เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ช่วงนี้เงียบๆ หาสาระมาแก้เหงาสำหรับมือใหม่ มือเก่ากันบ้าง Credit รูปและเนื้อหา :...
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Nipawit Fachaiyaphum, post: 2155992"]ส่วนเรื่องจะเลือกขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางท่อเท่าไหร่นั้นผมขอบอกแบบไม่ต้องใช้สูตรคำนวณเอาแบบที่เป็นประสบการณ์มาบอกกันเลยดีกว่า เครื่องยนต์ 1.5 - 1.6 ลิตร ทั่วไปที่แรงม้าต่อลิตรไม่ถึง 100 เช่น L15 ของ Honda Jazz, 1NZ-FE ของ Vios/Yaris, HR16DE ของ Tiida หรือ เครื่องยุคเก่าขนาดใกล้เคียงกันเช่น 4A-FE, 5A-FE, GA16DE, QG16DE นั้นขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อทั้งระบบจะอยู่ระหว่าง 1.5-2.0 นิ้ว ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องโตไปกว่านี้ ในกรณีที่เป็นรถเกียร์อัตโนมัติและเน้นการใช้งานแบบเอาตีนต้นให้เลือกท่อขนาด 1.7 นิ้ว หรือเล็กกว่าจะเหมาะมากผมเคยแตะ Nissan Sunny NEO QG16DE ของเพื่อนสมัยเรียนที่มหาวิทยาลัย โละท่อชุดเดิมทั้งเส้นออกใส่เป็นท่อเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.7 นิ้ว พร้อมหม้อพักสองใบให้สมรรถณะตีนต้นแทบไม่ต่างจากของเดิมแต่ช่วงกลางกับปลายนั้นดีขึ้นอย่างชัดเจนหลายท่านก็ทราบกันดีว่า NEO 1.6 เกียร์อัตโนมัติวิ่งได้ไม่เร็วนักแต่เพียงแค่ท่อชุดนี้ NEO คันของเพื่อนผมสามารถทำความเร็วได้ 185 บนหน้าปัด ถือว่าดีขึ้นกว่าเดิมแบบชัดเจนคุ้มกับเงินที่ลงทุนไป[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Nipawit Fachaiyaphum, post: 2155992"]ส่วนเรื่องจะเลือกขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางท่อเท่าไหร่นั้นผมขอบอกแบบไม่ต้องใช้สูตรคำนวณเอาแบบที่เป็นประสบการณ์มาบอกกันเลยดีกว่า เครื่องยนต์ 1.5 - 1.6 ลิตร ทั่วไปที่แรงม้าต่อลิตรไม่ถึง 100 เช่น L15 ของ Honda Jazz, 1NZ-FE ของ Vios/Yaris, HR16DE ของ Tiida หรือ เครื่องยุคเก่าขนาดใกล้เคียงกันเช่น 4A-FE, 5A-FE, GA16DE, QG16DE นั้นขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อทั้งระบบจะอยู่ระหว่าง 1.5-2.0 นิ้ว ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องโตไปกว่านี้ ในกรณีที่เป็นรถเกียร์อัตโนมัติและเน้นการใช้งานแบบเอาตีนต้นให้เลือกท่อขนาด 1.7 นิ้ว หรือเล็กกว่าจะเหมาะมากผมเคยแตะ Nissan Sunny NEO QG16DE ของเพื่อนสมัยเรียนที่มหาวิทยาลัย โละท่อชุดเดิมทั้งเส้นออกใส่เป็นท่อเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.7 นิ้ว พร้อมหม้อพักสองใบให้สมรรถณะตีนต้นแทบไม่ต่างจากของเดิมแต่ช่วงกลางกับปลายนั้นดีขึ้นอย่างชัดเจนหลายท่านก็ทราบกันดีว่า NEO 1.6 เกียร์อัตโนมัติวิ่งได้ไม่เร็วนักแต่เพียงแค่ท่อชุดนี้ NEO คันของเพื่อนผมสามารถทำความเร็วได้ 185 บนหน้าปัด ถือว่าดีขึ้นกว่าเดิมแบบชัดเจนคุ้มกับเงินที่ลงทุนไป[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Club SI
>
ช่วงนี้เงียบๆ หาสาระมาแก้เหงาสำหรับมือใหม่ มือเก่ากันบ้าง Credit รูปและเนื้อหา :...
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...