เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Pickup Freedom Club
>
จาโม'ตาด้า
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Pe..Strada, post: 377682, member: 19726"]<span style="color: red"><font size="3">ที่ถามว่า ทำไมถึงใช้เกียร์เดิม ไม่ได้อะคับ ต้อง เปน G / J / SR ด้วยอะคับ </font></span></p><p><br /></p><p>ถ้าจะใช้อ่ะใช้ได้ครับ รถผมก็ใช้อยู่ แต่ที่ผมใช้คือสเตปใช้งาน งบน้อย แต่ถ้าใครอยากแรง และประหยัดน้ำมันในการวิ่งทางไกล และมีงบสูง ก็เปลี่ยนเกียร์ หรือเรียงเกียร์ ก็แล้วแต่ความชอบของส่วนบุคคล คาดนี้เรามาดูกันว่าอะไรมันดีกว่ากัน</p><p><br /></p><p>เรามาดูที่เกียร์ G / J / SR กันก่อน เกียร์พวกนี้มันได้ความทนทาน เพราะว่ามันมาจากรถที่ทอร์คสูงๆ โอกาส ที่เฟืองจะแตกน้อยมาก เพราะเราโมฯ ดีเซลกันเต็มที่ ก็ม่ายมากกว่าสเปคของเกียร์รุ่นนั้นๆ เช่นเกียร์ J แรงม้าเดิมที่ 280 ตัว เราคงม่ายโมเครื่องเกิน 280 ตัว ถ้าเกินก็คงนิดหน่อย ส่วน G กับ J และ SR มันต่างกันตรงไหน มันต่างกันตรง อัตราทด ซึ่งอัตราทดของเกียร์ที่ดีหรือม่ายดี ทดออกมาใส่กับเครื่องเราแล้วจะวิ่งไหม มันก็อยู่กับเครื่องเราด้วยว่าม้ามีเท่าไหร่ นิสัยของเครื่องเป็นอย่างไร อันนี้เป็นส่วนตัดสินในการเลือกเกียร์ แต่เราม่ายสามารถทำอัตราทดตามที่เราต้องการได้ เพราะเราซื้อมาใส่ทั้งลูก อันนี้ในส่วนของเกียร์ G / J / SR </p><p><br /></p><p>ส่วนเกียร์เรียง ข้อดีของมันก็คือ ได้อัตราทด ตามที่เราต้องการ อันนี้จะแจ๋วสุดในความคิดผม เพราะว่า เรารู้แล้วมาเครื่องเราม้ามีเท่าไหร่ นิสัยเครื่องเป็นอย่างไร จุดเด่น จุดด้อย ของเครื่องเป็นอย่างไร เราก็เอาข้อมูลพวกนี้มา ออกแบบ ขนาด จำนวน ฟันเฟืองที่เราต้องการในกรณีที่เราต้องการโมฯเกียร์ใหม่ทั้งลูก ( รวมทั้งเอาข้อมูล ของเฟืองท้ายมีคิดด้วยนะครับ ) แต่ในบางกรณี ก็แค่เปลี่ยนอัตราทดแค่บางเกียร์ เช่นเกียร์ 1 กับเกียร์ 5 ที่ต้องเปลี่ยนแน่ๆ ส่วนข้อเสียของเกียร์ก็คือ ราคาจะสูงกว่าซื้อเกียร์ G / J / SR ราคาของเกียร์เรียงก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของเรา ราคาก็ น่าจะเริ่มต้นที่ 10,000 บาท - 20,000 บาทครับผม</p><p><br /></p><p><span style="color: Red"><font size="3">ทำไม ไม่เอาเกียร์ เดิม แต่ไล่เฟืองท้ายเอาอะคับ ( ไม่ง่ายกว่าหรอ ) </font></span> </p><p><br /></p><p>ใช่ครับง่ายกว่าแค่เปลี่ยนเฟืองท้ายลูกเดียวจบ ราคาก็ม่ายเท่าไหร่ แต่ถ้าเราดูถึงอัตราทดกันจริง มันมาจากไหนครับ มันมาจากเครื่องแล้วผ่านเกียร์ เกียร์เป็นตัวเปลี่ยนความเร็วรอบของเพลา