อยากจะรบกวนเพื่อนๆที่พอจะมีความรู้ในการติดตั้งสปอยเลอร์ หรือเคยไปใส่กันชนหน้ามาอยากจะทราบว่า ระหว่างกันชนหน้าทรง LEWIN กับ การต่อสิ้นกันชนหน้าเดิม อันไหนจะเตี้ยกว่ากัน
ผมว่าไปหาช๊อกแต่งดีกว่าคับ ปรับระดับได้ปรับค่า K ของสปริงได้ ทำให้รถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ สาดเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ แต่อาจจะต้องแลกกับความนิ่มนวล คับ ใส่ชุดแต่งก็สวยดีคับ แต่ มันอยู่ที่การออกแบบ ว่าใช้งานได้ตามหลักอากาศพลศาสตร์หรือ หนักรถเฉยๆๆคับบบบบบบบบบบผม
อีกอย่างน้องบอย เบาะนั่งเราสามารถไปทำเป็นแบบ เบาะรถแข่งได้ป่าว ไม่อยากไปเปลี่ยน แต่เราเอาไปทำใหม่ หุ้มใหม่เลย หรือว่าปลี่ยนไปเลยอันไหนจะคุ้มกว่ากัน
พี่เห็นในหนังสือที่เขาลงขายคู่ละแค่ 4,900.- ของBRIDE สีดำสวยดีไม่ไม่รู้ว่าทนทานหรือป่าว เพราะว่าพี่ตัวใหญ่ หนัก85 กก. แล้วเราต้องไปให้ร้านทำราง อีกหรือป่าว อยากใส่ แต่ก็ สองจิตสองใจ เสียดายเบาะหนังแท้
แล้วไอ้ร้านที่มันรับหุ้มเบาะ ทำเบาะมันสามารถที่จะหุ้มเบาะเราได้ตามแบบ หรือป่าวละบอย เราจะได้ใช้เบาะเก่า และรางเก่า
โช๊คพี่ยังเป็นของเดิมอยู่ แต่ไปอัดน้ำมัน ใส่สตรัทปรับเกลียวอ่ะบอย มีความรู้สึกว่าไม่ได้ดั่งใจเลย โคตรแข็งและกระด้างมากๆ และไม่ค่อยหนึบเลยบอย ที่ไปเปลี่ยนกันชนหน้า เพราะว่ารถพี่ไปโดนรถกะบะจิ้มมา และก็ไปทำสีด้านหลังด้วยครับ
แน่นอนคับพี่อัดมาใหม่ต้องแข็งธรรมดาคับ มันสู้โช๊คแต่งไม่ได้คับเพราะเค้าคำนวนออกมาสำหรับนั่งสบายๆทั่วไปคับ พี่ปายทำใหม่แต่ค่า k ของสปริงยังเดิมคับ แล้วถ้าพี่ปรับลงมันจาบีบสปริงแถมอัดน้ำมันมาใหม่ ทำให้ช่วงการยุบตัวของโช๊คมันน้อยคับ แต่โช๊คแต่งมันก็แข็งนะคับไม่ช่ายม่ะแข็ง เพราะในสนามม่ะมีหลุมอ่ะคับ ต้องทำใจคับ
แล้วที่ตามร้านของแต่งมือสองละ แถวเชียงกง เราจะดูอย่างไร ที่สังเกตง่ายๆ ตามสภาพไม่น่าจะมีคราบน้ำมันไหลเยิ้ม มีอะไรอีกป่าว บอย
รถพี่ที่ไปทำกันชนมาเสร็จแล้วน้องบอย สูงกว่าเดิมมา 5 นิ้ว ตอนนี้ไปไหนสบายตัวมากๆเลย ไม่ต้องมาเครียดกับทางที่มันชันมากๆ Comment ได้เลยน้องบอย
บอยรถของเราเอง เราไม่ได้ไปขโมยใคร น่าจะภูมิใจซะอีกที่เรามีปัญญาหามาเองได้ โดยไม่ต้องง้อใคร เชื่อพี่จงภูมิใจในสิ่งที่เรามีดีกว่า