั้น 20 ปี มาแล้ว ไม่มีหรอกครับใครจะร่างส่ง รยสท. เพราะตอนนั้นวงมันเล็กกว่าตอนนี้ รยสท. เป็นองค์กรที่ออกกฎการแข่งขันทั้งนั้น ออกตั้งแต่ มอไซต์ รถยนต์ แรลลี่ ออฟโรด ยันแข่งรถไถ แต่ตอนหลัง มอไซต์ไม่รู้หักกันเรื่องไร ทอปเกียร์แยกตัวออกไปตั้งสมาคมเอง ผมจำชื่อสมาคมไม่ได้แล้ว (ไม่ค่อยได้คลุกคลีด้วยขี่มอไซไม่เป็น) ฉะนั้นอย่าบอกว่า รยสท. ไม่มีหน้าที่ออกกฎ เพราะก่อนหน้านี้พวกคุณออกกฎมานตลอด ที่ไม่ออกตอนหลังเพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องผลประโยชน์มากกว่า แต่ถ้าจะตอบว่าไม่รู้ไม่มีหน้าที่ออกกฎ มีแต่หน้าที่ส่งเจ้าหน้าที่นายสนามไปดูแลการแข่งขัน ตอบแบบนี้ก็ได้โอเคผมยอมรับ แต่ช่วยเอาชื่อต่อท้ายว่า ในพระบรมราชชูปถัมออกซะด้วยละ สุดท้ายผมตอบมาเยอะแล้วขอถามบ้าง และคงไม่ได้ตอบอีกนาน เพราะคงไม่ได้เข้าเน็ต ไปเมืองนอกเมืองนาใช้เครื่องพวกนี้ไม่ค่อยเป็นด้วย เรื่องที่คุณ Mokan บอกว่านักแข่งบ้านเราทำรถก่อนค่อยดูกติกามันหมายถึงอะไร ตรงนี้ผมขอตอบก่อน ผมตีความว่าคุณหมายถึงนักแข่งทางเรียบบ้านเรา ทำรถมาแล้วไม่อ่านกติกาไม่ดูกติกา พอทำรถเสร็จแล้วมาดูกฎไม่ตรงกับที่ทำรถเลยมาโวยคนออกกฎ พูดง่ายๆว่านักแข่งบ้านเราขาดความเป็นมืออาชีพ ไม่มีวินัย ในฐานนะคนอ่านตีความแบบนี้ คุณหมายถึงอย่างงั้นหรือเปล่า??? ขอตรงๆชัดๆ ไม่อ้อมค้อมถ้าผมรู้ผมจะได้อธิบาย ผมอ่านที่คุณตอบมาข้างบน บอกตรงๆว่างงในความหมาย เพราะมันไม่ชัดเจน เอาแบบตรงๆชัดๆไม่ต้องตีบทสำนวนให้มากความ จากนักซิ่งโบราณ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Drift
>
!! ทำไม...การแข่งขัน Drift ไม่มีกฎกติกาจาก ร.ย.ส.ท. !!
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...