โดยใช้เกียร์เป็นตัวทด ใช่ไหมครับ ถ้าเราไล่เกียร์ ผมว่ามันน่าจะดีกว่าไล่เฟืองท้าย ในกรณีที่ไล่เกียร์ ส่วนมากก็เปลี่ยนเฟืองท้ายแล้วทั้งนั้น ก็คือพูดง่ายๆ ไล่เฟืองท้าย เป็นสเตปแรก งบม่ายมากแค่เกือบหมื่น แต่ถ้ายังม่ายเป็นที่พอใจ บวกกับมีเงินขึ้นมาอีกนิด ก็ไล่เกียร์ อีก หมื่นนิด หรือหมื่นกลาง ผมที่ได้ผมว่า o.k นะ อย่างรถพี่ทนายชัย สตราด้า เครื่อง 2,800 cc โบ TD04 ลูกเล็กๆ แต่วิ่งอยู่ 17 นิดๆ และที่สำคัญ ผมเห็นแกวิ่งแล้ว มันต่อเนื่องและต้นจัดดีมากเลย ( พี่ทนายชัย ที่ไปวิ่งคลองห้าด้วยกัน )</p><p><br /></p><p><span style="color: red"><font size="3">รถที่ไล่เกียร์ พวก นั้น โดน เกียร์ เดิม สวน เยอะแยะคับ </font></span></p><p><br /></p><p>ผมมองว่ารถจะวิ่งดีม่ายดี บางครั้งมันมี ตัวแปรแยอะนะ อย่างรถสมบูรณ์คนขับ ขับม่ายเป็นเอาแต่เหยียบอย่างเดียว ผมก็ว่าเวลาหรือความเร็วที่ออกมา ก็ต่างกันนะ หรือบางครั้งรถเกียร์เดิมสมบูรณ์ทำเครื่อง มาแม็ทกว่ารถเกียร์เรียง ก็มีผลนะ หรือเกียร์เรียงบางครั้งม่ายแมทช์กับเครื่อง ( พูดง่ายๆ เรียงมั่ว ) มันพูดยากอ่ะครับ ของพรรค์นี้ แล้วแต่ความชอบ ของแต่ละคน</p><p><br /></p><p>แต่สรุป ผมให้เกียร์เรียงแจ๋วกว่าครับ เพราะได้สัมผัส และลองมากับตัวเอง เหมือนกัน ( แต่ต้องเรียงให้สัมพันธ์ กับเครื่องตัวนั้นๆ และนิสัยของคนขับด้วยนะครับ ถึงจะออกมาดี )[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Pe..Strada, post: 377682, member: 19726"][COLOR="red"][SIZE="3"]ที่ถามว่า ทำไมถึงใช้เกียร์เดิม ไม่ได้อะคับ ต้อง เปน G / J / SR ด้วยอะคับ [/SIZE][/COLOR] ถ้าจะใช้อ่ะใช้ได้ครับ รถผมก็ใช้อยู่ แต่ที่ผมใช้คือสเตปใช้งาน งบน้อย แต่ถ้าใครอยากแรง และประหยัดน้ำมันในการวิ่งทางไกล และมีงบสูง ก็เปลี่ยนเกียร์ หรือเรียงเกียร์ ก็แล้วแต่ความชอบของส่วนบุคคล คาดนี้เรามาดูกันว่าอะไรมันดีกว่ากัน เรามาดูที่เกียร์ G / J / SR กันก่อน เกียร์พวกนี้มันได้ความทนทาน เพราะว่ามันมาจากรถที่ทอร์คสูงๆ โอกาส ที่เฟืองจะแตกน้อยมาก เพราะเราโมฯ ดีเซลกันเต็มที่ ก็ม่ายมากกว่าสเปคของเกียร์รุ่นนั้นๆ เช่นเกียร์ J แรงม้าเดิมที่ 280 ตัว เราคงม่ายโมเครื่องเกิน 280 ตัว ถ้าเกินก็คงนิดหน่อย ส่วน G กับ J และ SR มันต่างกันตรงไหน มันต่างกันตรง อัตราทด ซึ่งอัตราทดของเกียร์ที่ดีหรือม่ายดี ทดออกมาใส่กับเครื่องเราแล้วจะวิ่งไหม มันก็อยู่กับเครื่องเราด้วยว่าม้ามีเท่าไหร่ นิสัยของเครื่องเป็นอย่างไร อันนี้เป็นส่วนตัดสินในการเลือกเกียร์ แต่เราม่ายสามารถทำอัตราทดตามที่เราต้องการได้ เพราะเราซื้อมาใส่ทั้งลูก อันนี้ในส่วนของเกียร์ G / J / SR ส่วนเกียร์เรียง ข้อดีของมันก็คือ ได้อัตราทด ตามที่เราต้องการ อันนี้จะแจ๋วสุดในความคิดผม เพราะว่า เรารู้แล้วมาเครื่องเราม้ามีเท่าไหร่ นิสัยเครื่องเป็นอย่างไร จุดเด่น จุดด้อย ของเครื่องเป็นอย่างไร เราก็เอาข้อมูลพวกนี้มา ออกแบบ ขนาด จำนวน ฟันเฟืองที่เราต้องการในกรณีที่เราต้องการโมฯเกียร์ใหม่ทั้งลูก ( รวมทั้งเอาข้อมูล ของเฟืองท้ายมีคิดด้วยนะครับ ) แต่ในบางกรณี ก็แค่เปลี่ยนอัตราทดแค่บางเกียร์ เช่นเกียร์ 1 กับเกียร์ 5 ที่ต้องเปลี่ยนแน่ๆ ส่วนข้อเสียของเกียร์ก็คือ ราคาจะสูงกว่าซื้อเกียร์ G / J / SR ราคาของเกียร์เรียงก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของเรา ราคาก็ น่าจะเริ่มต้นที่ 10,000 บาท - 20,000 บาทครับผม [COLOR="Red"][SIZE="3"]ทำไม ไม่เอาเกียร์ เดิม แต่ไล่เฟืองท้ายเอาอะคับ ( ไม่ง่ายกว่าหรอ ) [/SIZE][/COLOR] ใช่ครับง่ายกว่าแค่เปลี่ยนเฟืองท้ายลูกเดียวจบ ราคาก็ม่ายเท่าไหร่ แต่ถ้าเราดูถึงอัตราทดกันจริง มันมาจากไหนครับ มันมาจากเครื่องแล้วผ่านเกียร์ เกียร์เป็นตัวเปลี่ยนความเร็วรอบของเพลา โดยใช้เกียร์เป็นตัวทด ใช่ไหมครับ ถ้าเราไล่เกียร์ ผมว่ามันน่าจะดีกว่าไล่เฟืองท้าย ในกรณีที่ไล่เกียร์ ส่วนมากก็เปลี่ยนเฟืองท้ายแล้วทั้งนั้น ก็คือพูดง่ายๆ ไล่เฟืองท้าย เป็นสเตปแรก งบม่ายมากแค่เกือบหมื่น แต่ถ้ายังม่ายเป็นที่พอใจ บวกกับมีเงินขึ้นมาอีกนิด ก็ไล่เกียร์ อีก หมื่นนิด หรือหมื่นกลาง ผมที่ได้ผมว่า o.k นะ อย่างรถพี่ทนายชัย สตราด้า เครื่อง 2,800 cc โบ TD04 ลูกเล็กๆ แต่วิ่งอยู่ 17 นิดๆ และที่สำคัญ ผมเห็นแกวิ่งแล้ว มันต่อเนื่องและต้นจัดดีมากเลย ( พี่ทนายชัย ที่ไปวิ่งคลองห้าด้วยกัน ) [COLOR="red"][SIZE="3"]รถที่ไล่เกียร์ พวก นั้น โดน เกียร์ เดิม สวน เยอะแยะคับ [/SIZE][/COLOR] ผมมองว่ารถจะวิ่งดีม่ายดี บางครั้งมันมี ตัวแปรแยอะนะ อย่างรถสมบูรณ์คนขับ ขับม่ายเป็นเอาแต่เหยียบอย่างเดียว ผมก็ว่าเวลาหรือความเร็วที่ออกมา ก็ต่างกันนะ หรือบางครั้งรถเกียร์เดิมสมบูรณ์ทำเครื่อง มาแม็ทกว่ารถเกียร์เรียง ก็มีผลนะ หรือเกียร์เรียงบางครั้งม่ายแมทช์กับเครื่อง ( พูดง่ายๆ เรียงมั่ว ) มันพูดยากอ่ะครับ ของพรรค์นี้ แล้วแต่ความชอบ ของแต่ละคน แต่สรุป ผมให้เกียร์เรียงแจ๋วกว่าครับ เพราะได้สัมผัส และลองมากับตัวเอง เหมือนกัน ( แต่ต้องเรียงให้สัมพันธ์ กับเครื่องตัวนั้นๆ และนิสัยของคนขับด้วยนะครับ ถึงจะออกมาดี )[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Pickup Freedom Club
>
จาโม'ตาด้า
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...